แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 833

บทที่ 833

แดนนิรมิตเทพ บทที่ 833
“ทุกคนปรบมือเพื่อเป็นประจักษ์พยานให้กับเจ้าบ่าวด้วย!”

เสียงปรบมือดังมาจากด้านล่าง เห็นได้ชัดว่าไม่เต็มใจอย่างยิ่ง

พิธียังคงอ่านสาบานด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยสุข “คุณเล่หรูหั่ว เมื่อคุณกุมมือเขาแล้ว ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป ไม่ว่าจะยากจนหรือร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงหรือเจ็บป่วย คุณจะซื่อสัตย์ต่อเขา สนับสนุนเขา ช่วยเหลือเขา ปลอบโยนเขา อยู่กับเขาตลอดไป คุณเต็มใจไหม?”

เล่หรูหั่วไม่ได้พูดอะไร มองหยุนเทียนหลิงด้วยรอยยิ้ม แต่รอยยิ้มนั้นเย็นชาจนทำให้คนรู้สึกสั่นสะท้าน

ทุกคนกลั้นหายใจ มองเล่หรูหั่วและรอคำตอบต่อไปของเธอ

“ฉันเต็มใจ!” เล่หรูหั่วกล่าวสามคำนี้ออกมาอย่างสงบ ด้วยน้ำเสียงที่ไม่มีอารมณ์ความรู้สึกแม้แต่น้อย ราวกับเป็นเครื่องจักร พูดด้วยประโยคที่คนอื่นกำหนดไว้

“ผมไม่ยอม!”

ขณะที่พิธีกรกำลังจะพูดลำดับต่อไป เสียงดังมาจากนอกประตู

เฉินซงจื่อสวมชุดลัทธิเต๋าสีเขียว เดินอยู่กลางอากาศ และค่อย ๆ ร่อนลงบนพรมแดงที่อยู่กลางห้องโถง ราวกับเซียนที่ลงมาจากสวรรค์

หยุนซานผู้นำตระกูลหยุน และหยุนหยานพวกเขาสองคนเคยประมือกับเฉินซงจื่อแล้ว สีหน้าของพวกเขาสองคนเปลี่ยนเป็นจริงจังทันที และมองเฉินซงจื่อด้วยความสงสัย ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงมาปรากฏตัวอยู่ที่นี่

เล่ชิงชางมองเขาด้วยความสงสัย การที่ตระกูลเล่มาถึงจุดนี้ ความจริงแล้วเป็นเพราะเฉินซงจื่อ แล้วทำไมเฉินซงจื่อถึงมาปรากฏตัวที่นี่ และยังยั้งการแต่งงานของพวกเขาสองตระกูล?

หรือว่าเขาคิดจะทำลายการแต่งงานของสองตระกูล? เพื่อทำให้ตระกูลหยุนไม่มีเหตุผลที่จะเข้ามาแทรกแซงเรื่องระหว่างพวกเขา

“ยุติการแต่งงานทันที!” เฉินซงจื่อมองหยุนซาน และกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชา ขณะเดียวกันก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ในที่สุดเขาก็มาทันเวลา

ในห้องโถง คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักสถานะตัวตนของเฉินซงจื่อ มีเพียงเหล่ายักษ์ใหญ่ของเมืองจงไห่เท่านั้นที่รู้จักเขา และตอนนี้เฉินซงจื่อกลายเป็นผู้ควบคุมที่อยู่เบื้องหลังหอการค้าโม่เจียอย่างแท้จริงแล้ว และกลายเป็นคนใหญ่คนโตอันดับหนึ่งในเมืองจงไห่

“บุคคลนี้เป็นใคร? กำลังถ่ายละครอยู่หรือเปล่า? เขายังสวมชุดลัทธิเต๋าอีกด้วย!”

“ใช่! นึกไม่ถึงว่าเขาจะกล้ามายับยั้งการงานแต่งงานของตระกูลหยุนและตระกูลเล่ ใครให้ความกล้าแก่เขา!”

หยุนซานกล่าวด้วยความโกรธว่า “ท่านพรตเฉิน ท่านมีสิทธิ์เข้ามาแทรกแซงงานแต่งงานของตระกูลหยุนตั้งแต่เมื่อไหร่!”

เฉินซงจื่อพ่นลมออกมาอย่างเย็นชาและกล่าวว่า “ผมไม่สนใจงานแต่งงานของตระกูลหยุนหรอก แต่พวกคุณอย่าคิดว่าจะได้แตะต้องผู้หญิงคนนี้ของตระกูลเล่ได้!”

คราวนี้ แม้แต่เล่หรูหั่วที่หัวใจแหลกสลาย ก็อดไม่ได้ที่จะแสดงความประหลาดใจ “ทำไมบุคคลนี้ถึงมาช่วยฉัน?”

“ท่านพรตเฉิน ท่านหมายความว่าอย่างไร” เล่ชิงชางถาม

เฉินซงจื่อไม่อยากจะพูดเรื่องไร้สาระ นึกถึงคำพูดของเฉินโม่ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาต้องยับยั้งงานแต่งงานนี้และปกป้องผู้หญิงตระกูลเล่คนนี้ให้ได้

และแน่นอนว่าผู้หญิงที่เฉินโม่เอ่ยถึงก็คือเจ้าสาวที่กำลังแต่งงานในวันนี้ ต้องบอกว่าผู้หญิงคนนี้สวยจริง ๆ สวยไม่น้อยไปกว่าเอียนชิงเฉิง ที่เฉินซงจื่อถือว่าเป็นอาจารย์แม่ของตนเอง

เฉินซงจื่อเหลือบมองเล่ชิงชางอย่างเย็นชา และกล่าวเยาะเย้ยว่า “หมายความว่าการแต่งงานของวันนี้เป็นโมฆะ!”

เล่ชิงชางกล่าวด้วยความโกรธว่า “ท่านพรตเฉิน ท่านยุ่งเรื่องคนอื่นมากเกินไปแล้ว ลูกสาวของตระกูลเล่แต่งงาน มันไม่เกี่ยวอะไรกับท่าน? ท่านอย่ารังแกคนมากเกินไป!”

เฉินซงจื่อกล่าวเยาะเย้ย “เล่ชิงชาง อย่าคิดว่าผมไม่รู้ว่านายกำลังคิดอะไรอยู่ เพื่อที่จะได้รับความช่วยเหลือจากตระกูลหยุน คุณไม่ลังเลที่จะเสียสละลูกสาวของตนเอง เพื่อให้เธอแต่งงานกับคนพิการ นายเป็นพ่อที่โหดเหี้ยมจริง ๆ!”

คำพูดประโยคเดียว ทำให้ทุกคนเกิดความโกลาหล สายตาทุกคนหันไปมองเล่ชิงชางทันที

บางคนที่รู้เรื่องราวภายในมาก่อนแล้ว มองเล่ชิงชางและถอนหายใจ และรู้สึกปลงกับความโหดเหี้ยมของเล่ชิงชาง

เล่ชิงชางรู้สึกโกรธอยู่ในใจ แต่สีหน้าของเขายังคงสงบ และตะโกนด้วยความโกรธว่า “นายอย่าพูดจาเหลวไหล ตระกูลเล่กับตระกูลหยุนมีสัญญาแต่งงานกันมานานแล้ว ถึงแม้ว่าเทียนหลิงจะไม่ทันระวังแล้วหกล้มจนขาหัก แต่ตระกูลเล่ยังคงรักษาสัญญา การแต่งงานคราวนี้เพื่อแสดงถึงความจริงใจของตระกูลเล่ มันไม่ได้เป็นอย่างที่นายพูด”

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท