แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 1109

บทที่ 1109

การกดขี่ที่ตระกูลหลี่เล่นงานเหม่ยหวา กรุ๊ปครั้งนี้ ไม่ใช่แผนลับ แต่คือแผนเปิดเผยอย่างแท้จริง บีบให้เหม่ยหวา กรุ๊ปต้อง

แผนลับสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีอื่น แต่แผนเปิดเผย นอกจากการรับมือ ก็เหลือแค่ยอมแพ้เท่านั้น

อีกทั้งแผนเปิดเผยยังโจ่งแจ้ง ใครก็ว่าอะไรไม่ได้

ดังนั้นหลี่ซู่เฟินจึงไม่เคียดแค้นกับความล้มเหลวครั้งนี้ เธอสบประมาทศัตรูเอง

แต่สำหรับผู้เป็นพ่อคนนั้น หลี่ซู่เฟินได้สัมผัสกับความไร้เยื่อใยของเขาอีกครั้ง

“ถ้าแม่ยังอยู่ ต้องไม่ปล่อยให้เขาทำแบบนี้แน่ๆ!” เมื่อคิดถึงแม่ขึ้นมา น้ำตาแห่งความน้อยใจไหลออกมาอย่างไม่สามารถกลั้นเอาไว้ได้

เหมือนเวินฉิงนึกอะไรได้ จู่ๆ บนใบหน้าสวยมีความหวังขึ้นเล็กน้อย “ใช่สิประธาน ถามเสี่ยวโม่ดีไหม บางทีเขาอาจมีวิธีก็ได้! การประชุมสุดยอดของฮ่านหยางครั้งที่แล้ว เขาก็เป็นคนช่วยเหม่ยหวากลับมาได้!”

หลี่ซู่เฟินส่ายหน้า “พวกฉู่เหวินสงช่วยเรามามากแล้ว ถึงเฉินโม่กับพวกเขารู้จักกันเป็นอย่างดี แต่จะให้เขาเอาชีวิตตัวเองและคนทั้งครอบครัวมาเดิมพันเพื่อช่วยเราไม่ได้!”

“อีกทั้งครั้งนี้เราเผชิญกับช่องว่างทางการเงินตั้งห้าหมื่นล้าน ถึงเสี่ยวโม่สู้เก่ง แต่เรื่องครั้งนี้จำเป็นต้องแก้ไขด้วยเงิน ไปหาเขาก็ไม่มีประโยชน์อะไรหรอก”

เวินฉิงได้ยินก็อดหงอยไม่ได้ “ตระกูลหลี่กลัวเสี่ยวโม่ชัดๆ ไม่กล้าลอบกัดลับหลัง จึงใช้เงินมากดขี่เรา ทำให้เสี่ยวโม่ไม่สามารถใช้พลังที่น่าทึ่งออกมาได้”

“ใช่ ตระกูลหลี่คำนวณเอาไว้ตั้งนานแล้วแน่ๆ เรียกเสี่ยวโม่กลับมา ก็มีแต่จะทำให้เขาปวดใจไปด้วย ช่างเถอะ!” หลี่ซู่เฟินเอ่ยขึ้น

เวินฉิงพูดด้วยใบหน้าไม่ยอม “แม้เรารู้อยู่แก่ใจว่าต้องแพ้ แต่จะให้ตระกูลหลี่ชนะง่ายๆ แบบนี้ไม่ได้! ตอนนี้เรายังยื้อได้อีกระยะหนึ่ง ภายในช่วงนี้ถ้าเราหาเงินทุนเข้ามาได้ ใช่ว่าจะลุกขึ้นมาไม่ได้ แม้สุดท้ายต้องแพ้ ก็ไม่เหลือของมีค่าอะไรให้ตระกูลหลี่”

หลี่ซู่เฟินพยักหน้า “อืม เธอพูดถูก แม้จะแพ้ สิ่งที่เหลือให้ตระกูลหลี่ก็มีแค่เปลือกนอกของเหม่ยหวา กรุ๊ป”

“เสี่ยวฉิง ตอนนี้เธอออกไปดำเนินการต่อข้างนอก ถ้าในประเทศไม่ได้ ก็ไปดูพวกบริษัทร่วมลงทุนของต่างประเทศ ดูว่าพวกเขายินดีเข้าสู่เหม่ยหวา กรุ๊ปหรือเปล่า”

เวินฉิงพยักหน้า “ประธานวางใจได้เลย ฉันจะไปจัดการเดี๋ยวนี้!”

ในโพรงถ้ำ บาดแผลของเฉินโม่ค่อยๆ สมานกัน พิษของน้ำหนึ่งเดียวโดนพลังอันดุดันของกล้วยไม้หัวใจม่วงเก้าใบ ขับออกจากร่างกายเฉินโม่แล้ว

แต่พละกำลัของเฉินโม่ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากเท่าไร เพราะประสิทธิภาพหลักของกล้วยไม้หัวใจม่วงเก้าใบ คือฝึกกลั่นวิญญาณและคุณสมบัติพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด

เส้นทางการบำเพ็ญ ยากลำบากและยาวไกล อยากเดินบนเส้นทางนี้ให้ไกลและยาวนาน ยกระดับพละกำลังอย่างต่อเนื่องไม่ได้ จำเป็นต้องสร้างพื้นฐานให้มั่นคง และพื้นฐานของผู้บำเพ็ญ จิตวิญญาณและคุณสมบัติพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

เฉินโม่ละทิ้งการเพิ่มขึ้นของพละกำลัง และหันมาฝึกกลั่นจิตวิญญาณและคุณสมบัติพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดของตัวเอง อันที่จริงคือการทำให้พื้นฐานของตัวเองมั่นคง เพื่อต่อไปจะเดินบนเส้นทางบำเพ็ญได้ไกลขึ้น

เฉินโม่ลืมตาขึ้น รูปร่างมังกรนัยน์ตาทั้งสองข้างดูสมจริงมากขึ้น อีกทั้งออร่าของเขาก็ยิ่งซ่อนอยู่ข้างใน ใช้คำว่า การคืนสู่ธรรมชาติที่แท้มาบรรยายก็ไม่เกินไป

“คิดไม่ถึงว่าการฝึกกลั่นจิตวิญญาณและคุณสมบัติพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด จะทำให้รูปร่างมังกรที่มาจากวิชามังกรขึ้นสวรรค์ดูสมจริงขึ้น นี่ถือเป็นเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงเช่นกัน”

เฉินโม่ลุกขึ้นยืน พลังทิพย์สีขาวชำระล้างฝุ่นบนตัวจนหมด ส่วนผมที่กลายเป็นสีขาว เพราะข้ามขั้นใช้อภินิหาร ‘สงบระงับ’ ก็กลับมาเป็นสีดำเหมือนเดิมแล้ว

“ครั้งนี้ถือว่าฉันมีความโชคดีในความโชคร้าย ผู้หญิงชุดดำคนนั้นคงคิดไม่ถึงแน่นอน!”

ความเยือกเย็นฉายออกมาทางแววตาของเฉินโม่

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท