หวนคืนชะตาแค้น – ตอนที่ 510 ตัดสินผู้ครองบัลลังก์เบื้องต้น(3)

หวนคืนชะตาแค้น

สีหน้า​ทุกคน​ใน​ห้องโถง​ไม่​สู้​ดีนัก​ ​พวกเขา​คิดไม่ถึง​ว่า​คน​ไร้ประโยชน์​ทำ​อะไร​ไม่​เป็น​อย่าง​หรง​จิ​่น​จะ​มี​วรยุทธ์​สูงส่ง​เช่นนี้​ ​แม้แต่​บรรดา​องค์​ชาย​และ​พระราช​นัดดา​ไม่มีใคร​กล้า​พูดว่า​ตัวเอง​ก็​มี​วรยุทธ์​เช่นนี้​ ​และ​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​ผู้​นี้​…​อายุ​เพียง​สิบ​เก้า​ชันษา​เท่านั้น

“​อะ​แฮ่ม​…​”​ ​หรง​เซ​วี​ยน​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​กระแอม​เบา​ๆ​ ​เรียก​สติ​ทุกคน​กลับมา​ ​“​น้อง​เก้า​…​วรยุทธ์​ไม่เลว​เลย​”

หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​เพียงแค่​วรยุทธ์​ง่ายๆ​ ​เท่านั้น​ ​ตอนนี้​ยัง​มี​ใคร​มี​ความเห็น​ต่าง​อีก​บ้าง​ ​ยืน​ขึ้น​ให้​ข้า​ดู​เสียหน่อย​”

ทุกคน​ล้วน​เงียบ​ปาก​ ​หรง​เหยี​่​ยน​จ้อง​เขา​พลาง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​ ​“​หรือว่า​น้อง​เก้า​คิด​จะ​ใช้​วรยุทธ์​มา​ข่มขู่​พวกเรา​ ​หรือว่า​น้อง​เก้า​คิด​จะ​ฆ่า​พวกเรา​บรรดา​พี่น้อง​ทั้งหมด​”

หรง​จิ​่​นม​อง​เขา​ด้วย​ความตกใจ​กล่าว​ ​“​พี่​สี่​หมายความว่า​พวก​ท่าน​ต่อให้​ต้อง​ถูก​ฆ่า​ก็​จะ​ขัด​พระราช​โองการ​ของ​เสด็จ​พ่อ​อย่างนั้น​หรือ​”

ข้า​พูด​เช่นนั้น​ตั้งแต่​เมื่อไร

หรง​ซิง​ที่​ถูก​ตรึง​ไว้​กับ​เสา​กำลัง​เริ่ม​คืนสติ​กลับมา​ ​กัดฟัน​เอ่ย​ ​“​เจ้า​อย่า​ลืม​ไป​ว่า​คน​ข้างนอก​ล้วน​เป็น​คน​ของ​เรา​ ​ต่อให้​วรยุทธ์​เจ้า​สูงส่ง​แล้ว​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้​”

หรง​จิ​่น​เอียง​ศีรษะ​พลาง​มอง​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​หาก​องค์​ชาย​เก้า​ไม่​พูด​ก็​จะ​ไม่​ดู​น่ากลัว​ ​รูปร่างหน้าตา​ของ​เขา​ทำให้​คน​มอง​รู้สึก​พึงพอใจ​ ​แต่​ในเวลานี้​เขา​นั่งลง​บน​เก้าอี้​นุ่ม​ด้วย​ท่าทาง​ขึงขัง​ ​เสื้อผ้า​สีดำ​ราวกับ​น้ำหมึก​และ​ใบหน้า​หล่อเหลา​ ​ทำให้​ดูเหมือน​ผลงาน​ชิ้นเอก​ที่​วาด​โดย​นัก​วาด​ชื่อดัง

แต่​คำพูด​ที่​ออกมา​จาก​ปาก​กลับเป็น​คำพูด​ที่​ไม่น่าฟัง​เสีย​เท่าไร​ ​มอง​สำรวจ​คนที​่​กำลัง​นั่ง​อยู่​ ​ริมฝีปาก​บาง​ๆ​ ​ของ​องค์​ชาย​เก้า​พ่น​คำพูด​ใจร้าย​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ ​“​พวก​คนโง่​เขลา​!​ ​หาก​พวก​เจ้า​ฆ่า​ข้า​เสีย​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ทำลาย​พระราช​โองการ​ละ​ก็​ ​แต่​ตอนนี้​…​มัน​สาย​เกินไป​แล้ว​…​”

ทุกคน​ต่าง​ตกตะลึง​ ​ในขณะที่​กำลัง​มึนงง​อยู่​นั้น​ ​ที่​นอก​ประตู​ก็​มีเสียง​ฝีเท้า​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​น้ำเสียง​ก้องกังวาน​ดัง​ขึ้น​ใน​ตอนกลางคืน​ ​“​ตง​ฟังซ​วี่​กองทัพ​อวี​่​หลิน​ได้รับ​คำสั่ง​ให้​มาคุ​้​มกั​นพ​่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

ตง​ฟังซ​วี่​?​ ​บุตรชายคนโต​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​…​ปกติ​ไม่เคย​มี​มิตรภาพ​กับ​องค์​ชาย​องค์​ไหน​ ​นอกจาก​…​หรง​จิ​่น​!​ ​ตง​ฟังซ​วี่​ถูก​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​จัด​ให้​อยู่​ใน​กองทัพ​อวี​่​หลิน​เพราะ​เคย​ช่วย​หรง​จิ​่น​ใน​ตอนนั้น​!

ยัง​ไม่​จบ​เพียงแค่​นั้น​ ​ไม่​ช้า​ก็​มีน​้ำ​เสียง​เรียบ​นิ่ง​และ​ไม่​คุ้นเคย​ดัง​มาจาก​ข้างนอก​อีกครั้ง​ ​“​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ได้รับ​คำสั่ง​ให้​นำ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​และ​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​มาคุ​้​มกั​นพ​่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​อดีต​ผู้บัญชาการ​ทหาร​องครักษ์​นำ​บรรดา​องครักษ์​มาต​้อ​นรับ​ฮ่องเต้​องค์​ใหม่​ด้วย​ความเคารพ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​เมื่อ​เสียง​หนึ่ง​สงบ​ลง​อีก​เสียง​หนึ่ง​ก็​ดัง​ขึ้น​แทน

หรง​จิ​่น​เชิด​คาง​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​เอ่ย​ ​“​ที่แท้​อดีต​ทหาร​องครักษ์​ยังอยู่​ ​ข้า​คิด​ว่า​ตาย​หมด​แล้ว​เสียอีก​”​ ใน​กลางดึก​กองทัพ​อวี​่​หลิน​บุก​เข้ามา​ใน​ราช​วัง​ไม่เห็น​ทหาร​องครักษ์​แม้แต่​คนเดียว​ ​คิด​ว่า​ตาย​กัน​หมด​แล้ว​เสียอีก

“​คน​เหล่านี้​…​เป็น​คน​ของ​เจ้า​?​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​สีหน้า​ซีดเซียว​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​แหบแห้ง​อ่อนแรง

หรง​จิ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​ ​“​ทหาร​องครักษ์​…​ไม่น่า​จะ​ใช่​”​ หาก​เขา​สามารถ​ควบคุม​ทหาร​องครักษ์​ได้​เขา​คงได้​ครอง​บัลลังก์​ไป​นาน​แล้ว​ ​เหตุใด​ต้อง​รอ​จนถึง​ตอนนี้​เล่า

“​เป็นไปไม่ได้​ ​เจ้า​สามารถ​ควบคุม​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่​อกั​บก​อง​ทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​ได้​อย่างไร​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​ไม่เชื่อ​ ​เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​หรง​จิ​่น​จะ​มีอิทธิพล​มากมาย​เช่นนี้​ในขณะที่​มีพ​วก​เขา​จำนวนมาก​จับตาดู​อยู่​ ​หรือว่า​บรรดา​องค์​ชาย​อย่าง​พวกเขา​ตาบอด​กัน​หมด

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ผิดหวัง​ของ​เขา​ ​หรง​จิ​่​นก​็​ยก​ยิ้ม​ด้วย​ความพอใจ​เอ่ย​ ​“​ข้า​ไม่ต้องการ​สิ่ง​เหล่านั้น​ ​ข้า​ต้องการ​เพียง​ป้าย​คำสั่ง​ธนู​กับ​จื่อ​ชิง​ก็​พอแล้ว​ ​จื่อ​ชิง​ ​เข้ามา​ก่อน​เถิด​”​ ​เสียง​ของ​หรง​จิ​่น​ไม่​ดัง​มาก​ ​แต่​น่าแปลก​ที่​ดัง​ผ่าน​พระตำหนัก​ใหญ่​ตรง​ออก​ไป​ถึง​ข้างนอก

ไม่นาน​ประตู​พระตำหนัก​ด้านนอก​ก็​ถูก​ผลัก​ออก​ ​มีเสียง​ฝีเท้า​นุ่มนวล​ดัง​มาจาก​ข้างนอก​ ​ไม่นาน​มู่​ชิง​อี​ที่​สวม​ชุด​สีขาว​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ที่​ประตู​พระตำหนัก​ด้านใน​พร้อมกับ​มั่ว​เวิ​่น​ฉิง

หรง​เหยี​่​ยน​และ​คนอื่นๆ​ ​จ้องมอง​ไป​ที่​เด็กหนุ่ม​รูปงาม​ที่อยู่​ตรงหน้า​ ​เป็น​เด็กหนุ่ม​ที่​ดูเหมือน​อ่อนแอ​ผู้​นี้​ที่​ทำให้​พวกเขา​ทั้งหลาย​ไม่​สามารถ​เคลื่อนไหว​ได้​ ​และ​แผนการ​ทั้งหมด​ก็​พังทลาย​ ​เด็กหนุ่ม​ที่​ยัง​ไม่ได้​สวม​กวาน​ผู้​นี้​สามารถ​ควบคุม​กำลัง​ทหาร​ส่วนใหญ่​ใน​เมืองหลวง​ได้​อย่างง่ายดาย​!​ ​คืนนี้​อย่า​ว่าแต่​ฮ่องเต้​แคว้น​เย​่ว​์​มอบ​บัลลังก์​ให้​หรง​จิ​่น​เลย​ ​ต่อให้​ชื่อ​ใน​พระราช​โองการ​ไม่ใช่​หรง​จิ​่น​ ​แล้ว​พวกเขา​จะ​ทำ​อย่างไร​ได้

มู่​ชิง​อี​เดิน​ไปหา​หรง​จิ​่น​ ​มอง​หรง​จิ​่​นที​่​นั่ง​อยู่​ด้วย​สีหน้า​ปกติ​ ​แววตา​ค่อย​เผย​ให้​เห็น​ถึง​ความ​โล่งใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก้มหน้า​ยิ้ม​ ​ยก​ชาย​เสื้อ​ขึ้น​แล้ว​กำลังจะ​คุกเข่า​ ​“​กระหม่อม​กู้​หลิว​อวิ​๋น​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​!​”

“​จื่อ​ชิง​!​”​ ​หรง​จิ​่น​เคลื่อนไหว​อย่างรวดเร็ว​ ​ก่อนที่​มู่​ชิง​อี​จะ​คุกเข่า​ลง​ได้​ถูก​เขา​คว้า​แขน​ไว้​ให้​ยืน​ขึ้น​ ​หรง​จิ​่น​จ้อง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​ความไม่พอใจ​เล็กน้อย​ ​มู่​ชิง​อี​อมยิ้ม​ ต่อหน้า​คนนอก​จะ​เสียมารยาท​ไม่ได้

“​ใต้เท้า​กู้​ ​เจ้า​เป็น​เพียง​ผู้ว่าการ​เฟิ​่ง​เทียน​ ​นำ​ทหาร​เข้า​วัง​กลางดึก​ ​คิด​จะ​ก่อ​กบฎ​หรือ​”​ ​หรง​เหยี​่​ยน​กล่าว​พลาง​จ้อง​มู่​ชิง​อี​ด้วย​สายตา​น่ากลัว​ ​เขา​รู้ดี​ว่า​หาก​ไม่​ยับยั้ง​หรง​จิ​่​นกั​บกู​้​หลิว​อวิ​๋น​ในเวลานี้​ ​เช่นนั้น​คืนนี้​พวกเขา​ก็​นับว่า​พ่ายแพ้​อย่าง​ราบคาบ​แล้ว

มู่​ชิง​อี​หันกลับ​มา​ ​มอง​หรง​เหยี​่​ยน​ด้วย​รอยยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​กราบทูล​ท่าน​อ๋อง​ ​กระหม่อม​ได้​กล่าว​ไป​แล้ว​ว่า​มี​รับสั่ง​ให้​นำ​กองกำลัง​ทหาร​มาคุ​้​มกัน​”

หรง​เหยี​่​ยน​แสยะ​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​นำ​ทหาร​?​ ​ข้าราชการพลเรือน​อย่าง​เจ้า​จะ​นำ​ทหาร​ได้​อย่างไร​กัน​ ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ย่อม​มี​ผู้บัญชาการ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ ​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​ย่อม​มี​แม่ทัพ​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​ ​ไหน​เลย​จะ​ต้อง​ให้​ใต้เท้า​กู้​มานำ​ทัพ​”

มู่​ชิง​อี​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ​“​นี่​น่ะ​หรือ​ ​ผู้บัญชาการ​กองทัพ​รักษา​พระองค์​เสิน​เช่อ​ย่อม​ต้อง​อยู่​ที่​ค่าย​เพื่อ​ปลอบใจ​ทหาร​ ​ส่วน​เสิ่น​ติ้ง​อู่​แม่ทัพ​กองทัพ​ประจำการ​เมืองหลวง​ถูก​ประหารชีวิต​ไป​แล้ว​โทษ​ฐาน​ไม่​เคารพ​คำสั่ง​”

หรง​เหยี​่​ยน​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ ​“​บังอาจ​ยิ่งนัก​!​ ​ขุนนาง​พลเรือน​ระดับ​สาม​อย่าง​เจ้า​กลับ​กล้า​ตัด​คอ​แม่ทัพ​ระดับ​สาม​!​”

หรง​จิ​่น​เลิก​คิ้ว​ ​มอง​หรง​เหยี​่​ยน​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​ ​“​ตัด​คอ​แล้ว​จะ​ทำไม​”

“​เจ้า​ปล่อย​ให้​ผู้ใต้บังคับบัญชา​การ​ตัด​ศีรษะ​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​จะ​สนับสนุน​ให้​เจ้า​ขึ้น​ครอง​บัลลังก์​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​หรง​ซิง​กล่าว​พลาง​ยิ้ม​อย่าง​เย็นชา

หรง​จิ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​ทะนง​ตน​ว่า​ ​“​แคว้น​เย​่ว​์​นี้​เป็น​ของ​ข้า​ ​ข้า​ไม่ต้องการ​การ​สนับสนุน​จาก​พวกเขา​ ​พวกเขา​ต้อง​…​เชื่อฟัง​เท่านั้น​!​ ​ข้า​ก็​อยาก​จะ​รู้​เหมือนกัน​ว่า​เมื่อ​เทียบ​กับ​ภรรยา​ ​บุตร​ ​ทรัพย์สมบัติ​และ​ชีวิต​แล้ว​ ​พวกเขา​จะ​ยัง​ดึงดัน​ไป​ได้​อีก​สัก​เท่าไร​ ​เจี่ยง​ปิน​ ​ไป​ประกาศ​พระราช​โองการ​เถิด​”

“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ฝ่า​บาท​”​ ​เจี่ยง​ปิน​ถือ​พระราช​โองการ​ด้วย​ความเคารพ​ ​แอบ​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​องครักษ์​ชุด​ดำ​คุ้มกัน​เจี่ยง​ปิน​ออก​ไป​ประกาศ​พระราช​โองการ​ด้านนอก​ ​ผู้คน​ที่​รอ​อยู่​ด้านนอก​พระตำหนัก​หลวง​ไม่ได้​มี​เพียง​กองทัพ​อวี​่​หลิน​กับ​ทหาร​องครักษ์​ ​แต่​ยัง​มีบุ​คคล​สำคัญ​ใน​ราชสำนัก​ที่​รอ​อยู่นาน​แล้ว

“​ลู่​อ๋อง​ ​ฉี​อ๋อง​?​”​ ​หรง​จิ​่น​เอ่ย​เสียง​เรียบ

หร​งมู​่​หลี​่​กับ​หร​งมู​่​เฟิ​งม​อง​หน้า​กัน​ก่อน​จะ​คุกเข่า​ลง​อย่างว่า​ง่าย​ ​“​กระหม่อม​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​!​”

ไม่นาน​เสียง​เจี่ยง​ปิน​ที่ประกาศ​พระราช​โองการ​ก็​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านนอก​ ​เมื่อ​เสียง​ของ​เจี่ยง​ปิน​เงียบ​ลง​ ​ข้างนอก​ก็​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อนที่จะ​กลับมา​ครึกครื้น​อีกครั้ง​ ​“​กระหม่อม​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​!​”

หรง​จิ​่น​ชำเลือง​มอง​หรง​เหยี​่​ยน​และ​คนอื่นๆ​ ​อย่าง​อารมณ์ดี​ ​“​ดูเหมือนว่า​…​พี่​สี่​ ​คนสนิท​ของ​ท่าน​ก็​ไม่ได้​ภักดี​ต่อ​ท่าน​ขนาด​นั้น​ ​จื่อ​ชิง​ ​พวกเรา​ออก​ไป​กัน​เถอะ​”

ไม่ได้​สนใจ​หรง​เหยี​่​ยน​ที่​สีหน้า​ดู​ไม่ดี​เป็นอย่างมาก​ ​มู่​ชิง​อี​ยิ้ม​เล็กน้อย​เอ่ย​ ​“​เชิญ​ฝ่า​บาท​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

บรรดา​ขุนนาง​กลุ่ม​ใหญ่​ที่​แต่งกาย​เครื่องแบบ​ราชสำนัก​ระดับ​หนึ่ง​คุกเข่า​ที่​บันได​ด้านนอก​ประตู​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​ ​แม้ว่า​สีหน้า​จะ​แตกต่าง​กัน​แต่​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่มีใคร​มีความสุข​ ​หลังจาก​ทำงานหนัก​มานาน​ ​ทุ่มเท​ทั้ง​ชีวิต​ให้​กับ​มัน​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​เลือก​ข้าง​ไม่​ถูก​ ​หาก​มีความสุข​สิ​จึง​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​น่าแปลก

ประตู​พระตำหนัก​ชิง​เหอ​ถูก​เปิดกว้าง​จาก​ด้านใน​ ​หรง​จิ​่น​เดิน​ออกมา​ด้วย​ท่าทาง​เศร้าหมอง​เล็กน้อย​ ​เดิมที​เขา​จับมือ​มู่​ชิง​อี​เดิน​ออกมา​ด้วยกัน​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​ชิง​ชิง​ไม่ยอม​เดิน​ออกมา​ด้วยกัน​กับ​เขา​ ​ยืนกราน​ที่จะ​เดิน​อยู่​ข้างหลัง​เขา​ให้​ได้​ ​ทำให้​องค์​ชาย​เก้า​ไม่พอใจ​เล็กน้อย

หวนคืนชะตาแค้น

หวนคืนชะตาแค้น

Status: Ongoing
ความงาม…ไหวพริบ… ล้วนเป็นหมากในเกมกระดานของนาง เพื่อช่วยเหลือพี่ชายและกอบกู้ตระกูล แม้หัวใจนางก็พร้อมยอมแลก!ในเมื่อสวรรค์ต้องการให้ข้ามีชีวิตอยู่…ความแค้นและความเกลียดชังเอย…แม้ตายเก้าครั้งก็ยากจะลืมเลือน…ความยุติธรรมหมดไป…เหตุใดแคว้นยังไม่สูญสิ้น? ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกันจากหญิงสาวผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและยศฐากลับร่วงหล่นสู่โคลนตมเพราะแผนร้ายของคนใกล้ตัวบ้านแตกสาแหรกขาด เสียทั้งเพื่อนสนิทและคู่หมั้นไปในคราวเดียวในงานประมูลคืนแรกของตน หญิงสาวฝังคมมีดลงบนร่างศัตรูและเผาร่างในกองเพลิงเมื่อฟื้นตื่นมาอีกครั้งนางกลับกลายเป็น มู่ชิงอี ญาติผู้น้องผู้อ่อนแอไปเสียแล้วเมื่อได้มีชีวิตกลับมาอีกครั้งนางจะทวงทุกสิ่งที่เคยเป็นของตนคืนมาคืนความยุติธรรมให้ตระกูลกู้ด้วยสองมือของนางเอง!“ตั้งแต่นี้ต่อไป ข้าคือมู่ชิงอีและคือกู้อวิ๋นเกอด้วยเช่นกัน ความอยุติธรรมทั้งหลายข้าจะคืนมันกลับไปทั้งหมด!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท