เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi) – เล่มที่ 2 ตอนที่ 50 ตามจีบสะใภ้ต้องใช้วิธีการพิเศษ

เล่มที่ 2 ตอนที่ 50 ตามจีบสะใภ้ต้องใช้วิธีการพิเศษ

 เปิดเผย? เปิดเผยอะไร?   แองเจิลใบหน้าตะลึง  อันนาเธอกำลังพูดถึงอะไรน่ะ? เรากำลังพูดเรื่องเดียวกันอยู่รึเปล่า? อะไรคือเจาเยี่ยยังไม่ได้ชอบเขา? โรคเพ้อฝันของเธอกำเริบอีกแล้วใช่ไหม จับลูกชายเป็นวาย 

         ไม่ใช่ เธอไม่ได้พูดว่าพวกเขาเปิดเผยความสัมพันธ์แล้วเหรอ?   อันนารู้สึกแปลกใจว่ามีอะไรไม่ถูกต้อง มองแองเจิลอย่างตกตะลึงแล้วถาม

         ไม่ใช่นี่ พวกเขาเปิดเผยความสัมพันธ์กันตั้งแต่เมื่อไร? พวกเขาไม่ได้รู้จักกันนี่ มีความสัมพันธ์อะไรที่ต้องเปิดเผยเหรอ? (งานเลี้ยงฉลองวันเกิดของกู้หลานอันครั้งก่อนแองเจิลไม่ได้เข้าร่วมเพราะติดงานอยู่ต่างประเทศ เพราะฉะนั้นก็เลยไม่เห็นกู้หลานอันเมาและก่อเรื่อง)  

         ก็ถูก พวกเขาไม่มีอะไรที่ต้องเปิดเผย  เห็นได้ชัดว่าแองเจิลไม่รู้เรื่องที่ลูกชายของเธอชอบเจาเยี่ย อันนาหัวเราะกลบเกลื่อน แม้ว่าแองเจิลรู้เรื่องนี้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากว่าหลังจากนี้กู้หลานอันจีบเจาเยี่ยไม่ติด เธอยังสามารถขอร้องแองเจิลให้ช่วยหาสะใภ้ให้ ถ้าให้แองเจิลรู้เรื่องตอนนี้ ด้วยนิสัยที่ไม่น่าเชื่อถือของแองเจิล หลังจากนี้แองเจิลอาจจะเผลอหลุดปากไปเวลาที่ช่วยหาคู่ก็ได้  งั้นถ้าไม่ใช่เรื่องเปิดเผยความสัมพันธ์แล้วทำไมจู่ ๆ ก็พูดว่าหลานอันชอบเจาเยี่ย แถมยังทำเรื่องที่น่าทึ่งเพื่อเขาอะไรแบบนี้ล่ะ? ฉันเป็นสาววาย เธอพูดแบบนี้ ฉันก็ต้องคิดไปทำนองนั้นโดยอัตโนมัติน่ะสิ 

         เอ่อ เธอนี่สมองกลับทาง [1] ทำไมคิดไปถึงคู่วายโน่นล่ะ  แองเจิลนึกขึ้นได้ว่าเมื่อสักครู่ที่อยู่บนถนน สายตาของอันนาตอนเห็นผู้ชายสองคนเดินโอบไหล่ผ่านนอกหน้าต่างรถแล้ว เธอก็ส่ายหัวอย่างระอา เมื่อเข้าสู่ประตูของสาววายที่ลึกดั่งมหาสมุทร นับตั้งแต่นี้ศีลธรรมเป็นของคนผ่านทาง  เฮ้อ ที่ฉันพูดคืออันนี้ เธอดูสิ  แองเจิลพูด ล้วงมือถือออกจากตัว ยื่นให้อันนาแล้วอธิบายว่า  ฉันถามเธอว่าหลานอันชอบเจาเยี่ยรึเปล่าเพราะเขาสารภาพบนอินเทอร์เน็ตว่าเพื่อเจาเยี่ยแล้วเขาได้วิ่งชนรถกลางถนน ฉะนั้นฉันก็เลยสงสัยว่าเจาเยี่ยคือไอดอลของเขา 

         เทคนิคง่อยขนาดนี้ยังวิ่งชนรถกลางถนน แถมยังทำเพื่อลายเซ็นแผ่นเดียวด้วย เจ้าลูกซื่อบื้อ ทำแต่เรื่องน่าขายหน้า  อันนาดูคลิปวิดีโอด้วยอารมณ์เดือดพล่าน ยื่นมือถือคืนแองเจิล ลุกขึ้นสวมรองเท้า พูดกับแองเจิลว่า  ฉันจะกลับบ้านไปอบรมสั่งสอนลูกเธอก็อยู่ต่อตามสบายเลยนะ  แล้วถือกระเป๋าเดินออกไปด้วยความโกรธจัด

        แองเจิลกะพริบตามองตามหลังเธอไป คว้ามือถือมาดูเวยป๋อของกู้หลานอันด้วยยิ้มแล้วพูดว่า  อบรมเขาทำไม? ฉันรู้สึกว่าดีมากเลยนะ กล้าทำกล้ารับ ดื้อรั้นไม่ธรรมดา น่าชื่นชมยินดีอย่างยิ่ง 

        ตอนที่อันนาถือกระเป๋าตรงเข้าไปในห้องนอนของกู้หลานอัน กู้หลานอันก็นอนกอดมือถือนอนหลับอยู่บนเตียงไปแล้ว เธอลังเลอยู่สักพัก ก้าวไปข้างหน้าแล้วเตะเท้าของกู้หลานอัน เรียกชื่อเขาเบา ๆ พอเห็นเขาขยับ ก็พูดด้วยเสียงอันดังว่า  กู้หลานอัน ลุกขึ้นมา แม่มีเรื่องจะพูดกับลูก 

         แม่  กู้หลานอันขยี้ตา พอรู้สึกตัวว่าในมือถือของอยู่ มองมันด้วยรอยยิ้มแวบหนึ่ง ก่อนเงยหน้ามองอันแล้วถามว่า  ทำไมกลับมาเร็วขนาดนี้ครับ?  

         ลูกยังมีหน้ามาถามแม่อีกเหรอว่าทำไมกลับมาเร็วขนาดนี้? แม่เพิ่งออกไปไม่นาน ลูกก็สร้างปัญหาให้แม่เป็นแผงอีกแล้ว  อันนายิ่งพูดยิ่งโมโห ความโกรธยิ่งพุ่งขึ้น

         ผมไปทำอะไรเหรอ?   กู้หลานอันไม่เข้าใจ  แค่โพสต์เวยป๋อ [2] สองข้อความผมก็นอนเลย 

         อะไรเรียกว่าแค่โพสต์เวยป๋อสองข้อความ ลูกรู้หรือเปล่าว่าเวยป๋อสองข้อความนั้น สามารถสร้างผลกระทบต่อลูกมากแค่ไหน? มันจะทำให้ชื่อเสียงของลูกเสียหาย ทำให้ลูกได้รับผลกระทบหลังจากนี้ทั้งการเป็นดาราและชีวิตในอนาคต  อันนาโยนกระเป๋าทิ้งและนั่งสอนเขาอย่างมีเหตุผล

         มันไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่แม่พูดหรอกครับ  กู้หลานอันเหล่ตาไม่สนใจ พลางเลื่อนดูคำวิจารณ์ล่าสุดที่เกี่ยวกับเจาเยี่ยในเวยป๋อแล้วพูดว่า  ก็แค่เรื่องที่อาจจะเสียแฟนคลับไปไม่กี่คนและเสียพันธมิตรทางธุรกิจที่หูเบาเชื่ออะไรง่าย ๆ ไปไม่กี่คนเท่านั้น 

         ลูกอย่ามองว่ามันเบาขนาดนั้น กู้หลานอัน มันเป็นเรื่องที่เสียแฟนคลับไปไม่กี่คน แต่ลูกก็มีแฟนคลับอยู่ไม่กี่คนไม่ใช่เหรอ? ถ้าไม่ระวังอาจจะเสียไปหมดเลยก็ได้ลูกรู้รึเปล่า?  อันนาพูดอย่างเหยียดหยาม

         จะเสียไปหมดเลยได้ยังไง คนสมัยนี้มองที่หน้าไม่ได้มองที่ตัวคนมีมากมายก่ายกอง อีกอย่างรูปร่างหน้าตาผมก็ไม่ได้แย่ แม่ดูสิ กระแสคำวิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ตอนนี้ก็ดีกับผม  กู้หลานอันเปิดไปที่คำวิจารณ์ด้านล่างเวยป๋อของเจาเยี่ย แล้วยื่นไปที่มือของอันนา

        อันนารับมาดู นอกจากหนึ่งแฮชแท็กที่บอกว่าพฤติกรรมกู้หลานอันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ ทำตามสัญชาตญาณ กล้าทำกล้ารับ นอกเหนือจากความคิดเห็นจากแฟนคลับที่กลับใจแล้ว นอกนั้นเป็นการชื่นชมเจาเยี่ยทั้งหมด  นี่ลูกอยากจะให้แม่ดูคำวิจารณ์ที่มีต่อลูกหรือว่าอยากจะโอ้อวดให้แม่ดูว่าเจาเยี่ยดีขนาดไหนกันแน่?   อันนากรอกตาให้เขา

         ทั้งหมด  กู้หลานอันเลิกคิ้วแล้วพูดต่อว่า  แม่ เรื่องเส้นทางการเป็นดาราแม่ก็ไม่ต้องห่วงหรอกครับ เรื่องของข่าวฉาวที่ไม่ถือว่าเป็นข่าวฉาวมันไม่สร้างผลกระทบกับคนที่เพิ่งเข้าวงการอย่างผมมากเท่าไหร่หรอก ตรงกันข้าม มันยังช่วยให้ผมฮอตมากขึ้น ทำให้ผมได้รับความสนใจมากขึ้น สำหรับเรื่องแฟนคลับ ขอแค่ได้รับการติดตามแล้วผมแสดงออกดี หลังจากนั้นก็คงมีเพิ่ม อีกอย่าง ถึงแม้มันจะทำให้ผมได้รับผลกระทบก็ไม่เป็นไร ยังไงผมก็จะอยู่ในวงการบันเทิงแค่ปีเดียวอยู่แล้ว 

         ได้ งั้นไม่พูดเรื่องเส้นทางการเป็นดารา แม่จะพูดเรื่องเส้นทางชีวิตของลูก  อันนาจริงจังขึ้นมากะทันหัน  หลานอัน อย่างไรลูกก็เป็นทายาทของเหิงอันกรุ๊ป ลูกยังไม่ได้รับสืบทอดบริษัทก็สร้างปัญหาที่น่าขบขันใหญ่โตขนาดนี้ จะทำให้คนวิจารณ์อย่างสาดเสียเทเสีย มันจะส่งผลกระทบต่อลูกเมื่อลูกเข้ารับสืบทอดกิจการของบริษัทในอนาคตได้รู้รึเปล่า? ผลกระทบเรื่องนี้มันไม่ได้ง่ายเหมือนอย่างที่ลูกพูดว่าเสียพันธมิตรทางธุรกิจที่หูเบาเชื่ออะไรง่าย ๆ ไปไม่กี่คนแค่นั้นนะ ลูกยังไม่ได้ก้าวเข้ามาในแวดวงธุรกิจ ลูกไม่เข้าใจ ในที่นี้ แค่เรื่อง ๆ เดียวก็สามารถถูกจำกัดความว่าเป็นมาตรฐานของคนคนหนึ่ง จุดอ่อนเพียงจุดเดียวก็สามารถทำให้คนแทบอึดอัดหายใจไม่ออก 

         ผมรู้แล้วครับ ผมผิดไปแล้ว วันนี้ผมไม่ควรเอาแต่ใจไปวิ่งชนรถแบบนั้น  กู้หลานอันมองหน้าแม่แล้วพูด

         แม่ไม่ได้พูดถึงลูกไม่ควรวิ่งชนรถ ลูกจะตามจีบสะใภ้ต้องใช้วิธีการพิเศษแม่เข้าใจได้  อันนากะพริบตา แอบชำเลืองมองกู้หลานอันแล้วพูด

         งั้นแม่กำลังพูดถึงอะไร? หมายถึงผมไม่ควรโพสต์สองข้อความรนั่นในเวยป๋อ?  กู้หลานอันเดา  ผมไม่โพสต์ไม่ได้ ถ้าผมไม่รับสารภาพ เจาเยี่ยก็จะเป็นแพะรับบาป 

         แม่ก็ไม่ได้พูดถึงอันนั้น  อันนากล่าว  แม่อยากให้ลูกรู้ถึงความรุนแรงของสิ่งที่ลูกทำ คราวหลังจะทำอะไรก็อยากให้ลูกระมัดระวังให้ดี ไม่ใช่ถูกคนทำร้ายแล้วยังไม่รู้ 

         ถูกคนทำร้าย?   กู้หลานอันไม่เข้าใจเลยพูดซ้ำ  แม่กำลังพูดเรื่องอะไรน่ะ? ถูกคนทำร้ายอะไร?  

         ไม่เข้าใจล่ะสิ  อันนาไออย่างจงใจ มองกู้หลานอันอย่างเงียบ ๆ สักพักแล้วพูดว่า  เมื่อกี้แม่ดูคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่สถาบันเสริมความงาม ก่อนที่ลูกจะพุ่งออกมาบริเวณใกล้เคียงรถของเจาเยี่ยที่วิ่งอยู่ เห็นได้ชัดว่าไม่มีคนเลย ถ้าอย่างนั้นคนที่สามารถถ่ายรูปตอนลูกวิ่งชนรถได้ต้องเป็นคนที่ตามลูกมา แต่ว่าถ้าเขาเป็นคนถ่ายรูปทั่วไปกล้องวงจรปิดก็ต้องบันทึกได้ แต่ในคลิปวิดีโอไม่ได้เห็นหน้าใครเลย นี่ก็ชัดแล้วว่าคนคนนั้นต้องสะกดรอยตามถ่ายลูก 

         ตามถ่ายผม? ทำไม? ผมไม่ใช่นักแสดงตัวท็อปสักหน่อย ยังไม่มีค่าถึงขนาดให้ผู้สื่อข่าวตามถ่ายหรอกครับ  กู้หลานอันไม่สบายใจ

         อืม~ถึงได้พูดไง ว่ามีคนจะทำร้ายลูก เหมือนหาคนมาติดตามลูกโดยเฉพาะเลย  อันนายักไหล่ ขิงยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด ถึงแม้เธอจะอยู่ในวงการบันเทิงอย่างราบรื่น แต่ล้มลุกคลุกคลานมาหลายปีขนาดนี้ ใครใช้เล่ห์เหลี่ยมอะไร เธอเห็นปุ๊บก็สามารถเดาออกได้เลย

    เชิงอรรถ         

        [1] 脑回路สมองกลับทาง เป็นศัพท์สแลงในโลกออนไลน์ของจีน หมายความว่า คนที่มีพฤติกรรมแตกต่างจากคนปกติทั่วไป

    [2] เว่ยป๋อ เป็นเว็บไซต์ทำนองลูกผสมระหว่างทวิตเตอร์กับเฟซบุ๊ก มีอิทธิพลทางการตลาดคล้ายคลึงกับทวิตเตอร์ เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ยอดนิยมที่สุดของสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

เกิดใหม่ครั้งนี้ ไม่ขอเป็นซุปตาร์ (Yaoi)

Status: Ongoing

“พาดหัวข่าว! นักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม “กู้หลานอัน” ไม่เกี่ยงชายหญิง ขอแค่มีเงินก็พร้อมกระโจนเข้าใส่

ทำให้เพื่อนรักสุดทน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเปิดโปงธาตุแท้ของเขา ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามหายไปหลายล้านคนในพริบตา”

.

บนดาดฟ้าสูง ปรากฏร่างของชายหนุ่มหน้าตาดี ยืนเหม่อลอย น้ำตานองหน้า

ถ้อยคำก่นด่ามากมายสะท้อนก้องอยู่ในหัวของเขา กู้หลานอันหัวเราะทั้งน้ำตา…

ใช่แล้ว คนที่ทำลายชีวิตของเขา ก็คือ ‘เพื่อนรัก’ คนดีของเขานั่นเอง! มิตรภาพจอมปลอมจนถึงวินาทีสุดท้าย

.

ทว่า…ในตอนที่ทุกคนต่างหันหลังให้เขา กลับมีเพียง “เจาเยี่ย” คนรักของเขาเท่านั้น

ที่ยืนหยัดจนถึงที่สุดว่าจะรักเขาตลอดไป… แต่กู้หลานอันไม่สามารถทนมองสภาพตัวเองตอนนี้ได้

และไม่อยากให้เจาเยี่ยลำบากเพราะเขาอีกต่อไป เขาจึงเลือกจบชีวิตลง ณ ตึกสูงแห่งนี้นี่เอง…

.

“หากชาติหน้ามีจริง…ฉันจะบอกรักนาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราพบกัน”

.

นับว่าสวรรค์ยังไม่ใจร้ายกับเขามากนัก กู้หลานอันได้ย้อนเวลากลับมาในร่างตนเองเมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อแก้ไขอดีตอันโหดร้าย

“ฉันกลับมาแล้ว เจาเยี่ย…”

“แต่…คงเพราะฉันเข้าหานายมากเกินไปสินะ นายถึงกลัวฉันขนาดนั้นน่ะ!!? ”

.

ปฏิบัติการตามจีบหนุ่มเย็นชาของนายซุปตาร์เกิดใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้นด้วยประการฉะนี้นี่เอง!

—————–

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : Doufu

ประพันธ์โดย :  花亦北

ลิขสิทธิ์ฉบับภาษาไทยถูกต้องโดย : Glory Forever Co.,LTD (สนพ.กวีบุ๊ค)

บรรณาธิการ :วลีรัตน์ แทนคง

แปลภาษาไทยโดย :  จื่อหลงเอ๋อร์ 紫龙儿

พิสูจน์อักษร : รติรัตน์ หอมลา

—————–

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท