รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 681 ถังขยะ ‘เจ้าช่วยมีมารยาทหน่อยได้หรือไม่?’

บทที่ 681 ถังขยะ ‘เจ้าช่วยมีมารยาทหน่อยได้หรือไม่?’

บท​ที่​ 681 ถังขยะ​ ‘เจ้าช่วย​มีมารยาท​หน่อย​ได้​หรือไม่​?’

ตัว​ยัง​ไม่ออก​ โผล่​มาเพียงแค่​เสียง​ตะคอก​ก็​สามารถ​โจมตี​เหล่า​สมบัติ​จน​ถอยร่น​ได้​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ สิ่งที่อยู่​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​จะต้อง​ทรงพลัง​ไม่ธรรมดา​อย่าง​แน่นอน​

ใบหน้า​ของ​มัจฉาสัต​มายา​เคร่งขรึม​ เมื่อ​ครู่​เหล่า​สมบัติ​เพิ่ง​ปกป้อง​มัน​เอาไว้​ ไม่เช่นนั้น​กระทั่ง​วิญญาณ​ของ​เขา​จะต้อง​ดับ​สลาย​หาย​ไป​อย่าง​แน่นอน​!

สิ่งที่​มีบทบาท​สำคัญ​อย่าง​มาก​ใน​พลัง​พิศวง​กำลังจะ​ออกมา​อย่างนั้น​หรือ​?

มัน​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ

“คน​ผู้​นี้​…คน​ผู้​นี้​เผชิญหน้า​ด้วย​ไม่ง่าย​เลย​!”

ชามกระ​เบือ​งเคลือบ​เปิดปาก​เอ่ย​ออกมา​ ด้านใน​น้ำเสียง​มีความหวาดหวั่น​อยู่​เล็กน้อย​ มัน​ไม่เคย​เผชิญหน้า​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​มาก่อน​ ภายในใจ​จึงเกิด​ความหวาดหวั่น​ขึ้น​มา

ชามกระเบื้องเคลือบ​ที่​เหลือ​อีก​เจ็ด​ใบ​เอง​ก็​สั่นสะท้าน​เล็กน้อย​เช่นเดียวกัน​ พวก​มัน​ล้วน​มีวิญญาณ​เป็น​สตรีเพศ​ ทำให้​ค่อนข้างจะ​ขี้อาย​อยู่​บ้าง​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่เคย​พบพาน​อันตราย​ใหญ่หลวง​อัน​ใด​มาก่อน​ เพิ่ง​ได้​เผชิญหน้า​กับ​สิ่งที่อยู่​ใน​กระจก​ทองแดง​ซึ่งสามารถ​คุกคาม​พวก​มัน​ได้​เป็นครั้งแรก​ จะแสดงท่าทาง​เช่นนี้​ออกมา​ก็​นับ​เป็นเรื่อง​ปกติ​

สำหรับ​สมบัติ​ชิ้น​อื่น​ ๆ แม้จะไม่ได้​หวาดกลัว​ แต่​ก็​อด​เกิด​ความ​สับสน​ตื่น​ตัวอย่าง​หลีกเลี่ยง​ไม่ได้​

พวก​มัน​มีประสบการณ์​น้อย​เกิด​ไป​ แม้ว่า​จะเคย​ต่อสู้​มาก่อน​ แต่​การต่อสู้​ครั้งนั้น​ก็​เป็น​ศึก​ที่​เหนือกว่า​อย่าง​สิ้นเชิง​ ไม่มีอันตราย​หรือ​ความกดดัน​อัน​ใด​ให้​พูดถึง​ทั้งสิ้น​ แตกต่าง​กับ​ตอนนี้​โดยสิ้นเชิง​ สิ่งที่อยู่​ใน​กระจก​ทอง​แดน​อันตราย​เป็นอย่างมาก​และ​สามารถ​คุกคาม​พวกเขา​อย่าง​หนัก​!

ให้​กล่าว​แล้ว​ผู้​ที่​สงบ​ที่สุด​ก็​คือ​ จอบ​เซียน​

มัน​มีเปี่ยม​ไป​ด้วย​ประสบการณ์​ ไม่เหมือนกับ​สมบัติ​ชิ้น​อื่น​ ๆ แม้มัน​จะประหลาดใจ​กับ​ความ​ทรงพลัง​ของ​สิ่งที่อยู่​ใน​กระจก​ทองแดง​ แต่​ก็​ไม่ได้​ตื่นตระหนก​ ไม่ได้​หวาดเกรง​ ทั้ง​ยัง​ใจเย็น​เป็นอย่างมาก​

“ค่อนข้างจะ​น่าสนใจ​!”

เสียง​ที่​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​เอง​ก็​มีความประหลาดใจ​อยู่​ มัน​คิด​ว่า​เสียง​ที่​เพิ่ง​ตะโกน​ไป​เมื่อ​ครู่​จะทำลาย​สมบัติ​ทั้งหมด​ทิ้ง​ได้​ทันที​ ไม่คาด​ว่า​เหล่า​สมบัติ​ทำ​เพียงแค่​กระเด็น​ถอย​ออก​ไป​

ตัวตน​ของ​มัน​เป็น​สิ่งใด​?

เป็น​ถึงจ้าว​ผู้​หนึ่ง​ใน​แดน​กำเนิด​พิศวง​!

แม้ว่า​เมื่อ​ครู่​มัน​จะไม่ได้​ใช้พลัง​มากมาย​อัน​ใด​ แต่​ก็​เพียง​พอที่จะ​ลบ​สมบัติ​ทั่วไป​ใน​อาณาจักร​อัน​แสน​ต่ำต้อย​ออก​ไป​ได้​ ดังนั้น​จึงไม่มีปัญหา​ที่​การ​ใช้พลัง​ของ​มัน​แต่อย่างใด​

ผล​ออกมา​คือ​นอกจาก​มัน​จะไม่สามารถ​กำจัด​สมบัติ​เหล่านี้​ได้​ ยัง​ไม่อาจ​สร้าง​ความเสียหาย​ให้​พวก​มัน​แม้แต่น้อย​ เช่นนั้น​แล้​วจะ​ให้​มัน​ไม่แปลกใจ​ได้​อย่างไร​?

ดูเหมือนว่า​อาณาจักร​เบื้อง​นอก​แสน​ต่ำต้อย​จะไม่ได้​ย่ำแย่​อย่าง​ที่​มัน​คิด​จินตนาการ​!

“ให้​ข้า​ดู​เสีย​ว่า​พวก​เจ้าเป็น​สิ่งใด​กัน​แน่​”

มีเสียงดัง​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​อีกครั้ง​ คราวนี้​น้ำเสียง​ของ​มัน​มีความ​อยากรู้อยากเห็น​อยู่​เล็กน้อย​

ตามปกติ​แล้ว​ อาณาจักร​เบื้อง​นอก​อัน​แสน​ต่ำต้อย​ ไม่ควรจะ​มีสมบัติ​เหล่านี้​ปรากฏ​ออกมา​…

เพียง​ชั่วพริบตา​ ลมหายใจ​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งกว่า​เดิม​ก็​กระเพื่อม​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ ทำให้​เหล่า​สมบัติ​สัมผัส​ได้​ถึงอันตราย​และ​แรงกดดัน​ที่​มากขึ้น​

ชามกระเบื้องเคลือบ​ทั้ง​แปด​สั่นสะท้าน​หนัก​กว่า​เดิม​ พวก​มัน​ไม่มีประสบการณ์​การต่อสู้​เช่นนี้​ ทั้ง​ยัง​ไม่เคย​ต้อง​มาสัมผัส​กับ​ภัยอันตราย​ใด​ ๆ มาก่อน​

“ไม่ต้อง​กลัว​! พี่ชาย​อยู่​ที่นี่​แล้ว​!”

จอบ​เซียน​ตะโกน​ ก่อน​พุ่ง​มาอยู่​ด้านหน้า​พี่น้อง​ชามกระเบื้องเคลือบ​ทั้ง​แปด​ ช่วย​ต้านทาน​ลดทอน​แรงกดดัน​ที่​ชามกระเบื้องเคลือบ​ได้รับ​

“ของ​คุณ​พี่​จอบ​!”

“พี่​จอบ​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​!”

ด้วย​ความช่วยเหลือ​จาก​จอบ​เซียน​ ทำให้​พี่น้อง​ชามกระเบื้องเคลือบ​ทั้ง​แปด​ได้รับ​แรงกดดัน​น้อยลง​ พวก​มัน​จึงรีบ​เอ่ย​ขอบคุณ​จอบ​เซียน​อย่าง​รวดเร็ว​

“ไม่เป็นไร​ สำหรับ​ข้า​แล้ว​นับ​เป็นเรื่อง​เพียง​เล็กน้อย​”

จอบ​เซียน​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​ไม่ยี่หระ​ เมื่อ​ถูก​พี่สาว​น้องสาว​ชามกระเบื้องเคลือบ​เรียก​ว่า​ พี่​จอบ​ก็​พลัน​อิ่มเอม​ใจขึ้น​มา

“พี่​จอบ​ ท่าน​ช่วย​ข้า​ด้วย​ได้​หรือไม่​? ข้า​รู้สึก​กดดัน​เป็นอย่างมาก​จน​เริ่ม​หายใจ​ลำบาก​บ้าง​แล้ว​!”

มัจฉาสัต​มายา​อด​เอ่ย​ขึ้น​มาไม่ได้​ มัน​เอง​ก็​ต้องการ​ให้​จอบ​เซียน​ช่วยเหลือ​ เพราะ​เริ่ม​จะทน​ไม่ได้​บ้าง​แล้ว​จริง ๆ​

“ไปให้พ้น​! ไปหา​พี่ชาย​คนอื่น​ของ​เจ้าเสีย​!”

จอบ​เซียน​ตอบกลับ​ด้วย​ความขุ่นเคือง​ ยัง​คิด​จะให้​เขา​แบ่ง​แรงกดดัน​ไป​อีก​งั้น​หรือ​?!

แรงกดดัน​ที่อยู่​บน​ตัว​มัน​นับว่า​ไม่น้อย​ การ​ช่วยเหลือ​พี่สาว​น้องสาว​ทั้ง​แปด​ทำให้​มัน​รับภาระ​หนัก​ อาจ​สามารถ​ล้ม​ลง​ได้​ทุกเมื่อ​

หาก​มัน​ช่วยเหลือ​มัจฉาสัจมายา​อีก​ มัน​คง​ต้อง​พังทลาย​ลง​ภายใน​พริบตา​

สิ่งที่อยู่​ด้านใน​กระจก​ทองแดง​นั้น​น่ากลัว​จริง ๆ​!

“นอกจากนี้​ ต่อไป​ก็​อย่า​ได้​เรียก​ข้า​ว่า​พี่​จอบ​อีก​! เจ้าเรียก​แล้ว​ทำให้​ข้า​รู้สึก​แขยง​ใจ เอา​ถังขยะ​มาราด​ใส่ข้า​ยัง​รังเกียจ​น้อย​เสีย​ยิ่งกว่า​!”

มัน​พูด​ต่อ​ เมื่อ​นึกถึง​เสียง​ของ​มัจฉาสัต​มายา​ที่​เรียก​มัน​ว่า​พี่​จอบ​ ก็​พลัน​รู้สึก​เกิน​จะทน​ คิด​อยาก​จะอาเจียน​!

“!!!”

มัจฉาสัต​มายา​อับจน​คำพูด​ จอบ​เซียน​ช่างสอง​มาตรา​ฐาน​เสีย​เหลือเกิน​ พี่สาว​น้องสาว​ชามกระเบื้องเคลือบ​ทั้ง​แปด​เรียก​ได้​ แต่​มัน​เรียก​ไม่ได้​หรือ​?

นี่​ก็​แค่​เห็น​หญิง​ดีกว่า​มิตรภาพ​!

“???”

ถังขยะ​ฉงน​ เหตุใด​จึงดึง​มัน​ไป​เกี่ยวข้อง​ด้วย​เล่า​!

“เจ้าช่วย​มีมารยาท​หน่อย​ได้​หรือไม่​?” มัน​อด​เอ่ย​กับ​จอบ​เซียน​ไม่ได้​

จอบ​เซียน​นั้น​ไม่มีมารยาท​แม้สัก​นิดเดียว​!

วิ้งงงง!​

แสงเจ็ด​สีสาด​ทอ​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ ทั่ว​ทั้ง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​สั่นสะเทือน​ กระทั่ง​ดารา​ดวง​อื่น​รอบ​บริเวณ​ยัง​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​!

หลังจากนั้น​ก็​มีสิ่งมีชีวิต​ปรากฏ​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​

มัน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ขนาดใหญ่​มหึมา​ที่​มอง​ไม่ออ​กว่า​เป็น​เผ่าพันธุ์​ใด​ หลังจาก​มัน​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ ท้องฟ้า​ทั้งหมด​ก็​คล้าย​พังทลาย​ อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ไม่อาจ​ทน​รองรับ​มัน​ได้​!

ร่างกาย​ส่วน​บน​ของ​มัน​อยู่​เหนือ​สูงขึ้นไป​จนถึง​ด้านนอก​อาณา​จัก​อวี้ซ​วี​ ขน​ยาว​ปลิว​สยาย​ไป​ทั่ว​ แต่ละ​เส้น​ประหนึ่ง​มังกร​ยักษ์​โผล่​บิน​ ทั้ง​ยัง​มีสีสัน​เปลี่ยนไป​ตลอดเวลา​ ดู​แล้ว​ชวน​สะท้าน​ขวัญ​จน​ไม่อาจ​บรรยาย​ออกมา​ได้​!

“ให้​ข้า​ดู​เสีย​ว่า​พวก​เจ้าเป็น​สิ่งใด​กัน​แน่​…”

มัน​มอง​ลง​มายัง​โล​กอ​วี้ซ​วี​ ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​ประหนึ่ง​ดวง​ดารา​จับจ้อง​มาทาง​เหล่า​สมบัติ​

“นี่​มัน​…ของเล่น​อัน​ใด​กัน​!”

หลังจาก​ได้​เห็น​สมบัติ​มัน​ก็​ตกตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​อย่าง​เห็นได้ชัด​ มัน​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​สมบัติ​เหล่านี้​จะกลายเป็น​เพียง​เครื่องใช้​ใน​ชีวิตประจำวัน​ของ​ปุถุชน​ทั่วไป​!

มีทั้ง​หม้อ​ ชาม กระบวย​ เกา​อี้​โยก​ ไม้เขี่ย​ฟืน​ แล้วก็​ถังขยะ​???

ทั้งหมด​นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!

มัน​มึนงง​อยู่​บ้าง​ หรือว่า​มัน​ไม่ได้​มายัง​ที่​แห่ง​นี้​นาน​เกินไป​ จึงไม่รู้​ว่า​อาณาจักร​ที่​แสน​ต่ำต้อย​เหล่านี้​จะพัฒนา​ขึ้น​มาถึงระดับ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​แล้ว​?

กระทั่ง​ปุถุชน​ก็​สามารถ​ครอบครอง​สมบัติ​ระดับสูง​เช่นนี้​ได้​?

ไม่มีทาง​!

มัน​ไม่อยาก​จะเชื่อ​

แต่ว่า​หาก​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้แล้ว​ เช่นนั้น​ผู้ใด​จะสร้าง​สิ่งเหล่านี้​ขึ้น​มาเล่น​ ๆ?

อีก​ทั้ง​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่ไหน​กัน​ยัง​จำเป็นต้อง​ใช้สิ่งเหล่านี้​!

ผู้​ที่​ยัง​ต้อง​ใช้สิ่งเหล่านี้​ย่อม​ต้อง​เป็น​ปุถุชน​ทั่วไป​!

ไม่ต้อง​พูดถึง​ผู้​แข็งแกร่ง​เสีย​ด้วยซ้ำ​ กระทั่ง​ผู้ฝึก​ตน​ธรรมดา​ ๆ ก็​ยัง​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้สิ่งของ​เหล่านี้​!

หาก​ไม่ใช้ก็​แสดงว่า​ต้อง​หมกมุ่น​!

ผู้สร้าง​ต้อง​หมกมุ่น​กับ​สิ่งเหล่านี้​เป็นอย่างมาก​!

“พูดจา​อัน​ใด​ไร้สาระ​!? อย่า​คิด​ว่า​ตัว​ใหญ่​แล้ว​พวกเรา​จะกลัว​เจ้า!”

ถังขยะ​ตะโกน​ออกมา​ มัน​เรียก​ใคร​ว่า​ของเล่น​กัน​?

มัน​ได้ยิน​คำ​เยาะเย้ย​และ​เหยียดหยาม​เต็ม​น้ำเสียง​ของ​สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​

มัน​โกรธ​เป็นอย่างมาก​!

พวก​มัน​ทั้งหมด​ล้วน​ถูก​คุณชาย​สร้าง​ขึ้น​มาเอง​ การ​ที่​เยาะเย้ย​เหยียดหยาม​พวก​มัน​เช่นนี้​ ก็​เหมือนกับ​การ​เยาะเย้ย​เหยียดหยาม​คุณชาย​!

“เอะอะ​เสียงดัง​!”

สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​พร้อม​ท่าทาง​ที่​ดุร้าย​ขึ้น​ “เป็น​เพียง​ของ​ผุพัง​กอง​หนึ่ง​ กล้า​ดี​อย่างไร​มาพูด​เช่นนี้​กับ​ข้า​ หาก​อยาก​ตาย​ก็​ไม่ควร​หา​หนทาง​ตาย​เช่นนี้​!”

จากนั้น​มัน​ก็​ชี้นิ้ว​ไป​ทาง​จ้าว​หลาน​ที่​กลาย​สภาพ​เป็น​เพียง​เศษเสี้ยว​วิญญาณ​ พลัน​เกิด​ความผันผวน​จาก​พลัง​พิศวง​ขึ้น​

พริบตา​ต่อมา​ ร่าง​ของ​จ้าว​หลาน​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​

ก่อนหน้านี้​มัน​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ แม้ว่า​จะหลงเหลือ​เศษวิญญาณ​อยู่​บ้าง​ แต่​หาก​มัน​ต้องการ​จะฟื้นฟู​ตัวเอง​ ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​ทั้ง​ยัง​จำเป็นต้อง​เผชิญ​กับ​ความยุ่งยาก​อีกด้วย​

อย่างไร​เสีย​ ฝ่ามือ​ของ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นี้​ก็​มีพลัง​อัน​ไม่สามารถ​จินตนาการ​ได้​ถึง ยังคง​หลงเหลือ​พลัง​ตกค้าง​ใน​ร่าง​ของ​มัน​ หาก​มัน​ต้องการ​จะฟื้นฟู​ตนเอง​ แม้จะเป็น​เพียงแค่​การฟื้นฟู​บางส่วน​ก็​จะต้อง​ลำบาก​และ​ใช้เวลานาน​เป็น​อย่างยิ่ง​

“ขอบพระคุณ​ท่าน​ผู้ยิ่งใหญ่​!”

จ้าว​หลาน​รีบ​เอ่ย​ขอบคุณ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นี้​

ครั้งนี้​มัน​ไม่เพียงแต่​ฟื้นตัว​กลับมา​อย่าง​สมบูรณ์​ แต่​ยัง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​กว่า​เดิม​อีกด้วย​ ขน​ยาว​บน​ร่างกาย​ของ​มัน​ก็​เกิด​การ​แปรเปลี่ยน​กลายเป็น​สีทอง​บริสุทธิ์​ ซึ่งแข็งแกร่ง​กว่า​สีน้ำเงิน​ก่อนหน้านี้​เป็นอย่างมาก​!

มัน​ใน​ตอนนี้​ เพียงแค่​ยกมือ​ก็​สามารถ​สยบ​จักรพรรดิ​เซียน​ลง​ได้​อย่าง​ไม่มีปัญหา​!

มัน​คาดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​จะมีสิ่งมีชีวิต​พิศวง​เช่นนี้​ออก​มาจาก​กระจก​ทองแดง​ แข็งแกร่ง​และ​น่ากลัว​เสีย​ยิ่งกว่า​ ‘ผู้ยิ่งใหญ่​’ ที่​มัน​เคย​พบ​เจอ​มาหลายเท่า​!

คน​ผู้​นี้​จะต้อง​มาจาก​แดน​กำเนิด​พิศวง​อย่าง​แน่นอน​ อีก​ทั้ง​ตำแหน่ง​ฐานะ​ใน​แดน​กำเนิด​พิศวง​จะต้อง​สูงเป็นอย่างมาก​ มีบทบาท​ไม่ธรรมดา​!

มัน​คิด​ขึ้น​มาภายในใจ​

ทว่า​ความจริง​แล้ว​ แม้สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นี้​จะมาจาก​แดน​กำเนิด​พิศวง​จริง​ แต่​นั่น​ก็​ไม่ใช่แดน​กำเนิด​พิศวง​ตามที่​จ้าว​หลาน​คิด​

ภายในใจ​ของ​จ้าว​หลาน​คิด​ว่า​สถานที่​แห่ง​นั้น​ที่อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ถูก​ปิดกั้น​เอาไว้​ด้วย​แดน​บรรพ​โกลาหล​

ใน​ความคิด​ของ​จ้าว​หลาน​และ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ใน​จักรวาล​โกลาหล​ สถานที่​ถัด​ออก​ไป​ที่​ถูก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ปิดกั้น​เอาไว้​คือ​ แดน​กำเนิด​พิศวง​

แต่​ความจริง​ไม่ใช่เช่นนั้น​

แหล่งที่มา​แท้จริง​ของ​ความ​พิศวง​นั้น​มาจาก​ด้านนอก​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ และ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นี้​ก็​มาจาก​ที่นั่น​!

นี่​นับ​เป็น​ข้อแตกต่าง​ที่​สำคัญ​ ที่​มีช่องว่าง​ความแตกต่าง​มากเกินไป​

หาก​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นี้​มาจาก​สถานที่​ที่​ถูก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ปิดกั้น​เอาไว้​ มัน​จะไม่น่าสะพรึงกลัว​ถึงเพียงนี้​ ไม่อาจ​คุกคาม​และ​นำพา​ความรู้สึก​อันตราย​ให้​กับ​เหล่า​สมบัติ​ได้​หนักหนา​ขนาด​นี้​

มีเพียงแต่​แดน​กำเนิด​พิศวง​ที่​ก้าว​ข้าม​จักรวาล​โกลาหล​ได้​จึงจะสามารถ​นำพา​อันตราย​และ​แรง​คุกคาม​ขนาด​หนัก​มาสู่เหล่า​สมบัติ​ได้​!

“คราวนี้​เจ้าทำได้​ดีมาก​ ถึงแม้ก่อนหน้านี้​จะหัวเราะ​เสียงดัง​น่าเกลียด​มาก​จน​ทำให้​ข้า​แขยง​ก็ตาม​ แต่​ก็​มีผลงาน​น่ายกย่อง​ ข้า​จะไม่คิดเล็กคิดน้อย​กับ​เจ้าแล้วกัน​”

สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ตน​นั้น​อ้า​ปาก​พูด​ต่อ​ “ไป​ ไป​จำกัด​พวก​มัน​ให้​สิ้นซาก​เสีย​!”

หาก​ไม่ใช่เพราะ​จ้าว​หลาน​ส่งพลัง​เข้าไป​ยัง​กระจก​ทองแดง​อย่าง​สุด​แรง​ด้วย​ความสิ้นหวัง​ ทำให้​มัน​ที่อยู่​ใน​อีก​ด้าน​สัมผัส​ตอบ​รับได้​ มัน​คง​ไม่อาจจะ​มายัง​สถานที่​แห่ง​นี้​ได้​

นี่​เป็น​เหตุผล​ที่​ก่อนหน้านี้​มัน​จึงไม่สังหาร​จ้าว​หลาน​ทิ้ง​

มัน​เคย​มอบ​กระจก​ทองแดง​ให้​กับ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ที่อยู่​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ ทำให้​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​เกิด​การต่อสู้​แย่งชิง​กระจก​ทองแดง​บาน​นี้​ ทว่า​ตัว​มัน​เอง​นั้น​ลืม​เรื่อง​ของ​กระจก​ทองแดง​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ไป​นาน​แล้ว​

ด้วย​ลักษณะ​ของ​กระจก​ทองแดง​ช่างไม่ดึงดูดสายตา​ของ​มัน​เลย​ อีก​ทั้ง​ใน​มือ​ของ​มัน​ยังมี​กระจก​ทองแดง​อยู่​อีก​จำนวนมาก​ มัน​ไม่ได้​มอบ​กระจก​ทองแดง​ให้​กับ​สิ่งมีชีวิต​ิพิศ​วงใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​เท่านั้น​ มัน​ยัง​ได้​มอบให้​กับ​สิ่งมีชีวิต​พิศ​วงใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​อื่น​อีกด้วย​

ไม่คาดคิด​เลย​ว่า​ กระจก​ทองแดง​ที่​มัน​เคย​ไม่เห็น​ค่า​ใน​สายตา​ กลับ​สร้าง​ความดี​ความชอบ​ครั้ง​ใหญ่​!

พวก​มัน​ต้องการ​เข้า​มายัง​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​มาโดยตลอด​ แต่​ก็​ยัง​ไม่สบโอกาส​ ทั้ง​ยัง​ไม่กล้า​เคลื่อนไหว​มากเกินไป​

การ​ที่​มัน​สามารถ​เข้ามา​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ได้​ นับว่า​เป็นการ​ช่วยเหลือ​พวก​มัน​ครั้ง​ใหญ่​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

‘ข้า​มาพร้อมกับ​ภารกิจ​ที่​แบกรับ​เอาไว้​ คราวนี้​จำเป็นต้อง​ตรวจสอบ​ทุกอย่าง​ให้​กระจ่าง​ชัด​!’

มัน​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจพร้อม​รอยยิ้ม​ที่​ยกขึ้น​มุมปาก​

ครั้งนี้​มัน​ไม่ได้มา​เพื่อ​ช่วยเหลือ​จ้าว​หลาน​อะไร​นี่​

จ้าว​หลาน​ไม่คู่ควร​กับ​ความช่วยเหลือ​จาก​จ้าว​แห่ง​ความ​พิศวง​อย่าง​มัน​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท