แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 625

บทที่ 625

แดนนิรมิตเทพ บทที่ 625
เจิ้งหยวนฮ่าวมองผู้ชายสวมแว่นตา และถือกระเป๋าเอกสารที่อยู่หลังนายกๆ ด้วยสีหน้าประหลาดใจ เพราะเขาคือเจิ้งฉีหมิงซึ่งเป็นรองนายกๆ เมืองอู่โจว และเป็นพ่อของตนเอง

นึกไม่ถึงว่าพ่อจะมาที่โรงเรียนตี้ยีแห่งอู่โจว ดูเหมือนว่าเขาจะมาด้วยงานราชการ ซึ่งมันอยู่เหนือความคาดหมายของเจิ้งหยวนฮ่าวอย่างสิ้นเชิง

“เฉินโม่ เห็นหรือยัง แม้แต่ผู้อำนวยการก็ทำความเคารพพ่อของฉัน เมื่ออาศัยพลังอำนาจของพ่อแล้ว คราวนี้ฉันสามารถสยบนายได้อย่างแน่นอน!” เจิ้งหยวนฮ่าวแอบกำหมัดไว้แน่น

นายกๆ เอี๋ยนและรองนายกๆ ทั้งสองคนทักทายกลับด้วยรอยยิ้ม “ผู้อำนวยการ ไม่ต้องเกรงใจ การที่พวกเรามาที่นี่ เพื่อมาแสดงความยินดีที่มีอัจฉริยะปรากฏขึ้นในเมืองอู่โจว!”

อะไรน่ะ!

ทุกคนต่างตกตะลึง!

ถึงแม้ว่าเฉินโม่จะเป็นแชมป์เอ็นทรานซ์ที่ได้คะแนนเต็มทุกวิชา แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่นายกๆ จะมาแสดงความยินดีด้วยตนเอง!

ผู้อำนวยการมองนายกๆ เอี๋ยน และตกตะลึงไปหลายวินาที เขาจึงกลับมารู้สึกตัว “นี่… งานราชการของท่านนายกๆ ยุ่งมาก แต่ก็ยังมาแสดงความยินดีกับอัจฉริยะแชมป์เอ็นทรานซ์ของอู่โจวด้วยตนเอง เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องอย่างผมจริง ๆ!”

ตอนนี้ผู้อำนวยการรู้สึกตกตะลึง ถึงแม้ว่าเฉินโม่จะได้คะแนนเต็มทุกวิชา แต่ก็ไม่ถึงกลับนายกๆ มาแสดงความยินดีด้วยตนเอง? นี่มันเรื่องอะไรกันแน่?

นักข่าวพวกนั้นสงบเสงี่ยมเจียมตัวขึ้นมาก พวกเขาสามารถละเลยตัวแทนของมหาวิทยาลัยชื่อดังพวกนี้ได้ แต่พวกเขาไม่กล้าละเลยนายกๆ

แต่พวกนักข่าวก็แอบตื่นเต้นเหมือนกัน ขอเพียงแค่นายกๆ อนุญาต ถ้าข่าววันนี้แพร่กระจายออกไป ต้องเป็นพาดหัวข่าวอย่างแน่นอน

ตัวแทนของมหาวิทยาลัยชื่อดังพวกนี้เคร่งขรึมเล็กน้อย พวกเขาสามารถใส่ร้ายป้ายสีเฉินโม่ได้ และทำลายอนาคตของเฉินโม่ได้เช่นกัน เพราะตอนนี้ชีวิตการศึกษาของเฉินโม่อยู่ในกำมือของพวกเขาแล้ว

แต่สำหรับนายก ๆ แล้ว พวกเขาไม่ได้เหนือกว่าเขา บางทีสักวันหนึ่งนายกๆ เอี๋ยนอาจจะย้ายไปยังบ้านเกิดของพวกเขา หากพวกเขาล่วงเกินนายกๆ คนนี้ ถึงแม้ว่านายกๆ จะเป็นคนใจกว้างและไม่ถือสาพวกเขา แต่ต้องมีลูกน้องที่อยากจะประจบนายกๆ แล้วมาจัดการพวกเขา

กลุ่มตัวแทนและนักข่าว รวมทั้งกลุ่มครูที่ยืนอยู่หลังผู้อำนวยการ ต่างทำความเคารพนายกๆ

“สวัสดีครับ นายกๆ”

นายกๆ เอี๋ยนโบกมืออย่างรวดเร็วและกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ไม่จำเป็นต้องพิธีรีตอง”

หลังจากนั้น นายกๆ เอี๋ยนก็เดินไปหาเฉินโม่ มองเฉินโม่และกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “เฉินโม่ ขอแสดงความยินดีที่นายได้เป็นแชมป์เอ็นทรานซ์ประจำปีนี้ ซึ่งสร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้เมืองอู่โจว!”

สีหน้าของเฉินโม่สงบ เขาไม่คิดว่าเพียงแค่ตนเองได้เป็นแชมป์เอ็นทรานซ์ ก็สามารถทำให้ท่านนายกๆ มาแสดงความยินดีด้วยตนเองได้

เหตุผลที่ท่านนายกๆ มาด้วยตนเอง เป็นเพราะสถานะเฉินไต้ซือ หรืออาจจะมีอย่างอื่น ตัวอย่างเช่นการมาเยือนของเจียงเหอซาน

เฉินโม่เดาถูก เพราะการที่เขามาแสดงความยินดีกับแชมป์เอ็นทรานซ์เป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น สิ่งที่นายกๆ เอี๋ยนให้ความสำคัญคือสถานะของเฉินไต้ซือ

นายกๆ เอี๋ยนได้ยินข่าวลือต่าง ๆ ของเฉินโม่มานานแล้ว แต่เนื่องจากสถานะของเขา ทำให้เขาไม่สามารถผูกมิตรแบบเปิดเผยได้ แต่ตอนนี้เขาใช้โอกาสที่เฉินโม่กลายเป็นแชมป์เอ็นทรานซ์ และใช้ข้ออ้างมาแสดงความยินดีเพื่อผูกมิตรกับเฉินโม่ด้วยตนเอง

สีหน้าของเฉินโม่ราบเรียบ และกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า “นายกๆ ชมเกินไปแล้ว”

เมื่อมองท่าทีที่ราบเรียบของเฉินโม่แล้ว ทุกคนต่างตกตะลึง

เขาเป็นถึงนายกๆ! เฉินโม่กลับพูดกับเขาด้วยท่าทีเช่นนี้! เย่อหยิ่งเกินไปแล้ว เขาไม่กลัวนายกๆ โกรธเหรอ?

เพียงแต่ เรื่องที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจยังอยู่ข้างหลัง นายกๆ ไม่เพียงแค่ไม่โกรธความเย่อหยิ่งของเฉินโม่เท่านั้น แต่เขากลับเรียกรองนายกๆ สองคนที่อยู่ด้านหลังเขา “ไอ้เจิ้ง ไอ้หลิน พวกคุณทั้งสองก็มาแสดงความยินดีกับอัจฉริยะแห่งเมืองอู่โจวของพวกเราด้วย!”

รองนายกๆ เจิ้งและรองนายกๆ หลินรู้สึกดีใจมาก เดินมาอยู่ตรงหน้าเฉินโม่

พวกเขาสองคนชื่นชมเฉินไต้ซือที่เป็นเหมือนเทพเจ้าคนนี้มานานแล้ว

รองนายกๆ หลินประสานมือทั้งสองเป็นการคำนับและกล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับเฉินโม่ด้วย หากมีโอกาส ขอเชิญเฉินโม่ไปเยี่ยมเยือนที่บ้าน เพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกชายที่เรียนมัธยมต้นของผมด้วย!”

นี่เป็นการเชิญทางอ้อมใช่ไหม?

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท