ราชาซากศพ – ตอนที่ 256 การแข่งขัน

ราชาซากศพ

บทที่ 256

การแข่งขัน

“หลินเว่ยกำลังทำอะไรอยู่? จึงมีเรื่องวุ่นวายขนาดนี้” ซางกวนฮ่าวหยางขมวดคิ้ว และมองไปที่ทิศทางของหลินเว่ย เขานั้นมีความรู้สึกอยากรู้อยากเห็น

“ อืม? ในทิศทางนี้ น่าจะเป็นหลินเว่ย หลังจากหายไปนานถึงสองปี กลับก้าวหน้าไปมาก” เหลยเป่าขมวดคิ้ว และมองไปที่ยังทิศทางของหลินเว่ย แล้วกล่าวอย่างมีความสุข

เกิดส่งเสียงดังมากที่นี่ แต่เขารู้ว่าเจ้าของบ้านพักคือ หลินเว่ย และทั้งสถานศึกษาเทียนหยูก็ไม่ใหญ่เกินไป หลายคนรู้เพียงว่า บ้านพักของผู้อาวุโสสูงสุดจึงไม่มีใครกล้ารบกวนเขา

ด้วยวิธีนี้ ซางกวนฮ่าวหยาง จึงถูกโยนก้นหม้อดำๆ มาใส่หัว แทนหลินเว่ย แต่แม้ว่าซางกวนฮ่าวหยางจะรู้ แต่เขาก็ไม่สนใจ

ไม่มีใครมารบกวนหลินเว่ย แม้แต่จูต้าชางเองก็ไม่รู้ว่า หลินเว่ยกำลังฝึกฝน แต่พวกเขาทั้งหมดกลับมารวมตัวกันนอกห้องของหลินเว่ยเพื่อดูดซับพลังงานที่อยู่บริเวณนี้

พลังปราณจำนวนมากหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของหลินเว่ย เข้าสู่เส้นลมปราณ ผ่านจุดชีพจรทั่วร่างกายจากนั้น เข้าสู่ทะเลลมปราณ

ทันทีที่พวกมันเข้าสู่ทะเลลมปราณของหลินเว่ย พวกมันจะถูกดูดซับโดยตรง ผ่านแก่นคริสตัล ในจุดชี่ห่ายของ หลินเว่ย

สภาพปัจจุบันของหลินเว่ยนั้นกำลังย่ำแย่มาก ชีพจรกำลังขยายและแตกร้าว เลือดสีแดงสดไหลซึมออกมาจากรูขุมขนอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียง แต่ช่องที่ถูกเจาะเข้าไปเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ชีพจรที่ถูกปิดกั้น ก็หลั่งไหลเข้ามาอย่างมีชีวิตชีวา

“ โฮก!” เสียงคำรามคล้ายมังกร ดังออกมาจากปากของหลินเว่ย จากนั้นร่างกายของหลินเว่ยก็กลายเป็นสัตว์ประหลาดครึ่งคนครึ่งปีศาจ ร่างกายของเขาเหมือนกับหลินเว่ย แต่ทั้งตัวของเขาปกคลุมไปด้วยเกล็ดหนาแน่น นอกจากเขาที่แหลมคมยาวหนึ่งนิ้ว

บนหน้าผากของเขา และหางหนาที่ด้านหลังแล้ว ร่างกายของหลินเว่ยกลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจ

หญ้ามังกร เป็นพลังสายเลือดของมังกรที่ หลินเว่ยได้รับมา หลังจากการกลั่นและดูดซับหญ้ารูปมังกร และพลังโลหิตก็ก่อตัวขึ้น

ความแข็งแกร่งทางกายภาพของ หลินเว่ยเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากการเปลี่ยนแปลงร่างกายของหลินเว่ย มันได้รับการยกระดับความแข็งแกร่งในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านความแข็งแกร่งและการป้องกัน

“ ฟู่!”หลินเว่ยถอนหายใจด้วยความโล่งอก จากนั้นก็หยิบยาเม็ดหนึ่งออกมาและกลืนลงไปในท้องของเขา

ยาเม็ดนี้เป็น ยารักษะระดับสูง ระดับเก้า มันมีค่ามาก หลินเว่ยนั้นไม่ได้สนใจอะไรมากนัก แน่นอนว่าเมื่อเทียบกับชีวิตของเขาแล้ว สิ่งใดก็ไม่สำคัญ

คู่ควรกับการเป็นยาระดับเก้า เส้นลมปราณที่แตกซ่าน ในร่างกายของหลินเว่ยได้รับการเยียวยา ด้วยความเร็วที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และการฝึกฝนก็ราบรื่นขึ้นเรื่อย ๆ

“ตูม เสียงระเบิดเล็กๆ ดังขึ้น

“จักรพรรดิสงคราม ระดับสาม!” หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง ลมปราณของหลินเว่ยก็ขาดหายไป และหมอกที่ปกคลุมร่างของเขาก็ร่วงลงทันที

อย่างไรก็ตาม ในพริบตาร่างของหลินเว่ยก็ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกอีกครั้ง หินหยวนล้านก้อนถูกเพิ่มเข้าไป เขาสูญเสียพลังปราณเพื่อสกัดจากพลังจากสวรรค์และโลก มันเป็นจำนวนมหาศาล แต่สิ่งที่หลินเว่ยดูดซับได้นั้น เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ

ดังนั้น หลินเว่ยยังคงไม่กล้าที่จะใช้มันอย่างผลีผลาม เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อขัดเกลาความมีชีวิตชีวาของชีพจรในร่าง

เมื่อเวลาผ่านไป พลังที่ดูดซับจากสวรรค์และโลกไม่ได้ลดลงเลย แต่ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามด้วยตำแหน่งของหลินเว่ยเป็นศูนย์กลาง จึงไม่มีใครอยู่ในระยะหนึ่งร้อยเมตร เนื่องจากพื้นที่นี้ไม่เหมาะสำหรับการฝึกฝนอีกต่อไป

…………

หกเดือนต่อมา ในเวลานี้มีเวลาเหลือเพียงหนึ่งเดือนครึ่ง ก่อนการแข่งขันศิลปะการต่อสู้อู่เจ๋อ

สนามประลองของสถานศึกษาเทียนหยูในวันนี้ มีชีวิตชีวามาก เรียกได้ว่าคลาคล่ำไปด้วยผู้คน คนเหล่านี้ไม่ได้มาจากมหาสถานศึกษาเทียนหยู แต่เป็นภายนอกจำนวนมากจากกองกำลังอื่น ๆ

แน่นอนว่าคนเหล่านี้ ตามมาดูการต่อสู้ บางคนเพียงแค่อยากหาอะไรสนุกๆทำ ในขณะที่บางคนมาที่นี่เนื่องจากญาติมิตรสหาย เข้าร่วมการแข่งขัน

ตรงกลางที่นั่งเป็นตำแหน่งสำหรับผู้นำระดับกลาง และระดับสูงของสถานศึกษา แต่ตอนนี้มีผู้นำระดับสูงของกองกำลังอื่น ๆ เพิ่มขึ้น และพวกเขาทั้งหมด มีอรหันต์เป็นผู้นำในกองกำลังครั้งนี้

ดังนั้นทั้ง สถานศึกษาเทียนหยู จึงเต็มไปด้วยอรหันต์และ มีปรมาจารย์ระดับขั้นมหาจักรพรรดิหลายร้อยคน

ตามธรรมชาติแล้ว หลายคนคุ้นเคยกับการปฏิบัติตน ในการอยู่อย่างสันโดษของหลินเว่ย แน่นอนว่าคนเหล่านี้ทราบข่าวมานานแล้ว เนื่องจากมีสายลับมากมายในสถานศึกษา

การแข่งขันในครั้งนี้ คือการแย่งชิงตำแหน่งเพื่อเข้าร่วมแข่งขันศิลปะการต่อสู้อู่เจ๋อ ระดับพลังที่ต่ำที่สุดคือ ราชาแห่งการต่อสู้ และอายุต้องต่ำกว่า 30 ปี

มีศิษย์เกือบ 20000 คนที่ลานชั้นใน มีมากกว่า 700 คน ที่อายุต่ำกว่า 30 ปี ที่มีพลังความแข็งแกร่งเหนือระดับราชาแห่งการต่อสู้ อย่างไรก็ตามมีเพียง 200 คนเท่านั้น ที่ลงเข้าร่วมการแข่งขัน 200 คนเหล่านี้

จะแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งอีกเก้าตำแหน่งสำหรับผู้เข้าแข่งขันหลัก และตัวสำรองอีก สิบตำแหน่ง

การแข่งขันแรกเป็นการแข่งขันแบบคัดออก ซึ่งผสมของผู้เล่นสิบคน ต่อสู้ในครั้งเดียวคัดออกทีละคน และเหลือเพียงคนเดียวที่ยืนอยู่บนสังเวียนคนสุดท้าย

การแข่งขันที่สองคือ การแข่งขันแบบตัวต่อตัว

การแข่งขันที่สามคือ สำหรับผู้ที่แพ้ในรอบคัดเลือก เรียกว่านำผู้แพ้มาแข่งขันกันอีกรอบ เพื่อคัดเลือกตัวสำรอง

แน่นอนว่าผู้มีระดับพลังถึงขั้นจักรพรรดิ ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมการแข่งขันแบบคัดออก แต่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งได้โดยตรง แม้ว่าบางคนจะรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม แต่ก็ไม่มีความยุติธรรมในโลกนี้

เป็นเรื่องยุติธรรมมาก ที่ไม่มีตำแหน่งการแข่งขัน สำหรับศิษย์ที่มีพลังระดับขั้นจักรพรรดิ

มีจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 268 คน ในหมู่พวกเขา มี 11 คน ที่มีพลังขั้นจักรพรรดิ พวกเขา คือเสวี่ยมู่, เมิ่งหูลู่, ผานหลง, เจียงเผิง, หลินเหยา, หลินไห่, เล่ยหมาง, หมิงเหยียน, หยางปิ่น, เย่จื่อเวิน และกวนเยว่

ในหมู่พวกเขา เสวี่ยมู่เป็นจักรพรรดิที่เพิ่งทะลวงด่านได้ใหม่ หลินเหยา และ หลินไห่ หยางปิ่น และ หมิงเหยียน เข้าเรียนที่สถานศึกษาเทียนหยูเมื่อสามปีก่อน เล่ยหมาง, , เย่จื่อเวิน และ กวนเยว่

ที่เหลือเป็น ศิษย์พี่ที่แข็งแกร่งของสถานศึกษาเทียนหยู ซึ่งมีอายุเกือบ 30 ปี

แน่นอนว่าในแง่ของพลังการต่อสู้สูงที่สุด คือ เล่ยหมาง จักรพรรดิระดับสี่ ถัดไปคือ เย่จื่อเวิน จักรพรรดิ ระดับสาม จากนั้นคือ กวนเยว่ หลินเหยาและเสวี่ยมู่ เป็นจักรพรรดิ ระดับสอง

และอีกหกคนที่เหลือเป็นจักรพรรดิธรรมดา

นอกเหนือจากระดับขั้นจักรพรรดิทั้ง 11 คนนี้ แล้วยังมีอีกหลายคนที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดของระดับราชาแห่งการต่อสู้ ส่วนใหญ่อยู่ในขั้นราชาแห่งการต่อสู้ในช่วงปลาย ช่วงกลาง และช่วงแรกของราชาแห่งการต่อสู้

ผู้เข้าแข่งขันทั้งเก้าคน ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ใช่ทั้งหมด

ในสามปีที่ผ่านมา พวกเขายังมีความก้าวหน้าอย่างมาก พวกเขาแต่ละคนได้เข้าสู่ขั้นราชาแห่งการต่อสู้ และบางคนมาถึงจุดสูงสุดของระดับราชาแห่งการต่อสู้ โดยเฉพาะติงหยูเหนียน ที่อยู่ห่างจากระดับขั้นจักรพรรดิเพียงหนึ่งก้าว

หลังจากจับฉลากแล้ว ไม่รวมจักรพรรดิทั้ง 11 คน ส่วนที่เหลือ 257 คนถูกแบ่งออกเป็น 26 กลุ่ม แต่ละกลุ่มมีสมาชิกทีมละเก้าคน

เห็นได้ชัดว่าโชคของหยางไป๋และคนอื่น ๆ ไม่ได้แย่เกินไป และพวกเขาไม่ถูกแยกออกจากกัน

อย่างไรก็ตาม แต่ละทีมจะต้องมีจุดสูงสุดระดับราชาแห่งการต่อสู้ อย่างน้อยหนึ่งหรือสองคน ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มยังแบ่งออกเป็น เจ็ด ระดับราชาแห่งการต่อสู้

โชคดีที่ หยางไป๋ และสหายของเขา มีชุดเครื่องมือวิญญาณชั้นยอดที่หลินเว่ยมอบให้ มันง่ายมากสำหรับการเอาชนะ ราชาแห่งการต่อสู้คนอื่นๆ แน่นอนว่านี่ขึ้นอยู่กับความจริงที่ว่าฝ่ายตรงข้าม ไม่มีชุดเครื่องมือวิญญาณชั้นยอดเช่นเดียวกับพวกเขา

ในความเป็นจริง นี่ไม่ใช่โอกาสที่ดีมาก หลายๆคนไม่มีเครื่องมือวิญญาณชั้นยอดมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น มันเป็นเรื่องยากที่จะได้รับชุดเครื่องมือวิญญาณที่ครบชุด แม้จะได้รับการสนับสนุนจากตระกูลก็ตาม

แน่นอนความน่าจะเป็นนั้นน้อยมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มี หากต้องการต่อสู้จริง ๆ ย่อมสามารถพึ่งพากำลังของพวกเขาเอง แต่นี่เป็นวิธีเดียวที่หลินเว่ยสามารถช่วยได้

หลินเว่ยมอบให้หยางไป๋และติงเซียน และ ซางกวนหรูเสวี่ย และเสวี่ยมู่ ก่อนที่หลินเว่ยจะกักตัวฝึกฝน แม้แต่ซางกวนหรูผิงที่ไม่ได้มอบให้ หลินเว่ยก็ยังฝากมอบให้ไปทางซางกวนฮ่าวหยางและหลงซีเฉิน

แน่นอนว่า นอกจากเครื่องมือวิญญาณที่ดีที่สุดแล้ว เขายังมอบซวนฉีระดับต่ำกว่าให้แต่ละคนด้วย ไม่ว่าในกรณีใดๆก็ตาม การมอบชุดเครื่องมือวิญญาณชั้นยอดให้ครบชุด ซึ่งสามารถเพิ่มพลังไม่น้อยไปกว่าชุดเครื่องมือวิญญาณระดับสูงใดๆเพียงหนึ่งหรือสองชิ้น!

ดังนั้นจึงมีเครื่องมือวิญญาณชั้นยอด และเครื่องมือซวนฉีที่หลินเว่ยมอบให้พวกเขา ทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น แต่หากพวกเขามีระดับพลังที่ไม่มากพอ? ย่อมไม่มีปัญหา! หากต้องการบดขยี้คู่ต่อสู้

ด้วยอาวุธ ย่อมทำได้ ไม่ติดปัญหา

ดังนั้นในระหว่างการแข่งขัน ย่อมมีสถานการณ์ที่น่าขบขัน ด้วยอาวุธของหยางไป๋ และคนอื่น ๆ การต่อสู้ก็ราบรื่นมาก เมื่อพวกเขาพบกับคนที่อ่อนแอ พวกเขาก็ต้านทานการโจมตีของฝ่ายตรงข้าม โดยตรง จากนั้นก็บังคับให้คู่ต่อสู้ออกจากเวทีการประลอง

พวกเขาจะรวมกลุ่มต่อสู้กันและร่วมมือกันจัดการคน อื่น ๆ เมื่อมีฝ่ายตรงข้ามเหลือเพียงหนึ่งหรือสองคน พวกเขาจะเริ่มต่อสู้แบบตัวต่อตัว

อย่างไรก็ตาม บรรดาผู้ที่ล้มเหลวถูกกฎบังคับให้ลงจากเวทีการประลอง ต่างด่าทอพวกเขาว่า ไร้ยางอายเป็นที่สุด

และคนที่มีความสุขที่สุด คือซางกวนฮ่าวหยาง ลูกศิษย์ของเขาส่วนใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันการแย่งชิงตำแหน่ง และหลานสาวทั้งสองคนของเขาด้วย

ด้วยวิธีนี้ จะมีเจ็ดตำแหน่งที่เข้าสู่การแข่งขันรอบต่อไป ทั้งหมดนี้ เป็นศิษย์ของซางกวนฮ่าวหยาง นอกจากนี้หลินเว่ยที่เป็นศิษย์ของเขา ก็เป็นหน้าตาแก่เขาด้วยเช่นกัน

“ ผู้เฒ่าซางกวน….เจ้าช่างลงทุนลงแรงไปเสียจริง! ไม่ใช่แค่อาวุธลึกลับหนึ่ง หรือสองชิ้น สำหรับทุกคน เจ้าใจถึงจริง ๆ” หลานซี จ้องมองด้วยดวงตาสดใส พูดแปลก ๆขึ้นมา

“ใช่! เจ้าต้องการกลั่นแกล้งผู้คน เหลยเป่ามองไปที่ ซางกวนฮ่าวหยาง แม้แต่หยางไป๋ พวกเขาล้วนถือชุดเครื่องมือวิญญาณที่ยอดเยี่ยม บวกกับเครื่องมือซวนฉี นอกจากนี้ ไม่แน่ว่าขั้นจักรพรรดิเมิ่งหูลู่ และผานหลงอาจจะมีด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่านี่เป็นไปไม่ได้ บางที เมิ่งหูลู่ และ ผานหลงเองก็แข็งแกร่งอยู่แล้ว แน่นอนเป็นเพียงความคิดของเหลยเป่า

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท