แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 911

บทที่ 911

หวางเฉิงและจางซินเหมิงทั้งหกคนหันไปมองเฉินโม่

“เฉินโม่ นายบ้าไปแล้วหรือไง?ศาสตราจารย์เสิ่นก่อนจากไปได้บอกอะไรไว้ นายลืมแล้วหรือไง!” หวางเฉิงดุ

เฉินโม่ไม่ได้สนใจคนเหล่านี้ แต่มองไปที่หานทงด้วยใบหน้าที่เย็นชา ดวงตาของเขาลึกเท่ากับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว คำพูดของหานทงนั้นไม่ได้มีผลต่อเขาเลยสักนิด

หานทงตกตะลึงครู่หนึ่ง ครั้งแรกที่เห็นเฉินโม่ เขารู้สึกว่าออร่าในตัวของเฉินโม่นั้นไม่เหมือนคนอื่นๆ

แต่หลังพิจารณาเฉินโม่ อย่างจริงจัง เขารู้สึกว่าเฉินโม่นั้นน่าจะเป็นนักศึกษาใหม่ปีหนึ่งคนนั้น ในด้านนี้หานทงพอจะมีตาเฉียบคมที่สามารถดูออกได้

“ไอ้หนู นายคือนักศึกษาใหม่ปีหนึ่งหรือเปล่า? ในเมื่อนายมาที่นี่ได้ ก็หมายความว่านายเป็นบุคคลชั้นนำในมหาวิทยาลัยหัวหนาน แต่ถ้าออกจากมหาวิทยาลัยหัวหนานแล้ว นายน่ะไม่ใช่อะไรทั้งนั้น” หานทงเงยหน้าขึ้นอย่างดูถูกและพูดอย่างเย่อหยิ่ง .

เฉินโม่ไม่มีความสุขหรือเศร้าใดๆ และพูดเบา ๆ : “นายพูดเรื่องไร้สาระให้มันน้อยๆ หน่อยได้มั้ย ? ถ้านายไม่กล้าพนัน นายก็อย่ามาพูดเสียงดังโวยวายตรงนี้!”

“ฮ่าฮ่า มหาวิทยาลัยหัวหนานผลิตเด็กแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่?กล้าดีมาก น่าสนใจดี!” นักศึกษาจากโรงเรียนอื่นๆ ที่อยู่วนอยู่รอบๆ ดูเหมือนจะสนใจเฉินโม่มาก

รอยยิ้มบนใบหน้าของ หานทง หยุดนิ่ง เขาไม่คาดคิดว่าลูกพลับที่อ่อนนุ่มของมหาวิทยาลัยหัวหนานจะแข็งกร้าวเช่นนี้

“ไอ้หนู กล้าดีก็ลองพูดใหม่ดู!” หานทงนั้นโกรธจนหน้าแดง เขากัดฟันจ้องไปที่เฉินโม่

“ฉันบอกว่าถ้านายไม่กล้าพนันก็ออกไปไกลๆ ซะ นายหูหนวกหรือไง?ต้องการให้ฉันพูดเป็นครั้งที่สอง!” เสียงของเฉินโม่ดังขึ้นจากเดิมเล็กน้อย หานทงนั้นไม่ได้อยู่ในสายตาเขาเลยสักนิด

“ฮ่าฮ่า ไอ้เด็กคนนี้กล้าดีมาก! นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นนักศึกษาตัวเก่งจากมหาวิทยาลัยหัวหนาน!” คนรอบฉันหัวเราะและยกย่องเฉินโม่

ใบหน้าของหานทงจากแดงเปลี่ยนเป็นม่วงเลยทีเดียว เขาอยากจะขึ้นไปทุบตีเฉินโม่สักยกหนึ่ง แต่มีนักศึกษาจาก 30 มหาวิทยาลัยมารวมกันที่นี่ ดังนั้นเขาจึงไม่กล้าที่จะใช้ความรุนแรงที่นี่

“ไอ้หนู ถ้าอยู่ฉันข้างนอก ตอนนี้นายคงอยู่บนพื้นไปนานแล้ว!” หานทงกัดฟันแน่น และบีบคำพูดระหว่างฟันของเขาออกมาเป็นประโยค

มุมปากของเฉินโม่ขดตัว ดูถูกเล็กน้อย: “ถ้าอยู่ข้างนอก ตอนนี้นายคงตายแล้ว”

“อวดเก่ง!” หานทงตะโกนอย่างโกรธเคือง “ฉันพนันกับนาย!บอกมา!พนันอะไร?”

เฉินโม่ไม่ได้สนใจพนันเลยทั้งนั้น และพูดอย่างแล้วแต่ว่า “นายคิดเอาเอง ยังไงก็ตาม ฉันพนันแน่นอน”

“กล้าดี ไอ้เด็กนี้กล้าดีจริงๆ !” ครั้งนี้ไม่เพียงแต่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงรอบๆ ที่คิดว่าเป็นอย่างว่า แต่ยังรวมถึงนักศึกษาคนอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยตงหมิงด้วยที่คิดว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ และแม้แต่หกคนจากมหาวิทยาลัยหัวหนานก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน

“โอเค นายพูดเองนะ หวังว่านายอย่ามาเสียใจทีหลังละกัน!” หานทงยิ้มอย่างขุ่นเคือง ราวกับว่าเขากำลังคิดเรื่องไม่ดีอยู่

“แต่ถ้าให้อาจารย์สองคนแข่งขันกัน มันดูไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่ ถ้านายแน่จริง ก็แข่งกับฉันในงานแลกเปลี่ยนระดับนักศึกษา นายกล้าไหม?” หานทงมองที่เฉินโม่อย่างเย่อหยิ่ง

งานแลกเปลี่ยนจะแบ่งออกเป็นสองรอบ รอบหนึ่งคือการแลกเปลี่ยนระดับอาจารย์ ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง และอีกรอบหนึ่งคือการแลกเปลี่ยนระดับนักศึกษา หานทงต้องการที่จะแข่งกับเฉินโม่ในการแลกเปลี่ยนระดับนักศึกษา

หลังจากที่หานทงพูดเช่นนี้ ก็มีเสียงถอนหายใจอยู่รอบๆ ตัวเขา

“ทำไมชายคนนี้จากมหาวิทยาลัยตงหมิงถึงหน้าด้านเช่นนี้? เขาเป็นนักศึกษารุ่นพี่ปี ส่วนเด็กคนนั้นเป็นน้องใหม่ปีหนึ่ง นี่มันจะแข่งกันได้เหรอ?”

นักศึกษาบางคนที่อยู่รอบๆ ทนดูไม่ได้อีกต่อไป และมองดู หานทง อย่างดูถูก

นักศึกษามหาวิทยาลัยตงหมิงหลายคนรู้สึกไม่สบายใจ ราวกับว่าพวกเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนหลายพันคน

แต่เพื่อที่เอาหน้ากลับมาจากเฉินโม่ หานทงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องใช้วิธีเช่นนี้ ถ้าเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าเฉินโม่จะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม เขาก็มีวิธีที่จะทำให้เฉินโม่อับอายขายหน้าได้

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท