เมื่อผมโดนระบบครองร่าง – บทที่ 111 ห้ามแตะต้องหนังสือเกมอันมีค่าของฉัน

บทที่ 111 ห้ามแตะต้องหนังสือเกมอันมีค่าของฉัน

บทที่ 111 ห้ามแตะต้องหนังสือเกมอันมีค่าของฉัน
หลังจากนั้นไม่นานฟางหนิงก็ฟื้นจากความเกียจคร้านแล้วพลิกดูหนังสือไร้สาระเล่มนั้น

ตามที่คาดไว้ว่าภายในมีเพียงสองสามหน้าแรกเท่านั้นที่มีเนื้อหา หลังจากเขาพลิกดูหน้าแรกที่ระบุว่า ‘ภาระงาน’ ส่วนที่ตามมาก็มีเพียงสองหน้าที่บันทึกเนื้อหาของภารกิจหนึ่ง และภารกิจสองเอาไว้ ส่วนหลังของหนังสือไม่มีเนื้อหาอะไร มีเพียงข้อความหนึ่งบรรทัด ‘โปรดอดใจรอเกมโฉมใหม่กับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม…’

“มันแปลกที่ฉันจะอดทนรอ ถึงจะไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายกับการติดตามหน้าหนังสือก็เถอะ…” ฟางหนิงครุ่นคิดพลางโยนหนังสือ ‘ชีวิตออนไลน์’ อันทรุดโทรมของระบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทิ้งไป ทำให้หนังสือ ‘เล่มนั้น’ ต้องบินว่อนลงไปอยู่ใต้โต๊ะ…

ฉันไม่สนใจหรอก ถึงข้อความในเกม MUD จะโบราณไปหน่อย แต่เราก็เล่นมันไปแล้วตั้งแปดร้อยหกสิบรอบ!

ฟางหนิงออกจากระบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เพื่อไปเล่นเกม ‘Beasts Fighting for Heroes’ ที่บ้านต่อ เกมนี้เรียกได้ว่าสนุกสนานถึงขนาดที่ว่าอยากร้องขอชีวิตเลย!

เขายังคงเล่นมันอย่างตื่นตาตื่นใจราวสิบนาที แต่แล้วทันใดนั้นก็หยุดลง แม้ว่าตัวละครในเกมของเขาจะถูกปิดล้อมด้วยสัตว์ประหลาดจนใกล้ถึงคราวตายแล้วก็ตาม

เดี๋ยวก่อนสิ! ฟางหนิงกลอกตานึกความคิดยอดเยี่ยมอันหนึ่งขึ้นได้ ความคิดนี้เป็นไปได้ว่าอาจมาจากอาชีพก่อนของเขา ด้วยประสบการณ์การทำงานสิบปีในฐานะโปรแกรมเมอร์นักเขียนโค้ด ตราบใดที่ระบบห่วยนั่นยังทำงานแบบนี้ต่อไป เขาก็จะไม่ต้องกังวลเรื่องแหล่งเงินทองอีก!

หึหึ หลังจากที่ฟางหนิงคิดได้แบบนั้น เขาก็ภูมิใจมากและสลัดจิตวิญญาณทิ้ง แล้วเรียกสติทั้งหมดของเขาพุ่งกลับเข้ามาในระบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทันที เขารีบหาหนังสือเกมจากใต้โต๊ะและกอดมันไว้แน่นในอ้อมแขนของตัวเอง ราวกับว่าใครก็อย่าริอาจมาแตะต้อง

ฟางหนิง ‘ไอ’ สองสามครั้ง กระแอมในลำคอพลางจัดระเบียบความคิด

ขณะที่กำลังจะพูดอะไรบางอย่างนั่นเอง เขาพลันคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วเปิดโปรแกรมบันทึกเสียงบนคอมพิวเตอร์ของระบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทันที

เมื่อเตรียมการเหล่านี้เสร็จสิ้นแล้ว เขาจึงเอ่ยว่า “ระบบ ฉันเพิ่งตัดสินใจเรื่องที่ยากมากๆได้มา ต่อจากนี้ไปฉันจะใช้เวลาในช่วงวันหยุดให้มากขึ้นอีกหน่อยเพื่อมาเล่นเกมนี้ของแก”

ระบบโผล่ออกมาทันที “เป็นยังไงล่ะ ในที่สุดโฮสต์ก็เข้าใจความพยายามอันยากลำบากของระบบแล้ว! ระบบรู้ว่าเกมดีๆ ที่สร้างขึ้นมาเองกับมือเป็นเวลาหลายเดือน จะกลายเป็นเกมคุณภาพสูงที่ปรุงแต่งขึ้นมาจนสามารถเอาชนะ ‘Beasts Fighting for Heroes’ อะไรนั่นที่โฮสต์กำลังเล่นอยู่ในตอนนี้ได้อย่างขาดลอย!”

ฟางหนิงเมินคำพูดของระบบที่พยายามข่มเขา แล้วกล่าวชมแทนว่า “ใช่แล้วๆ ระบบแกนี่เป็นนักทศกรีฑาที่ไร้เทียมทานจริงๆ ทั้งภารกิจของเกมนี้ที่แกพัฒนาขึ้นมานั้นก็สมจริงมาก มันคือเกมไลฟ์แอ็กชันขนานแท้ เป็นเกมเสมือนจริงที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ นับประสาอะไรกับเกมคอมพิวเตอร์สามมิติที่ผู้น้อยกำลังเล่นอยู่ในตอนนี้ ผู้น้อยเลื่อมใสท่านจริงๆ”

ระบบกล่าวตอบอย่างภาคภูมิใจ “อืม โฮสต์นี่มีวิสัยทัศน์ที่ดีจริงๆ จากนี้ไปขอให้เล่นอย่างสนุกล่ะ ถ้ามีอะไรที่โฮสต์ต้องการอัพเดตสามารถบอกระบบได้ทันที”

ฟางหนิงรีบพูดขึ้น “ไม่ต้องกังวลๆ ฉันจะเล่นให้สนุกแน่นอน ฉันเชื่อว่าเกมของแกจะทำให้ฉันตื่นตาตื่นใจไม่เว้นช่วง มันคงเป็นความประหลาดใจที่ประเดประดังเข้ามาโดยไม่คาดคิด…ไม่สิ ไม่สิ มันคือความสนุก ความสนุกน่ะ”

ระบบ “เอาล่ะ ไม่ต้องพูดเยินยอไปหรอก ระบบไม่ใช่มนุษย์เหมือนโฮสต์ ระบบไม่ว่าอะไรโฮสค์หรอก ตอนนี้ก็รีบทำงานให้เสร็จเถอะ ถ้างานตรงนี้ของโฮสต์ไม่เสร็จระบบไม่รู้ด้วยนะ ทำงานเสร็จแล้ว โฮสต์จะได้เล่นเกมอย่างสบายใจและใช้ประโยชน์จากมันสมองได้เต็มที่”

ฟางหนิง “นั่นสินะ… ขอบคุณในความเมตตาของแก ฉันมีอีกหนึ่งคำถาม แต่ไม่รู้ว่าควรจะถามดีไหม?”

ระบบ “นอกจากตอนที่ขอเงินแล้ว โฮสต์หัดพูดสุภาพแบบนี้กับระบบเป็นตั้งแต่เมื่อไหร่กัน? ถ้ามีคำถามก็ถามมาเถอะ อย่ามัวเสียเวลาการฝึกฝนของระบบเลย”

ฟางหนิงคิดในใจ ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เจ้าระบบห่วยนี่มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นจนเขาไม่สามารถมองมันด้วยสายตาเดิมๆ ได้อีกต่อไปแล้ว แน่นอนว่ายิ่งสมองของเรามีวิวัฒนาการ แรงกดดันของมันก็ยิ่งรุนแรงเช่นกัน

ฟางหนิง “โอ้ เป็นแบบนี้เอง งั้นฉันขอถามก่อน แกพัฒนาโมดูลภารกิจเกมที่ไหนน่ะ? มันควรจะอยู่ในหนังสือเล่มนี้ไม่ใช่เหรอ? ฉันส่งภารกิจแล้วตะโกนใส่มันก็ได้ใช่ไหม?”

ระบบ “ใช่ โฮสต์นี่ยังฉลาดเหมือนเดิมเลยนะ ต่อจากนี้โมดูลทั้งหมดจะถูกโหลดลงไปในหนังสือเล่มนี้ หนังสือเล่มนี้จะกลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ระบบใช้คะแนนประสบการณ์ 100,000 คะแนนเพื่อสร้างให้กับโฮสต์ มันมีกฎเกณฑ์ไม่ใช่หนังสือที่จับต้องได้เหมือนนวนิยายออนไลน์หลอกลวงที่โฮสต์เคยซื้อมาก่อนหน้านี้”

ขณะที่พูดระบบก็เร่งเสียงให้ดังขึ้น “เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโฮสต์ จนถึงตอนนี้ใช้คะแนนประสบการณ์ไปแค่ 217,000 คะแนนเท่านั้นเอง ทันทีที่ถือกำเนิดขึ้นก็ใช้คะแนนประสบการณ์ไปเพียง 105,000 คะแนน แล้วนี่ยังอยู่เลเวลต่ำอีกโฮสต์กล้าปล่อยมันทิ้งไว้เฉยๆ ได้ยังไง? ถ้าโฮสต์ไม่หยิบใช้มันเอาแต่ถือไว้เป็นสมบัติล้ำค่าคร่ำครึ ระบบจะยกเลิกวันหยุดของโฮสต์ในสัปดาห์นี้ทั้งหมดซะ”

ฟางหนิงสั่นสะท้านไปทั้งตัว ดีที่เขานึกไอเดียนี้ขึ้นมาทันแล้วอ้างว่าหนังสือเล่มนี้เป็นสมบัติล้ำค่า รู้จักเอาตัวรอดเป็นยอดดีจริงๆ โชคดีไป

ฟางหนิงรีบพูด “เรื่องนั้นเป็นฉันเองที่วิสัยทัศน์สั้น ท่านเทพแห่งระบบอย่าได้กังวลไปเลย งั้นฉันขอถามอีกสักนิดเถอะ ภารกิจงานนี้จะเสร็จสมบูรณ์ได้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแกใช่หรือเปล่า? หรือโมดูลภารกิจของเกมในหนังสือเล่มนี้ถ้าผ่านแล้วก็ถือว่าผ่านเลย?”

ระบบ “แน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของระบบ ถ้ามันผ่านแล้วระบบจะเป็นคนอนุมัติเอง ไม่อย่างนั้นคุณลักษณะกล้าหาญของอัศวิน A ก็จะสูญหายไปทันที มีวีรบุรุษที่ไหนที่ไม่รักษาสัญญาบ้างล่ะ?”

“เมื่อฉันต้องการอัพเดตเกม โฮสต์ก็แค่ส่งหนังสือมาอัพเดตให้มันเป็นเวอร์ชั่นที่ใหม่ขึ้น นอกนั้นระบบก็ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับหนังสือเล่มนี้แล้ว เดี๋ยวนะ โฮสต์ถามคำถามมากมายขนาดนี้ไปทำไม? คิดจะทำอะไรกันแน่…”

ฟางหนิงตอบกลับทันที “เอาล่ะ แกพูดแล้วนะ ต่อจากนี้ห้ามคืนคำ ถ้ากลับกลอกอีกล่ะก็…ฉันจะเลิกเล่นเกมของแกทันที”

ระบบ “ระบบเป็นระบบด้านศิลปะการต่อสู้นะ รับปากในสิ่งที่พูดอยู่แล้ว ไม่เหมือนโฮสต์ที่สักแต่ว่าจะพูด พล่อยไปเรื่อย…”

ฟางหนิง “นั่นไม่ใช่เพราะต้องคอยรับหน้าแทนแกในทุกวันเหรอ จะมาว่าฉันได้ไง?”

ระบบ “อย่าขัดสิ ถามคำถามเยอะขนาดนี้ต้องการอะไรกันแน่? คิดจะทำอะไร?”

ฟางหนิง “ไม่มีอะไรหรอก ฉันแค่อยากทำภารกิจแรกให้เสร็จตอนนี้…”

ระบบ “ไม่มีทาง จะคิดหาวิธีได้เร็วขนาดนั้นได้ยังไง! พระโพธิสัตว์ปีศาจยังคิดว่ามันยากเลย กลัวว่าพวกหนูที่อยู่ใต้อาณัติจะสร้างปัญหาเลยไม่กล้าแตะต้องมันแม้แต่ปลายเล็บ”

ฟางหนิงกอดหนังสือที่มัดด้วยเชือกหยาบๆ แน่น “ความคิดของฉันถ้าได้พูดออกไปแล้ว แกจะคิดว่ามันยุ่งยากกว่าเดิมอะไรก็ช่าง…แต่หนังสือเกมอันล้ำค่าของฉันเล่มนี้ แกไม่มีสิทธิ์มายุ่งเด็ดขาด”

ระบบ “โฮสต์ไม่ต้องการระบบแล้วเหรอ?”

ฟางหนิง “ใช่ หนังสือเกมอันล้ำค่าจะเป็นตัวช่วยให้ฉันผ่านภารกิจแรก วิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือการฆ่าหนูยักษ์ให้หมดไปก่อน แล้วค่อยค้นหาที่อยู่ของผู้อาวุโสตระกูลไป๋ผ่านสำนักสัจธรรม แล้วสุดท้ายค่อยตามหาพระโพธิสัตว์ปีศาจ ถึงตอนนั้นแกก็ค่อยช่วยเขากำจัดผู้อาวุโสตระกูลไป๋แล้วกัน”

ระบบ “…”

ฟางหนิง ‘ต่อหน้าผู้เล่นเก่าและนักเขียนโค้ดเป็นสิบสิบปีอย่างฉันน่ะ พูดออกมาได้ว่าเกม ‘ไม่มีบั๊กอย่างแน่นอน’ นี่ฉันยังไม่เคยเห็นเกมไหนที่ไม่มีบั๊กมาก่อนเลย…’

คำแนะนำของระบบ

เปิดใช้งานโมดูลภารกิจของหนังสือภาพเกมคำศัพท์ ‘ชีวิตออนไลน์’ เวอร์ชั่นคุณภาพต่ำแรกเริ่ม จะเริ่มรับภารกิจที่ส่งโดยโฮสต์เมื่อเนื้อหาเสร็จสิ้น

ภารกิจที่หนึ่ง ‘กลยุทธ์อันรอบคอบ’ คิดแผนที่สมบูรณ์แบบเพื่อสังหารผู้อาวุโสตระกูลไป๋ภายในสามวัน

โมดูลภารกิจกำลังตัดสิน…

โมดูลภารกิจกำลังตัดสิน…

โมดูลภารกิจพิจารณาว่าเมื่อภารกิจของโฮสต์เสร็จสมบูรณ์ ภารกิจจะเสร็จสมบูรณ์ 100% การกระจายรางวัล: เงินสด 500,000 ระบบจำเป็นต้องสร้างโมดูลแผงคุณสมบัติของโฮสต์ภายในสามวัน

เงินครึ่งล้านถูกโอนไปยังบัญชี Liberty Bank ของคุณ

ฟางหนิงจูบหนังสือที่มัดด้วยเชือกหยาบๆ พลางกอดมันแน่นในอ้อมแขน “อย่างที่คิดไว้เลย ขอบคุณหนังสือเกมสุดที่รัก ภารกิจเกมของแกสนุกมาก แต่รางวัลน้อยเกินไปหน่อยไม่หนำใจเลย เพราะฉะนั้นรีบปล่อยภารกิจออกมาอีกหน่อยเถอะ”

ระบบ “รีบคืนหนังสือโทรมๆ นั่นมาให้ระบบสิ! ระบบต้องการอัพเดต เห็นทีคงต้องลองแก้ไขบั๊กภายในคืนนี้ซะแล้ว…”

ฟางหนิงตอบกลับ “ไม่ให้หรอก อย่าแม้แต่จะคิดแตะต้องหนังสือเกมอันล้ำค่าของฉันเชียว! ตกลงกันแล้วนะว่านี่คืออุปกรณ์ของฉัน รอให้เสร็จภารกิจที่สองก่อนเถอะ มันต้องได้เงินเป็นล้านแน่ ทำไมแกไม่ปล่อยภารกิจออกมาทีละหลายๆ อันเนี่ย…”

ระบบ “…”

ในขณะที่ฟางหนิงกำลังปลื้มปริ่มอยู่นั่นเอง เขาก็เห็นว่าแจ้งเตือน QQ สว่างวาบขึ้นบนคอมพิวเตอร์ จึงรีบคลิกอย่างรวดเร็ว เป็นเจิ้งเต้าที่ส่งบางอย่างมาให้

เจิ้งเต้าแจ้งว่าเขาต้องการลาหยุดสองวันเพื่อออกไปข้างนอก ฟางหนิงอนุมัติทันที เรื่องไร้สาระก็มาจากทัศนคติอันแรงกล้าของคนที่ทำงานล่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืนนั่นแหละ เขาจะไม่อนุมัติได้ยังไง?

ฟางหนิงที่กำลังยุ่งอยู่จึงพูดว่า “เอาล่ะ แกก็ลองเก็บเรื่องภารกิจที่ควรจะปล่อยออกมาไปคิดดูนะ รอให้ฉันทำภารกิจที่สองเสร็จก่อน แล้วแกค่อยอัพเดตอีกที ตอนนี้ฉันไม่ต้องการใช้ร่างของอัศวิน A แล้ว ฉันจะกอดหนังสือเกมอันล้ำค่านี้เอาไว้ขณะที่เล่นเกมในระบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เผื่อว่าแกจะแอบมาขโมยมันไปแก้ไขภารกิจที่สอง…”

ระบบ “ถ้าระบบไม่แก้ไข โฮสต์ก็จะทำภารกิจไม่สำเร็จ ภารกิจหลักยาวนานไม่มีกำหนดก็จริง แต่ไม่มีเวลาให้โฮสต์ฝึกฝน…”

ฟางหนิงเริ่มเข้าสู่ระบบเกม ‘Battle of the Beasts’ จากคอมพิวเตอร์ในระบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ พร้อมกับพูดอย่างติดปากว่า “เชิญแกฝันลมๆ แล้งๆ ต่อไปเถอะ ส่วนฉันก็จะผ่านภารกิจได้แบบฉลุย…”

ระบบ “ระบบ ระบบจะตัดไฟระบบร้านอินเทอร์เน็ตของโฮสต์ซะ ดูสิว่าโฮสต์จะออกไปเล่นได้ไหม…”

ฟางหนิงถ่มน้ำลายในปาก “มีผู้พัฒนาเกมขี้โกงอย่างแก ต่อไปฉันคงจะไม่อยากเล่นเกมอีกแล้ว…”

ระบบยอมรับความพ่ายแพ้ “เอาเถอะ ระบบเพิ่งออกภารกิจครั้งแรก ระบบจะจำจุดบกพร่องนี้ไว้แล้วกัน โฮสต์เล่นต่อไปเถอะ ระบบจะไม่ขโมยหนังสือเกมอันล้ำค่าของโฮสต์หรอก”

………………

ในวัดเต๋าแห่งหนึ่งทางตอนเหนือ ซึ่งเปล่าเปลี่ยวและห่างไกล บรรดาผู้แสวงบุญมีเพียงน้อยนิด ขนาดใบไม้ที่ร่วงหล่นบนพื้นยังไร้คนคอยปัดกวาด

ณ ห้องหนึ่งในวัดเต๋า ชายชราคนหนึ่งกำลังถือไม้แส้ขนจามรียืนอยู่ข้างหลังเด็กหนุ่มที่ง่วนอยู่กับการเล่นเกมออนไลน์

เด็กหนุ่มหมกมุ่นอยู่กับสิ่งตรงหน้าโดยไม่สนใจสถานการณ์ที่อยู่ข้างหลังเขา ตั้งหน้าตั้งตาไปกับเกมออนไลน์นั้น ทั้งเล่นทั้งพิมพ์บนแป้นพิมพ์อย่างใจจดใจจ่อ

ชายชรามองดูแผ่นหลังเด็กหนุ่มครู่หนึ่ง ทันใดนั้นก็เอ่ยขึ้น “ลูกเอ๋ย หลายปีมานี้พ่อเจ้ากับข้าใช้สมบัติไปมากมาย ตอนนี้เงินก้อนสุดท้ายบนร่างกายก็ถูกลงทุนไปแล้วเช่นกัน เจ้าต้องรู้ว่าวิธีการใหม่ในการกำจัดปีศาจของข้านั้นมีประสิทธิภาพมาก แต่ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า ถ้าความคิดของเจ้าใช้การไม่ได้ วัดเต๋าของเราต้องล้มละลายในเร็ววันนี้แน่…”

เด็กหนุ่มเหน็บแนม “แค่พ่อเอาสมบัติของตัวเองไปขายสักชิ้นเท่านี้ก็รวยขึ้นมาทันตาเห็นแล้ว ส่วนเรื่องล้มละลายพ่อคิดจะมาขู่ข้าเหรอ?”

ชายชราใช้ไม้ตบไปที่ไหล่ของเด็กหนุ่มหนึ่งฉาด “สมบัติเหล่านั้นล้วนจำเป็น ขายง่ายแต่ซื้อคืนยากน่ะสิ!”

เด็กหนุ่ม “อย่าตีสิๆ ท่านเห็นไหมว่ามีพวกเศรษฐีในท้องถิ่นมาสมัครเข้าร่วมตั้งเยอะ ท่านยังกลัวธุรกิจไปได้ไม่สวยอยู่อีกเหรอ? ข้าว่าพ่อจะสอนคนอื่นไม่ได้มากกว่า”

ชายชราจ้องเขม็ง “จะเป็นไปได้ยังไง พ่อของเจ้าคือหนึ่งในสี่ปรมาจารย์แห่งเสินโจวและ ‘หลักสูตรการฝึกจิตขั้นพื้นฐาน’ สิ่งนั้นก็เป็นเพียงวิธีการพื้นฐานในการหล่อหลอมพลังจิต อีกอย่างมันยังถูกทำให้ง่ายต่อการปฏิบัติขึ้นตั้งมากขนาดนี้ ข้าแค่มองก็เห็นทะลุปรุโปร่งแล้ว จะไร้ความสามารถในการสอนคนธรรมดาได้ยังไง?”

เด็กหนุ่มตอบกลับ “อย่าโม้ไปหน่อยเลย ท่านเป็นคนที่สองของการฝึกฝน ท่านเทพมังกรต่างหากที่ได้รับสมญานาม ‘ผู้บุกเบิกการฝึกฝน’ เป็นคนแรกที่ฝึกฝนสำเร็จในเกมนี้”

ชายชรา “ทั้งหมดเป็นเพราะวัดเต๋าของเราตั้งอยู่ในสถานที่ห่างไกลและสัญญาณการสื่อสารระหว่างวัดกับเทียนลั่วก็ไม่เสถียรนัก เลยทำให้เขาตรวจสอบสิทธิ์ได้สำเร็จก่อน หลังจากร่ำรวยและย้ายไปเมืองใหญ่แล้ว ปัญหานี้คงจะไม่เกิดขึ้นอีก”

เด็กหนุ่ม “ถ้าอย่างนั้นท่านต้องสอนให้ดี รีบรวยให้เร็วที่สุดแล้วล่ะ น่าเสียดายที่ผู้พัฒนาเกมนี้ใจดำมาก พวกเขาต้องการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการจัดการแพลตฟอร์มสำหรับธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการฝึกฝน”

“โทเค็นราชาหมาป่าเจี้ยนพ่ายจำนวน 10 ล้านเหรียญที่ซื้อมาจากตลาดซื้อขายของผู้เล่นก่อนหน้านี้ ยังต้องชำระเงินเพิ่มอีก 20% ของค่าธรรมเนียมการจัดการแพลตฟอร์ม ไม่อย่างนั้นคำสั่งซื้อจะถือเป็นโมฆะ ทั้งค่าธรรมเนียมแรกเข้า 500,000 ที่เรียกเก็บก็ต้องได้รับการชำระเป็นจำนวนเงิน 100,000 ก่อน ไม่อย่างนั้นศิษย์จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วม…แค่ครั้งแรกก็ได้เงินเป็นกอบเป็นกำมากแล้ว ต่อไปพ่อไม่คิดว่าเราควรใช้ประโยชน์จากเกมนี้เหรอ? เกมนี้ดูเหมือนจะทำได้ดีแต่ก็ยังมีช่องโหว่อยู่มาก พ่อก็แค่ใช้อายุเพื่อฉวยโอกาสจากช่องโหว่นี้ เพราะด้านบนนี้บอกว่ามีเพียงผู้ที่มีอายุต่ำกว่าห้าสิบปีเท่านั้นที่สามารถฝึกฝนได้…”

ชายชราส่ายหัว “อย่าได้รีบร้อน ควรซื่อสัตย์ในการหาเงินจะดีกว่า ได้ยินจากเพื่อนเก่าสองสามคนว่าเกมนี้ซับซ้อนมาก ผู้พัฒนาเกมเป็นบริษัทใหม่ที่ถูกคัดเลือกจากทั่วทุกมุมโลกและมีสำนักสัจธรรมเป็นผู้หนุนหลัง หากต้องการใช้ประโยชน์จากพวกเขาเพื่อขโมยเงินของพวกเขาล่ะก็ ฝันไปเถอะ พวกเขายังมีปรมาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่อีกหกคน ไม่มีใครจะสู้นายท่านผู้นั้นได้หรอก…”

…………

วันรุ่งขึ้นฟางหนิงได้รับข้อความ QQ จากประธานจ้าว หลังจากคิดได้เขาก็วางเกมลง แล้วสั่งให้ระบบเปลี่ยนตัวตนที่แท้จริงของเขาเพื่อไปงานเลี้ยง เขาไม่ยอมให้คนในองค์กรมาแทนที่เขาหรอก…

เพียงแต่เมื่อถึงเวลาแล้วที่ต้องขอร้องให้ระบบช่วยทำกับข้าวให้กิน

แต่สิ่งที่กระตุ้นฟางหนิงคืองานเลี้ยงของครอบครัว อีกฝ่ายไม่ได้พูดถึงมันเลย ประธานจ้าวเป็นคนทำอาหารด้วยตัวเอง ฟางหนิงเพียงแค่ไปร่วมพูดคุยเท่านั้น

หลังจากจานถูกยกมาเสิร์ฟ ทั้งโต๊ะก็เต็มไปด้วยอาหารตระการตา

ฟางหนิงและครอบครัวของประธานจ้าวนั่งทานอาหารด้วยกัน

ฟางหนิงมองไปที่โต๊ะอาหารพร้อมกับความรู้สึกประหลาด ‘ประธานจ้าวฝีมือซ้อนเร้นนัก อาหารจานนี้ทำออกมาได้ดีมากทีเดียว’

ฟางหนิงกล่าวชม “ผมไม่คิดเลยว่าลุงจะเก่งขนาดนี้ ผมเทียบไม่ติดเลยสักนิดเดียว”

ประธานจ้าวพอใจมากเมื่อได้ยินคำพูดนั้น พลางหันมองภรรยาของตนด้วยท่าทียียวน

เขารู้จักคนมากมายนับไม่ถ้วน แค่มองแวบเดียวก็รู้ว่าฟางหนิงไม่ได้พูดเอาใจแต่พูดด้วยความจริงใจ เพราะยังไงฟางหนิงก็เป็นโอตาคุ เขาไม่ได้เรียนรู้วิธีการเสแสร้งอย่างแนบเนียนได้มากนัก

สิ่งนี้หมายความว่าอะไรน่ะเหรอ?

พูดได้คำเดียวว่าลูกเขยในอนาคตจะเชิดชูหน้าเขาได้แน่นอน แถมฝีมือของเขาก็พอๆ กับลูกเขยที่เป็นเทพแห่งการทำอาหารด้วย

คุณนายจ้าวงุนงง เธอไปที่ฟางหนิงแล้วดมกลิ่นอาหาร มันดูดีทีเดียว แต่กลิ่นกลับแตกต่างจากที่เธอเคยไปกินที่บ้านของฟางหนิงก่อนหน้านี้

เธอเผลอกัดตะเกียบ แน่นอนว่ารสชาติมันเหมือนกับเคี้ยวขี้ผึ้ง แต่ดูเหมือนว่าฟางหนิงจะไม่ได้โกหก

แต่เธอเป็นตัวละครอะไรกันนะ? สามารถใช้ร่างปีศาจงูขาวของตัวเองให้กลายเป็นมังกรได้ โดยการใช้ ‘หลอมร่างมังกร’ นอกจากนี้ยังเกลี้ยกล่อมฮีโร่ผู้กล้าหาญให้เหล่าจ้าวตกหลุมพรางได้อีกด้วย

เธอกล่าวเบาๆ “จานนี้ใช้น้ำมันเนื้อสินะ เสี่ยวฟาง ป้าเพิ่งได้รับพรมาจากพระโพธิสัตว์ ก็เลยต้องทานอาหารมังสวิรัติสักพักเพื่อแสดงความเคารพต่อท่าน วันนี้ป้าคงกินไม่ได้แล้ว เธอกับเหยาเหยาก็กินเยอะๆ เถอะ หลังอาหารเย็น ไว้ป้าจะขอแบ่งปันบุญจากพระโพธิสัตว์มาให้สักหน่อยแล้วกัน”

ฟางหนิงรู้สึกซาบซึ้งมากที่แม่ยายในอนาคตจะนึกถึงสิ่งดีๆ เกี่ยวกับตัวเขา

เขาพูดว่า “ขอบคุณคุณป้าที่คอยดูแล หลานชายซาบซึ้งมาก”

“คนครอบครัวเดียวกัน ไม่ต้องเกรงใจหรอก” คุณนายจ้าวชี้ไปที่จานอาหาร “กินอีกหน่อยสิ เสี่ยวฟาง”

ฟางหนิงทานอาหารที่งานเลี้ยงฉลองการกำจัดปีศาจได้เพียงเล็กน้อย แต่เขาไม่ได้กินอะไรมากนักเพราะยังต้องดูแลลูกน้องอีกสามคน

สำหรับเขาแล้ว แน่นอนว่ารสนิยมของเขาเทียบไม่ได้กับของคุณนายจ้าวผู้ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูจากการปรุงอาหารอย่างเป็นระบบ

ดังนั้นเขาจึงกินมันทันทีและพบว่ามันอร่อยมาก

เมื่อประธานจ้าวเห็นก็ภูมิใจยิ่งกว่าเดิมพร้อมกับทำท่าทางกวนๆ ให้ภรรยาอีกครั้ง ราวกับกล่าวเป็นนัยว่าคุณเกลียดมัน แต่คนอื่นไม่ได้เกลียดด้วยเสียหน่อย

“อ้ามๆ เหยาเหยาก็กินบ้างสิ” ดวงตาของคุณนายจ้าวเป็นประกายเมื่อเห็นว่าลูกสาวของตนนิ่งเงียบเป็นเวลานาน “หนูได้ลองชิมฝีมือพ่อบ้างหรือยังจ้ะ?”

หลิวเหยามองจานอาหาร จมูกดมฟุดฟิดและกล่าวอย่างว่าง่าย “น่าอร่อยนะคะ แต่ว่า…ช่วงนี้หนูกำลังฝึก ‘กว่างหลิงซ่าน’ เวอร์ชั่นพิณโบราณของจีคัง ก็เลยต้องอดอาหารเพื่อทำจิตใจให้ผ่องใส คงกินเนื้อไม่ได้”

ประธานจ้าวชะงักเล็กน้อย ก่อนจะก้มหน้าลงด้วยความเสียดาย

โชคดีที่หลังจากเห็นฟางหนิงกินเข้าไปแล้ว เขาก็รู้สึกสบายใจขึ้นมากกว่าเดิม ‘ลูกเขยในอนาคตคนนี้เป็นคนสัตย์จริง ไม่เหมือนพวกผู้หญิง’

หลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว ประธานจ้าวก็เริ่มพูดถึงเรื่องธุรกิจ นั่นดึงดูดความสนใจของฟางหนิงได้ดีทีเดียว

ประธานจ้าว “เมื่อเร็วๆ นี้ ฉันได้พูดคุยกับลุงหลิว เพื่อวางแผนที่จะใช้ชื่อหอการค้าฉีเฉิงร่วมกันซื้อสิทธิ์การใช้ที่ดินใกล้กับฉีเฉิงเพื่อปลูกพืชผล ฉันได้ยินจากสำนักสัจธนนมว่าตอนอบรมครั้งที่แล้วว่า เสี่ยวฟางอยากลงทุนด้วยงั้นเหรอ?”

ก่อนที่ฟางหนิงจะได้ตอบอะไร เขาก็พบว่าร่างกายถูกควบคุมอีกครั้ง

ระบบ “ผมจะจ่ายหนึ่งพันล้าน”

ประธานจ้าวตกตะลึง “ฉันได้ยินมาว่า ร้านอาหารของเสี่ยวฟาง กำลังขยายสาขาในเมืองใหญ่เร็วๆ นี้ด้วย กระแสเงินสดคงจะมั่นคงมากเลยสินะ?”

ฟางหนิงตกตะลึง

ภายในพื้นที่ของระบบ

ฟางหนิง “แก ระบบห่วย พอได้ยินว่ามีแหล่งวัตถุดิบดีๆ ก็เริ่มหาเหาใส่หัวเลยนะ! ตัวตนที่แท้จริงของฉันเพิ่งทำให้ครอบครัวอู้ฟู่ได้ไม่กี่เดือน จะไปมีพันล้านได้ยังไง?”

ระบบ “โฮสต์อยากโกงก่อนทำไมล่ะ…”

ฟางหนิง “บัดซบ คราวหน้าอย่าเอาร่างกายฉันไปโดยที่ไม่ได้รับความยินยอมจากฉันอีก แล้วก็แก้ไขบั๊กพวกนี้ให้ฉันด้วย……”

…………………………………………………………….

เมื่อผมโดนระบบครองร่าง

เมื่อผมโดนระบบครองร่าง

Status: Ongoing

จู่ๆ ก็มีดาวตกพุ่งลงมาที่โลก ทำเอาพื้นดินถึงกับสั่นไหวเล็กน้อย

แต่แรงสั่นสะเทือนนั้นกลับทำให้ 'ฟางหนิง' หัวโขกกับโต๊ะคอมพิวเตอร์จนสลบไป

ตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตัวเขามีระบบ ขณะที่กำลังจะดีใจว่าในที่สุดก็มีขาทองคำมาให้เกาะ

เจ้าระบบนั่นกลับประเมินว่าเขาเป็นโรคขี้เกียจระยะสุดท้าย ปล่อยไว้ไม่มีทางเจริญก้าวหน้า

และทำการยึดครองร่างของเขาซะงั้น!?

...

จากหนุ่มโอตาคุผู้แสนจะขี้เกียจที่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ

กลับต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนโฉมตนเองเป็นฮีโร่คอยปราบปรามเหล่าปีศาจร้าย

ปกป้องเมืองที่ตนอยู่อาศัย และฝึกวิทยายุทธ์เพื่อก้าวสู่จุดสูงสุดนิ้วทองคำของระบบ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท