เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา – ตอนที่ 563 ตระกูลมู่จวนเทียนเสิน (3)ตอ

เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา

ตอนที่​ 563 ตระกูล​มู่จวน​เทียน​เสิน​ (3)

“ขอรับ​ นาย​ท่าน​”

ตอนแรก​หลังจาก​นาย​ท่าน​ดื่ม​ยา​เข้าไป​มักจะ​วิงเวียน​ศีรษะ​และ​ง่วงนอน​ ดังนั้น​ก่อนหน้านี้​ตระกูล​มู่จึงได้​ให้​หมอ​ของ​จวน​เทียน​เสิน​มาตรวจ​ส่วนผสม​ของ​ยา​

พบ​ว่า​ยาวิเศษ​นี่​สามารถ​รักษา​ร่างกาย​ของ​ท่าน​ผู้เฒ่า​ได้​จริง​

ทุกวันนี้​ทุกครั้ง​หลังจาก​เฉิน​ชิงเยียน​ยก​ยามา​ เขา​ก็​จะตรวจสอบ​ว่า​ใน​ยา​มีพิษ​หรือไม่​แล้ว​ค่อย​ยื่น​ให้​ท่าน​ผู้เฒ่า​

แม้จะเป็น​เช่นนี้​ท่าน​ผู้เฒ่า​ก็​ยัง​คิด​ว่า​เฉิน​ชิงเยียน​จะวางยาพิษ​ ทุกครั้ง​ล้วน​ทำ​ตกหล่น​ทำให้​ขาด​ยา​ร่างกาย​ก็​นับวัน​จะยิ่ง​แย่​ลง​

วันนี้​ไม่มีทางเลือก​เขา​จึงต้อง​นำ​ยา​ไป​ซ่อน​ไว้​ก่อน​ มิเช่นนั้น​เกรง​ว่า​ท่าน​ผู้เฒ่า​คงอยู่​ได้​อีก​ไม่นา​น.​..

“พ่อบ้าน​ ไม่ให้​หญิง​ชั่ว​นั่น​ต้ม​ยา​ได้​หรือไม่​? ภรรยา​ข้า​ถูก​แม่ของ​นาง​วางยาพิษ​จนตาย​ เกิด​นาง​วางยาพิษ​ข้า​จะทำ​อย่างไร​?” ท่าน​ผู้เฒ่า​เดิน​ไป​ถึงหน้า​ประตู​ ชะงัก​เล็กน้อย​แล้ว​ทำ​ปาก​ยื่น​ “ข้า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ไม่พอ​ ไม่อยาก​ตาย​เท่าไร​นัก​”

ท่าทาง​พ่อบ้าน​เฒ่าจนใจ​ยิ่งนัก​ “ข้าน้อย​เคย​ลอง​ไม่ให้​นาง​ต้ม​ยา​แล้ว​ แต่​ครั้งนั้น​ชิงเยียน​ฮูหยิน​กลับ​คุกเข่า​อยู่​นอก​ประตู​สามวัน​สามคืน​เพื่อ​แสดง​ความกตัญญู​ของ​ตัวเอง​ สุดท้าย​ก็​เป็นลม​ นาย​ท่าน​รอง​โกรธ​มาก​ ให้​ส่งยาวิเศษ​ถึงมือ​ชิงเยียน​ฮูหยิน​โดยตรง​ ดังนั้น​…มียาวิเศษ​เพียง​ชุด​เดียว​เท่านั้น​ จำต้อง​ให้​นาง​เป็น​คน​ต้ม​ไม่มีทางเลือก​”

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​คน​พวก​นั้น​ไม่มีทาง​กล้า​จัด​ยาวิเศษ​เพียง​ชุด​เดียว​แล้ว​ยัง​ส่งให้​ชิงเยียน​ฮูหยิน​แน่​

แต่​ตอนนี้​…คน​ที่​ตัดสินใจ​ใน​ตระกูล​มู่ไม่ใช่นาย​ท่าน​แล้ว​

“แต่​ทุกครั้ง​หลังจาก​ดื่ม​ยา​แล้ว​ข้า​มักจะ​หลับ​ไป​หลาย​วัน​หลาย​คืน​ เกิด​พลาด​ซุป​ไก่งวง​ของ​ซู่อี​จะทำ​อย่างไร​? อีก​อย่าง​ข้า​ชอบ​ยา​ที่​ซู่อี​ต้ม​มากกว่า​ ไม่ทำให้​ข้า​นอน​นาน​เช่นนี้​” แววตา​ท่าน​ผู้เฒ่า​เต็มไปด้วย​ความน้อยใจ​

พ่า​บ้าน​เฒ่าเอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ขมขื่น​ “ทว่า​หมอ​ท่าน​นั้น​ของ​จวน​เทียน​เสิน​ก็​เคย​พูด​ไว้​ ยา​ที่​ซู่อี​ฮูหยิน​จัด​ให้ท่า​นไม่สู้ที่​เฉิน​ชิงเยียน​หา​มาให้ท่า​น.​..”

หมอ​ท่าน​นั้น​ของ​จวน​เทียน​เสิน​มีอำนาจ​สูงส่งใน​จวน​ คำพูด​ของ​เขา​ไม่มีผู้ใด​ไม่เชื่อถือ​

เขา​ผู้​นี้​ยัง​เป็น​คน​ซื่อตรง​ ไม่เคย​พูด​โป้ปด​

ดังนั้น​เมื่อ​เขา​พูด​เช่นนี้​แล้ว​นาย​ท่าน​รอง​ย่อม​เชื่อ​อย่าง​มิต้องสงสัย​…

มู่ห​ลิง​เพิ่งจะ​ประคอง​เฉิน​ชิงเยียน​ไป​ที่​หลัง​จวน​ก็​มีร่าง​ร่าง​หนึ่ง​ที่​คุ้นเคย​มาขวางหน้า​เขา​ไว้​

ชาย​ตรงหน้า​ผอม​ยิ่งนัก​ ใบหน้า​หล่อเหลา​ซีด​ขาว​ราวกับ​ไม่สบาย​ เขา​กวาดสายตา​มอง​เฉิน​ชิงเยียน​ที่​ถูก​มู่ห​ลิง​ประคอง​อยู่แล้ว​ขมวดคิ้ว​เบา​ๆ “พี่ใหญ่​ ท่าน​ไป​ทำให้​ท่าน​พ่อ​โกรธ​อีกแล้ว​หรือ​?”

มู่ห​ลิง​สีหน้า​ตึงเครียด​ “น้อง​รอง​ อย่างไร​ชิงเยียน​ก็​เป็น​พี่สะใภ้​ของ​เจ้า นาง​เข้ามา​ใน​ตระกูล​แล้ว​ ผ่าน​การ​ยอมรับ​จาก​เหล่า​ท่าน​ลุง​ท่าน​อา​ เจ้ากลับ​มองดู​นาง​ถูก​ท่าน​พ่อ​ทำร้าย​ไม่พูด​อะไร​สัก​คำ​? สมอง​ท่าน​พ่อ​ไม่ปกติ​เจ้าก็​เป็น​เหมือนกัน​หรือ​อย่างไร​?”

คิ้ว​ของ​ชาย​ป่วย​ขมวด​แน่น​ขึ้น​ “นาง​เป็น​แค่​อนุ​ของ​ท่าน​ก็​เท่านั้น​ พี่สะใภ้​ของ​ข้า​ควรจะเป็น​ภรรยา​ของ​ท่าน​จึงจะถูก​”

“ข้า​รู้​ว่า​เจ้าไม่พอใจ​ชิงเยียน​ แต่ว่า​…”

“พี่ใหญ่​” มู่ชิงอิ้น​ถอนหายใจ​เบา​ๆ “ข้า​ไม่ได้​ไม่พอใจ​นาง​ เพียงแต่​ท่าน​ก็​รู้ดี​ว่า​ท่าน​พ่อ​ไม่ชอบ​นาง​เหตุใด​ยัง​ให้​นาง​ไป​อยู่​ต่อหน้า​ท่าน​พ่อ​เช้าจรด​ค่ำ​? นี่​ไม่เพียงแต่​ทำให้​ท่าน​พ่อ​โมโห​จน​ร่างกาย​ยิ่ง​ย่ำแย่​ยัง​ทำให้​นาง​ต้อง​รับ​กรรม​ ไม่สู้…”

“น้อง​รอง​” เฉิน​ชิงเยียน​ผละ​ออกจาก​อ้อมแขน​ของ​มู่ห​ลิง​ บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ปรากฏ​รอยยิ้ม​หนักแน่น​ไม่สะทกสะท้าน​ “ข้า​เพียง​ต้อง​การแสดง​ความกตัญญู​ก็​เท่านั้น​ หาก​ข้า​ไม่รับใช้​ท่าน​ผู้เฒ่า​ด้วยตัวเอง​ใจของ​ข้า​ก็​ยาก​ที่จะ​สงบ​ เรื่อง​นี้​ไม่อาจ​โทษ​ท่าน​พี่​ห​ลิง​ เป็น​ข้า​ที่​อยาก​ดูแล​เขา​เอง​ ไม่ว่า​ท่าน​ผู้เฒ่า​จะทำ​กับ​ข้า​อย่างไร​เขา​ก็​เป็นผู้ใหญ่​ ข้า​ยินดี​น้อม​รับ​”

มู่ชิงอิ้น​ “…”

มิน่า​ท่าน​พ่อ​จึงไม่ชอบ​นาง​เช่นนี้​

……………………

ตอนที่​ 564 ตระกูล​มู่จวน​เทียน​เสิน​ (4)

ผู้หญิง​คน​นี้​ไม่เข้าใจ​คำพูด​คน​เลย​สักนิด​…

“ช่างเถอะ​ แล้วแต่​พวก​ท่าน​ ขอ​เพียง​พวก​ท่าน​อย่า​ไป​ทำให้​ท่าน​พ่อ​โมโห​อีก​เรื่อง​อื่น​ก็​จะไม่ยุ่ง​ด้วย​ แค่​ก​ แค่​ก”​ มู่ชิงอิ้น​ไอ​ ใบหน้า​ของ​เขา​แฝงด้วย​ความอ่อนแอ​ จู่ๆ ก็​หันไป​มอง​เฉิน​ชิงเยียน​

“แม่นาง​เฉิน​ ที่​สะใภ้ไป​แล้ว​เจ้าก็​ยึด​ครองตำแหน่ง​นี้​ รอ​นาง​กลับมา​ไม่ช้าก็เร็ว​ก็​ต้อง​…แค่​ก​แค่​ก​คืน​กลับ​ไป​…”

สีหน้า​เฉิน​ชิงเยียน​ซีด​ขาว​ นาง​กำหมัด​แน่น​

เหตุใด​กัน​ นาง​ทุ่มเท​มากมาย​ขนาด​นี้​แล้ว​พ่อ​ลูก​ตระกูล​มู่คู่​นี้​ก็​ยัง​คิดถึง​แต่​ซู่อี​ตลอด​!

เป็น​เพราะ​แม่ของ​นาง​…ทำร้าย​ฮูหยิน​ตระกูล​มู่จนตาย​? ความผิด​ทั้งหมด​ต้อง​ให้​นาง​แบกรับ​?

นาง​เพียงแค่​รัก​มู่ห​ลิง​เท่านั้น​ รัก​คน​คน​หนึ่ง​…มีความผิด​อะไร​?

“ชิงเยียน​”

มู่ห​ลิง​เห็น​เฉิน​ชิงเยียน​หน้าซีด​ก็​อยาก​จะพูด​อะไร​สัก​อย่าง​แต่​ก็​ไม่อาจ​เอ่ยปาก​ได้​

ซู่อี​…ไม่ช้าก็เร็ว​ก็​ต้อง​กลับมา​

ริมฝีปาก​เฉิน​ชิงเยียน​ขยับ​เผย​รอยยิ้ม​ขมขื่น​

“ข้า​ไม่เป็นไร​ ท่าน​พี่​ห​ลิง​ข้า​เพียง​เสียใจ​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ท่าน​ให้​ข้า​อยู่​เงียบ ๆ​ คนเดียว​สักพัก​ก็​ดีขึ้น​แล้ว​” มู่ห​ลิง​จ้อง​ใบหน้า​ขื่นขม​ของ​เฉิน​ชิงเยียน​แล้ว​พยักหน้า​ในที่สุด​ เดิม​ก่อนที่​เขา​จะกลับมา​ก็​อยาก​จะให้​เฉิน​ชิงเยียน​ไป​อยู่​ที่​จวน​อื่น​ของ​ตระกูล​มู่ เพื่อ​ไม่ให้​ซู่อี​กับ​นาง​มีปัญหา​กัน​ ตอนนี้​พอได้​เห็น​ท่าทาง​เสียใจ​ของ​เฉิน​ชิงเยียน​ คำพูด​เหล่านั้น​…สุดท้าย​แล้ว​เขา​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​ออก​ไป​…

เมือง​เย่ว​

หลังจาก​เจ้าเมือง​เย่วปู้สง​ฟังคำสั่ง​ถังอวี้​ นำ​ทุก​คนใน​เมื่อ​งเย่ว​ไป​ล้อม​โจมตี​เฟิงหรู​ชิงสอง​พ่อ​ลูก​ จิตใจ​ของ​เขา​ก็​อยู่​ใน​ความ​ไม่สงบ​มาโดยตลอด​ ใจคอ​ไม่ดี​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ตอนที่​ได้ยิน​ว่า​เฟิงหรู​ชิงกับ​น่า​หลาน​เยียน​ทั้งสอง​คน​ทำลาย​สี่แคว้น​ไป​แล้ว​ ใจของ​เขา​ก็​ยิ่ง​ตกลง​ไป​ใน​หุบเหว​

เขา​มัก​รู้สึก​ว่า​หลังจาก​คิดบัญชี​กับ​สี่แคว้น​เสร็จ​ ราย​ต่อไป​จะมาถึงพวกเขา​แล้ว​…

“ท่าน​เจ้าเมือง​ แย่​แล้ว​ เกิด​เรื่องใหญ่​ที่​แย่มาก​ๆ แล้ว​ขอรับ​”

ทหาร​อารักขา​คน​หนึ่ง​วิ่ง​เข้ามา​ด้วย​ความ​ตื่นตกใจ​ แววตา​แฝงด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​

“สายลับ​ที่​ไป​แคว้น​หลิว​อวิ๋น​มารายงาน​ว่า​ เมื่อ​ไม่กี่​วันก่อน​เฟิงหรู​ชิงได้​นำ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​บุก​ฆ่าฟัน​มาทาง​นี้​ ตอนนี้​น่าจะ​ใกล้​ถึงเมือง​เย่ว​แล้ว​ ท่าน​เจ้าเมือง​ นาง​เริ่ม​ตาม​คิดบัญชี​แล้ว​ใช่หรือไม่​…”

ว่า​ตามเหตุผล​แล้ว​ วันนี้​เมือง​เย่ว​ไม่รอด​แล้ว​

แต่​เกิดเรื่อง​กับ​น่า​หลาน​ฉางเฉียน​และ​คนอื่นๆ​ เฟิงหรู​ชิงจึงไม่สนใจ​คน​พวก​นี้​รีบ​จากไป​

ตอนนี้​เรื่อง​ทั้งหมด​กลับ​สู่ปกติ​ก็​ถึงเวลา​คิดบัญชี​แล้ว​…เย่วปู้สง​ตกใจ​จน​ขา​สอง​ข้าง​สั่น​น้อย​ๆ มีความ​ตื่นตระหนก​ใน​แววตา​ของ​เขา​

เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ย​อะไร​ก็​มีเสียง​รีบร้อน​ดัง​ขึ้น​อีก​ เขา​ตกใจ​จน​เกือบ​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​

“ท่าน​เจ้าเมือง​ เกิดเรื่อง​แล้ว​ เฟิงหรู​ชิงมาแล้ว​! นาง​มาถึงหน้า​ประตูเมือง​แล้ว​กำลัง​ตรง​มาที่​เมือง​เย่ว!”​

กาย​เย่วปู้สง​สั่นสะท้าน​ เขา​หลับตา​ลง​ช้าๆ ที่​ควรจะ​มาในที่สุด​ก็​ต้อง​กลับมา​ ไม่ว่า​อย่างไร​เขา​ก็​ไม่อาจ​รอด​พ้นไป​จาก​ภัยพิบัติ​ครั้งนี้​

“รายงาน​!” มีเสียงดัง​มาจาก​นอก​ประตู​อีกครั้ง​ ทหาร​อารักขา​ก้าว​เข้ามา​ด้วย​ความ​เร่งรีบ​หอบ​หายใจ​เหนื่อย​

“รายงาน​ท่าน​เจ้าเมือง​ เฟิงหรู​ชิงท่าทาง​ดุดัน​ตรง​ไป​ที่​ตระกูล​ฉัง”

ตระกูล​…ตระกูล​ฉัง?

เย่วปู้สง​ “…”

ตระกูล​ฉังนี้​ใน​เมือง​เย่ว​ไม่ได้​สำคัญ​อะไร​ แต่ก่อน​นี้​ฉังลี่​แห่ง​ตระกูล​ฉังได้​สู่ขอ​ถังเชีย​น​เชีย​น​แห่ง​ตระกูล​ถัง แม้ถังเชีย​น​เชีย​น​จะเป็น​เพียง​คุณหนู​สายเลือด​ห่าง​ๆ แต่​อย่างไร​ก็​มีความสัมพันธ์​กับ​ตระกูล​ถัง ตระกูล​ฉังจึงใช้ประโยชน์​จะอำนาจ​นี้​ปืน​ขึ้น​มาอยู่​ด้านหน้า​

“คงจะ​ไม่ใช่ว่า​นาง​จะกำจัด​คน​ตระกูล​ถังให้​สิ้นซาก​หลังจากนั้น​ค่อย​มาคิดบัญชี​กับ​พวกเรา​?”

เย่วปู้สง​คิดไปคิดมา​ก็​มีแต่​เหตุผล​นี้​เท่านั้น​ ที่จริง​แล้ว​ตระกูล​ฉังที่​ไม่ได้​สำคัญ​อะไร​ไม่มีค่า​พอให้​เฟิงหรู​ชิงนึกถึง​เช่นนี้​ ไป​คิดบัญชี​กับ​เขา​เป็น​คน​แร​ก.​..

เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา

เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดา

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง : เฟิงหรูชิง องค์หญิงหมอเทวดาผู้เขียน : เซียวชีเหยี่ย ถึงคราวบอกลาชีวิตสุดเศร้า เมื่อเป้าหมายใหม่ในร่างองค์หญิงล้วนใหญ่ยิ่งสมสถานะ นอกจากลดน้ำหนัก ท่องตำรา ปลูกยาวิเศษ… ก็คือการมัดใจเขาคนนั้นให้ได้!รายละเอียด นิยายโรแมนติก-ทะลุมิติ ที่นางเอกเป็นเจ้าหญิง พ่วงภารกิจรักชวนเร้าใจ ลืมไปเสีย! ความรันทดในอดีตเมื่อ ‘เฟิงหรูชิง’ หญิงใบ้ชีวิตอาภัพจากยุคปัจจุบันลืมตาตื่นขึ้นมาก็ต้องตกตะลึง เพราะเตียงผู้ป่วยในสถานฟื้นฟูที่เคยนอน บัดนี้กลับเปลี่ยนเป็นเตียงบรรทมอันแสนโอ่อ่าในวัง อีกทั้งรูปร่างหน้าตาของตนยังพองใหญ่กลายเป็นสตรีอวบอ้วนตัวกลม และที่น่าตกใจที่สุดคือนาง…พูดได้แล้ว?!หลังจากตั้งสติให้ดี เฟิงหรูชิงก็เข้าใจว่านางได้ลาจากภพเดิมมายังโลกแห่งใหม่ โดยเจ้าของร่างที่นางมาอาศัยอยู่นี้มีชื่อเหมือนกันกับตน ทว่ามีศักดิ์เป็นถึงองค์หญิงแห่งแคว้น อีกทั้งยังไม่ใช่องค์หญิงธรรมดา แต่เป็นองค์หญิงม่ายที่ถูกสามีทิ้ง! ด้วยความเศร้าโศกที่ถูกขอหย่า เฟิงหรูชิงคนก่อนจึงปลิดชีพตัวเองจากไปอย่างน่าสงสาร…แต่นั่นก็เป็นเรื่องของเฟิงหรูชิงคนก่อน เพราะตอนนี้นางมิใช่คนเดิมอีกแล้ว! เมื่อสามีเก่าไม่สนใจ นางก็หาสามีใหม่เสียสิ เอาเป็น ‘หนานเสียน’ ท่านราชครูรูปงามผู้แสนลึกลับคนนั้นเป็นอย่างไร ดีละ นางได้เป้าหมายแล้ว ถึงเวลาบอกลาชีวิตเก่าสุดรันทด ชีวิตใหม่นี้นางจะลดน้ำหนัก ฝึกวิชา ท่องตำรา ปลูกยาวิเศษ รวมถึงหาวิธีมัดใจเขาคนนั้นให้ได้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท