หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 456 บ้าคลั่งราวกับปีศาจ (2)

หวนคืนชะตาแค้น

​หรง​จัง​ยกมือ​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​ดัน​มีด​ที่​จี้​ตรง​คอตัว​เอง​ออก​ ​มอง​ไป​ที่​หรง​จิ​่น​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​เจ้า​ไม่มีทาง​ฆ่า​ข้า​ ​จิ​่น​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​เข้าใจ​ใช่​หรือไม่​ ​ข้า​…​คือ​บิดา​ของ​เจ้า​ ​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​เจ้า​อยาก​ถาม​คำถาม​นี้​กับ​ข้า​ไม่ใช่​หรือ​”

​รูม่านตา​ของ​หรง​จิ​่น​หดตัว​ลง​อย่างรวดเร็ว​ ​ดวงตา​ของ​เขา​ปรากฏ​สีแดง​ขึ้น​จางๆ​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​ที่​เย็นชา​ของ​หรง​จิ​่น​ ​“​บิดา​?​ ​หมายความว่า​…​อะไร​”

​“​จิ​่น​เอ๋อร​์​?​”​ ​หรง​จัง​ขมวดคิ้ว​ ​ราวกับ​รู้สึก​ถึง​อะไร​บางอย่าง​ที่​ผิดปกติ​ ​แต่กลับ​ได้ยิน​เสียงหัวเราะ​ที่​เย็นชา​ของ​หรง​จิ​่น​ ​“​ท่าน​พ่อ​?​ ​ข้า​โตมา​เอง​ตั้งแต่​เด็ก​ ​เรียนรู้​กลอุบาย​ ​เรียนรู้​วิทยา​ยุทธ​ ​เรียนรู้​การ​…​ฆ่า​คน​ด้วยตัวเอง​ ​ท่าน​คิด​ว่า​ ​ข้า​ต้องการ​พ่อ​อย่างนั้น​หรือ​ ​แค่​เขา​ข้า​ก็​รังเกียจ​มาก​พอแล้ว​ ​ท่าน​ยัง​กล้ามา​ยุ่ง​วุ่นวาย​กับ​ข้า​อีก​ ​รนหาที่​ตาย​!​”

​ดวงตา​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​รอย​เลือด​ ​หรง​จิ​่​นบีบ​คอ​หรง​จัง​ ​ถึงแม้​สอง​สาม​ปี​มานี​้​หรง​จัง​ร่างกาย​ไม่​ค่อย​แข็งแรง​ ​แต่​เขา​ก็​ฝึกฝน​ศิลปะ​การต่อสู้​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ทันทีที่​เขา​ได้สติ​กลับมา​ก็​รีบ​ยกมือ​ขึ้น​กด​จุด​บน​แขน​ที่​บีบ​คอตัว​เอง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​ฉวยโอกาส​ตอนที่​หรง​จิ​่น​ปล่อยมือ​ ​รีบ​ถอย​ออก​ไป​ข้างหลัง​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ที่​เห็น​ความผิดปกติ​ก็​เดิน​เข้ามา​โจมตี​หรง​จิ​่น

​ได้ยิน​เสียงดัง​มาจาก​ข้างหลัง​เขา​ ​หรง​จิ​่​นรีบ​ปล่อยมือ​ออกจาก​หรง​จัง​ ​จากนั้น​ก็​หันหลัง​กลับ​ไป​ต่อสู้​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ในไม่ช้า​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​เห็น​ว่า​ทุก​ท่วงท่า​ของ​หรง​จิ​่น​ ​แข็งแกร่ง​มากกว่า​ท่วงท่า​ยาม​ปกติ​ของ​เขา​เสียอีก​ ​แต่​โชคดี​ที่​ไม่มี​ความโหดเหี้ยม​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​เขา​แค่​โต้กลับ​ไป​กลับมา​ราวกับ​กำลัง​ต่อสู้​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ตาม​สัญชาตญาณ​ ​แต่​เว​่​ยอู​๋​จี้​รู้​ว่า​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​เช่นนี้​ ​เขา​ก็​คงจะ​รับมือ​กับ​หรง​จิ​่น​ตอนนี้​ไม่ได้

​“​หรง​จิ​่น​ ​เจ้า​ทำ​อะไร​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ตะโกน​เสียงดัง​ ​พร้อมกับ​หลบ​การ​โจมตี​ของ​หรง​จิ​่น

​หรง​จิ​่​นรา​วกับ​ไม่รู้สึกตัว​ ​มีด​ซิว​หลัว​ใน​มือ​เต็มไปด้วย​แสงสี​แดง​ที่​ส่อง​ประกาย​ ​“​ตาย​ซะ​!​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เจ้า​ก็​ด้วย​!​”

​“​เจ้า​ยัง​จำ​ข้า​ได้​อยู่​หรือ​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มองดู​ดวงตา​ที่​แดงก่ำ​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เสียสติ​ไป​แล้ว​ ​เขา​จึง​เอ่ย​กับ​หรง​จัง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​ออก​ไป​ก่อน​ ​ข้า​หยุด​เขา​ไม่ได้​”

​“​อย่า​ทำร้าย​เขา​”​ ​หรง​จัง​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม

​ดูเหมือนว่า​หรง​จิ​่น​จะ​อ่อนไหว​ต่อ​เสียง​ของ​หรง​จัง​ ​ทันทีที่​เขา​ได้ยิน​เสียง​หรง​จัง​ ​เขา​ก็​ปล่อย​เว​่​ยอู​๋​จี้​แล้ว​หันกลับ​ไป​ ​“​อยาก​ฆ่า​ชิง​ชิง​ ​ต้องตาย​!​”

​เว​่​ยอู​๋​จี้​ตกใจ​จน​หน้าซีด​ ​เขา​รีบ​พุ่ง​เข้าไป​ยืน​อยู่​ระหว่าง​หรง​จัง​และ​มีด​ของ​หรง​จิ​่น​ด้วย​ความกล้าหาญ​ ​มีด​ซิว​หลัว​กรีด​เสื้อ​ของ​เขา​เป็น​รอย​ ​แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​กลิ่น​เลือด​ทำให้​หรง​จิ​่น​หงุดหงิด​มากขึ้น​ไป​อีก​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ผลัก​หรง​จัง​ออก​ไป​ ​จากนั้น​ก็​กลับมา​หยุด​หรง​จิ​่น​ต่อ

​“​ชิง​ชิง​…​ไป​ตาย​ซะ​…​”​ ​ใน​ห้อง​ไม่ได้​กว้างขวาง​มาก​นัก​ ​แค่​ใน​ชั่วพริบตา​ ​สิ่งของ​ใน​ห้อง​ก็​พังทลาย​ไป​หมด​ ​พวกเขา​สอง​คน​ย้ายออก​ไป​ลาน​ข้างนอก​ ​เห็น​ว่า​หรง​จิ​่​นมี​ท่าที​ราวกับ​คนบ้า​ ​องครักษ์​ที่​อยาก​จะ​ออกมา​ช่วย​ก็​ล้ม​ลง​ภายใต้​มีด​ของ​เขา​ ​แต่​โชคดี​ที่​เมื่อ​พวกเขา​ล้ม​ลง​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ไม่สน​ใจ​ว่า​พวกเขา​ตาย​แล้ว​หรือยัง​ ​เขา​ไม่​ก้มหน้า​ลง​ไป​ฆ่า​พวกเขา​ ​แต่กลับ​ต่อสู้​กับ​คน​ต่อไป

​ทันใดนั้น​ ​ใน​ลาน​ก็​คละคลุ้ง​ไป​ด้วย​กลิ่นคาว​เลือด​ ​กลิ่น​เลือด​ที่​รุนแรง​ทำให้​หรง​จิ​่น​ดวงตา​แดงก่ำ​ราวกับ​เปื้อน​เลือด​ ​ไม่มี​ท่าที​ของ​ความเป็นมนุษย์​เลย​แม้แต่น้อย​

​“​ชิง​ชิง​…​”​ ​มี​คน​มากมาย​ขวางทาง​เขา​ ​หรง​จิ​่​นรู​้​สึก​หงุดหงิด​ ​เขา​แกว่ง​มีด​ไปมา​ด้วย​สัญชาตญาณ​ แค่​ฆ่า​ทุกคน​ให้​หมด​…​เขา​ก็​จะ​ได้​เจอ​ชิง​ชิง

​เว​่​ยอู​๋​จี้​เลิก​คิ้ว​ ​เขา​เข้าไป​อยู่​ใน​ฝูงชน​อีกครั้ง​ ​จับ​หรง​จิ​่​นที​่​กำลังจะ​ออก​ไป​เอาไว้​ ​ตอนนี้​หรง​จิ​่น​สติ​แตก​แล้ว​ ​หาก​เขา​ออก​ไป​เจอ​ใคร​ก็​ฆ่า​หมด​ ​พรุ่งนี้​คงจะ​กลายเป็น​เรื่องใหญ่

​“​เร็ว​เข้า​ ​ส่ง​คน​ไป​ตาม​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมา​!​”​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ห้าม​หรง​จิ​่​นพร​้​อม​กับ​สั่ง​คนที​่​อยู่​ข้างๆ​ แม้แต่​ตอนนี้​ก็​ยัง​จำ​ชิง​อี​ได้​ ​มัน​คงจะ​ได้ผล​กระมัง

​หรง​จัง​ยืน​อยู่​ตรง​มุม​ลาน​ ​ใบหน้า​ที่​อ่อนโยน​ดู​ซีดเซียว​ ​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​เขา​ก็​พยักหน้า​ให้​คนที​่​อยู่​ข้างๆ​ ​องครักษ์​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​รีบ​พุ่งตัว​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว

​มู่​ชิง​อี​ถูก​คน​เรียก​ให้​ตื่น​ยามดึก​ ​นาง​ย่อม​ไม่พอใจ​ ​แต่​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​หรง​จิ​่​นนา​งก​็​ตกใจ​ ​แต่​นาง​เพิ่งจะ​ถูก​คน​ลอบฆ่า​ ​คนใน​จวน​ตระกูล​กู้​ไม่มีทาง​ให้​นาง​ออก​ไป​กับ​ใคร​ก็​ไม่รู้​เพียงลำพัง​แน่นอน​ ​สุดท้าย​เซี​่ย​ซิวจู​๋​และ​อู๋​ซิน​จึง​ออก​ไป​กับ​นาง​ด้วย

​เมื่อ​พวกเขา​กลับมา​ที่​ลาน​เล็ก​ลึกลับ​ลาน​นั้น​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เข้าไป​ข้างใน​ก็ได้​กลิ่นคาว​เลือด​พุ่ง​พวย​ออกมา​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ขมวดคิ้ว​ ​ให้​มู่​ชิง​อี​อยู่​ข้างหลัง​ตัวเอง​ ​“​คุณหนู​ ​ระวังตัว​ด้วย​”

​มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​นาง​พอ​จะ​เดา​ออก​แล้ว​ว่า​มัน​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​

​เป็น​เหมือน​ที่นา​งคิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​ทันทีที่​ประตู​ลาน​เปิด​ออก​ ​ก็​มีแสง​สีแดง​เยือก​ยะ​เย็น​พุ่ง​เข้ามา​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​แค่น​เสียง​ก่อน​จะ​ยกมือ​ขึ้น​บัง​มีด​ที่​พุ่ง​เข้ามา​จน​ถู​ดมี​ดก​รีด​ที่​แขน​เสื้อ​ ​แต่​หรง​จิ​่​นก​ลับ​ไม่เห็น​พวกเขา​ ​เพราะ​เขา​กำลัง​ต่อสู้​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​คุณชาย​เว​่ย​ที่​สง่างาม​และ​สูงส่ง​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​น่าอนาถ​อย่างที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน

​มี​รอย​ฉีกขาด​บน​ชุด​ของ​เขา​ถึง​สอง​สาม​รอย​ ​บาง​รอย​ยัง​มี​เลือด​ไหล​ซึม​ ​แต่​โชคดี​ที่​ไม่เป็นอันตราย​ถึง​ชีวิต​ ​แม้แต่​ผมเผ้า​ก็​ยุ่งเหยิง​ ​บน​ใบหน้า​ที่​หล่อเหลา​ ​คาง​มี​รอย​ฟกช้ำ​ ​ดูเหมือนว่า​เขา​จะ​ถูก​ต่อย​มา

​เมื่อ​เห็น​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็ดี​อก​ดีใจ​ ​“​สหาย​เซี​่ย​ ​มาช​่วย​ข้า​เร็ว​เข้า​”

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ขมวดคิ้ว​แล้ว​มอง​ไป​ที่​เขา​ ​เขามอ​งอ​อก​ว่า​ท่าที​ของ​หรง​จิ​่น​ผิดปกติ​ ​หันไป​มอง​มู่​ชิง​อี​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​มู่​ชิง​อี​ถอนหายใจ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​“​ลงมือ​เถิด​ ​หยุด​เขา​ให้​ได้​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​”

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​พยักหน้า​ ​จากนั้น​ก็​กระโดด​ขึ้นไป​กลางอากาศ​ ​แล้ว​ต่อย​ลง​บน​หลัง​ของ​หรง​จิ​่น​ ​เมื่อมี​ความช่วยเหลือ​จาก​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ ​ความกดดัน​ของ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ก็​ลดลง​ไม่น้อย​ ​เขา​รีบ​พุ่ง​เข้ามา​สูด​หายใจ​อยู่​ข้าง​มู่​ชิง​อี

​“​พวก​ท่าน​ทำ​อะไร​กัน​”​ ​มู่​ชิง​อี​มองดู​พวกเขา​สอง​คน​ต่อสู้​กัน​ ​นาง​มุ่น​คิ้ว​พลาง​เอ่ย​ถาม​ ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ยิ้มแหย​ ​“​ข้า​ก็​อยากรู้​เช่นกัน​ว่า​เรา​ทำ​อะไร​”

ถึงแม้​คำพูด​ของ​ท่าน​พ่อ​จะ​ทำให้​หรง​จิ​่น​โมโห​ ​แต่​ปฏิกิริยา​ของ​เขา​รุนแรง​เกินไป​ ​หรือยัง​มีเรื่อง​อัน​ใด​ที่​พวกเขา​ไม่รู้​? ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ขมวดคิ้ว​พลาง​ครุ่นคิด

​“​เจ้า​จะ​ยืน​ดู​ไป​จนถึง​เมื่อไร​”​ ​อีก​ฝั่ง​ ​เซี​่ย​ซิวจู​๋​เอ่ย​อย่าง​เยือกเย็น​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​พูด​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​ตอนนี้​มี​ผู้คน​ใน​ลาน​ตั้ง​มากมาย​ ​แต่​คนที​่​สามารถ​รับมือ​กับ​หรง​จิ​่น​ได้​ก็​มี​แค่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​และ​เว​่​ยอู​๋​จี้​ ​แต่​ฝีมือ​ของ​พวกเขา​สาม​คน​แข็งแกร่ง​เท่ากัน​ ​เป็นไปไม่ได้​ที่​เซี​่ย​ซิวจู​๋​จะ​หยุด​หรง​จิ​่น​ได้​เพียง​คนเดียว​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​สู้​สุด​แรง​ ​แต่​ก็​คง​ต้อง​บาดเจ็บ​ทั้งคู่​ ​หรือไม่ก็​คน​หนึ่ง​ตาย​ ​คน​หนึ่ง​บาดเจ็บ​ ​ดังนั้น​ ​ถึงแม้​เว​่​ยอู​๋​จี้​จะ​ได้รับบาดเจ็บ​ ​แต่​เขา​ก็​ต้อง​รับมือ​ต่อไป

​ยอด​ฝีมือ​ที่​ระดับ​ฝีมือ​เท่ากัน​ร่วมมือ​กัน​ ​ในที่สุด​ก็​หยุด​หรง​จิ​่น​เอาไว้​ได้

​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ขมวดคิ้ว​ ​จากนั้น​ก็​หันหน้า​ไป​พูด​กับ​มู่​ชิง​อี​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​“​คง​หยุด​เขา​ได้​ไม่นาน​”​ ​หรง​จิ​่​นที​่​เสียสติ​มี​แรง​มหาศาล​ ​และ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ ​เขา​ดูเหมือน​ไม่รู้​สึก​เหนื่อย​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​ ​ก่อนหน้านี้​เขา​ต่อสู้​กับ​เว​่​ยอู​๋​จี้​มานา​นข​นาด​นั้นแล​้ว​ ​ถึงแม้​จะ​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​ก็​ต้อง​เสียแรง​ไป​ไม่น้อย​ ​แต่กลับ​ต้อง​ให้​คน​สอง​คน​ร่วมมือ​กัน​และ​ใช้เวลา​ตั้ง​นาน​กว่า​จะ​หยุด​เขา​ได้​

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท