หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 479 วางยาพิษปลิดชีพ(2)

หวนคืนชะตาแค้น

“​ช่วยด้วย!​”

“​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​!​”​ ​น้ำเสียง​ก้องกังวาน​ดัง​ขึ้น​ที่​หน้า​ประตู​ ​แฝง​ไว้​ด้วย​ความ​สับสน

ไม่นาน​แม่ทัพ​เวย​อู่​ก็​ถูก​ดึง​ออก​ไป​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​หรี่​ตาม​อง​ด้วย​ใบหน้า​ที่​โดน​ต่อย​จน​บูด​บวม​ ​ในที่สุด​ก็​มองเห็น​เด็กหนุ่ม​ชุด​ขาว​ผู้​สง่างาม​ยืน​อยู่​ที่​ประตู​อย่างชัดเจน

“​ใต้เท้า​…​ใต้เท้า​กู้​!​ ​เหลย​หลิน​จะ​ฆ่า​ข้า​!​”​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​รีบ​เอ่ย​ขึ้น

มู่​ชิง​อี​หรี่​ตา​เล็กน้อย​ ​ดวงตา​ใส​ๆ​ ​มอง​ไป​ที่​แม่ทัพ​เวย​อู่​แล้ว​เอ่ย​ ​“​แม่ทัพ​เวย​อู่​ ​เป็น​เช่นนั้น​จริง​หรือ​”

แม่ทัพ​เวย​อู่​ก็​ไม่ใช่​คนโง่​ ​แม้ว่า​จะ​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ก็​ย่อม​ไม่ยอมรับ​อย่างแน่นอน​ ​ยักไหล่​พลาง​กล่าว​อย่าง​ดูหมิ่น​ ​“​หาก​ข้า​จะ​ฆ่า​คน​ไร้ประโยชน์​เช่นนี้​ ​มี​หรือ​พวก​เจ้า​จะ​มา​ห้าม​ทัน​”

มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​ ​มอง​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ด้วย​ความลำบาก​ใจ​เล็กน้อย​ ​“​แม่ทัพ​เวย​อู่​กล่าว​ถูก​แล้ว​ ​ใต้เท้า​ซุน​…​หาก​แม่ทัพ​เวย​อู่​มีใจ​คิด​จะ​ฆ่า​ท่าน​จริงๆ​ ​เวลานี้​…​ข้า​คง​ทำได้​เพียง​เข้า​วัง​ไป​ขออภัย​โทษ​กับ​ฝ่า​บาท​แล้ว​”

“​เจ้า​…​เจ้า​กล้า​เข้าข้าง​เขา​หรือ​!​”​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​พูด​อย่าง​เดือดดาล​ ​มู่​ชิง​อี​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​ ​“​ใต้เท้า​ซุน​กล่าว​เช่นนี้​หมายความว่า​อย่างไร​ ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​มี​เพียง​จวน​เล็ก​ๆ​ ​เช่นนี้​ ​เหตุใด​พวก​ท่าน​ถึง​อยู่ร่วม​กัน​อย่างสงบ​สุข​ไม่ได้​ ​นี่​พึ่ง​จะ​สาม​วัน​เอง​ ​มี​ใต้เท้า​หลาย​คน​ได้รับบาดเจ็บ​แล้ว​ ​ตอนนี้​ก็​มี​ใต้เท้า​ซุน​เพิ่ม​มา​อีก​หนึ่ง​คน​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ ​เมื่อ​คดี​จบ​แล้ว​ข้า​จะ​อธิบาย​ต่อ​ฝ่า​บาท​เช่นใด​”

สีหน้า​ของ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​ไม่มีเวลา​มาสน​ใจความ​เจ็บปวด​บน​ใบหน้า​ ​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ว่า​ ​“​เจ้า​บอกว่า​ฝ่า​บาท​ยอมให้​พวกเรา​…​อยู่​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​อย่างนั้น​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​อย่าง​สดใส​ ​เล่น​พัด​ใน​มือ​พลาง​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​นี่​ยัง​ไม่ชัด​เจน​อีก​หรือ​ ​ใต้เท้า​ซุน​ก็​อยู่​ที่นี่​มาสาม​วัน​แล้ว​”

สีหน้า​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ดู​แย่​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​“​แล้ว​เมื่อไร​ใต้เท้า​กู้​จะ​ทำ​คดี​นี้​จบ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​เดิมที​หาก​เร็ว​ที่สุด​ก็​สาม​ถึง​ห้าวัน​ ​แต่​คราวนี้​มี​หลาย​คดี​กอง​อยู่​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​จำเป็นต้อง​ขอ​หลักฐาน​ก่อน​ ​มี​หลาย​คดี​เกรง​ว่า​จะ​ต้อง​เปิด​โรง​ศพ​เพื่อ​ชันสูตร​ ​ข้า​ไม่​สามารถ​ปฏิบัติ​ละเลย​ใน​หน้าที่​ของ​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ได้​ ​เรื่อง​นี้​…​ไม่​เร็ว​ไม่​ช้า​คง​ต้อง​ใช้เวลา​ระยะ​หนึ่ง​ ​ใต้เท้า​ซุน​โปรด​วางใจ​ ​ฝ่า​บาท​ได้​หา​คน​มาดู​แล​จัดการ​งาน​แทน​ใต้เท้า​ทุกท่าน​แล้ว​ ​ขอให้​ทุกคน​อยู่​ที่นี่​อย่างสงบ​สุข​ ​ข้า​จะ​พยายาม​ให้​ดีที​่​สุด​เพื่อ​คืน​ความบริสุทธิ์​และ​ความยุติธรรม​ให้​แก่​ทุกท่าน​”

เมื่อม​อง​ชายหนุ่ม​ตรงหน้า​ที่​กำลัง​ยิ้มแย้ม​ ​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ทำได้​เพียง​ร้อง​ครวญคราง​ใน​ใจ​ ​ต้องการ​วางแผน​ต่อต้าน​จวง​อ๋อง​แต่กลับ​ลงเอย​ด้วย​การ​ที่​ตัวเอง​เข้าไป​ติดกับ​ด้วย​ ​ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​จวง​อ๋อง​มี​ความคิด​อย่างไร

เมื่อ​เห็น​ว่า​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ไม่​พูด​อะไร​ ​มู่​ชิง​อีก​็​โบกมือ​อย่าง​พอใจ​ ​“​ซิวจู​๋​ ​รีบ​ไป​เชิญ​หมอ​มาดู​ใต้เท้า​ซุน​ ​อย่า​ให้​ช้ำ​เรื้อรัง​”

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​แล้ว​จริงๆ​ ท่าที​ของ​ฝ่า​บาท​ได้​อธิบาย​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​ทรง​เบื่อหน่าย​กับ​การ​วาง​กลอุบาย​ของ​บรรดา​องค์​ชาย​จึง​ได้​ยืมมือ​กู้​หลิว​อวิ​๋​นมา​จัดการ​พวกเขา​พลาง​จัดการต​วน​อ๋อง​กับ​จวง​อ๋อง​ไป​ด้วย​ ​ส่วนตัว​เอง​…​หาก​ต้อง​อยู่​ที่นี่​ช่วง​ระยะเวลา​หนึ่ง​จริงๆ​ ​ตำแหน่ง​เจ้ากรม​อาลักษณ์​จะ​ยัง​เหลือ​ให้​ตัวเอง​หรือไม่

มู่​ชิง​อี​โบกมือ​ให้​เซี​่ย​ซิวจู​๋​พา​แม่ทัพ​เวย​อู่​ออก​ไป​ ​ส่วนตัว​เอง​กลับ​นั่งลง​ด้าน​ข้าง​ดูหมอ​ทำแผล​ให้​ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ ​แม้ว่า​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​จะ​ไม่มี​หมอ​ที่​เรียก​ได้​ตลอดเวลา​ ​แต่​ก็​มี​ผู้​ชันสูตรศพ​ ​แค่​ทำแผล​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​จริงจัง​ขนาด​นั้น​หรอก​ใช่​หรือไม่

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​นั่ง​เงียบๆ​ ​ให้​ผู้อื่น​ทำแผล​ให้​ตัวเอง​พลาง​แยกเขี้ยว​จ้องมอง​ไป​ที่​ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​ที่​ทำท่า​ทาง​สบาย​ๆ​ ​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ ​เมื่อ​ทำแผล​เสร็จ​ก็​กล่าว​อย่าง​โกรธเคือง​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​กู้​กำลัง​ดู​ข้า​ขายหน้า​อยู่​อย่างนั้น​หรือ​”

มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​ซุน​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​ข้า​เป็นห่วง​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ใต้เท้า​ซุน​ต่างหาก​”

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​สบถ​เบา​ๆ​ ​“​ตอนนี้​ข้า​ไม่เป็นอะไร​แล้ว​ ​ใต้เท้า​กู้​เชิญ​ตามสบาย​เถิด​”

มู่​ชิง​อี​พยักหน้า​ ​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​หาก​ใต้เท้า​ซุน​มี​อะไร​อยาก​จะ​พูด​ก็​ให้​ส่ง​คน​มาหา​ข้า​ได้​ตลอดเวลา​”

ซุน​ลี่​เหยี​ยน​ตกตะลึง​ ​ไม่เข้าใจ​ว่า​เขา​หมายความว่า​อย่างไร​อยู่​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​มู่​ชิง​อี​ไม่ได้​คิด​ที่จะ​ไขข้อข้องใจ​ให้​กับ​เขา​ ​พยักหน้า​พลาง​ลุกขึ้น​แล้ว​เดิน​ออก​ไป

การ​ที่​ขุนนาง​ฝ่าย​ของต​วน​อ๋อง​และ​ฝ่าย​ของ​จวง​อ๋อง​ถูก​กักขัง​ไว้​ใน​ที่ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​เป็น​เพียง​จุดเริ่มต้น​ ​สอง​วัน​ต่อมา​ทั้ง​ราชสำนัก​ต้อง​ตกตะลึง​เมื่อมี​ข่าว​ว่า​จวง​อ๋อง​ถูก​วางยาพิษ​ใน​จวน​อย่างกะทันหัน​ ​จวง​อ๋อง​ได้​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​สั่งห้าม​ไม่​ให้​ออก​ไป​ไหน​ให้​อยู่​แต่​ใน​จวน​ ​แม้ว่า​องครักษ์​ทั้ง​ใน​และ​นอก​จวนจะ​ยังคง​เป็น​คน​ของ​จวง​อ๋อง​ ​แต่​แน่นอน​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ได้​แอบ​รับสั่ง​ให้​คน​จับตาดู​ ​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​จวง​อ๋อง​ถูก​วางยาพิษ​อย่าง​ไม่มี​ที่มา​ที่​ไป​ ​จะ​ไม่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​ได้​อย่างไร

ใน​จวน​อวี​้​อ๋อง​ ​ยาก​นัก​ที่​มู่​ชิง​อี​จะ​นั่ง​ดีด​ฉิน​อย่าง​ผ่อนคลาย​ที่​เรือน​ชิง​หนิง​ ​บน​เนิน​หิน​เล็ก​ๆ​ ​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ ​หรง​จิ​่​นก​็​นอน​อย่าง​เกียจคร้าน​พลาง​ฟัง​นาง​ดีด​ฉิน​ ​แสงแดด​อัน​อบอุ่น​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​ส่อง​ลง​บน​ร่างกาย​ได้​พัดพา​ความ​หนาวเย็น​ของ​ฤดูหนาว​ออก​ไป​ ​ทำให้​คน​รู้สึก​อยาก​นอนหลับ​อย่าง​สบาย​ๆ​

เมื่อ​บทเพลง​จบ​ลง​ ​มู่​ชิง​อีก​็​หันกลับ​ไป​มอง​หรง​จิ​่น​เอ่ย​ ​“​จวง​อ๋อง​ถูก​วางยาพิษ​ ​เหตุใด​ท่าน​ไม่​ไป​เยี่ยม​”​ ​หรง​จิ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​เกียจคร้าน​ ​“​ยัง​ไม่​ตาย​เสียหน่อย​”

หาก​ตาย​แล้วก็​ไม่ต้อง​ไป​เยี่ยม​แต่​ต้อง​ไป​จุด​ธูป​เคารพ​ศพ​แทน

เมื่อ​เห็น​ว่า​ดวงตา​ของ​นาง​เคร่งขรึม​เล็กน้อย​ ​หรง​จิ​่​นก​็​รีบ​ลุกขึ้น​จาก​เนิน​หิน​ ​เดิน​มานั​่ง​ข้าง​นาง​ ​“​มู่​หร​งอ​วี​้​ส่ง​คน​ไป​วางยาพิษ​ ​แต่กลับ​ไม่​ให้​ถึงตาย​ ​ชิง​ชิง​ไม่​คิด​ว่า​มัน​แปลก​หรือ​”​ ​ไม่ใช่​ว่า​ทุกคน​จะ​โชคดี​เหมือน​เซี​่ย​ซิวจู​๋​ที่​มี​หรง​จิ​่​นคอย​ช่วยเหลือ​อยู่​ข้างๆ​ ​แม้ว่า​จวง​อ๋อง​ก็​มี​หนา​นกง​เจ​วี​๋ย​ ​แต่​หาก​เย​่า​หวัง​กู่​วางยา​คน​ติดต่อกัน​หลายครั้ง​ก็​ยัง​ไม่​ตาย​ ​เช่นนั้น​เย​่า​หวัง​กู่​ก็​ควร​เปลี่ยน​เจ้าสำนัก​ได้​แล้ว

ชิง​ชิง​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​“​มัน​แปลก​จริงๆ​”

หรง​จิ​่น​แค่น​เสียง​เอ่ย​ ​“​พวก​คนโง่​เขลา​เหล่านั้น​ถูก​คน​หลอก​ใช้​กัน​หมด​แล้วยัง​ทน​รับใช้​พวกเขา​อย่าง​หน้า​ชื่นตา​บาน​”

“​หร​ง.​..​จัง​?​”​ ​มู่​ชิง​อีก​ล่าว​เสียง​เบา

หรง​จิ​่น​สบถ​เบา​ๆ​ ​ดูถูก​ใคร​บางคน​อย่างเห็นได้ชัด​ ​เขา​นอน​พิง​มู่​ชิง​อี​อย่าง​เกียจคร้าน​ ​พูด​พึมพำ​เบา​ๆ​ ​ ​“​ไป​ทำร้าย​ผู้อื่น​เพื่อ​ผลประโยชน์​ ​แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​มี​คนอื่น​วางแผน​ทำร้าย​อยู่​ ​ชิง​ชิง​ ​พวกเรา​ก็​ควร​เตรียมตัว​แล้ว​”

มู่​ชิง​อี​หลุบ​ตาลง​ ​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​“​ท่าน​พิจารณา​ดี​แล้ว​ว่า​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​อย่างนั้น​หรือ​เพ​คะ​”

หรง​จิ​่น​ยิ้ม​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ ​“​ใคร​ก็​อย่า​คิด​ขวางทาง​ข้า​ทั้งนั้น​ ​อย่า​หาว่า​ข้า​ไร้​น้ำใจ​ ​ตอนนี้​ไม่มีเวลา​มา​พิจารณา​อะไร​ ​ตา​เฒ่า​สุขภาพ​ไม่ดี​แล้ว​”

“​นี่​ ​เรื่องจริง​หรือ​”​ ​มู่​ชิง​อี​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ ​สอง​วันก่อน​หน้า​นี้​ตอนที่​เข้าเฝ้า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ดูดี​เป็นอย่างมาก​ ​ไม่​เหมือน​ชาย​ชรา​ที่พึ่ง​เสีย​พระสนม​ ​รอบกาย​ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​บรรดา​ลูกหลาน​ที่​ไม่ลงรอยกัน

หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​วรยุทธ์​ของ​ตา​เฒ่า​นั้น​ลึกล้ำ​ยาก​คาดเดา​ ​แม้ว่า​จะ​ป่วย​อยู่​พัก​หนึ่ง​ก็​ไม่มีใคร​มองออก​ ​แต่ว่า​…​นี่​ก็​เดือน​กว่า​แล้ว​ ​เขา​เรียก​หมอ​หลวง​เข้าเฝ้า​เพียง​คนเดียว​”

“​นี่​…​ตามระเบียบ​ใน​วัง​ ​ทุก​สาม​วัน​ฮ่องเต้​ต้อง​เชิญ​หมอ​หลวง​มาตร​วจ​ชีพจร​หนึ่ง​ครั้ง​ ​และ​ใน​แต่ละครั้ง​ต้อง​เชิญ​หมอ​หลวง​มาตร​วจ​สอง​คน​พร้อมกัน​ ​ควร​มี​หมอ​หลวง​ประจำ​ราชสำนัก​อย่างน้อย​หก​คน​เพื่อ​ตรวจ​ชีพจร​ทุก​เดือน​ ​ใน​เวลา​หนึ่ง​เดือน​เรียก​หมอ​หลวง​เข้าเฝ้า​เพียง​คนเดียว​นับว่า​ค่อนข้าง​แปลก​ ​แต่​หาก​ร่างกาย​ของ​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​อยู่​ใน​สภาพ​ที่​ย่ำแย่​เช่นนี้​ ​ก็​ถึง​เวลา​ที่​ต้องเต​รี​ยม​ผู้สืบทอด​ตำแหน่ง​แล้ว​ ​แต่​ใน​ตอนนี้​กลับ​ไม่มีใคร​มองออก​ว่า​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มีแผน​เช่นนี้​”

หรง​จิ​่น​โอบ​มู่​ชิง​อี​ ​แย้มยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ตอนนี้​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ต่อสู้​กัน​ไป​ก่อน​เถิด​ ​รอ​ถึง​ตอน​สุดท้าย​…​ข้า​สงสัย​ไม่น้อย​ว่า​พวกเขา​เหล่านั้น​จะ​มีสี​หน้า​อย่างไร​”

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท