Perfect Superstar – ตอนที่ 632 ขายทิ้งแล้ว

Perfect Superstar

ตอนที่ 632 ขายทิ้งแล้ว

จินหงเหว่ยล้มแล้วจริงๆ

ตอนที่ลู่เฉินได้รับข่าวนี้ เขาเพิ่งอัดรายการ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ ตอนใหม่ล่าสุดเสร็จ

โทรศัพท์สายตรงมาจากปักกิ่ง คนที่โทรมารายงานคือลู่ซี

เห็นได้ชัดมากว่าพี่สาวดีใจมาก ลู่เฉินสัมผัสถึงความรู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นความโชคร้ายของคนอื่นได้เลย แม้จะอยู่ห่างไกลกันกว่าพันไมล์ก็ตาม

อันที่จริงจินหงเหว่ยก็ล้มแบบไม่เป็นธรรมไปสักหน่อย

ต้นเหตุของเรื่องราวก็คือสถานีโทรทัศน์เซียงหนานยุติความสัมพันธ์กับบริษัทเอเจนซี่จวี่ซิง ยิงเป้าไปยังโปรเจกต์ใหญ่ที่จินหงเหว่ยกำลังดำเนินการอยู่ ทำให้เกิดผลอย่างอื่นติดตามมาอีกมากมาย สุดท้ายก็ทำให้ผู้อาวุโสในวงการบันเทิงอย่างเขาตกเวทีไปเลย

เดิมทีเขาก็ไม่มีเรื่องราวอะไรมาก สถานีโทรทัศน์เซียงหนานยุติความสัมพันธ์อย่างมากก็แค่เริ่มต้นธุรกิจใหม่อีกครั้ง แต่เนื่องจากศัตรูของเขาในวงการบันเทิงมีมากมายเกินไป แล้วอีกอย่างก่อนหน้านี้เวลาเขาทำเรื่องอะไรก็ค่อนข้างกำเริบเสิบสานและบ้าอำนาจ สุดท้ายเมื่อถูกคนฟ้องร้องว่าสัญญาไม่เป็นธรรมหลอกลวง จึงถูกเชิญเข้าไปดื่มชาในสถานีตำรวจเสียแล้ว

จากนั้นเมื่อตำรวจเข้าตรวจค้นบริษัทเอเจนซี่ก็พบหลักฐานที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือพวกเขายังพบยาเสพติดจำนวนมากในบ้านของจินหงเหว่ยอีกด้วย

สิ่งนี้แทบเอาชีวิตของจินหงเหว่ยเลยจริงๆ ทัศนคติของประเทศจีนที่มีต่ออาชญากรรมยาเสพติดนั้นรุนแรงมากเสมอ ไม่ว่าอำนาจของจินหงเหว่ยจะแข็งแกร่งเพียงใด การแตะโดนเส้นสีแดงนี้ก็ถือเป็นความผิดร้ายแรงเช่นกัน

ยาเสพติดที่เขาแอบซ่อนไว้ในคฤหาสน์ไม่ได้มีไว้เพื่อให้ตัวเองใช้ แต่ถูกนำมาใช้เพื่อควบคุมดารานักแสดงหลายคนที่อยู่ใต้สังกัด วิธีการที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรในวงการบันเทิง แต่การถูกจับโดยที่หลักฐานมัดตัวแน่นหนาเช่นนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก

ลู่ซีพูดว่า “ลำพังแค่ยาเสพติดเหล่านั้นที่เขาเก็บเอาไว้ อย่างน้อยก็ต้องจำคุกตลอดชีวิต”

จินหงเหว่ยมีเส้นสายกับเบื้องบนอยู่บ้าง แต่เส้นสายของเขาในเวลานี้ไม่เพียงแค่ช่วยเหลือเขาไม่ได้ กลับกลายเป็นยันต์สั่งตายสำหรับเขาเสียนี่ เรื่องร้ายๆ มากมายถูกแฉออกมา แต่มันถูกควบคุมข่าวสารไว้เท่านั้นเอง คนทั่วไปยังไม่ทราบเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้จินหงเหว่ยคงสิ้นชื่อแล้วจริงๆ คงต้องนอนคุกแน่ๆ แล้ว เอเจนซี่จวี่ซิงที่ลือชื่อในวงการบันเทิงก็คงต้องเป็นดั่งไม้ล้มเงาหายไปเสียแล้ว คงกลายเป็นเนื้อติดมันที่ผู้คนร่วมอาชีพต่างก็แย่งชิงมา

ว่ากันตามจริง หากไม่ใช่เพราะพี่สาวโทรศัพท์มาแจ้งเรื่องนี้ ลู่เฉินก็ใกล้จะลืมชื่อของจินหงเหว่ยผู้นี้ไปแล้วจริงๆ

แต่สำหรับสิ่งที่จินหงเหว่ยกำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ ลู่เฉินไม่มีทางให้ความเห็นใจแม้แต่เพียงนิดแน่นอน แต่กลับจะยิ่งรู้สึกสะใจ

ทำเรื่องที่ไร้คุณธรรมเอาไว้มากก็เท่ากับเป็นการรนหาที่ตายแล้ว เขาทำเรื่องเลวร้ายเอาไว้มากมาย ได้รับผลของการกระทำตอนนี้ยังถือว่าสายไปเลย

สาเหตุที่ทำให้เขาคิดไม่ถึงก็คือ เรื่องที่ลู่ซีพูดต่อมาหลังจากนั้นจะเกี่ยวข้องกับเขา

นั่นก็คือเรื่องที่สถานีโทรทัศน์เซียงหนานยุติความร่วมมือทั้งหมดกับบริษัทเอเจนซี่จวี่ซิง ทำให้จินหงเหว่ยเหมือนกับกำแพงถล่มลงมา ผู้คนต่างก็เข้าถีบผลักทันที สาเหตุก็เพราะว่าสถานีโทรทัศน์เซียงหนานมีเจตนาที่จะรื้อฟื้นความสัมพันธ์ที่ดีกับลู่เฉินนั่นเอง

หลี่ว์เจิ้นไห่รองผู้อำนวยการสถานีและผู้อำนวยการรายการของสถานีโทรทัศน์เซียงหนานแสดงความชื่นชมต่อลู่เฉินในที่สาธารณะ!

ลู่ซีพูดอย่างเหยียดหยามว่า “พวกเขาก็มีวันนี้หรือ ถ้ารู้แต่แรกก็คงไม่ทำอย่างนี้ตั้งแต่ทีแรก”

สองปีมานี้ที่สถานีโทรทัศน์เซียงหนานกดดันลู่เฉิน พี่สาวได้แต่ข้องใจมาตลอด วันนี้ถือว่าได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที “ช้าไปน่ะสิ”

ลู่เฉินหัวเราะ ในใจลอบถอนใจว่าโลกนี้ช่างไม่แน่นอนเหลือเกิน

เมื่อวางสายจากลู่ซีแล้ว เฉินเฟยเอ๋อร์ก็เอ่ยถามด้วยความสงสัยว่า “เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอ”

เมื่อตอนที่พี่สาวโทรศัพท์มา เธอก็อยู่ข้างๆ ลู่เฉิน เหมือนกับได้ยินอะไรบางอย่าง แต่ได้ยินไม่ชัดเจน

ลู่เฉินก็เลยเล่าเรื่องทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบให้เธอฟัง

หลังจากที่เฉินเฟยเอ๋อร์ฟังแล้วก็สะใจมาก “คนคนนี้ควรถูกจัดการตั้งนานแล้ว น่ารังเกียจที่สุด

ในปีนั้นที่เธอเคยเซ็นสัญญากับบริษัทจวี่ซิง จึงรู้จักนิสัยของจินหงเหว่ยดี ต่อมาหากไม่ได้ความช่วยเหลือจากถานหง ถ้าคิดจะหนีจากหลุมร้ายนั้นคงไม่ง่ายแน่ๆ แต่ในที่สุดก็ถือว่าหนีมาได้ทันเวลาพอดี

หลังจากที่หนีออกมาจากจวี่ซิงได้ เฉินเฟยเอ๋อร์ก็เปิดสตูดิโอของตัวเอง การงานจึงได้มีการพัฒนาในทิศทางใหม่ๆ

แม้แต่เฉินเฟยเอ๋อร์ที่ดีกับทุกคนมาโดยตลอด และมีชื่อเสียงดีเยี่ยมก็ยังรู้สึกดีใจในความโชคร้ายของจินหงเหว่ย เช่นนั้นศัตรูของจินหงเหว่ยก็คงไม่ต้องพูดเลย ที่ตอนนี้เขาจบลงด้วยการถูกตรวนด้วยโซ่เหล็ก แน่นอนว่ามันขาดไปซึ่งการผลักดันอย่างลับๆ ของบางคนไม่ได้เลย… อย่างน้อยก็ทำให้คนที่สนับสนุนจินหงเหว่ยอยู่เบื้องหลังหดหัวไม่กล้าออกหน้า

เรื่องที่จินหงเหว่ยล้มลงสำหรับลู่เฉินแล้ว แทบจะไม่มีผลกระทบอะไรเลย แต่ที่สถานีโทรทัศน์เซียงหนานมีเจตนาที่จะฟื้นความสัมพันธ์กับเขา จะไม่ใช่เรื่องที่ดีได้อย่างไร

แม้ว่าหลายปีมานี้ยอดเรตติ้งจะตกลงอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าสถานีโทรทัศน์เซียงหนานยังคงเป็นสถานีโทรทัศน์อันดับหนึ่ง อิทธิพลในโลกธุรกิจยังคงยิ่งใหญ่อยู่ ความสามารถจริงๆ ก็ยังคงอัดแน่นอยู่

แม้ว่าลู่เฉินจะไม่กลัวสถานีโทรทัศน์เซียงหนาน แต่ในเมื่อสถานีโทรทัศน์เซียงหนานยินดีที่จะวางสถานะของตนลง เขาเองก็จะไม่ยื่นมือไปตบหน้าอีกฝ่ายให้ผิดใจกัน เพราะว่าทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีความแค้นต่อกันมากนัก นอกเสียจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์

จินหงเหว่ยจบเห่แล้ว ความขุ่นข้องใจเดิมก็ควรจะจบได้แล้ว หากสถานีโทรทัศน์เซียงหนานมาหาเขาพร้อมกับข้อเสนอที่มีความจริงใจมากพอที่จะร่วมงานกัน ลู่เฉินก็ยินดีที่จะพิจารณา

เขาร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ปักกิ่งและสถานีโทรทัศน์เจ้อตงอย่างราบรื่น แต่เฉินเฟยมีเดียไม่อาจวางไข่ทั้งหมดไว้ในตะกร้าใบเดียวหรือสองใบได้

แน่นอนว่าลู่เฉินตอนนี้คงไม่ไปคิดเรื่องนี้ เขาโยนเรื่องของจินหงเหว่ยไปหลังสมองเลยด้วยซ้ำ

และขณะที่ ‘เดอะวอยซ์ไชน่า’ กำลังเร่งถ่ายทำอยู่ การเจรจาระหว่างบริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์และบริษัทเกมเฟยซวิ่น หลังจากการดึงเกมกันมาหนึ่งอาทิตย์ ในที่สุดก็มีผลลัพธ์แล้ว

บริษัทเกมเฟยซวิ่นซื้อเว็บไซต์ไคซินและเกม ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ไปในราคา 575 ล้าน ซึ่งสูงกว่าข้อเสนอเดิมของพวกเขาหลายเท่า เห็นได้ชัดเลยว่ามีความจริงใจเต็มเปี่ยม

แต่ที่สิ่งบริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ต้องมอบให้อีกฝ่ายไม่ได้มีเพียงเกม ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ ที่เป็นปรากฏการณ์นี้ ยังรวมไปถึงเกม ‘แฮปปี้ตกปลา’ และเกม ‘แฮปปี้เลี้ยงสัตว์’ ที่จะพัฒนาต่อเนื่องไปจากเกมแฮปปี้ฟาร์มด้วย

การซื้อขายในครั้งนี้ถือได้ว่าได้รับชัยชนะทั้งสองฝ่าย บริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ได้รับเงินสดที่ต้องการใช้อย่างเร่งด่วนในการขยายบริษัทมาก้อนหนึ่ง บริษัทเกมเฟยซวิ่นก็ได้รับผลิตภัณฑ์ที่ถือได้ว่าเป็นผู้นำในรุ่นใหญ่ ไม่เพียงแต่จะชดเชยจุดอ่อนในอดีตเท่านั้น อาศัยทรัพยากรอันทรงพลังของบริษัทเกมเฟยซวิ่นนี้ การคืนทุนและการได้กำไรไม่ใช่ปัญหาเลย

วันที่ 24 เดือนมิถุนายน ทั้งสองฝ่ายสัญญาโอนลิขสิทธิ์กันอย่างเป็นทางการที่เมืองหังโจว

ทีมตัวแทนเจรจาที่บินตรงมาจากปักกิ่งมีบทบาทสำคัญในเจรจา หากไม่มีความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอกสองสามท่านนี้ ลำพังเพียงบริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์เอง หากอยากได้เนื้อชิ้นใหญ่จากบริษัทเกมเฟยซวิ่นคงเป็นไปไม่ค่อยได้

แต่การเจรจาครั้งนี้ก็ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนในวงการเป็นอย่างมาก ทุกคนคิดไม่ถึงเลยว่าบริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจไม่นานจะขายต่อแม่ไก่ที่ออกไข่ทองคำให้กับบริษัทอื่น

หลายคนบอกว่าบริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์กำลังฆ่าช้างเพื่อเอางา แม้แต่ลู่เฉินที่เป็นผู้ควบคุมบริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์ตัวจริงยังถูกดูถูกไปหลายส่วน คิดว่าเขาไม่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล หวังเพียงผลประโยชน์เล็กน้อยที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้น

สำหรับคำพูดเหล่านี้ ลู่เฉินเมื่อได้ยินแล้วก็แค่หัวเราะเท่านั้น

คนอื่นทราบเพียงว่าเขาได้ทำการขายแม่ไก่ที่ออกไข่ทองคำไป แต่กลับไม่มีใครทราบว่าเขามีแม่ไก่ที่สามารถออกไข่ทองคำได้อีกเป็นฝูง ขายทิ้งไปหนึ่งตัวเพียงเพราะว่าอยากจะสร้างเล้าไก่ที่ใหญ่กว่า ดีกว่าขึ้นมาในระยะเวลาสั้นๆ นี้เท่านั้นเอง

บริษัทแฮปปี้เอนเตอร์เทนเมนต์เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น เกม ‘แฮปปี้ฟาร์ม’ จะต้องไม่ใช่ความโชติช่วงที่อยู่ท้ายสุดแน่นอน

…………………………….

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท