แดนนิรมิตเทพ – บทที่1148

บทที่1148

“นั่น นั่นคือปรมาจารย์แดนแปรภาพ!”

ในฐานะนักบู๊ เฉินเยว่สามารถเข้าใจออร่าที่เฉินโม่แสดงออกมาในขณะนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

แน่นอนว่านี่เป็นเพียงการกระทำโดยไม่ได้ตั้งใจของเฉินโม่ มิฉะนั้นนักบู๊แดนในอย่างเฉินเยว่ จะไม่สามารถต้านทานพลังของมังกรในร่างกายของเฉินโม่ ซึ่งถูกควบแน่นเป็นรูปมังกรได้

ออร่านี้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนในตระกูลเฉินรู้สึกราวกับว่าพวกเขาเพิ่งฝันไป

หลังจากตื่นจากความฝัน ทุกคนในตระกูลเฉินก็เริ่มวิพากษ์วิจารณ์เฉินโม่ทันที

เฉินกั๋วต้งรู้สึกโมโหที่สุด เขาหันไปมองเฉินกั๋วเหลียงและพูดว่า:”พี่รอง คุณได้ยินแล้วสินะ ว่าเด็กคนนี้หยิ่งผยองมาก! แม้แต่เราก็ยังไม่กล้าดูหมิ่นตระกูลเอียน แต่เขายังเป็นรุ่นหลัง ยังกล้าที่จะดูถูกตระกูลเอียน!”

“เฉินธงพูดถูก ถ้าปล่อยให้คนบ้าแบบนี้อยู่ในตระกูล ไม่ช้าก็เร็ว มันจะนำหายนะมาสู่ตระกูลเฉิน!”

เฉินตงหวาพูดขึ้นทันทีว่า:”ท่านผู้นำตระกูล เด็กคนนี้ทำเกินไปจริงๆ เขาต้องถูกลงโทษ มิฉะนั้นจะทำให้ทุกคนเชื่อได้ยาก!”

เฉินธงก็กุมมือและพูดว่า: “ท่านผู้นำตระกูล เฉินโม่ไม่ใช่ผู้กระทำความผิดครั้งแรก แต่เขายังไม่กลับใจ หลังจากที่ผมเตือนเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ตอนนี้ต่อหน้าผู้อาวุโสหลายคน เขายังกล้าพูดเรื่องไร้สาระ สำหรับผู้ที่ไม่สำนึกผิดแบบนี้ ผู้นำตระกูลต้องลงโทษอย่างหนัก เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ผู้อื่น!”

เฉินจิงเย่ถอนหายใจอย่างร้อนใจ: “ไอ้สารเลวนี้ น่าโมโหมาก ไม่ยอมรับผิดก็ช่าง แต่ยังกล้าพูดจ้าโอหังต่อหน้าผู้อาวุโสในตระกูลมากมาย แม้ว่าพ่ออยากจะยกโทษให้ฉันก็ตาม ตอนนี้มันก็ไม่ง่ายเลย”

หลี่ซู่เฟินตะคอกอย่างเย็นชา และกลอกตาใส่เฉินจิงเย่:”มีพ่อแบบคุณด้วยเหรอ? ไม่ช่วยพูดให้ลูกชาย แต่ยังสงสัยในตัวลูกชายอีก!”

“ไม่ว่าคุณจะคิดยังไง ฉันเชื่อในตัวเสี่ยวโม่”

หน้าเฉินจิงเย่ลำบากใจ มองไปที่หลี่ซู่เฟิน น้ำเสียงของเขาเบาลง:”ไม่ใช่ว่าผมไม่ไว้ใจลูกชายของเรา แต่เอียนซื่อหรงเป็นคุณชายยของตระกูลเอียน และเสี่ยวโม่น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามหาลัย มีสิทธิ์อะไรดูถูกเขา!”

“ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อในตัวเสี่ยวโม่ เป็นเพราะความจริงอยู่ตรงหน้าฉันแล้ว!”

หลี่ซู่เฟินไม่เถียงกับเขา เธอตะคอกอย่างเย็นชาและพูดว่า:”คุณไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ฉันเชื่อเสี่ยวโม่”

จู่ๆ เฉินเหล่ยก็ยืนขึ้นและทำความเคารพเฉินกั๋วเหลียง:”ท่านผู้นำตระกูล เมื่อวานผมก็อยู่ในที่เกิดเหตุ สิ่งที่เฉินโม่ทำนั้นหยิ่งยโสเกินไป แม้ว่าเขาจะเป็นหลานชายของคุณ แต่มันเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของตระกูล ดังนั้นท่านต้องไม่เมตตา!”

คำพูดของเฉินเหล่ยผลักเฉินกั๋วเหลียงไปสู่จุดสูงสุดของพายุ แอบมีความกล่าวหาเฉินกั๋วเหลียงปกปิดความจริง

ทันทีที่คำพูดนี้ออกมา เกือบทุกคนก็หันไปสนใจเฉินกั๋วเหลียง รอดูว่าผู้นำตระกูลจะจัดการกับเฉินโม่อย่างไร

ใบหน้าของเฉินกั๋วเหลียงยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เขาไม่ได้โมโหกับคำพูดของเฉินเหล่ย เขามองไปที่เฉินโม่ที่สงบนิ่ง นัยน์ตาแห่งความอยากรู้อยากเห็นก็ฉายวาบขึ้นในดวงตาของเขา

“เสี่ยวโม่ สามารถสงบสติอารมณ์ได้เมื่อเผชิญกับการโจมตีของฝูงชน และยังนิ่งได้ จิตใจมั่นคงดี แค่ข้อนี้ข้อเดียว ก็ดีกว่ารุ่นหลังส่วนใหญ่ในตระกูลเฉินแล้ว!”

เฉินกั๋วเหลียงพูดอย่างเฉยเมย:”เสี่ยวโม่ อันที่จริง สิ่งที่ปู่สามของเจ้าพูดนั้นถูกแล้ว เกิดเป็นคน ไม่ควรหยิ่งผยองเกินไปในชีวิต การอ่อนน้อมและรอบคอบเป็นหลักการที่ถูกต้องของชีวิต”

พูดจบ เฉินกั๋วเหลียงก็เหลือบมองทุกคน และใบหน้าของเขาก็จริงจัง:”แต่ว่า แม้ว่าตระกูลเฉินของเราจะไม่มีอำนาจเหมือนเมื่อก่อน แต่เราจะไม่ไล่ลูกหลานในตระกูลของเราตาม ความประสงค์เพียงเพราะเรากลัวว่าจะทำให้คนนอกขุ่นเคืองใจ !”

“หากตระกูลเฉินของเราตกต่ำถึงจุดนั้นจริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องมีชื่อของตระกูลเฉินแห่งหนานซู”

“ตระกูลเฉิน ไม่กลัวปัญหา แต่ถ้าเกิดปัญหาขึ้น ก็จะไม่กลัวปัญหา!”

“ตราบใดที่ฉันอยู่ในตำแหน่งผู้นำตระกูล ตระกูลเฉินของฉันจะไม่ปล่อยให้รุ่นหลังในตระกูลของฉันรับโทษ เพราะกลัวว่าจะรุ่นหลังจะต้องรับผิดชอบ!”

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท