Legend of the mythological genes – ตอนที่ 458 วิชาอมตะสวรรค์

ตอนที่ 458 วิชาอมตะสวรรค์

ตอนที่ 458 วิชาอมตะสวรรค์

สามารถได้ยินเสียงท่วงทํานองของเต้ยิ่งใหญ่ในอากาศซึ่งเต็มไปด้วยเจตนาที่เป็นอมตะและเต็มไปด้วยความหมายที่แท้จริงของความลึกลับ

พระสุภูติยืดตัวและเมื่อเห็นลิงคุกเข่าอยู่ที่พื้นเขาก็ไอ เสียงไอของเขาฟังเหมือนเสียงระฆัง มันเหมือนกับว่าเขาเพิ่งค้นพบสิ่งนี้

  นี่ก็ดึกมากแล้ว หงอคง เจ้ามาทําอะไร? 

ซุนหงอคงตอบว่า   อาจารย์ ศิษย์คุกเข่าที่นี่มานานแล้ว ในการบรรยายก่อนหน้านี้ อาจารย์บอกเป็นนัยว่าศิษย์ควรมาหาท่านที่นี่ตั้งแต่ยามชื่อเพื่อมอบเต๋าให้ศิษย์ ดังนั้นศิษย์คนนี้จึงมาที่นี่กลางดึกอย่างกล้าหาญและรอท่าน 

พระสุภูติรู้สึกดีใจเมื่อได้ยินเช่นนี้ จากนั้นเขาก็รําพึงอย่างเงียบ ๆ ว่า   ลิงตัวนี้ถือกําเนิดมาจากสวรรค์และโลกอย่างแท้จริง ไม่งั้นคงไม่สามารถไขปริศนาในคําพูดของข้าได้อย่างง่ายดาย 

เมื่อเห็นความสุขของพระอาจารย์ของเขา ซุนหงอคงรู้สึกราวกับว่ามันเป็นที่โปรดปราน มันพูดต่อว่า   โลกนี้ไม่มีหกหู ศิษย์หวังว่าอาจารย์จะใจดีถ่ายทอดวิชาแห่งอายุยืนยาวให้ข้า ซุนหงอคงจะไม่มีวันลืมหนี้แห่งความเมตตานี้! 

หลังจากพูดจบ เขาก็โค้งคํานับขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

ตอนนี้ลิงก้มหน้าลงและมองไม่เห็นการแสดงออกของพระสุภูติ อย่างชัดเจน

แต่เฟิงหลินอยู่ลึกลงไปในใจของลิง เขาสามารถมองเห็นทุกสิ่ง

ในขณะนี้การจ้องมองของพระสุภูตินั้นลึกล้ำ แต่ไม่สงบเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป เขามองดูลิงหินที่อยู่ใต้เท้าของเขาเป็นเวลานาน ดวงตาของเขาดูเหมือนสามารถทะลุผ่านแม่น้ำแห่งกาลเวลามองผ่านคําโกหกและภาพลวงตาทั้งหมดได้

ตอนนี้เฟิงหลินมั่นใจมาก พระสุภูตินี้เป็นไปตามที่คาดไว้ของการดํารงอยู่ในระดับนักบุญ ส่วนใหญ่แล้วเมื่อซุนหงอคงมาขอเป็นศิษย์เขาในสมัยโบราณ เขาได้เห็นฉากของอนาคตผ่านการเชื่อมต่อกับซุนหงอคง ทําให้เขาสามารถวางแผนสําหรับเหตุการณ์บางอย่างได้

ในตอนนี้เฟิงหลินไม่ได้สงสัยเรื่องนี้เลย

เราต้องรู้ว่าตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดเหล่านั้นในยุคดึกดําบรรพ์ต่างก็กระโดดออกมาจากอาณาจักรทั้งสามและไม่ได้ประกอบด้วยธาตุทั้งห้าอีกต่อไป ฟ้าและดินอาจแตกสลาย แต่พวกเขาก็จะยังมีชีวิตอยู่ จักรวาลอาจถูกทําลาย แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา

เมื่อตํานานโบราณพบกับหายนะจากการทําลายล้าง ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เทพเจ้าและนักบุญส่วนใหญ่ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย แล้วเหล่าเทพผู้มีอํานาจสูงสุดอย่างพระสุภูติ? พวกเขาจะหายไปแบบนี้จริงๆหรอ? พวกเขาไม่ได้เตรียมการไว้แล้วหรือ

นี่เป็นความคิดที่น่ากลัวอย่างแท้จริง

ตอนนี้เฟิงหลินยังไม่มีทางมองเห็นความลึกลับทั้งหมดได้อย่างชัดเจน

และในขณะนี้หลังจากนิ่งเงียบอยู่พักหนึ่งพระสุภูติก็พูดว่า   ข้ามีความสุขเพราะเรามีชะตาข้องเกี่ยว เจ้าสามารถแยกแยะปริศนาและแก้ไขได้ เนื่องจากเป็นเช่นนี้จงตั้งใจฟัง ข้าจะบอกเจ้าเกี่ยวกับคัมภีร์เต๋าอายุยืน  

ซุนหงคงกล่าวคําขอบคุณ เขาให้ความสนใจอย่างเต็มที่และคุกเข่าต่อไป เฟิงหลินยังจดจ่ออยู่เงียบ ๆ

คําพูดของผู้เป็นอาจารย์ไม่เร่งรีบ ดูเหมือนลอยมาจากยุคโบราณ เต็มไปด้วยความลึกลับ

  ความจริงของวิชาลับคือการหวงแหนชีวิตและการบ่มเพาะ

แม้กระทั่งการรวบรวมพลังในร่างกาย

การท่องจําพระคัมภีร์มีประโยชน์หลายประการ: จิตมารจะถูกขับออกไป ซึ่งจะทําให้ใจสงบและเย็นลง

จิตใจที่เยือกเย็นจะปะปนไปกับความบริสุทธิ์ของแสง ทําให้คน ๆ หนึ่งชื่นชมแสงจันทร์บนศาลา

ดวงจันทร์ซ่อนหยก ดวงตะวันซ่อนอีกาทอง เต่าและงูโอบเป็นหนึ่งเดียว

การผสมผสานของทั้งสองอย่างทําให้รากฐานของชีวิตมีความมั่นคง สามารถปลูกลอติสีทองในกองไฟได้

ธาตุทั้งห้าสามารถใช้เป็นหนึ่งความปรารถนา เมื่อบรรลุแล้วสามารถแปลงเป็นพระพุทธ รูปหรือเป็นเซียนได้ 

ความลึกลับของคัมภีร์คือการบอกเล่าของเต๋าที่ยิ่งใหญ่

ตอนนี้มีการอธิบายที่มา ความลึกลับของการบ่มเพาะก็ชัดเจนสําหรับซุนหงอคงเช่นกัน

ซุนหงอคงรู้สึกโชคดีอย่างยิ่ง เขาจดจําคําพูดและขอบคุณอาจารย์ของเขาก่อนที่จะออกจากพื้นที่ ในขณะที่ครุ่นคิดกับมันอย่างไม่รู้จบ

มีแสงริบหรี่สองไปบนท้องฟ้าทางทิศตะวันออก แสงสีทองเต็มไปในอากาศในขณะที่ดวงอาทิตย์ขึ้น ส่องแสงลงมา

ลิงหินได้ข้ามทวีปใหญ่ทั้งสี่และห้ามหาสมุทร แสวงหาอิสรภาพที่ยืนยาว

การเดินทางของมันยากลําบากมาก มันต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้มากมายและต้องทนทุกข์ทรมานในโลกมนุษย์มานานหลายสิบปี รวมทั้งการทนดูถูกเหยียดหยามที่คนอื่นมีต่อมัน ตอนนี้ในที่สุดมันก็ได้รับค่าตอบแทนที่สมควรได้รับ

แม้ว่าสภาพจิตใจของลิงหินจะสงบนิ่งมากแล้วและไม่ได้รับผลกระทบจากคลื่นใด ๆ มันก็อดไม่ได้ที่จะมีกําลังใจ มันเต็มไปด้วยความพึงพอใจและความเย่อหยิ่ง

ชื่อของวิชาลับนี้เป็นที่รู้จักกันในนามวิชาอมตะสวรรค์ มันเรียกว่าสุดยอดเต๋าแห่งอมตะ มีคําศัพท์มากกว่า 3,000 คํา ซึ่งเป็นตัวแทนของเต๋าจํานวนมากถึง 3,000 คําที่มีความลึกลับที่ไม่สิ้นสุด

หลังจากนั้น ลิงหินก็หมกมุ่นอยู่กับคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ทั้งวันทั้งคืน พยายามเข้าใจแก่นแท้ภายในอย่างระมัดระวัง

ลิงตัวนี้เป็นไปตามคาดของสิ่งมีชีวิตวิญญาณที่ถือกําเนิดจากสวรรค์และโลก ความสามารถในการบ่มเพาะของมันน่าตกใจ ในช่วงเวลาที่มันหายใจเข้าและออก มันเปิดใช้งานวิชาลับโดยไม่รู้ตัวจิตวิญญาณในสภาพแวดล้อมเริ่มรวมตัวกันไหลอย่างรุนแรงและห่อหุ้มลิงหินไว้ทั้งหมด

สภาพแวดล้อมรอบตัวลิงหินดูเหมือนจะกลายเป็นหลุมดํา รูขุมขนทั้งหมดเปิดออก

ในช่วงเวลาหนึ่งแม้ว่าความเข้มข้นของจิตวิญญาณบนภูเขาฟางขุนจะหนาแน่นมาก แต่ก็มีการดูดซับจํานวนมากทุกวินาที

 เกิดอะไรขึ้น? 

  ผู้เชี่ยวชาญคนไหนที่ดูดซับพลังปราณวิญญาณ 

  อัตราการดูดซับปราณนี่กดขี่ข่มเหงเกินไป เราไม่มีทางบ่มเพาะได้อย่างสมบูรณ์! 

ทุกคนบนภูเขาฟ่างชุนขนาดใหญ่พากันตกใจ ผู้บ่มเพาะจํานวนมากเดินออกมาจากทุกมุมเพื่อค้นหาตําแหน่งที่ปราณวิญญาณกําลังไหลไป

เมื่อพวกเขาเห็นลิงนั่งอยู่บนยอดเขาเดียวดายในระยะไกล เห็นวิญญาณที่หนามากจนกลายร่างเป็นเมฆและหมุนวนเหมือนคลื่นในมหาสมุทร ดูเหมือนว่าลิงเป็นปลาวาฬตั้งใจจะกลืนกินทั้งมหาสมุทร ใบหน้าของพวกเขาเต็มไปด้วยความหลงใหลอย่างหาที่เปรียบมิได้

มนุษย์เป็นวิญญาณของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด พวกเขามีร่างกายเต๋าโดยกําเนิดและเหมาะสําหรับการบ่มเพาะตั้งแต่กําเนิด

ก่อนหน้านี้เมื่อพวกเขาเห็นลิงเป็นสมาชิกในนิกายเดียวกัน พวกเขาดูถูกมันเพราะมันไม่ใช่มนุษย์

แต่เมื่อพวกเขาเห็นลิงในตอนนี้ หัวใจของพวกเขาเต็มไปด้วยอารมณ์มากมาย

การจ้องมองและการแสดงออกของพวกเขาเปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว

นี่คือสื่อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ของการบ่มเพาะโบราณ

เฟิงหลินเพียงแค่เฝ้าดูลิงซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวัน ความเร็วในการบ่มเพาะอาจเท่ากับการเดินทางเป็นร้อยในวันเดียว อย่างรวดเร็ว มันข้ามอาณาจักรแรกและเข้าสู่อาณาจักรที่สองของการปรับแต่งพลังปราณให้เป็นวิญญาณ

ตอนนี้เฟิงหลินได้รับการพัฒนาทุกอย่างที่ประสบเป็นการส่วนตัว

ประสบการณ์ของเขาในภาพลวงตาตํานานเท่ากับเขาเดินอีกครั้งบนเส้นทางของซุนหงอคง

ประสบการณ์ทั้งหมดที่นี่ตั้งแต่สมัยโบราณจะเปลี่ยนเป็นรากฐานของเขา

อาณาจักรลับที่ยิ่งใหญ่แต่ละแห่งมีความลึกลับ พวกมันเกี่ยวข้องกับสสาร ร่างกาย จิตวิญญาณและเชื่อมต่อกับแหล่งกําเนิดของพลังงาน

ในร่างกายของทุกคนมีเอกภพเล็ก ๆ ที่เป็นอิสระ นิ้วทั้งห้าของพวกเขาแสดงถึงธาตุทั้งห้าของฟ้าดิน ดวงตาของพวกเขาเป็นตัวแทนของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ รูขุมขนนับล้านของพวกเขาเป็นตัวแทนของกลุ่มดาวจํานวนนับไม่ถ้วนบนท้องฟ้า รับและส่งพลังงานจากดวงดาวออกไป

แต่เกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาควรสร้างจิตวิญญาณเพื่อให้ร่างกายของมนุษย์สงบ ทําให้มนุษย์สามารถก้าวข้ามและเข้าสู่อาณาจักรแห่งการดํารงอยู่ที่สูงขึ้นได้ นี่ถือเป็นวิชาลับที่สูญหายไปนานแล้ว ซึ่งในที่สุดก็แยกออกเป็นเส้นทางการบ่มเพาะของยีนในตํานานจํานวนนับไม่ถ้วน

วิชาอมตะสวรรค์เป็นตัวแทนของวิชาการบ่มเพาะอย่างเป็นทางการของเหล่าเซียนแห่งสวรรค์ในสมัยโบราณ มันลึกซึ้งอย่างหาที่เปรียบมิได้

เส้นทางสู่การเป็นเซียนนั้นยากลําบากมาก โดยปกติจะต้องมีการบ่มเพาะเป็นเวลาหลายพันปี

คนธรรมดาคงตายไปนานแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสําหรับพวกเขาที่จะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับธรรมชาติที่แท้จริงของวิชานี้

มีเพียงสิ่งมีชีวิตทางวิญญาณที่ถือกําเนิดจากสวรรค์และโลกอย่างลิงหินเท่านั้นที่สามารถเข้าใจ มันได้อย่างรวดเร็วและบรรลุความก้าวหน้า

จากมุมมองของเฟิงหลิน สิ่งนี้เทียบเท่ากับว่าซุนหงอคงมามอบทุกอย่างให้เป็นการส่วนตัว

เขารู้สึกถึงความเหนื่อยล้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป วิชาลับนี้ลึกซึ้งเกินไปอย่างแท้จริง เพียงแค่จดจํามันและพยายามทําความเข้าใจ มันก็เพียงพอแล้วที่จะมีพลังใจ

ทุกอย่างต้องจบลงที่นี่

เฟิงหลินรู้สึกเสียใจอย่างเงียบ ๆ อย่างไรก็ตามความรู้ทั้งหมดที่เขาได้รับก็เพียงพอแล้ว

(อืม เส้นทางของผู้บ่มเพาะโบราณ?)

ความคิดแปลก ๆ เกิดขึ้นในใจของเขา สติของเขาสั่นคลอนเมื่อเขากลับคืนสู่ร่างเดิม

 

Legend of the mythological genes

Legend of the mythological genes

Status: Ongoing

ทุกตำนานคือเส้นทางสู่การเป็นเทพ!เมื่อมนุษย์เข้าสู่ยุคดวงดาว การบ่มเพาะโบราณได้ส่องประกายสู่ชีวิตใหม่ ยีนดำรงอยู่ในตัวคุณ!ประโยคเดียวที่แสดงถึงความหมายแท้จริงของการบ่มเพาะ ตำนานไม่ใช่เรื่องในจินตนาการ มันมียีนในตำนานอยู่จริง ยีนของห่าวยี่ช่วยให้ยิงลูกศรได้ไกลหลายร้อยกิโลเมตร ลูกศรนัดเดียวสามารถทำลายโดมแห่งสวรรค์

ยีนกัวฟู่จะช่วยให้คุณวิ่งได้ด้วยความเร็วสูง ไล่ตามดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ได้ ยีนมังกรเทวะจะช่วยให้พุ่งทะยานเหนือหมู่เมฆ แหวกว่ายรอบห้วงอวกาศ … เกือบหมื่นปีได้ผ่านไป เฟิงหลินมาจากศตวรรษที่21สู่ยุคสมัยอันยิ่งใหญ่ ตามความเข้าใจเข้าถึงตำนานของยุคโลกโบราณ เขาได้เริ่มเดินบนเส้นทางการบ่มเพาะยีนสุดพิเศษ

ยีนลิง+ยีนหิน = ยีนลิงหิน ยีนลิงหิน+??? = ยีนลิงหินวิญญาณ ยีนลิงหินวิญญาณ+??? = ยีนราชาลิงสุดหล่อ ยีนราชาลิงสุดหล่อ+??? = ยีนซุนหงอคง ยีนซุนหงอคง+??? = ยีนมหาเทพเทียมฟ้า

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท