ราชาซากศพ – ตอนที่ 271 เย่เหิง

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 271

เย่เหิง​

เสียง​นี้​….เป็น​เพียง​เสียง​เบา​ ๆที่​เกิดขึ้น​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​ที่​เงียบสงบ​ ทันใดนั้น​จึงดึงดูดสายตา​หลาย​ ๆ คน​

ผู้​ที่​กำลัง​พูด​ คือ​ชายหนุ่ม​รูปงาม​ ใน​วัย​ยี่สิบ​ของ​เขา​ สวม​ชุด​ของ​อาณาจักร​ไป๋​ยี่​

และ​มีความ​แข็งแกร่ง​สูงสุด​ ใน​ขั้น​ ราชา​แห่ง​การต่อสู้​

หลิน​เว่ย​คุ้นเคย​กับ​สัญลักษณ์​ของ​หุบเขา​เวเน​เชี่ยน​เป็น​อย่าง​ดี​ เขา​เกิด​ใน​อาณาจักร​ไป๋​ยี่​ ตั้งแต่​ยัง​เด็ก​และ​อาศัย​อยู่​ที่นั่น​กว่า​สิบ​ปี​ อย่างไรก็ตาม​ เขา​ได้​ออกจาก​หุบเขา​เวเน​เชี่ยน​ มานาน​กว่า​ห้า​ปี​เกือบ​หก​ปี​ หลาย​คน​ และ​หลาย​สิ่งค่อนข้าง​คลุมเครือ​

“อืม​! เจ้า…คือ​?” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​ ใบหน้า​ของ​เขา​งงงวย​และ​ถามพร้อมกับ​ขมวดคิ้ว​

“ขออภัย​! เมื่อ​เห็น​หลิน​เว่ย​พยักหน้า​ และ​ยอมรับ​ ชายหนุ่ม​ก็​ดีใจ​และ​ถามอีกครั้ง​อย่าง​รีบร้อน​

“ใช่…เจ้ารู้จัก​ข้า​ด้วย​หรือ​?” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​ ใบหน้า​ของ​เขา​ประหลาดใจ​และ​ถามอย่าง​สงสัย​

“ นี่​เป็น​เจ้า จริง ๆ​! พี่​หลิน​ ข้า​คือ​เย่เหิง​ น้องสาว​ของ​ข้า​ชื่อ​ เย่ถง​เสวี่ย​ และ​พ่อ​ของ​ข้า​ชื่อ​ เย่​ชิงเฟิง ชายหนุ่ม​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ และ​พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​

“เย่เหิง!​ เป็น​เจ้า….ข้า​ไม่ได้​คาดหวัง​ว่า​ ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ เจ้าเปลี่ยนไป​มาก​และ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เจ้า ได้รับ​การปรับปรุง​ให้​ดีขึ้น​มาก​ แล้ว​บิดา​ของ​เจ้า และ​พวกเขา​เป็น​อย่างไรบ้าง​?” การ​ได้ยิน​ว่า​เป็น​สหาย​เก่า​ที่​คุ้นเคย​

ทันใดนั้น​ใบหน้า​ของ​ หลิน​เว่ย​ก็​แสดง​รอยยิ้ม​ และ​กล่าว​อย่าง​มีความสุข​

“ดี​! พวกเขา​ทุกคน​ดีมาก​ ตอนนี้​บิดา​ข้า​เป็น​ราชา​แห่ง​การต่อสู้​ เช่นกัน​ และ​เขา​ยัง​เป็นรอง​เจ้าเมือง​แห่ง​เมือง​เฮย​สุ่ย​ด้วย​” เย่เหิง​ยิ้ม​และ​พยักหน้า​ซ้ำ ๆ

“อะไร​นะ​ บิดา​ของ​เจ้าอยู่​ใน​ตำแหน่ง​ราชา​แห่ง​การต่อสู้​ หลิน​เว่ย​ถามด้วย​ความประหลาดใจ​ เขา​จำได้​ว่า​ตอนที่​เขา​จากไป​ เย่​ชิงเฟิงเพิ่ง​เข้าสู่​ระดับ​ขุนศึก​

สำหรับ​เย่เหิง​ แม้ว่า​เขา​จะตัว​สูงใหญ่​กว่า​ แต่​เขา​ก็​ก้าว​กระโดด​ข้าม​การฝึกฝน​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ตั้งแต่​ระดับ​นักรบ​ไป​จนถึง​ระดับ​ราชา​แห่ง​การต่อสู้​สูงสุด​ แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ทำให้​ หลิน​เว่ย​อยากรู้อยากเห็น​จน​เกินไป​

ท้ายที่สุด​แล้ว​ เย่เหิง​อายุ​น้อยกว่า​และ​แข็งแกร่ง​กว่า​ เย่​ชิงเฟิงมาก​ หาก​มีทรัพยากร​เพียงพอ​ ก็​ไม่ยาก​ที่จะ​ทำ​เช่นนี้​

“ใช่แล้ว​….ไม่เพียง​ แต่​บิดา​ของ​ข้า​เท่านั้น​ แต่​ยัง​รวมถึง​น้องสาว​ของ​ข้า​ด้วย​ ตอนนี้​นาง​ได้​ขึ้น​สู่ขุนพล​แล้ว​ เย่เหิง​พยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“อืม​! ดูเหมือนว่า​เจ้าจะมีช่วงเวลา​ที่​ดี​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ อย่างไรก็ตาม​ค่ายทหาร​เหยียน​ฟู่ของ​ข้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​?” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​ถามอย่าง​คาดหวัง​

“ค่ายทหาร​เหยียน​ฟู่ ตอนนี้​ไม่ได้​เรียก​ว่า​ ค่ายทหาร​ เหยียน​ฟู่ แต่​เปลี่ยนเป็น​ หลิน​เมิ่ง” เย่เหิง​ส่าย​หัว​และ​พูด​ แต่​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ไม่ได้​น้อยลง​ไป​

“ หลิน​เมิ่ง?” สีหน้า​ของ​ หลิน​เว่ย​เปลี่ยนไป​ อย่าง​แปลกประหลาด​เล็กน้อย​

“ใช่! เพื่อ​เป็นการ​ระลึกถึง​ท่าน​ ท่าน​เจ้าเมือง​เถา เปลี่ยน​ชื่อ​ให้​เป็นพิเศษ​ เย่เหิง​พยักหน้า​และ​กล่าว​อธิบาย​

“ เถาจุน​เป็น​เจ้าแห่ง​เมือง​เฮย​สุ่ย​หรือ​?” หลิน​เว่ย​ดู​ประหลาดใจ​อีกครั้ง​ เขา​จำได้​ว่า​เจ้าเมือง​เฮย​สุ่ย​คือ​ หลง​ไป๋​ และ​ตระกูล​ไป๋​ ตำแหน่ง​ของ​เจ้าเมือง​ตกไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​เถาจุน​ได้​อย่างไร​?

“ฮ่าฮ่า! เจ้าไม่ได้​กลับมา​หลาย​ปี​แล้ว​ ตอนนี้​หลิน​เมิ่ง เป็นหนึ่ง​ใน​กองกำลัง​ระดับสูง​ ใน​อาณาจักร​ไป๋​ยี่​ มีจักรพรรดิ​ที่​ทรงพลัง​หลาย​คน​ หอการค้า​ ครอบคลุม​อาณาจักร​ไป​ทั่วทุกสารทิศ​ “เย่เหิง​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ภาคภูมิใจ​

“ท่าน​ผู้นำ​?” ในเวลานี้​มีเสียง​ผู้หญิง​ลอย​มา และ​จากนั้น​ผู้คน​ก็​เห็น​ ร่าง​สีชมพู​คุกเข่า​อยู่​ตรงหน้า​ หลิน​เว่ย​

“ นี่​เจ้าหมายความว่า​อย่างไร​?” จู่ๆเด็กสาว​ก็​คุกเข่า​ลง​ หลิน​เว่ย​ก็​งุนงง​เล็กน้อย​และ​ถามอย่าง​รีบร้อน​

“พี่​หลิน​! ศิษย์​น้อง​ซู เป็น​คนใน​ค่าย​ของ​ท่าน​ ให้​นาง​บอก​ด้วยตัวเอง​เถอะ​!” เย่เหิง​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ แต่​การแสดงออก​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​แปลก​ไป​เล็กน้อย​

“โอ้​…..เจ้ามาจาก​ค่าย​หลิน​เมิ่งหรือ​?” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เย่เหิง​ หลิน​เว่ย​ก็​ยิ้ม​และ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ใช่พวกเขา​เป็นสมาชิก​ของ​ค่าย​หลิน​เมิ่ง” หญิงสาว​กล่าว​ด้วย​ความเคารพ​

“ ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ รีบ​ลุกขึ้น​มา” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ มีร่องรอย​ของ​ความเมตตา​ใน​น้ำเสียง​ของ​เขา​

“หญิงสาว​ก้ม​ศีรษะ​ของ​เธอ​และ​แสดง​ความเคารพ​ จากนั้น​เธอ​ก็​ยืน​ขึ้น​และ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ หลิน​เว่ย​แก้ม​ของ​เธอ​แดงก่ำ​

ในเวลานี้​ หลิน​เว่ย​สามารถ​มองเห็น​ใบหน้า​ของ​กันและกัน​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ นาง​มีใบหน้า​อวบ​อิ่ม​ แต่​มีลักยิ้ม​สอง​ข้าง​ เมื่อ​หัวเราะ​ซึ่งทำให้​ผู้คน​รู้สึก​อ่อนหวาน​ นอกจากนี้​หน้าอก​ที่​งดงาม​ และ​ความสูง​กว่า​ 1.6 เมตร​

เป็น​เพียง​ใบหน้า​ของ​เด็กน้อย​

“เจ้าชื่อ​อะไร​?” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​ด้วย​ความพึงพอใจ​และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

เหตุผล​ที่​ หลิน​เว่ย​พอใจ​คือ​ ฝ่ายตรงข้าม​ ไม่เพียง​ แต่​หน้าตา​ดี​ แต่​ยัง​มีพรสวรรค์​ที่​ดี​อีกด้วย​ ความสำเร็จ​ของ​นาง​ เหมือนกับ​เย่เหิง​ยัง​เป็น​ระดับ​สูงสุด​ของ​ราชา​แห่ง​การต่อสู้​

มีเพียง​สอง​คน​ที่อยู่​ใน​ระดับ​จักรพรรดิ​ ใน​บรรดา​ผู้เข้าร่วม​ใน​อาณาจักร​ไป๋​ยี่​ทั้งหมด​ และ​ส่วนที่เหลือ​เป็น​ราชา​แห่ง​การต่อสู้​ อีก​ฝ่าย​มีคุณสมบัติ​ที่​ดี​

“ราย​งาน.​..ท่าน​ผู้นำ​! ข้า​ คือ​ซูว่าน​” หญิงสาว​กล่าว​อย่าง​เคารพ​

“ อืม​เจ้าเป็น​อะไร​กับ​….ซูเหมย​?” ดวงตา​ของ​หลิน​เว่ย​เป็นประกาย​ ราวกับ​คิด​อะไร​บางอย่าง​ขมวดคิ้ว​และ​ถาม

“ ข้า​เป็น​น้องสาว​ของ​นาง​” ซูว่าน​มอง​ไป​ที่​หลิน​เว่ย​ด้วย​ความประหลาดใจ​ จากนั้น​ก้ม​ศีรษะ​ลง​และ​พูด​ แต่​ใน​ใจเธอ​คิด​ว่า​ ท่าน​ผู้นำ​นั้น​กว้างขวาง​ จริง ๆ​

ในความเป็นจริง​ นาง​ไม่รู้ตัว​ว่า​ ใน​บรรดา​ผู้คน​ หลิน​เว่ย​ มองเห็น​นาง​คน​แรก​ และ​คิด​ว่า​นาง​คือ​ พี่สาว​ซูเหมย​

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​…. แต่​ข้า​จำได้​ว่า​พี่สาว​ของ​เจ้า เป็น​ผู้ฝึก​ศิลปะ​การต่อสู้​ หรือว่า​ ประธาน​หอการค้า​หรู​หยุ​น​ จะเข้า​ร่วมกับ​ค่าย​หลิน​เมิ่ง?” หลิน​เว่ย​กระพริบตา​และ​ถามอย่าง​สงสัย​

“ง่าย​มาก​! เพราะ​ประธาน​ซู เข้าร่วม​ค่าย​หลิน​เมิ่ง เช่นนั้น​หอการค้า​หรู​หยุ​น​ทั้งหมด​ใน​ตอนนี้​ไม่ใช่แค่​เพียง​ซูเหมย​เท่านั้น​ แต่​ยัง​รวมถึง​ประธาน​ซูด้วย​” ไม่รอ​ให้​ซูว่าน​เปิดปาก​ เย่เหิง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​! เนื่องจาก​เจ้าเป็น​คนกันเอง​ ไม่จำเป็นต้อง​เรียก​ข้า​ว่า​ ผู้นำ​” เรียก​พี่​หลิน​ “เหมือนกับ​เด็ก​คน​นี้​เถอะ​ หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ไม่! ท่าน​ผู้นำ​! มีความแตกต่าง​ระหว่าง​ทั้งสอง​คน​” ซูว่าน​ ส่าย​หัว​และ​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​

“ทั้งสอง​ต่างกัน​อย่างไร​ ข้า​เป็น​ผู้นำ​ คำพูด​ของ​ข้า​คือ​ที่สุด​” หลิน​เว่ย​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ประหม่า​และ​พูด​ด้วย​ใบ​หน้าเชิด​

“เอาล่ะ​! เมื่อ​เห็น​ท่าที​แน่วแน่​ของ​หลิน​เว่ย​ ซูว่าน​ก็​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ จากนั้น​นาง​ก็​พยักหน้า​อย่าง​เขินอาย​และ​ร้อง​ตอบรับ​ออกมา​ด้วย​เสียงต่ำ​

“พี่​หลิน​! ข้า​ไม่ได้​คาดหวัง​ว่า​ เจ้าจะไป​ที่​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ ที่​เรา​ตามหา​เจ้ามาหลาย​ปี​แล้ว​ แต่​ก็​ไม่มีข่าวคราว​ใด​ ๆ เลย​ ถ้าข้า​ไม่มีโอกาส​ได้​เข้า​ร่วมใน​การแข่งขัน​ ก็​คงจะ​ไม่ได้​พบ​เจ้าใน​ครั้งนี้​ ข้า​ไม่รู้​ว่า​จะต้อง​รอ​อีก​นาน​เพียงใด​

เหตุใด​เจ้าไม่กลับ​ไปดู​พวกเรา​เป็นเวลา​หลาย​ปี​ เรา​ทุกคน​คิดถึง​เจ้ามาก​ “เย่เหิง​กล่าว​พร้อมกับ​ ถอนหายใจ​

“โอ้​! ข้า​ยุ่ง​อยู่​กับ​การฝึกฝน​มาหลาย​ปี​ และ​ไม่มีเวลา​สนใจ​เรื่อง​อื่น​ ๆ แต่เดิม​ข้า​วางแผน​ที่จะ​รอ​ให้​จบ​การแข่งขัน​ศิลปะ​การต่อสู้​ เพื่อ​หา​โอกาส​กลับ​ไป​” หลิน​เว่ย​ถอนหายใจ​และ​พูดว่า​ตนเอง​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท