แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 660

บทที่ 660

แดนนิรมิตเทพ บทที่ 660
“เขารวบรวมจุดเด่นแต่ละเคล็ดวิชาของร้อยตระกูลรวมเป็นหนึ่งเดียว สมแล้วที่เขาเป็นอัจฉริยะที่โดดเด่นที่สุดในโลกฝึกบู๊ของเจียงหนาน!” ผู้อาวุโสเกากล่าวชื่นชมด้วยความจริงใจ

เฉินโม่มองผู้นำตระกูลพานที่ค่อนข้างแปลก และยิ้มบาง ๆ “ทํานองเดียวกัน เคล็ดวิชาของคุณก็ไม่เลวเช่นกัน เพียงแต่มันซับซ้อนไปหน่อย!”

พานเยว่ซานรู้สึกตกใจเล็กน้อย “คุณสามารถมองเห็นเคล็ดวิชาของผมได้? ถ้าอย่างนั้นคุณช่วยบอกข้อบกพร่องของเคล็ดวิชาของผมได้ไหม?”

ทันใดนั้นดูเหมือนว่าพานเยว่ซานจะกลายเป็นนักเรียนที่ใฝ่หาความรู้ และขอคำแนะนำจากเฉินโม่ด้วยสีหน้าจริงใจ

เฉินโม่ก็ไม่ได้เลี่ยง เขาชี้แนะทันทีว่า “รวบรวมจุดเด่นของเคล็ดวิชามากมาย จุดเริ่มต้นค่อนข้างดี แต่เพราะวิสัยทัศน์ของคุณจำกัดความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ดังนั้นเคล็ดวิชาที่สร้างออกมา เป็นเพียงเคล็ดวิชาที่ไม่สมบูรณ์ เพียงแต่เมื่อเทียบกับเคล็ดวิชาของโลกฝึกบู๊แล้ว มันแข็งแกร่งกว่ามาก!”

สีหน้าของพานเยว่ซานเต็มไปด้วยความตกใจ และกล่าวช้า ๆ ว่า “คุณพูดถูก”

“นับตั้งแต่ผมเข้าสู่แดนแปรภาพแล้ว ผมก็คิดแต่จะทำลายพันธนาการของแดนเทพ จากนั้นผมก็เสาะหาและรวบรวมเคล็ดวิชาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเคล็ดวิชาพิเศษเหล่านั้น แม้กระทั่งเคล็ดวิชาของอาจารย์ค่ายกล และเคล็ดวิชาของอาจารย์ฮวงจุ้ย หลังจากการสรุปช่วงหลายปีที่ผ่านมา สุดท้ายผมก็ได้สร้างเคล็ดวิชาที่แตกต่างออกมาวิชาหนึ่ง”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ พานเยว่ซานแสดงสีหน้าพอใจ เห็นได้ชัดว่าเขารู้สึกภูมิใจในความคิดสร้างสรรค์ของตนเองมาก

“เคล็ดวิชาที่ผมสร้างขึ้นมา ทำให้พลังที่ฝึกออกมานั้นแข็งแกร่งกว่าชี่แท้ แต่พลังนั้นเก็บกักยาก และมันจะมลายหายไปอย่างรวดเร็ว ผมทำได้เพียงพยายามระงับอย่างเต็มที่ ถึงจะสามารถเก็บมันไว้ในร่างกายได้ คุณจะช่วยผมแก้ปัญหานี้ได้ไหม?”

พานเยว่ซานเหมือนนักเรียนที่ใฝ่หาความรู้ มองเฉินโม่ด้วยความคาดหวัง

พานเยว่ซานเป็นอัจฉริยะคนแรกที่เฉินโม่เห็นนับตั้งแต่เกิดใหม่ เขาอาศัยรวบรวมจุดเด่นของแต่ละเคล็ดวิชาของร้อยตระกูลเข้าด้วยกัน รวมจิตวิญญาณเป็นหนึ่งเดียวกัน จนทำให้เฉินโม่เกิดความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ

“ฟ้าดินไม่สมบูรณ์แบบ การเวียนว่ายตายเกิด คุณแสวงหาแต่ความสมบูรณ์แบบ มันจะจำกัดความคิดสร้างสรรค์ของคุณ พลังทุกระดับ ไม่ใช่ว่าค้นพบแล้วก็จะสามารถได้มา ถ้าอยากจะมีพลังนั้น จำเป็นต้องมีที่กักเก็บที่สอดคล้องกับพลังนั้นด้วย”

“คุณค้นพบพลังนั้น แต่คุณไม่ได้เปลี่ยนที่กักเก็บของคุณ มันก็จะไม่สามารถกักเก็บพลังนั้นไว้ได้”

ทุกคนที่อยู่รอบ ๆ รู้สึกเหมือนกำลังฟังคัมภีร์สวรรค์อยู่ แม้แต่ผู้นำหม่าและอาวุโสเกาที่เป็นนักบู๊อาวุโสที่สุดก็ไม่เข้าใจ

แต่พานเยว่ซานฟังจนรู้สึกมัวเมา ตัวสั่นด้วยความตื่นเต้นเป็นครั้งคราว สีหน้าเคร่งขรึมเป็นครั้งคราว และขมวดคิ้วด้วยความครุ่นคิด

พานรุ่ยหมิงและสมาชิกของตระกูลพานคนอื่น ๆ ต่างมองหน้ากัน แล้วเด็กรุ่นหลังของตระกูลพานคนหนึ่งก็ถามเบา ๆ ว่า “ผู้นำตระกูลปลีกวิเวกจนจิตมารครอบงำรือเปล่า? นึกไม่ถึงว่าเขาจะสนทนากับศัตรู!”

นักบู๊หลายคนที่ขอให้พานรุ่ยหมิงเชิญพานเยว่ซานออกจากการปลีกวิเวก ตอนนี้สีหน้าของพวกเขาเต็มด้วยความมึนงงเช่นกัน พวกเขาไม่เข้าใจว่าผู้นำตระกูลพานอยู่ฝ่ายไหนกันแน่

บนเวที พานเยว่ซานนั่งขัดสมาธิ และเริ่มฝึกต่อหน้าสาธารณชน

“นี่มัน……”

เมื่อเห็นภาพนี้ ทุกคนต่างพูดไม่ออก

ถ้าตอนนี้เฉินโม่ลอบโจมตี พานเยว่ซานจะต้องตายอย่างแน่นอน!

พานรุ่ยหมิงตะโกนเสียงดัง “คุ้มครองผู้นำตระกูล!”

สมาชิกของตระกูลพานเดินไปล้อมพานเยว่ซานไว้ทันที

เฉินโม่ไม่คิดที่จะลงมือ เพราะถ้าหากเขามีความคิดเช่นนั้น เขาก็จะไม่ชี้แนะพานเยว่ซาน เขาแค่ยืนอยู่ที่เดิมอย่างสงบและสีหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มองพานเยว่ซานที่อยู่บนเวทีด้วยแววตาชื่นชม

ผู้อาวุโสเกาลูบเคราด้วยสีหน้าตกตะลึง “นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? คำพูดเพียงแค่ไม่กี่ประโยคของเฉินไต้ซือ ทำให้เจ้าเด็กตระกูลพานรู้แจ้งทันทีเลยเหรอ? ถ้าเขารู้แจ้งแล้ว ถ้าเช่นนั้นความสามารถในการรู้แจ้งของเขานั้นช่างน่าอิจฉาจริง ๆ!”

ผู้นำตระกูลหม่าเบ้ปาก ไม่พูดอะไร แต่สีหน้าเต็มไปด้วยความอิจฉาริษยาและความเกลียดชัง สถานการณ์ของพานเยว่ซานถ้าไม่ใช่รู้แจ้งแล้วจะเป็นอะไรล่ะ?

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท