แดนนิรมิตเทพ – บทที่ 1161

บทที่ 1161

“ขอฉันดูหน่อย !” เฉินกั๋วต้งซึ่งนั่งอยู่บนสุด จู่ ๆ ก็พูดอย่างเย็นชาด้วยใบหน้าอันเคร่งขรึม

เฉินตงซุ่นยื่นผลการตรวจสอบไปให้

เฉินกั๋วเหลียงและเฉินกั๋วจงชะเง้อคอออกไปทันที ตรวจสอบมันพร้อมกับเฉินกั๋วต้ง

หลังจากตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อย ทั้งสามก็พยักหน้าและพูดว่า “ไม่มีข้อผิดพลาด”

สายตาที่เฉินกั๋วต้งและเฉินกั๋วจงมองไปยังเฉินโม่เต็มไปด้วยความสงสัย

ส่วนสายตาของเฉินกั๋วเหลียงเต็มไปด้วยความเย้ยหยัน ราวกับกำลังเผชิญหน้ากับเรื่องที่ทำให้มีความสุดที่สุดในโลก

หลินเสวี่ยมองไปที่ผู้ตรวจสอบทั้งสองอย่างไร้ความรู้สึก ถามออกมาว่า “ไปต่อได้แล้วหรือยัง ?”

ผู้ตรวจสอบพยักหน้าอย่างแข็งทื่อ “ได้”

หลินเสวี่ยหยิบข้อมูลชิ้นสุดท้ายออกมา “นี่คือหนังสือผู้ถือหุ้นน้ำชีวิต นายท่านมีหุ้นของหุ้นน้ำชีวิตอยู่ 5% มูลค่าในตลาดตอนนี้อยู่ที่ประมาณหนึ่งหมื่นล้าน”

ทันทีที่หลินเสวี่ยพูดจบ ไม่ทันรอให้ผู้ตรวจสอบตรวจสอบ เฉินตงหวาก็ลุกขึ้นมาในทันทีพร้อมกับพูดอย่างเยือกเย็นว่า “เป็นไปได้อย่างไร !”

“จากการประเมินมูลค่าของน้ำชีวิตในเดือนที่แล้ว มูลค่าของมันสูงถึงสองแสนล้าน และในเดือนนี้มูลค่าของมันก็สูงขึ้นไปถึงสองแสนห้าหมื่นล้าน มีความสามารถที่จะสูงขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุดในอนาคต จากการคำนวณของใครบางคน หากน้ำชีวิตเข้าไปในตลาดต่างประเทศ ทันทีที่เข้าไป เกรงว่ามูลค่าของมันอาจจะมากกว่าล้านล้าน !”

“คุณรู้หรือไม่ว่าการถือหุ้นน้ำชีวิต 5% นั้นหมายความว่าอย่างไร ?” เฉินตงหวาเคร่งขรึมเล็กน้อย กล่าวออกมาด้วยความโกรธว่า “มันก็หมายความว่า ทันทีที่น้ำชีวิตเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ มูลค่าของมันก็จะสูงขึ้นเป็นห้าหมื่นล้าน และนั่นมันก็มากกว่าทรัพย์สินทั้งหมดของตระกูลเฉินหลายเท่า !”

“เขาจะบดขยี้ตระกูลเฉินที่ฉันสั่งสมมาด้วยความยากลำบากกว่าร้อยปีด้วยตัวคนเดียว !” เฉินตงหวาตะโกนออกไปอย่างสุดกำลัง ดูเหมือนว่าจะมีเพียงวิธีนี้เท่านั้นที่เขาจะสามารถระบายความตื่นตระหนกทั้งหมดในใจของเขาได้

ทุกอย่างเงียบไปหมด !

ทุกคนเงียบเป็นเป่าสาก ขนาดเสียงเข็มหล่นยังได้ยิน

ในห้องประชุม ราวกับมีเพียงเสียงคำรามของเฉินตงหวาเท่านั้นที่สะท้อนกลับมาในสมองของทุกคน เหมือนว่ามีเสียงนี้เพียงแค่เสียงเดียว

“เขาจะบดขยี้ตระกูลเฉินที่ฉันสั่งสมมาด้วยความยากลำบากกว่าร้อยปีด้วยตัวคนเดียว……เขาจะบดขยี้ตระกูลเฉินที่ฉันสั่งสมมาด้วยความยากลำบากกว่าร้อยปีด้วยตัวคนเดียว……”

ผ่านไปพักใหญ่ ในที่ประชุมยังคงไม่มีใครพูดอะไรออกมา ดูเหมือนว่าทุกคนกำลังตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้น

“จัดการตระกูลเฉินด้วยตัวคนเดียว ! ฮ่าฮ่า ดี ดี เยี่ยม ! หากเป็นเช่นนั้น มันคงเป็นความโชคดีของตระกูลเฉินของฉัน ! มันควรเป็นความยินดีของตระกูลเฉิน !” เฉินกั๋วเหลียงยืนขึ้นมาอย่างกะทันหัน พูดพร้อมหัวเราะออกมาด้วยความยินดี

เฉินตงหวารีบพูดออกไปว่า “ท่านผู้นำตระกูล นี่แทบจะไม่สามารถเป็นจริงได้เลย ด้วยอายุของเขา เขาจะเอาหุ้นน้ำชีวิตมากมายขนาดนั้นมาจากที่ไหน ?”

เฉินกั๋วเหลียงพยักหน้า มองไปยังผู้ตรวจสอบทั้งสอง กล่าวออกมาอย่างเคร่งขรึมว่า “ตรวจสอบ ตรวจสอบให้ละเอียด !”

“ครับ !” ใบหน้าของผู้ตรวจสอบเต็มไปด้วยความจริงจัง แต่พวกเขากลับแสดงความตื่นเต้นที่ไม่เคยมีมาก่อนออกมาให้เห็น ด้วยมูลค่าหนึ่งหมื่นล้าน พวกเขาไม่เคยตรวจสอบหรือใกล้ชิดกับจำนวนเงินมากมายขนาดนี้มาก่อน

หลังจากตรวจสอบและยืนยันทางโทรศัพท์ พวกเขาใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงในการตรวจสอบถึงสามครั้ง ผู้ตรวจสอบทั้งสองตื่นเต้นขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากทุกอย่างที่ตรวจสอบเป็นความจริงโดยปราศจากความผิดพลาด

“ท่านผู้นำตระกูล ทั้งหมดเป็นความจริง ไม่มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด !” ผู้ตรวจสอบผู้หนึ่งมองไปยังเฉินกั๋วเหลียงและกล่าวออกมาด้วยความตื่นเต้น

ราวกับเฉินกั๋วเหลียงย้อนวัยกลับไปเมื่อสิบปีก่อน เรี่ยวแรงของเขากลับคืนมา จ้องมองไปยังผู้ตรวจสอบอย่างจริงจังและถามออกมาว่า “เป็นเรื่องจริงใช่ไหม ?”

“ครับ !” ผู้ตรวจสอบพยักหน้า “พวกผมได้ทำการตรวจสอบถึงสามครั้ง ได้รับการยืนยันจากทุกฝ่ายว่าทั้งหมดเป็นความจริง !”

เฉินกั๋วเหลียงพูดออกมาดังลั่น “เยี่ยม !”

ใบหน้าของเฉินตงหวาเต็มไปด้วยความหวาดกลัว มือทั้งสองข้างสั่นเทา “นี่ นี่มัน นี่มันเป็นไปได้อย่างไร ?”

ด้านล่าง เฉินธงเองก็อยู่ในอาการตกตะลึงเช่นกัน มองชายหนุ่มซึ่งยืนอยู่บนเวทีอย่างเงียบสงบ เขารู้สึกถึงคลื่นลูกใหญ่ในหัวใจของเขา “ฉัน นี่ฉันกำลังฝันอยู่หรือเปล่า ?”

แดนนิรมิตเทพ

แดนนิรมิตเทพ

None

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท