ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 315 ใจมนุษย์

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 315 ใจมนุษย์​

ส่วน​ผู้อาวุโส​สูงสุด​แห่ง​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​อย่าง​หลิว​ฉิงนั้น​

เมื่อ​เขา​ได้​เห็น​การกระทำ​ของ​หลูเป็ง​และ​หลิน​จิ้น​ไป​แล้ว​ ถึงแม้เขา​จะเป็น​คน​ที่​ไม่ค่อย​ทัน​ใคร​ แต่​เขา​เอง​ก็​ไม่ใช่คนโง่​ที่จะ​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ที่​แฝงเอาไว้​ใน​ฉาก​ที่​เห็น​ตรงหน้า​ของ​เขา​

ฮูเตี๋ยน​ หยาง​ตู๋​ หลิน​จิ้น​ และ​หลูเป็ง​ พวกเขา​นั้น​ต่าง​ก็​เป็น​ราชา​ที่อยู่​ใน​ระดับ​เทียบเท่า​จอมพล​ขั้น​ปลาย​

การ​ที่​พวกเขา​มาที่​เขา​โชว​หยาง​นี้​มีหรือ​ที่จะ​ไม่นำ​กำลังคน​มาด้วย​

แถมดีไม่ดี​คน​ที่​พา​นี้​จะอยู่​ใน​ระดับ​เทียบเท่า​ราชา​จอมพล​ทั้งหมด​ที่​มีเลย​ด้วยซ้ำ​ และ​น่าจะ​อยู่​ใน​โลก​ใบ​เล็ก​ของ​แต่ละคน​เรียบร้อย​แล้ว​ และ​ใน​ตอนนี้​ พวกเขา​เพียงแค่​รอ​คำสั่ง​ของ​เฉิน​เฉียง​เพียง​เท่านั้น​ พวกเขา​ก็​พร้อม​ที่จะ​กวาดล้าง​เขา​โชว​หยาง​ให้​ราบเรียบ​เป็น​หน้า​กอง​

เมื่อ​คิดถึง​เรื่อง​นี้​แล้ว​ เหงื่อ​เม็ด​ใหญ่​ในที่สุด​ก็ได้​ผุด​ไหล​ย้อย​ลง​มาจาก​หน้าผาก​ของ​หลิว​ฉิง

และ​ที่​ทำให้​หลิว​ฉิงรู้สึก​โกรธเคือง​และ​สาปแช่ง​หลูเป็ง​ยิ่งกว่า​ใคร​นั้น​เป็น​ว่า​ใน​ทันทีที่​หลูเป็ง​มาถึง เขา​ก็ได้​ถามประโยค​หนึ่ง​ออกมา​ในทันที​ “น้องชาย​นาย​เหนือ​หัว​ แล้ว​กับ​ไอ้​คน​ที่​พูดจา​ไม่ดี​กับ​น้องชาย​ที่​ทำท่า​วาง​ทาง​อวดดี​ไม่เห็น​เจ้าอยู่​ใน​สายตา​นั่น​น่ะ​ น้องชาย​นาย​เหนือ​หัว​คิดอ่าน​เป็น​เช่นใด​ บอก​ข้า​ได้​เลย​นะ​ ข้า​จะช่วย​น้องชาย​สั่งสอน​เด็กน้อย​ระบาย​แค้น​ได้​ในทันที​”

นี่​ทำให้​หลิว​ฉิงถึงกับ​จ้องมอง​หลูเป็ง​อย่าง​เขม็ง​ราวกับ​อยาก​จะอ้า​ปาก​ไป​กัด​หัวเสีย​ตรงนี้​ ก่อนที่จะ​หันหน้า​ไปหา​เฉิน​เฉียง​

ถึงแม้ว่า​เขา​นั้น​จะไม่รู้​ว่า​เฉิน​เฉียง​ไป​กลายเป็น​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ฮุยตู๋​ได้​ยังไง​และ​ตอน​ไหน​ก็ตาม​ แต่​นี่​ไม่ใช่เวลา​มาหา​คำตอบ​ใน​เรื่อง​นั้น​

นั่น​ก็​เพราะ​ตัว​เขา​ได้​มีสิทธิ​ว่า​จะเลือก​ใคร​มาเป็น​นาย​เหนือ​หัว​แห่ง​ฮุยตู๋​ได้​อยู่แล้ว​

“เฉิน​เฉียง​…ไม่ นาย​เหนือ​หัว​….ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​…”

หลิว​ฉิงใน​ตอนนี้​ปาก​สั่นระรัว​อย่าง​ละอายใจ​ก่อนที่จะ​ตัดใจ​ป้อง​มือ​และ​โค้ง​คำนับ​ให้​แล้ว​พูด​ออกมา​ “ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ ก่อนหน้านี้​เป็น​ข้า​ที่​ไม่รู้​สถานะ​ของ​ท่าน​ ขอให้​นาย​เหนือ​หัว​โปรด​ให้อภัย​กับ​การ​เสียมารยาท​ของ​ข้า​ด้วย​เถิด​”

“ต่อให้​ท่าน​ผู้อาวุโส​สูงสุด​จะรู้​หรือไม่​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ก็​ไม่คิด​ใส่ใจ” เฉิน​เฉียง​พูด​ออกมา​พร้อม​ยกมือ​ห้ามปราม​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ฉิง ท่าน​ควรจะ​กลับ​ไป​นั่ง​ที่​ได้​แล้ว​”

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ หลิว​ฉิงรีบ​สะบัดมือ​ไปมา​ก่อนที่จะ​พูด​ออก​ไป​ “อ้า​….ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ โปรด​อย่า​ฆ่าชาย​ชรา​ผู้​นี้​ทางอ้อม​เลย​”

“เชิญนาย​เหนือ​หัว​นั่ง​ที่​ตรงนั้น​เถิด​”

ใน​ตอนนี้​ หลิว​ฉิงนั้น​เข้าใจ​ได้​ว่าการ​ที่​เขา​กลับ​ไป​นั่ง​ที่​ของ​ตน​นั้น​เทียบ​ได้​กับ​การ​รนหาที่​ตาย​อย่าง​แน่นอน​

เฉิน​เฉียง​เอง​ก็​ใช่ว่า​จะไม่เข้าใจ​แนวความคิด​นี้​ เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิว​ฉิงไม่ได้คิด​ด่า​เขา​ที่​ไป​แย่ง​ที่นั่ง​แถมยัง​เชื้อเชิญ​ให้​ไป​นั่ง​อีก​ มีหรือ​ที่​เขา​ต้อง​คิด​ปฏิเสธ​อีก​กัน​ และ​นี่​ทำให้​เขา​ไป​นั่ง​ที่นั่ง​ของ​ประธาน​ผู้ทรงเกียรติ​อย่าง​ไม่ลังเล​แต่อย่างใด​

และ​นี่​ทำให้​ทุกคน​ได้​นั่งลง​อีกครั้ง​ เฉิน​เฉียง​ได้​จับจ้อง​ไป​รอบ​ๆก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​ “ใน​ตอนนี้​ผู้นำ​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ สัตว์ประหลาด​ และ​มนุษย์​กลายพันธุ์​ ต่าง​ก็​มารวมกัน​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ก็​มีเรื่อง​ประกาศ​ให้​ทุกคน​ได้​รับรู้​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ทุกคน​ต่าง​ก็​เงี่ย​หูฟัง​พร้อมกับ​ปิดปาก​ของ​ตน​ให้​เงียบกริบ​

“ทุกคน​ในที่นี้​ ข้า​เชื่อ​ว่า​พวก​ท่าน​ได้รับ​รู้เรื่องราว​ของ​สัตว์​หายนะ​ที่​ออก​อาละวาด​ไป​ทั่ว​ทั้งโลก​แล้ว​ใช่หรือไม่​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำ​ว่า​สัตว์​หายนะ​ หลูเป็ง​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​หลิน​จิ้น​ก็ได้​จ้องมอง​ไป​ที่​เขา​ด้วย​สายตา​ที่​เย็นชา​ ก่อนที่จะ​หันหน้า​กลับ​ไป​ยัง​เฉิน​เฉียง​ต่อ​

ดูเหมือนว่า​หยาง​ตู๋​จะได้​บังคับ​ให้​หลิน​จิ้น​สารภาพ​เรื่องราว​ของ​สัตว์​หายนะ​ให้​หลูเป็ง​รับฟัง​เรียบร้อย​แล้ว​เขา​จึงได้​แสดงท่าที​แบบนี้​ออกมา​ อย่างไรก็ตาม​ เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​ทำ​เพียง​กลับ​ไป​ตั้งใจฟัง​เฉิน​เฉียง​ต่อ​เพียง​เท่านั้น​

เฉิน​เฉียง​เอง​ก็ได้​พูด​ต่อ​ “ข้า​จะไม่ปิดบัง​เรื่อง​นี้​ต่อ​ทุกคน​ ข้า​นั้น​ได้​ตรวจสอบ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​สัตว์​หายนะ​ที่​ปรากฏตัว​ทั่ว​ทั้งโลก​นี้​แล้ว​”

“แต่เดิม​ ทุกคน​ก็​ควรจะ​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​ฮุยตู๋​ของ​ข้า​นั้น​ไม่คิด​จะยุ่ง​เกี่ยวกับ​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​สามเผ่าพันธุ์​แต่อย่างใด​”

“แต่​นั่น​ก็​เพียง​ตอนที่​โลก​นี้​เป็นไปตาม​แบบ​ของ​มัน​เพียง​เท่านั้น​”

“กับ​หายนะ​ที่​เกี่ยวพัน​กับ​ทุก​ชีวิต​บน​โลก​ใบ​นี้​ ฮุยตู๋​ย่อม​ไม่อาจ​นิ่งดูดาย​”

เมื่อ​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ได้​ยืน​ขึ้น​ก่อนที่จะ​มอง​ไป​ที่​ทุกคน​ด้วย​ท่าทาง​อย่าง​เย็นชา​และ​ชูนิ้ว​ขึ้น​มาหนึ่ง​นิ้ว​แล้ว​พูด​ต่อ​ “เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่​สัตว์​หายนะ​ออกมา​อาละวาด​ทั่ว​ทั้งโลก​นี้​ มัน​เป็น​ฝีมือ​ของ​มัน​ผู้​หนึ่ง​”

“และ​มัน​ผู้​นี้​คือ​คน​ที่​ไม่ว่า​ใคร​ในที่นี้​ก็​รู้จัก​ มัน​คือ​ฮั่น​จุย​แห่ง​สภาสูงภาค​กลาง​”

“ฮั่น​จุย…​งั้น​รึ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ หลิว​ฉิงตกใจ​จน​ต้อง​พูด​ทวน​ออกมา​ พร้อมกับ​ความคิด​มากมาย​ที่​แล่น​ใน​หัว​ ในที่สุด​เขา​ก็ได้​ยืน​ขึ้น​แล้ว​ถามออกมา​ “ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ เรื่อง​นี้​เป็น​ความจริง​งั้น​รึ​”

“น้อง​หลิว​ฉิง เรื่อง​นี้​พวกเรา​ได้​สืบมา​หมด​แล้ว​ด้วยตัวเอง​ ด้วย​การ​ตรวจสอบ​ของ​นาย​เหนือ​หัว​และ​พวก​ข้า​นั้น​เจ้าคิด​ว่า​มัน​น่าสงสัย​งั้น​รึ​”

“เอ่อ​ออ​อ​ เห​อ​เห​อ​เห​อ​ พี่​ฮู ข้า​ไม่ได้​หมายความว่า​อย่างนั้น​” หลิว​ฉิงรีบ​โบกมือ​ไปมา​ในทันที​แล้ว​พูด​ต่อ​ “ที่​ข้า​หมายถึง​คือ​ไอ้​ขยะ​นี่​มัน​ประกาศ​ออกมา​ว่า​จะออกจาก​เผ่าพันธุ์​ของ​ข้า​ไป​แล้ว​ต่างหาก​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ ใน​วันที่​ฮั่น​จุย​ประกาศ​กร้าว​ว่า​จะทรยศ​ต่อ​เผ่าพันธุ์​นี้​ นาย​เหนือ​หัว​และ​พี่​ฮูเอง​ก็​อยู่​ด้วย​ กับ​เรื่อง​นี้​ก็​น่าจะ​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​ท่าน​เชื่อ​ว่า​ข้า​ไม่ได้​มีปัญหา​กับ​เรื่อง​นี้​”

“สิ่งที่​ข้า​จะบอก​นั้น​คือ​เรื่องราว​ที่​ฮั่น​จุย​ได้​ก่อ​เอาไว้​มัน​ไม่ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​พวก​ข้า​แต่อย่างใด​”

เฉิน​เฉียง​ได้​ยื่น​มือหนึ่ง​ออกมา​ตบ​กลางอากาศ​เป็น​สัญญาณว่า​ให้​นั่งลง​ก่อน​แล้ว​พูด​ออกมา​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ฉิง โปรด​ใจเย็น​ลง​ก่อน​”

“หลังจาก​ฮั่น​จุย​ได้​ประกาศ​ออกมา​ว่า​ทรยศ​ต่อ​เผ่าพันธุ์​ มัน​ก็ได้​ไป​เข้า​ร่วมกับ​สมาคม​มนุษย์​กลายพันธุ์​แทน​”

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​สามารถ​ยืนยัน​ได้เรื่อง​นี้​”

“อย่างไรก็ตาม​ ฮั่น​จุย​นั้น​ เมื่อ​ได้​ไป​เข้า​ร่วมกับ​มนุษย์​กลายพันธุ์​แล้ว​ มัน​ผู้​นั้น​ได้​รับหน้าที่​ใน​การพัฒนา​แก่น​แผ่น​พลังงาน​ และ​ด้วย​เหตุ​นั้น​ทำให้​บังเกิด​สัตว์​หายนะ​ขึ้น​ได้​ใน​วันนี้​”

“เป็น​เช่นนั้น​” หลิว​ฉิงเมื่อ​ได้ยิน​ก็​ถอดถอน​ลมหายใจ​ของ​ตน​ออกมา​

ตราบใดที่​เรื่องราว​ของ​ฮั่น​จุย​ที่​ก่อ​ไว้​นั้น​ พวกเขา​ไม่ต้อง​เป็น​ไม้กัน​หมา​ให้​ ต่อให้​ฟ้าถล่ม​ดิน​ทลาย​ยังไง​ก็​ไม่เกี่ยวข้อง​กับ​พวกเขา​

เมื่อ​ได้​เห็น​ท่าทาง​ของ​หลิว​ฉิงเอง​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​ทอด​ถอน​ลมหายใจ​ออกมา​อย่าง​หน่าย​จิต​

หาก​พูด​กัน​ตามตรง​แล้ว​ หาก​ฮั่น​จุย​ยัง​คงอยู่​กับ​มนุษย์​ เมื่อ​รับรู้​ว่า​ฮั่น​จุย​ได้​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ ฮั่น​จุย​สมควรจะ​ถูก​ประหาร​ใน​ทันทีที่​พบ​เจอ​เรื่องราว​

อย่างไรก็ตาม​ ด้วย​ท่าทาง​ของ​หลิว​ฉิงใน​ตอนนี้​ บ่งบอก​ออกมา​ว่า​ตัวเอง​จะไม่เกี่ยวข้อง​แต่อย่างใด​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ เฉิน​เฉียง​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ส่าย​หัว​ไปมา​อย่าง​หน่าย​จิต​ก่อนที่จะ​พูด​ต่อ​ “ฮั่น​จุย​นั้น​ยาม​ที่​ได้​ทำงาน​อยู่​ที่​เขา​ห่าน​ป่า​ มัน​ได้​ลอบ​ทำการ​บางอย่าง​โดยที่​พ่อ​ของ​ข้า​เฉิน​เทียน​เว่ย​ ได้​สืบหา​ความจริง​ใน​เรื่อง​นี้​”

“น่าเสียดาย​ที่​ฮั่น​จุย​มัน​รู้ตัว​ซะก่อน​ นี่​จึงทำให้​มัน​ลอบทำร้าย​พ่อ​ของ​ข้า​อย่าง​หนักหน่วง​เพื่อ​หวัง​ว่า​จะฆ่าเขา​อย่าง​ลับ​ๆ”

“เป็น​ก่อนที่​พ่อ​ของ​ข้า​จะตก​ตาย​ เขา​ได้​ให้​ข้า​แจ้งถึงสิ่งที่​มัน​กระ​ทำต่อ​ฮุยตู๋”​

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ฉิง พ่อ​ของ​ข้า​เอง​ก็​เคย​เป็น​คน​ของ​กัน​หนัน​ อย่าง​น้อย​ๆชื่อ​ของ​เขา​ก็​ยัง​คงอยู่​ใน​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​”

“ใน​ตอนนี้​ ฮั่น​จุย​ได้​แหก​ทุก​กฎเกณฑ์​ ไม่เพียง​ทรยศ​ต่อ​เผ่าพันธุ์​ มัน​ยัง​ฆ่าพ่อ​ของ​ข้า​ แล้ว​ยัง​สร้าง​สัตว์​หายนะ​มาทำร้าย​นักรบ​ของ​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​อีก​”

“ดังนั้น​แล้ว​ หลิว​ฉิง ในนาม​นาย​เหนือ​แห่ง​ฮุยตู๋​ ข้า​ขอให้​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ส่งผู้อาวุโส​ของ​ตน​ไป​สืบ​หาว่า​ฮั่น​จุย​มัน​อยู่​ที่ใด​บน​โลก​ใบ​นี้​”

“แน่นอน​ เพียงแค่​ท่าน​พูด​ออกมา​ สภาสูงของ​ข้า​ยินดี​ที่จะ​ส่งราชา​จอมพล​ออก​ไป​สืบหา​ตัว​ฮั่น​จุย​ ต่อให้​ต้อง​พลิกแผ่นดิน​หา​ก็ตาม​ แล้​วจะ​ได้​ฆ่ามัน​ล้างแค้น​แทน​นาย​เหนือ​หัว​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิว​ฉิงนี้​ เฉิน​เฉียง​ได้​ขมวดคิ้ว​ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​อย่าง​ไม่ค่อย​จะปลื้ม​สัก​เท่าไหร่​ “ผ้า​อาวุโส​หลิว​ฉิง ท่าน​น่าจะ​เข้าใจ​อะไร​ผิด​แล้ว​ล่ะ​”

“นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ไม่ต้องการ​ให้​ใคร​มาล้างแค้น​แทน​ใน​การตาย​ของ​พ่อ​ของ​ข้า​แต่อย่างใด​”

“สิ่งที่​ข้า​ต้องการ​คือ​การ​ให้​ท่าน​นั้น​สืบหา​ตัว​ฮั่น​จุย​เพียง​เท่านั้น​”

“ตราบใดที่​พบ​ร่องรอย​ของ​มัน​ พวก​ท่าน​เพียง​ติดต่อ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ผ่าน​กำไล​สื่อสาร​เพียง​เท่านั้น​ ส่วน​เรื่อง​ต่อจากนั้น​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​จะจัดการ​กำจัด​สิ่งโสโครก​ของ​โลก​ใบ​นี้​ไป​เอง​”

“ใช่ใช่ใช่ ชาย​แก่​คน​นี้​เลอะเลือน​ยิ่งนัก​ นาย​เหนือ​หัว​ทำ​ไป​เพราะ​กังวล​แต่​สรรพสิ่ง​บน​โลก​นี้​เท่านั้น​ ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ย่อม​ยินดี​ให้ความร่วมมือ​ท่าน​อย่าง​สุดความสามารถ​”

เมื่อ​พูด​จบ​ หลิว​ฉิงได้​ส่งสัญญาณให้​คน​ของ​ตน​ทำการ​ออก​ค้นหา​ฮั่น​จุย​ในทันที​

ถึงแม้ใน​ฉาก​หน้า​หลิว​ฉิงจะเห็นด้วย​กับ​เงื่อนไข​และ​ทำตาม​ แต่​เฉิน​เฉียง​เข้าใจ​คน​เช่นนี้​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ว่า​ไม่ว่า​ยังไง​ก็ตาม​ หลิว​ฉิงจะไม่ยื่นมือ​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​และ​แตะต้อง​ฮั่น​จุยอย่าง​แน่นอน​ นี่​เป็น​สิ่งทำให้​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​โกรธเคือง​

อย่า​ว่าแต่​หลิว​ฉิงเลย​ แม้แต่​หลิน​จิ้น​และ​หลูเป็ง​เอง​ก็​ควรจะ​มีความคิด​เฉก​เช่นเดียวกัน​

และ​หาก​เป็น​อย่างนั้น​จริง​ เขา​คง​ไม่อาจจะ​ได้​พบ​เจอ​ร่องรอย​ของ​ฮั่น​จุย​เป็นแน่​ และ​นี่​จะยิ่ง​ทำให้​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​สูญเสีย​ใน​การต่อสู้​กับ​สัตว์​หายนะ​มากยิ่งขึ้น​

เมื่อ​คิดได้​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​ได้​นั่งลง​อีกครั้ง​ ก่อนที่จะ​มอง​ไป​ที่​หลิว​ฉิงและ​คนอื่นๆ​แล้ว​พูด​ออกมา​ “ทุกท่าน​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​เชื่อ​ว่า​ทุกท่าน​คงจะ​รับรู้​อยู่แล้ว​ว่า​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ได้​เข้าไป​ใน​เขตแดน​ลับ​ที่อยู่​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​มาแล้ว​”

“และ​ด้วย​เรื่อง​นี้​ จึงทำให้​พวก​ท่าน​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​คิด​หา​วิธี​ต่างๆ​นานา​เพื่อ​ให้ได้​ความลับ​ที่อยู่​ใน​ร่าง​ของ​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ไป​ ใช่รึเปล่า​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ หลิว​ฉิง หลิน​จิ้น​และ​หลูเป็ง​ต่าง​ใบ​หน้าแดง​ซ่าน​แสดง​ออกมา​อย่าง​อับอาย​ที่​ถูก​เจ้าตัว​ประเด็น​ออกมา​พูด​ด้วย​ตนเอง​

เฉิน​เฉียง​นั้น​ไม่ได้​แยแส​กับ​เรื่อง​นี้​และ​พูด​ต่อ​ “ใน​เมื่อ​เรื่อง​มาถึงขั้น​นี้​แล้ว​ นาย​เหนือ​หัว​คน​นี้​จะบอกเล่า​ความลับ​ที่​แท้จริง​ของ​เขตแดน​จักรพรรดิ​ให้​พวก​เจ้าได้​รับฟัง​”

“นาย​เหนือ​หัว​ ที่​ท่าน​พูด​มาเป็น​ความจริง​รึ​”

ดวงตา​ของ​หลิว​ฉิงและ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ได้​เบิก​ตาโพลง​ในทันที​เมื่อ​ได้ยิน​และ​ทำให้​พวกเขา​หันไป​มอง​เฉิน​เฉียง​ในทันที​

ฮูเตี๋ยน​และ​หยาง​ตู๋​นั้น​รีบเร่ง​มาอยู่​ตรงหน้า​เฉิน​เฉียง​ในทันที​ “นาย​เหนือ​หัว​ โปรด​พิจารณา​ใน​เรื่อง​นี้​อีกครั้ง​”

เฉิน​เฉียง​ยก​มือขึ้น​ห้ามปราม​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ได้​ตัดสินใจ​แล้ว​ใน​เรื่อง​นี้​ พวก​ท่าน​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​อีก​”

“อีก​อย่าง​ เขตแดน​จักรพรรดิ​นั่น​ว่า​กัน​ตามตรง​แล้ว​ไม่ใช่เรื่อง​ลี้ลับ​แต่อย่างใด​ ต่อให้​เรื่อง​ใน​นั้น​ถูก​เปิดเผย​ออก​ไป​แล้วก็​ทำ​อะไร​กัน​ไม่ได้​อยู่ดี​”

“ในอีกทางหนึ่ง​ หาก​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ล้มเลิก​เรื่อง​นี้​ไป​โดย​ไม่ยอม​บอก​อะไร​ไป​เลย​แบบนี้​ มัน​ก็​สู้ที่จะ​ให้​ข้า​บอกเล่า​ออก​ไป​ตรงๆ​ให้​ได้รับ​รู้กัน​ทั่ว​ จะได้​ไม่ต้อง​มาทำเป็น​วางท่า​วาง​ทาง​แล้ว​สูญเสียโอกาส​ใน​การ​กำจัด​สิ่งโสโครก​ไป​แบบนี้​”

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ฉิง ใน​ความคิดเห็น​ของ​ท่าน​นั้น​ เขตแดน​จักรพรรดิ​นั้น​ก่อตัว​ขึ้น​มาได้​ยังไง​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​เฉิน​เฉียง​โยน​คำถาม​นี้​ให้​เขา​เป็น​คน​แรก​ หลิว​ฉิงก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​ยิน​ดีขึ้น​มาอย่าง​ที่สุด​

เฉิน​เฉียง​นั้น​ยังไง​ซะก็​ยัง​เป็น​มนุษย์​ เขา​ก็​ต้อง​ย่อม​ให้เกียรติ​เขา​อยู่ดี​

“อ่ะ​แฮ่ม ชาย​ชรา​คน​นี้​ได้ยิน​มาว่า​เขตแดน​จักรพรรดิ​นั้น​ได้​ก่อตัว​ขึ้น​มาเมื่อ​สี่ร้อย​ปีก่อน​ ข้า​ได้ยิน​มาอี​กว่า​เป็น​เขตแดน​ที่​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามหลงเหลือ​เอาไว้​หลังจาก​ต่อสู้​กัน​จน​ตก​ตาย​ไป​ด้วยกัน​”

“และ​หลังจาก​ตก​ตาย​ไป​แล้ว​ จักรพรรดิ​ทั้ง​สามก็ได้​ส่งมอบ​เขตแดน​ที่​ก่อตัว​นี้​ให้​กับ​ฮูเตี๋ยน​เป็น​ผู้จัดการ​”

“ที่​เป็น​แบบนี้​เป็น​เพราะว่า​ฮุยตู๋​นั้น​เป็น​องค์กร​ที่​ทรงพลัง​เหนือ​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ จะดีกว่า​หาก​ให้​พวกเขา​นั้น​เป็น​ผู้จัดการ​ใน​การ​เข้าไป​สำรวจ​และ​เก็บเกี่ยว​ทรัพยากร​แต่ละครั้ง​ และ​นี่​จึงเป็น​เหตุผล​ว่า​ทำไม​พวกเรา​ถึงได้​เข้าไป​ใน​นั้น​ได้​ใน​ทุก​ห้า​ปี​”

“นอกจากนี้​ ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ยัง​ได้ยิน​มาว่า​ยังมี​ความลับ​สุดยอด​เกี่ยวกับ​การ​เป็น​จักรพรรดิ​เหลือ​ทิ้ง​ไว้​ที่นั่น​”

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิว​ฉิงแล้ว​ เขา​ก็ได้​จ้องมอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​ด้วย​ดวงตา​ที่​เปล่งประกาย​

หลิน​จิน​และ​หลูเป็ง​ต่าง​ก็​มอง​เฉิน​เฉียง​ด้วย​สายตา​แบบ​เดียวกัน​

นี่​แสดงให้เห็น​อย่าง​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​สิ่งที่​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ต้องการ​จาก​เขา​นั้น​คือ​สิ่งใด​

เฉิน​เฉียง​ได้​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​เหล่านี้​

ไม่แปลกใจ​เลย​จริงๆ​ว่า​ทำไม​ผู้อาวุโส​ของ​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​นั้น​ไม่ลังเล​ที่จะ​ใช้ทุกสิ่ง​ใน​การ​จับตัว​เขา​ให้ได้​ นั่น​ก็​เพื่อ​การ​ได้รับ​มาซึ่งพลัง​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​

“ดูเหมือนว่า​ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​และ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลูเป็ง​นั้น​จะเข้าใจ​แบบ​เดียวกัน​เสีย​กระมัง​”

เฉิน​เฉียง​ได้​หัน​ไปหา​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​อีก​สอง​เผ่าพันธุ์​แล้ว​ถามออกมา​ นี่​ทำให้​ทั้งสอง​ต่าง​ก็​พยักหน้า​รับ​ในทันที​

“เหอะ​…เหอะ​…เหอะ​….” เฉิน​เฉียง​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​หน่อย​จิต​ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​ “ข้า​เกรง​ว่า​คง​ต้อง​ทำให้​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สามต้อง​ผิดหวัง​แล้ว​”

“นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​แม้จะได้​เข้าไป​ใน​เขตแดน​ลับ​ที่อยู่​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​มาก็​จริง​ แต่​สิ่งที่​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ได้​พบ​เจอ​นั้น​ไม่ใช่ไอ้​ความลับ​สู่การ​เป็น​จักรพรรดิ​อะไร​นั่น​อย่าง​ที่​พวก​ท่าน​ได้​หวัง​ไว้​”

“แล้วก็​นะ​ ไอ้​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​การ​คงอยู่​ของ​เขตแดน​จักรพรรดิ​ที่​ผู้อาวุโส​หลิว​ฉิงพูด​ออกมา​นั้น​หา​ได้​เป็น​เช่นนั้น​ไม่”

“ห้ะ​ จะเป็นไปได้​ยังไง​กัน​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ของ​เฉิน​เฉียง​ หลิว​ฉิงและ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ของ​อีก​สอง​เผ่าพันธุ์​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​ในทันที​ และ​นี่​ทำให้​ทั้ง​สามต่าง​มองหน้า​กัน​ก่อน​จะถามออกมา​ “หาก​สิ่งที่​นาย​เหนือ​หัว​พูด​มานั้น​เป็น​ความจริง​ แล้ว​…การ​สู้รบ​ของ​พวกเรา​สามเผ่าพันธุ์​ที่​เนิ่นนาน​มาหลาย​ปี​นี่​มัน​…เพื่อ​….อะไร​ล่ะ​”

“นาย​เหนือ​หัว​ ท่าน​จะบอ​กว่า​เหล่า​ผู้อาวุโส​ที่​ล่วงลับ​ของ​พวกเรา​นั้น​…. ต่าง​ก็​ถ่ายทอด​เรื่องราว​ที่​ผิดเพี้ยน​นี้​มาอย่างนั้น​รึ​….แถมยัง​เหมือนกัน​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​อีก​”

ก็​ไม่แปลกที่​ทั้ง​สามจะมีท่าทาง​โต้แย้ง​อย่าง​ที่สุด​แบบนี้​

ยังไง​ซะ การต่อสู้​ของ​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​นั้น​เนิ่นนาน​มานับ​ร้อย​ปี​ การ​ที่อยู่​ๆเฉิน​เฉียง​ได้​พูด​ใน​สิ่งที่​ขัด​กับ​คำพูด​ที่​สืบทอด​ต่อกัน​มาแบบนี้​ ทำไม​ไม่บอ​กว่า​ความจริง​แล้ว​ทั้ง​สามไม่ได้​เกลียดชัง​กันและกัน​แถมยัง​เป็นเพื่อน​อัน​ดี​ต่อกัน​ไป​เลย​ล่ะ​

“ไอ๊ห​ยา​…….”

เฉิน​เฉียง​ถอดถอน​ลมหายใจ​ออกมา​ “สิ่งที่​ข้า​พูด​นั้น​เป็น​ความจริง​แท้​แน่นอน​ จาก​ภาพเสมือน​ที่​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามได้​เหลือ​ทิ้ง​ไว้​ให้​นั้น​ ยาม​ที่​ทั้ง​สามบ่ม​เพาะ​ไป​จนถึง​ระดับ​ราชา​จอมพล​ขั้นสูง​ช่วง​ปลาย​ พวกเขา​ได้​ทำลาย​เขตแดน​หนึ่ง​ เพื่อ​จะไป​ยัง​เขตแดน​อื่น​หมาย​จะบรรลุ​ขั้น​การบ่ม​เพาะ​ของ​ตนเอง​”

“เป็น​ตอนนี้​ที่​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามถูก​คุกคาม​โดย​สิ่งมีชีวิต​จาก​เขตแดน​อื่น​ และ​ก่อนที่​ท่าน​จะตก​ตาย​ ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามได้​ใช้แรง​เฮือกสุดท้าย​ส่งโลก​ใบ​เล็ก​ของ​ตน​กลับมา​ แล้ว​ทำ​การหลอม​รวมพวก​มัน​ให้​เป็น​เขตแดน​จักรพรรดิ​ตามที่​พวกเรา​ได้​เห็น​กัน​อย่าง​ทุกวันนี้​ และ​เหตุผล​ของ​การ​คงอยู่​ของ​มัน​นั้น​ก็​คือ​การ​ปิดผนึก​เขตแดน​ไม่ให้​สัตว์ประหลาด​ภายนอก​เข้ามา​รุกราน​โลก​ของ​เรา​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​ได้​หันไป​มอง​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ เขา​ก็ได้​เห็น​หลิว​ฉิง หลิน​จิ้น​ และ​หลูเป็ง​จ้องมอง​เขา​อย่าง​ตกตะลึง​

อะไร​ที่​เฉิน​เฉียง​พูด​ออกมา​แล้ว​ต้อง​ตกตะลึง​อย่างนั้น​เหรอ​

เขตแดน​อื่น​งั้น​รึ​

สัตว์​ต่าง​เขตแดน​งั้น​รึ​

เรื่อง​บ้าบอ​ห่า​เหว​อะไร​กัน​

ใน​ตอนนี้​ทั้ง​สามเชื่อ​ว่า​สิ่งที่​เฉิน​เฉียง​พูด​ออกมา​นั้น​เพียง​เพื่อให้​พวกเขา​เชื่อ​ว่า​เผ่าพันธุ์​ทั้ง​สามนั้น​แต่เดิม​ไม่ได้​ตั้งแง่​ต่อกัน​เฉกเช่น​ใน​ทุกวันนี้​เพียง​เท่านั้น​

และ​หากว่า​เจ้าสัตว์ประหลาด​ต่าง​เขตแดน​อะไร​นั่น​มีอยู่​จริง​ล่ะ​ก็​ ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามแล้​วจะ​ทำให้​พวกเขา​ไม่อาจ​กลับ​ที่​โลก​ใบ​นี้​ได้​เลย​รึ​ไงกัน​

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ของ​ทั้ง​สามผู้อาวุโส​สูงสุด​ เป็น​อีกครั้ง​ที่​เฉิน​เฉียง​ต้อง​ส่ายหน้า​ไปมา​อย่าง​หน่าย​อุรา​

แน่นอน​ว่า​กับ​เรื่อง​ที่​เหนือ​ล้ำ​แบบนี้​ เพียงแค่​ปากเปล่า​คงจะ​ยาก​ที่จะ​เชื่อ​ตาม​

หากว่า​เขา​ไม่แสดงหลักฐาน​ออกมา​ ตา​เฒ่าผู้​ยึดติด​ขนบ​ทั้ง​สามนี้​คง​ไม่อาจ​เชื่อ​เขา​ได้​เพียง​ด้วย​การ​พูดจา​ปากคำ​ออกมา​

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท