การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย – บทที่ 32 การแก้แค้น(รีไรท์)

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

บทที่ 32 การแก้แค้น(รีไรท์)

บทที่ 32 การแก้แค้น(รีไรท์)

เมื่อได้ยินคำพูดของแม่เฒ่าถัง เฮ่อหลานก็แค่นหัวเราะด้วยความโกรธ

“แม่เฒ่าถังคะ ก่อนที่ฉันกับถังเจียงกั๋วจะหย่ากัน คุณวางแผนที่จะให้ซวงเอ๋อร์แต่งงานกับพ่อม่ายเฒ่าหลี่เต๋อซิน เพื่อเอาเงินสินสอด คุณมันใจดำ คุณธรรมของคุณคงถูกสุนัขกัดกินไปหมดแล้ว ซวงเอ๋อร์ของฉันเเป็นเด็กดีและเชื่อฟังมาตั้งแต่เด็ก เธอทำงานทุกวันโดยไม่มีวันหยุดพักแต่พวกคุณทุกคนกลับมองมันเป็นเรื่องสนุก เท่านี้ไม่พอ คุณยังวางแผนที่จะใช้การแต่งงานของเธอ ขายเธอเพื่อแลกกับเงิน ทำลายศักดิ์ศรีที่มีเกียรติของผู้หญิง พวกคุณทุกคนจะต้องตายอย่างทรมาน”

เมื่อพูดจบ เฮ่อหลานก็น้ำตาไหลออกมาด้วยความโกรธและเกลียดในตระกูลถัง ไม่เหลือภาพเธอคนเดิมอยู่เลยสักนิด

“ให้ตายเถอะ ปรากฎว่าแม่เฒ่าถังกับถังเจี้ยนกั๋วต้องการจับถังซวงแต่งงานกับหลี่เต๋อซินมานานแล้ว พวกเขาใจดำจริง ๆ”

“ถูกต้อง ถังซวงทั้งเชื่อฟังและเป็นเด็กดีตั้งแต่เด็ก แต่ยัยแก่นั่นกลับผลักเธอเข้าไปในกองไฟ ตระกูลถังเลือดเย็นและน่ากลัวจริง ๆ”

“มันน่ากลัวจริง ๆ นั่นแหละ เราเป็นเพื่อนบ้านกับคนแบบนี้เหรอเนี่ย พอคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วมันน่ากลัวจริง ๆ”

ผู้คนรอบข้างต่างก็ต่อว่าตระกูลถัง และทุกคำราวกับกรีดลอกผิวหนังของตระกูลถังออกมา เผยให้เห็นภายในที่น่าเกลียดของพวกเขา

ครอบครัวของถังอี้กั๋วยังคงงุนงงจนถึงตอนนี้

ตอนแรกเมื่อพวกเขาเห็นสิ่งที่เฮ่อหลานทำ พวกเขาต้องการสอนบทเรียนให้เธอ แต่เมื่อได้ยินเรื่องราวทั้งหมด พวกเขาก็คิดว่าแม่เฒ่าถังกับถังเจี้ยนกั๋วบ้าไปแล้ว พวกเขายังติดต่อกับคนอย่างหลี่เต๋อซินอีก เมื่อเผชิญกับข้อกล่าวหาของทุกคน ทั้งสองก็หน้าแดง

ถังชุนหยานก็อดไม่ได้ที่จะแอบชำเลืองมองถังซวง แต่ก็รีบมองไปทางอื่นทันที ใบหน้าของเธอซีดราวกับหิมะ

เธอกลัว…

เธอคิดว่าหลังจากที่เธอบอกถังซวง เรื่องอาชญากรรมของหลี่เต๋อซินก็ถูกค้นพบ จากนั้นเขาก็ยังถูกจับและถูกตัดสินยิงเป้าอีก

แม้ว่ามันจะเหลือเชื่อ แต่เธอก็ยังอดไม่ได้ที่จะนึกถึงเรื่องที่หลี่เต๋อซินจะเอาตัวถังซวงไป

หากเป็นกรณีนี้ถังซวงก็น่าสงสารมาก ครอบครัวของเธอทำให้ถังซวงเจ็บช้ำถึงเพียงนี้ และถังชุนหยานไม่รู้ว่าตัวเธอจะถูกเกลียดชังไปด้วยหรือไม่

ไม่มีใครรู้ว่าถังชุนหยานกำลังคิดอะไรอยู่ แต่ไม่มีใครคิดว่าเธอจะเป็นคนบอกถังซวงถึงเรื่องนี้

พ่อเฒ่าถังได้ยินเสียงนินทาจากคนรอบข้างและรู้สึกว่าจิตใจของเขาว่างเปล่า เขาพยายามรักษาหน้าตาของตระกูลมาตลอดชีวิต แต่เมื่ออายุปูนนี้แล้วยังมาถูกชี้หน้าต่อว่าอีก ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่รู้จริง ๆ ว่าภรรยาและลูกชายคนเล็กของเขาได้ติดต่อหลี่เต๋อซินลับหลัง

“แม่เฒ่าถัง สิ่งที่เฮ่อหลานพูดเป็นความจริงรึเปล่า?”

เมื่อเห็นใบหน้าดำคล้ำของสามี แม่เฒ่าถังก็อดไม่ได้ที่จะหดคอ แต่เธอรู้ว่าเรื่องนี้ต้องไม่มีใครยอมรับมันได้ มิฉะนั้น คนอื่นจะรู้ว่าเธอติดต่อกับฆาตกรจริง ๆ เธอจึงกัดฟันส่ายหัวและปฏิเสธออกไป “ไม่จริงนะ นังเฮ่อหลานคนนี้คงเกลียดเรามาตลอด เธอถึงมาใส่ร้ายเราแบบนี้”

ถังเจี้ยนกั๋วก็ตอบสนองเช่นกันเมื่อเขาได้ยินคำพูดของแม่

“ใช่แล้ว นังสารเลวเฮ่อหลานต้องไม่ชอบเราแน่ ๆ นั่นเป็นเหตุผลที่เธอคิดกลอุบายนี้ขึ้นมา เธอต้องการทำให้ชื่อเสียงของเราเสื่อมเสีย ผู้หญิงคนนี้เลวจริง ๆ”

พ่อเฒ่าถังที่รู้จักแม่เฒ่าถังเป็นอย่างดี แม้ว่าเธอจะปฏิเสธคอเป็นเอ็นแต่ความรู้สึกผิดในดวงตาของเธอไม่สามารถหลอกลวงเขาได้ ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นความจริง

เมื่อเห็นดังนั้น พ่อเฒ่าถังก็จ้องแม่เฒ่าถังกับถังเจี้ยนกั๋ว แต่เขารู้ว่าเหตุการณ์ในวันนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้จริง ๆ มิฉะนั้นชื่อเสียงของตระกูลพวกเขาจะถูกทำลาย ดังนั้นเขาจึงมองไปที่เฮ่อหลานและพูดว่า “เรื่องนี้จะต้องมีความเข้าใจผิดบางอย่างเกิดขึ้นแน่ มานั่งคุยกันข้างในเถอะ”

เมื่อได้ยินคำพูดของพ่อเฒ่าถัง นัยน์ตาของเฮ่อหลานก็เย็นชาน่าหวาดกลัว

“ผู้เฒ่า ฉันเคยคิดว่าในครอบครัวนี้มีเพียงคุณเท่านั้นที่มีเหตุผลพอ แต่ตอนนี้ฉันเข้าใจแล้ว แม้คุณจะเห็นทุกอย่างด้วยตาตัวเอง แต่คุณก็ยังเมินเฉย ทำแค่ดูทุกคนในครอบครัวรังแกเราสามแม่ลูก ตอนนี้คุณก็รู้แล้วว่าแม่เฒ่าถังกับถังเจี้ยนกั๋วทำอะไร แต่เพียงเพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง คุณยังกล้าปฏิเสธ คุณมันน่ารังเกียจจริง ๆ”

“เธอ…”

ผู้เฒ่าถังไม่เคยถูกใครต่อว่าแบบนี้มาก่อน แถมคนที่ต่อว่าเขาก็คือเฮ่อหลาน คนที่เขาดูถูกมาตลอด

ในตอนแรกคนอื่น ๆ แค่ตั้งข้อกังขา แต่เมื่อพวกเขาได้ยินคำพูดของเฮ่อหลาน ตอนนี้พวกเขารู้สึกว่าแม่เฒ่าถังและถังเจี้ยนกั๋วอาจโกหก แต่ก็มีบางคนที่รู้สึกว่าพวกเขาไม่ควรฟังคำพูดของเฮ่อหลานในเรื่องนี้ จะเป็นอย่างไรหากเธอใช้ความเกลียดชังเพื่อจงใจใส่ร้าย

ถังซวงนั้นก็เห็นทีท่าของทุกคน

เธอคาดไว้แล้วว่าถังเจี้ยนกั๋วและคนอื่น ๆ จะปฏิเสธ ดังนั้นเธอจึงเตรียมการมา เด็กสาวหยิบคำให้การที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ออกมาและอ่านออกเสียง

หลังจากที่เธออ่านจบ เธอมองไปที่ทุกคนและพูดว่า “นี่คือคำสารภาพของหลี่เต๋อซิน เขาอธิบายอย่างชัดเจนเกี่ยวกับเงินที่เขาขโมยมา และยังอธิบายว่าเงินไปที่ไหนบ้าง ในจำนวนนี้มีหนึ่งร้อยหยวนที่มอบให้กับแม่เฒ่าถังและถังเจี้ยนกั๋ว คำให้การนี้มีตราประทับอย่างเป็นทางการของสถานีตำรวจในตำบล ดังนั้นมันจึงเป็นความจริง ถ้าไม่เชื่อจะลองดูก็ได้นะ”

“ตายแล้ว… หลี่เต๋อซินขโมยเงินไปมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คนแบบนี้น่าจะถูกจับเขาตั้งนานแล้วนะ”

“ใช่ คนแบบนี้สมควรตายจริง ๆ”

ทุกคนอ่านคำให้การและดูที่ตราประทับอย่างเป็นทางการบนนั้น แต่หลายคนในหมู่บ้านนั้นอ่านไม่ออก แต่โชคดีที่มีคนจำนวนหนึ่งที่อ่านได้ และสิ่งที่พวกเขาอ่านก็เหมือนกับที่ถังซวงอ่านเมื่อกี้

“สิ่งที่เฮ่อหลานพูดนั้นเป็นความจริง แม่เฒ่าถังกับถังเจี้ยนกั๋วทำให้พวกเธอหัวใจสลาย ถ้าจะให้ฉันพูดนะ บอกได้เลยว่าเฮ่อหลานยังทุบตีเขาไม่แรงพอ ถ้าเป็นฉันคงอยากทุบพวกเขาให้ตายกันไปข้าง”

“ใช่แล้ว คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับฆาตกรจะเป็นคนดีได้อย่างไร โชคดีที่เฮ่อหลานและถังเจียงกั๋วหย่าขาดจากกันแล้ว ไม่อย่างนั้นถ้าทั้งสามแม่ลูกยังอยู่ที่นี่คงไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต”

“ใช่แล้ว ถังซวงอยู่กับเฮ่อหลานแล้ว แต่เธอยังเกือบจะถูกขาย หากไม่มีการหย่าร้างและลูกสาวสองคนยังอยู่ในความดูแลของตระกูลถัง ไม่ใช่ว่าจะถูกขายออกไปทั้งคู่เลยเหรอ?”

พ่อเฒ่าถังมองไปที่คำให้การที่ถูกเผยแพร่ไปทั่ว จากนั้นมองไปที่ถังซวงด้วยความงุนงง

“เธอได้สิ่งนี้มาจากไหน?”

ถังซวงยิ้มและพูดว่า “ฉันไม่จำเป็นต้องบอกคุณ ยังไงมันก็เป็นความจริงที่ถังเจี้ยนกั๋วและหลี่เต๋อซินติดต่อกัน”

“แกมันเป็นนังเด็กดื้อรั้น แกกล้าพูดไหมว่าเจี้ยนกั๋วไม่ใช่พ่อของแก? แกทำแบบนี้ได้ยังไง? ชื่อเสียงของตระกูลถังพังพินาศ แล้วมันมีประโยชน์อะไร?”

ก่อนที่ถังซวงจะพูด ถังเซวี่ยพูดอย่างเย็นชาว่า “เขาไม่คิดว่าเราเป็นลูกสาวของเขาสักครั้ง แล้วทำไมเราต้องปฏิบัติต่อเขาเหมือนเป็นพ่อด้วย? ตอนนี้เราไม่ใช่คนตระกูลถังแล้ว ชื่อเสียงของตระกูลถังไม่เกี่ยวอะไรกับเรา”

“แก… แก…”

เมื่อพ่อเฒ่าถังเห็นว่าถังซวงกับถังเซวี่ยไม่เชื่อฟังอีกต่อไป แต่กลับพูดจาต่อเถียงและไม่มีเหตุผล เขาคิดว่าพวกเธอมันน่าขยะแขยง

เมื่อธาตุแท้ของแม่เฒ่าถังและถังเจี้ยนกั๋วถูกเปิดเผย เฮ่อหลานก็รู้สึกมีความสุข แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียใจ ที่ตอนนั้นเธอตีเขาด้วยไม้ ซึ่งดูเหมือนจะไม่เพียงพอ เมื่อเห็นลูกสาวสองคนของเธอยังคงจับถังเจี้ยนกั๋วไว้ เธอคิดกับตัวเองว่า ถ้าไม่ใช่ตัวเองแล้วใครจะตีได้อีกงั้นเหรอ?

ถังเจี้ยนกั๋วเห็นคนรอบข้างชี้มาที่เขา ใบหน้าของเขาก็ซีดเผือด

เขาจ้องไปที่ถังซวงและถังเซวี่ยอย่างโมโห “นังหมาสองตัวนี้ พอใจแล้วรึยังล่ะ ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้นะ” แต่ในขณะนี้ จู่ ๆ เขาก็รู้สึกว่ามีจุดสองสามจุดที่เอวของเขา มันเจ็บเหมือน เข็มทิ่ม แต่ความรู้สึกหายไปอย่างรวดเร็ว และเขาคิดว่าน่าจะเป็นเพราะเขาคิดไปเอง

หลังจากที่ถังซวงถอนเข็มที่ปลายนิ้วของเธออย่างเงียบ ๆ เธอพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ปล่อยเถอะ”

เมื่อเห็นว่าพี่สาวของเธอปล่อยมือแล้ว ถังเซวี่ยก็ปล่อยมือเช่นกัน

ถังเจี้ยนกั๋วเอามือกุมไหล่ที่ถูกทุบตีและมองไปที่เฮ่อหลานด้วยสีหน้าสิ้นหวัง เขารู้สึกว่าศักดิ์ศรีความเป็นชายของเขาถูกทำลายจนสิ้น เขาอยู่ไม่สุขและคิดที่จะทวงคืนเกียรติของเขาคืนมา

“นังผู้หญิงตัวเหม็น นังสารเลว” เขาพุ่งไปหาเฮ่อหลานในขณะที่กำลังสาปแช่ง

เมื่อเห็นสิ่งนี้ ถังซวงยื่นเท้าออกมาเพื่อขัดขาถังเจี้ยนกั๋วที่กำลังปรี่ไปหาแม่ของเธอ

ถังเจี้ยนกั๋วไม่ได้ล้มลงทันที

เฮ่อหลานใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้กำไม้ในมือแน่นแล้วฟาดเข้าที่หัวและหน้าของถังเจี้ยนกั๋ว “ดูเหมือนว่าคุณยังไม่รู้สึกว่าตัวเองผิดสินะ ทั้งทุบตีเรา ขายซวงเอ๋อร์ รังแกทำร้ายเราสามแม่ลูก คุณทำแบบนี้ได้ยังไง ทำไมผู้ชายอย่างแกถึงไม่ตาย!”

เฮ่อหลานใช้กำลังทั้งหมดเพื่อจัดการถังเจี้ยนกั๋ว จนกระทั่งเขากรีดร้อง

พ่อเฒ่าถังต้องการที่จะหยุด แต่เมื่อเห็นเสียงปรบมือรอบตัวเขา เขารู้ว่าทุกคนอยู่ข้างแม่และลูกสาวทั้งสอง แม้ว่าเขาจะอยากหยุดมัน เขาก็อาจจะหยุดมันไม่ได้

แกรก!

เมื่อไม้ในมือของเฮ่อหลานหัก เธอจึงหยุด

มองไปยังถังเจี้ยนกั๋วที่จมูกช้ำและใบหน้าบวม เฮ่อหลานพูดทีละคำอย่าชัดเจน “ถังเจี้ยนกั๋ว พวกเราสามคนแม่ลูกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณและตระกูลถังของคุณอีก หากคุณกล้าที่จะทำร้ายเราสามคนอีกล่ะก็ ฉันจะลากคุณ ลากแม่ม่ายหลิว และลูกชายในท้องของคุณไปตายด้วยกัน”

“เอ๊ะ… อะไรนะ? ลูก?”

“แม่ม่ายหลิวกำลังท้องเหรอ? เธอกำลังตั้งท้องลูกชายของถังเจี้ยนกั๋วด้วย?”

คนรอบข้างประหลาดใจอีกครั้ง และรู้สึกว่าสิ่งที่ได้ยินในวันนี้น่าประหลาดใจยิ่งกว่าเรื่องอื่น ๆ

เมื่อเห็นว่าคนรอบข้างสนใจมากเพียงใด ถังซวงก็พูดถึงเรื่องนี้ด้วยรอยยิ้ม “ที่จริงแม่ของฉันและพวกเราไม่สนใจเลย แต่ฉันอยากจะอวยพรให้ถังเจี้ยนกั๋วและแม่ม่ายหลิวมีความสุข แต่งงานกันเป็นร้อย ๆ ปี ในอนาคตคงจะดีถ้าพวกเขามีชีวิตที่ดีและไม่มารบกวนเราอีก”

“ไม่ใช่เฮ่อหลานที่ต้องการหย่า แต่เป็นถังเจียงกั๋วที่ต้องการหย่าเพราะเขามีลูกชาย แต่ตระกูลถังยังต่อว่าเฮ่อหลานอีก มันมากเกินไปแล้ว”

“ถูกต้อง แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ก็สมควรแล้วที่ถังเจี้ยนกั๋วจะโดนดีซะบ้าง”

“ใช่ ถังเจี้ยนกั๋ว เป็นคนเลวชัด ๆ”

ผู้คนรอบตัวยิ่งดูถูกถังเจี้ยนกั๋วมากยิ่งขึ้น

เมื่อมองทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ผู้เฒ่าถังรู้สึกว่าชื่อเสียงของตระกูลถังถูกทำลายจนหมดสิ้น

ถังซวงอดไม่ได้ที่จะเม้มริมฝีปากของเธอเมื่อเห็นสีหน้าที่เศร้าหมองของพ่อเฒ่าถัง ตระกูลถังจะจบสิ้นในเร็ววันนี้แน่ ดังนั้นการเดินทางในวันนี้จึงถือว่าประสบความสำเร็จ แต่…เธอมองไปที่ถังชุนหยานอีกครั้ง และจดจำความประทับที่มีต่อเธอ ถ้ามีโอกาสในอนาคต เธอจะช่วยอีกฝ่ายแน่นอน

“แม่คะ กลับกันเถอะ”

เฮ่อหลานรู้สึกว่าสิ่งที่ทำในวันนี้ใกล้จะเสร็จแล้ว เธอมองไปที่แม่เฒ่าถังและถังเจี้ยนกั๋วเป็นครั้งสุดท้ายแล้วพูดว่า “อย่าให้ฉันเจอคุณอีก และอย่าคิดเล่นสกปรกกับพวกเรา ไม่อย่างนั้นฉันจะทำให้คุณต้องเสียใจ”

หลังจากพูดแบบนี้แล้ว เฮ่อหลานก็ออกจากหมู่บ้านหลู่ฮวาพร้อมกับลูกสาวทั้งสองของเธอ

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

Status: Ongoing
การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวยเธอตื่นขึ้นมาในร่าง ‘ถังชวง’ เด็กสาวในยุค 70 ที่มีชีวิตแสนลำบากในตระกูลที่กขี่ทั้งเธอ แม่กับน้องสาว… แต่จากนี้เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอจะเป็นเศรษฐีนี่ให้ได้เลย! นิยายแปลเรื่อง การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวย [重返七零之空间小辣]ผู้แต่ง:钰儿เรื่องย่อ: เธอเกิดใหม่มาในร่งของ ถังซวง’ เด็กสาวที่ถูกกใน ยุค 70!! แถมยังต้องมาเจอกับพ่อใจร้ายที่วัน ๆ เาแต่ทุบตี เธอเลยต้องวางแผนให้แม่หย่ากับพ่อเฮงซวยแบบนี้แล้วพาแม่กับน้องสาว ออกไปจากตระกูลปรสิตนี่ และหลังออกจากระกูล เธอก็มุ่งมั่นตั้งใจพาครอบครัวไปสู่เส้นทางเศรษฐีนี่ให้ได้ในสักวัน

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท