ราชาซากศพ – ตอนที่ 254 การพัฒนาทางจิตวิญญาณ

ราชาซากศพ

บทที่ 254

การพัฒนาทางจิตวิญญาณ

“ซี๊ด..!” ความเจ็บปวดที่ไม่อาจบรรยายได้ เกิดผลกระทบต่อจิตวิญญาณของเขา ทำให้หลินเว่ยเกือบจะหมดสติจากความเจ็บปวด ราวกับว่ามีแมลงนับไม่ถ้วนวิ่งวนอยู่ในจิตวิญญาณของเขา

ไม่เพียง แต่วิญญาณเท่านั้นที่เริ่มสั่นสะท้าน แต่ร่างกายของหลินเว่ยก็ซีดเผือด และไร้สีเลือด เขากัดฟันด้วยความเจ็บปวด ใบหน้าของเขาดุร้าย ร่างกายของเขาสั่นสะท้าน และเหงื่อของเขาไหลซึมอยู่ตลอดเวลา ไม่นานนักทั่วทั้งร่างก็เปียกแฉะ

เขาชักเท้ากลับอย่างรวดเร็ว และพยายามอดกลั้นความเจ็บปวด วิญญาณในร่างของหลินเว่ยเริ่มผสานเข้ากับจิตวิญญาณอย่างช้าๆ

เกิดความล้มเหลวอย่างต่อเนื่องและความเจ็บปวดทางจิตวิญญาณ ทำให้หลินเว่ยไม่มีสมาธิ เขาทำผิดพลาดบ่อยครั้ง เขาไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานเพียงใด อาจจะไม่กี่อึดใจ แม้แต่ไม่กี่นาที แต่สำหรับหลินเว่ยนั้น ยาวนานถึงหนึ่งศตวรรษ

ความล้มเหลวนับพันครั้ง แม้จิตวิญญาณจะอ่อนล้าเล็กน้อย ไม่รู้ว่าเป็นความเจ็บปวดหรืออาการชินชา หรือปรับตัวได้ แม้ว่าจะยังคงสั่นสะเทือนด้วยความเจ็บปวด แต่ก็ดีกว่าในตอนแรก

“มันจบแล้ว!” เช่นเดียวกัน หลินเว่ยพร้อมที่จะยอมแพ้ และวางแผนที่จะพักผ่อนสักพัก พลังวิญญาณน้อยๆก็ถูกดึงและมาบรรจบกัน ที่บริเวณหน้าอกอย่างรวดเร็ว กลายเป็นกระแสน้ำวน ในช่วงเวลาหนึ่ง มีพลังทางจิตวิญญาณน้อยนิด

ซึ่งทั้งหมดเข้าสู่กระแสน้ำวนผสานรวมตัวกัน

เมื่อ หลินเว่ยเห็นฉากนี้ หัวใจของเขาก็เต็มไปด้วยความสุข อย่างไรก็ตามจิตใจของเขาไม่ได้ผ่อนคลายเลย เขาก้าวเข้าสู่สระน้ำพลังวิญญาณอีกครั้ง

ในเวลานี้พลังวิญญาณที่ควบคุมกับพลังจิตไม่ได้หมุนวน อีกต่อไป แต่ถูกดึงออกมาภายนอกทั้งหมด อย่างช้า ๆ

ในอ่างน้ำ มีหยดของเหลวที่ควบแน่นเช่นเดียวกับพลังวิญญาณ ในสระน้ำ ดูคล้ายคลึงกันแต่ แตกต่างกัน

พลังวิญญาณในสระนั้น โปร่งใสไม่มีสีใด ๆ ในขณะที่หยดพลังวิญญาณที่ก่อตัวขึ้นในจิตวิญญาณ ยังคงโปร่งใส แต่มีร่องรอยของสีดำทะมึน

หลินเว่ยรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น และความเจ็บปวดทางจิตวิญญาณของเขาลดลงมากกว่าครึ่ง อย่างไรก็ตามในเวลานี้ หลินเว่ยไม่พอใจกับความเร็วในการผสานรวมตัวกันอีกต่อไป ด้วยความเร็วปัจจุบันของเขา คาดว่าจะใช้เวลา 10 ปี

ในการเลื่อนระดับพลังจิตทั้งหมดของเขา

ก่อนหน้านี้เพื่อความปลอดภัยหลินเว่ยได้ควบคุมจำนวนพลังวิญญาณ ตอนนี้ร่องรอยของพลังวิญญาณได้ผสานรวมเข้ากับจิตวิญญาณ ซึ่งได้สร้างรากฐานเล็กๆเอาไว้ ดังนั้นหลินเว่ยจึงเริ่มค่อยๆ เพิ่มจำนวนพลังวิญญาณเข้าสู่จิตวิญญาณ

ห้าวันต่อมา เท้าอีกข้างของวิญญาณหลินเว่ยก้าวลงไปในสระน้ำ สิบวันต่อมา ร่างกายส่วนล่างของวิญญาณของ หลินเว่ยจมไปในสระน้ำ สิบห้าวันต่อมา ทั้งร่างของวิญญาณ หลินเว่ย ยกเว้นศีรษะจมลงไปในสระน้ำ ยี่สิบห้าวันต่อมา ร่างทั้งร่างของวิญญาณ

จมลงไปในสระน้ำอย่างสมบูรณ์

สองเดือนต่อมาสระว่ายน้ำก็แห้ง และวิญญาณตัวน้อยก็ล่องลอยอยู่เหนือมัน โดยถือวัตถุนุ่มนิ่มขนาดเท่าไข่ไก่ไว้ในมือ

วัตถุนุ่มนิ่มนี้เป็นผลผลิตจากความแข็งแกร่งทางจิตใจ ทั้งหมดของหลินเว่ย แม้ว่าจะไม่เป็นของเหลว แต่ก็ยังไม่ถึงสถานะของแข็ง มันติดอยู่ช่วงระหว่างกลาง เหตุผลนั้นง่ายมาก ความแข็งแกร่งทางจิตใจของหลินเว่ยไม่เพียงพอ

แม้ว่าสภาพจิตใจของหลินเว่ยจะถึงจุดสูงสุดของทักษะขั้นสวรรค์ และได้ก้าวไปสู่พลังจิต ระดับเหล็กดำ หลังจากการบีบอัดพลังจิตยังไม่เพียงพอ และเขาคิดว่าเขาสามารถดูดซับพลังวิญญาณต่อไปได้หลังจากการควบกลั่น

ไร้ซึ่งความลังเล…. แม้ว่าหลินเว่ยจะออกจากการฝึกฝนมานานกว่าสองเดือนแล้ว แต่ หลินเว่ยก็ไม่หยุด มือของเขาพลิกกลับ และมีขวดยาปรากฏในมือของเขา

หยุนจิงตัน เป็นยาระดับเจ็ด เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับฟื้นฟูพลังจิต ไม่มีผลต่อการเลื่อนระดับพลังจิต แต่ตอนนี้ มีประโยชน์มากสำหรับหลินเว่ย

สิ่งที่เขาต้องการตอนนี้ แค่เพิ่มความแข็งแกร่งทางจิตใจให้เพียงพอ ไม่ใช่เพื่อการเลื่อนระดับ ดังนั้นยาหยุนจิงตันจึงเหมาะสม

นอกจากหยุนจิงตันแล้ว ยังมียาระดับห้าถึงระดับหก จำนวนมากซึ่งใช้ในการฟื้นฟูจิตวิญญาณ

ยาฟื้นฟูพลังจิตมีไม่มากนัก ยิ่งเป็นยาระดับสูงเท่าใด ก็ยิ่งหายากเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยาเม็ดเหล่านี้ของหลินเว่ย เป็นสิ่งของจากกองกำลังต่าง ๆหรือนักรบที่ทรงพลังที่ถูกสังหาร

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขั้นอรหันต์ จากวิหารเร้นลับ ทำให้หลินเว่ยได้รับสิ่งดี ๆมากมาย แม้แต่ยาเม็ด และยาล้ำค่าใช้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งทางจิตใจของเขา นี่อาจเป็นเพราะอรหันต์ เหล่านี้ได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลาหลายสิบปี

หรือหลายร้อยปี และพวกเขาได้รวบรวมสิ่งดี ๆบางอย่าง แต่ทั้งหมดนั้นไม่สามารถใช้ยาพวกนี้ได้ แม้ว่าพวกเขาจะมีอยู่มากมาย แต่ก็ไม่สามารถใช้เพื่อเลื่อนระดับจิตวิญญาณได้ และหาได้ยากมาก

เมื่อกินยาเข้าไป พลังของยาจะถูกกระตุ้นอย่างรวดเร็ว ในสระน้ำแห้ง ๆมีหยดน้ำปรากฏมากขึ้นเรื่อย ๆ จากนั้นก็รวมตัวกัน

ยาเม็ดระดับเจ็ด สามารถทำให้สระน้ำพลังจิตฟื้นตัวได้ประมาณหนึ่ง ในสิบของจำนวนเดิมเท่านั้น

หลังจากนั้น วิญญาณในสระน้ำ ก็ดูดซับและสระน้ำก็แห้งลงไปอีกครั้ง เป็นเวลาสามวันติดต่อกัน และจากนั้นน้ำในสระเหือดแห้งสลับไปมาสามครั้ง

ในตอนนี้ขนาดของวัตถุนุ่มนิ่มใหญ่เกือบเท่าสระน้ำ คราวนี้หลินเว่ยหยิบยาเม็ดระดับแปด ยาหวงเฉิงออกมา

สระน้ำแห่งพลังวิญญาณเต็มปริ่ม เมื่อเห็นเช่นนี้หลินเว่ยก็เริ่มดูดซับมันอย่างรวดเร็ว หลังจากการเปลี่ยนแปลง วัตถุนุ่มนิ่มที่อยู่ด้านบนของวิญญาณชายตัวน้อย

ให้ความรู้สึกอิ่มเอมมาจากด้านบนศีรษะของเขา วัตถุนุ่มนิ่มที่ลอยอยู่เงียบ ๆ ทำให้เขารู้สึกหนักและแข็งแกร่ง

ในตอนนี้หลินเว่ยรู้ดีว่าถึงเวลาแล้ว หลินเว่ยขับเคลื่อนพลังจิตโดยตรง และครอบคลุมพลังจิตวิญญาณที่เปลี่ยนแปลงทั้งหมดเอาไว้

” เอาล่ะ เริ่มได้!” เมื่อเวลาผ่านไปวัตถุนุ่มนิ่ม เริ่มหดตัว เมื่อมันกลายเป็นเพียงขนาดของไข่ แม้เวลาในการบีบอัดจะช้ามาก ทุกครั้งที่หดตัว จะใช้เวลาครึ่งชั่วโมง

แม้ว่าความแข็งแกร่งทางจิตจะแข็งตัวสมบูรณ์ แต่ หลินเว่ยก็รู้ว่ามันยังไม่ถึงขีดจำกัด เขายังคงสงบนิ่ง รอเวลาให้มันควบกลั่นต่อไป

สองเดือนต่อมาวิญญาณของหลินเว่ยนั่งขัดสมาธิ ในตำแหน่งเดิมของสระน้ำ อย่างไรก็ตามขณะนี้ สระน้ำได้หายไปไม่เหลือร่องรอย ในมือของจิตวิญญาณหลินเว่ย ถือหินคริสตัล ซึ่งเป็นสีดำบริสุทธิ์และมีพื้นผิวราวโลหะ

คริสตัลสีดำนี้เป็นพลังวิญญาณ ระดับศักดิ์สิทธิ์ หรือที่เรียกว่า พลังแก่นวิญญาณ แม้ว่าจะมีขนาดเล็กมาก แต่พลังจิตที่บรรจุอยู่ในนั้นเทียบเท่ากับ 100 ส่วน ของขั้นสวรรค์ ตอนนี้สภาพจิตใจของหลินเว่ย เข้าสู่ระดับเหล็กดำแล้ว

จิตวิญญาณ ร่างกายและพลังวิญญาณ เป็นสามสิ่งที่เกี่ยวข้องกัน พลังวิญญาณเป็นสิ่งแรกที่เข้าสู่ระดับเหล็กดำ แม้ว่าจิตวิญญาณจะไม่ต่างกัน กลายเป็นจิตวิญญาณเหล็กดำ แต่ก็สามารถถือได้ว่าเป็นระดับเหล็กดำ เพียงครึ่งก้าว

เนื่องจากข้อจำกัดของร่างกาย และไม่ถูกชำระล้างด้วยพลังแห่งสวรรค์และโลก ส่วนร่างกายนั้นอ่อนแอที่สุด เป็นเพียงจักรพรรดิ ระดับสอง มันจะเป็นเวลานาน ก่อนที่จะถึงจุดสูงสุดของขั้นจักรพรรดิ มิฉะนั้นหลินเว่ยจะพยายามทะลวง

ไปถึงระดับเหล็กดำให้ได้มากที่สุด

หลินเว่ยใช้เวลาเกือบครึ่งปี ในการทะลวงด่านความแข็งแกร่งทางจิต อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับความคาดหวังของเขา เวลาที่คิดเอาไว้นั้น ลดลงกว่าครึ่ง และผลลัพธ์ของเขาก็เกินความคาดหมาย

ถ้าเขาไม่ได้พบกับเสี่ยวจิน และได้รับเทียนหลิงกั่วมา เรื่องราวอาจจะไม่ได้ง่ายดายเช่นนี้ และหากไม่ได้รับยาจำนวนมากมาจาก เงาสิบสาม เขาจะไม่ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่นนี้

ในตอนแรกเขายังคงคิดว่า อาจจะใช้เวลาอีกหลายเดือน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งทางจิตใจ สู่ขั้นต่อไปของขั้นสวรรค์ ตอนนี้เขากำลังคิดว่า เวลาที่เหลืออยู่ จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเขาอย่างไร?

เป็นเวลากว่าเจ็ดเดือน ก่อนที่เริ่มการแข่งขันศิลปะการต่อสู้อู่เจ๋อ ในแผ่นดินใหญ่ สถานที่จัดการประลองอยู่ในใจกลางของดินแดนกังหลัน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของดินแดนกังหลันในสมัยโบราณ

ภายในเวลาห้าเดือน อาณาจักรเฟิงหยูทั้งหมดจะจัดการแข่งขันอีกครั้งเพื่อแย่งจัดลำดับการแข่งขันอีกรอบ ในเวลานั้นทั้งอาณาจักรเฟิงหยู ผู้มีความสามารถอายุต่ำกว่า 30 ปี สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน ท้ายที่สุดรางวัลของการแข่งขันศิลปะการต่อสู้นั้น น่าดึงดูดมาก นอกจากรางวัลของการแข่งขันแล้ว ราชสำนักเฟิงหยู ยังจะมอบรางวัลให้กับผู้ที่ทำผลงานได้ดีอีกด้วย

แน่นอนเช่นเดียวกับสถานศึกษาเทียนหยู ในปีก่อน ๆ ผู้คว้าชัยในการแข่งขันระดับสถานศึกษาถูกผูกขาดโดย สถานศึกษาราชวงศ์เฟิงหยููมาโดยตลอด และเนื่องจาก สถานศึกษาราชวงศ์เฟิงหยูู นั้นรับศิษย์เฉพาะ สมาชิกราชวงศ์เท่านั้น

บุคคลภายนอกจึงไม่สามารถแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งได้

อย่างไรก็ตาม สถานศึกษาเทียนหยูแตกต่างกัน สถานศึกษาเทียนหยูเป็นสถานศึกษาที่ไม่จำกัดที่ชาติกำเนิด ขอแค่เพียงมีพรสวรรค์เท่านั้น ดังนั้นจึงมีอีกวิธีหนึ่งในการเข้าชิง ตำแหน่งเพื่อไปแข่งขันศิลปะการต่อสู้อู่เจ๋อได้

ดังนั้นหลังจากจบการแข่งขันระดับสถานศึกษา จะมีผู้คนจำนวนมาก เพื่อเข้าร่วมสถานศึกษาเทียนหยู ด้วยความหวังที่จะเข้าแข่งขันในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามเกณฑ์ของสถานศึกษาเทียนหยู ยังคงรับผู้ฝึกศิลปะการต่อสู้ที่อายุต่ำกว่า 16 ปี มีเพียงกฎระเบียบนี้เท่านั้น ที่จะสามารถกำจัดคนฉวยโอกาสส่วนใหญ่ได้

เป็นเพราะมีอัจฉริยะจำนวนมากเกินไป ที่ต้องการจะเข้าร่วมสถานศึกษาเทียนหยู ในหมู่พวกเขา มีบางตัวที่รู้สึกกดดัน เช่นติงหยูเหนียนและคนอื่น ๆ ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะออกไปฝึกฝน

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับหลินเว่ยไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งของหลินเว่ย หรือเพราะตำแหน่งการจัดอันดับของสถานศึกษาเทียนหยู เขาเองก็มีชื่ออยู่ในการเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากเป็นผู้คว้าชัยในการแข่งขันระดับสถานศึกษา

และไม่มีใครสามารถคัดค้านได้

ดังนั้นจึงไม่มีใครรบกวน หลินเว่ย จนกว่าจะถึงเวลาออกเดินทางจากดินแดนกังหลัน

…………

หลังจากนอนทั้งวันทั้งคืน หลินเว่ย ก็นำฮั่นหยวนกั่ว ที่เหลือออกมา เดิมทีมีฮั่นหยวนกั่วทั้งหมด17 ผล และเขาให้ เสี่ยวชิงสามผล ในตอนนี้มีเหลืออยู่ 14 ผล

ตามคำกล่าวของชายชราหมิง แม้ว่าจิตวิญญาณของหลินเว่ย จะรวมตัวได้สำเร็จ แต่ก็ยังอยู่ห่างไกลในความแข็งแกร่ง

หลินเว่ยเพิ่งผ่านการทะลวงระดับขั้นจักรพรรดิ การหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของเขาไม่ดีเท่ากับ ระดับจักรพรรดิอย่างแน่นอน ดังนั้นวิญญาณของเขาจึงอ่อนแอ และใบหน้าของเขายังเลือนรางดูไม่ออก

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท