ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 20

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 20

ในเวลาเดียวกัน องครักษ์หนี่หรงที่อยู่ข้างกายของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิได้มาถึงที่จวนเซียง เพื่อต้องการพบเซี่ยจื่ออาน

เมื่อมหาเสนาบดีเซี่ย ได้ยินว่าเป็นคนข้างกายของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ ก็ออกมาพบด้วยตนเอง

“ท่านใต้เท้าเซียง ท่านอ๋องสั่งให้ข้ามารับเซี่ยจื่ออานเข้าวัง” หนี่หรงกล่าว

มหาเสนาบดีเซี่ย สะดุ้งในใจ “ท่านอ๋องบอกให้นางเข้าวัง? ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น?”

หนี่หรงกล่าวว่า “ข้าเพียงทำตามคำสั่งของท่านอ๋องเท่านั้น ส่วนเหตุผล ข้าไม่ทราบ”

มหาเสนาบดีเซี่ย กล่าวด้วยใบหน้าสลด “แต่ว่า นางมีอาการป่วยกะทันหัน และตอนนี้อยู่บนเตียง ข้าเกรงว่าจะเข้าวังไม่ได้แล้ว รบกวนฝากกลับไปบอกท่านอ๋องด้วย”

“ป่วยกะทันหัน?” หนี่หรงขมวดคิ้ว แต่ในใจเขารู้สึกมีลางไม่ดี เป็นไปได้ไหมว่าคนของจวนเซียงชิงลงมือล่วงหน้าไปแล้ว?

“ใช่แล้ว หมอบอกเกรงว่านางคงจะไม่รอดแล้ว” มหาเสนาบดีเซี่ย กล่าวด้วยใบหน้าเจ็บปวด

หนี่หรงรู้ว่านี่เป็นข้อแก้ตัว และเขาก็พูดว่า “ถ้างั้นข้าขอพบคุณหนูสักครู่ได้ไหม?”

“ข้าเกรงว่าจะไม่ได้” มหาเสนาบดีเซี่ย ดูไม่พอใจเล็กน้อย

“ตอนนี้นางป่วยหนัก และอยู่ในห้องส่วนตัวของนาง จะปล่อยให้ผู้ชายเข้ามาตามอำเภอใจได้อย่างไร? นี่เป็นอันตรายต่อชื่อเสียงของนาง”

ชื่อเสียง? หนี่หรงหัวเราะเยาะในใจ เซี่ยจื่ออานในตอนนี้ยังมีชื่อเสียงอะไรให้กล่าวถึงอีก? การปฏิเสธการอภิเษกสมรสในที่สาธารณะ ก็ได้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในกรุงปักกิ่งเสียแล้ว และเป็นชื่อเสียงในเชิงลบอย่างยิ่ง ต่อต้านกับคนในครอบครัว ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ผิดใจกับองค์จักรพรรดิเหลียง และองค์จักรพรรดินี ใครเล่าที่จะไม่หลีกเลี่ยง?

“ท่านใต้เท้า โปรดยกโทษให้ข้าด้วย ข้าก็ทำตามคำสั่งเช่นกันว่าจำเป็นต้องพบคุณหนู มิฉะนั้น คงไม่สามารถรายงานภารกิจได้” หนี่หรงกล่าว

หากเซี่ยจื่ออาน ประสบเคราะห์ร้ายจริง ๆ ก็เกรงว่าองค์จักรพรรดิเหลียงนั้นก็สิ้นหวังเช่นกัน

หนี่หรงรู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างท่านอ๋องกับองค์จักรพรรดิเหลียง ดังนั้นถ้าไม่พบเซี่ยจื่ออาน เขาก็ไม่หยุด แม้ว่าจะเป็นศพ ก็ต้องได้พบ

มหาเสนาบดีเซี่ย เริ่มร้อนใจเล็กน้อย ทำไมคนนี้ช่างดื้อด้าน? เขาเป็นมหาเสนาบดีเซี่ยที่สง่างาม และขุนนางชั้นสูง การที่ได้มาพบเขาเป็นการส่วนตัว ถือว่าเป็นความซาบซึ้งเป็นพิเศษสำหรับเขาแล้ว แต่เขาไม่ได้คิดว่าจะยุ่งยากขนาดนี้

“เจ้ากลับไปเถอะ พรุ่งนี้ถ้าเจอท่านอ๋อง ข้าจะแจ้งเขาด้วยตัวเอง” มหาเสนาบดีเซี่ย หันหลังเดินจากไป

หนี่หรงก้าวไปรั้งไว้ และพูดอย่างหนักแน่นว่า “ท่านใต้เท้า ข้าจะไม่ไปไหน ถ้าไม่ได้พบคุณหนูในวันนี้ ถ้านางป่วยกะทันหันจริง ๆ ข้าสามารถแจ้งท่านอ๋องให้เชิญหมอหลวงออกมารักษาได้”

มหาเสนาบดีเซี่ยขมวดคิ้ว “หนี่หรง เจ้าต้องหยุดก้าวก่าย เสียที หมอบอกว่านางมีเวลาไม่มากแล้ว โปรดคำนึงถึงความรู้สึกของคนเป็นพ่อด้วย และอย่ารบกวนนางอีกเลย”

“ในเมื่อหมอบอกว่านางป่วยหนัก งั้นข้าเชิญหมอหลวงมารักษานาง ท่านใต้เท้าควรจะดีใจถึงจะถูก ข้าจะไม่เข้าใจความรู้สึกของท่านใต้เท้าในฐานะพ่อได้อย่างไร? ตอนนี้ข้าไม่เข้าใจเลยจริง ๆ” หนี่หรงกล่าวทันที

เขาอยู่กับผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิมาหลายปีแล้ว เคยเห็นลมฝนทุกรูปแบบ และได้เจอคนลำบากมาทุกประเภท แต่ไม่เคยเจอคนหน้าด้านเช่นนี้ ดังนั้น หนี่หรงก็โมโหเช่นกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซี่ยจื่ออาน ยังคงเป็นพระชายาของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิในอนาคต แม้ว่าท่านอ๋องจะไม่ชอบ แต่ก็ควรเป็นท่านอ๋องเองที่ต้องจัดการ

“เกิดอะไรขึ้น? ทำอะไรกันเสียงดังหนวกหู?” เหล่าฟูเหริน เดินออกมาจากห้องโถงชั้นในด้วยไม้ค้ำยันด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึม

เมื่อสักครู่นี้ มีคนมารายงานว่า คนสนิทของท่านอ๋องต้องการพบเซี่ยจื่ออาน นางก็เริ่มระแวดระวังเล็กน้อย หลังจากฟังในห้องโถงชั้นใน และได้ยินคำพูดสามหาวจากหนี่หรง นางจึงได้ปรากฏตัวขึ้นเพื่อพบเขา

หนี่หรง รู้ดีว่าเหล่าฟูเหรินคนนี้เก่งกาจเพียงใด จึงพบปะกันอย่างระมัดระวัง “หนี่หรง คารวะเหล่าฟูเหริน!”

“หนี่หรง?” เหล่าฟูเหรินเดินไปนั่งลงบนเก้าอี้ เงยหน้าขึ้นมอง และจ้องไปที่หนี่หรง “เจ้าเป็นใคร?”

“เรียนเหล่าฟูเหริน ข้าเป็นองครักษ์ข้างกายของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ” หนี่หรง ตอบอย่างไม่ต้อยต่ำและไม่สูงส่ง

“องครักษ์?”

เหล่าฟูเหริน ตอบกลับอย่างเฉยเมย “นั่นก็แปลว่าเป็นบ่าวรับใช้ ทำไมไม่ทำความเคารพแบบบ่าวรับใช้?”

การแสดงออกของ หนี่หรง ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง “ตอบกลับเหล่าฟูเหริน ข้าเป็นทหารรักษาการณ์อันดับสามที่ได้รับการแต่งตั้งจากฮ่องเต้ ข้าไม่ใช่บ่าวรับใช้ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องทำความเคารพแบบบ่าวรับใช้”

“โอ้?” เหล่าฟูเหริน ส่งเสียง อืม ท่าทางของเธอค่อนข้างเคร่งขรึม

“ที่แท้ก็เป็นคนมียศนี่เอง ถึงว่าทำไมถึงพูดจาโอหังยิ่งนัก จนไม่ให้ความสำคัญกับใต้เท้าเซียง คนที่ไม่รู้ ก็คิดว่าเจ้าไม่ใช่องครักษ์ข้างกายผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ แต่เป็นผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิซะเอง”

หนี่หรงไม่ได้รู้สึกโกรธ เขายังคงพูดอย่างไม่ต้อยต่ำไม่สูงส่ง “หากคำพูดข้าทำให้ท่านขัดใจ โปรดอภัยให้ข้าด้วย เพียงแต่ว่า ขอเพียงเหล่าฟูเหรินอนุญาติให้ข้าเข้าไปพบคุณหนูใหญ่ของจวนเซียงด้วยเถอะ ข้าจะได้กลับไปรายงานได้ถูกต้อง ”

เหล่าฟูเหรินส่งเสียง หึ “เจ้าอายุยังน้อย และไม่มีปัญหาเรื่องหู แต่ทำไมฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง? นางไม่สะดวกพบเจ้า เจ้ากลับไปรายงานผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ แค่บอกว่าถ้ามีอะไรผิดใจ ข้าจะไปขอโทษด้วยตัวเอง”

หลังจากพูดจบ นางก็สั่งอย่างเสียงดังว่า “เซี่ยฉวน ส่งแขก!”

เซี่ยฉวนเดินเข้ามาจากหน้าประตู และพูดกับหนี่หรงด้วยท่าทางบึ้งตึง

“องครักษ์หนี่ เชิญ!”

หนี่หรงคาดว่า เซี่ยจื่ออานจะโชคร้ายอยู่แล้ว แต่มันก็ไม่เหมาะที่จะสร้างความวุ่นวายที่จวนเซียง ดังนั้นเขาจึงยอมลามือ และกล่าวว่า

“ได้ ถ้าอย่างนั้น ข้าจะกลับไปรายงานท่านอ๋องตามความจริง!” พูดเสร็จก็หันหลังเดินจากไป

เหล่าฟูเหริน กล่าวอย่างน่ากลัวแปลก ๆ หลังเขาว่า “แค่องครักษ์ตำแหน่งเล็ก ๆ ยังกล้าที่จะทำตัวอันธพาลในจวนเซียงของข้า มีเจ้านายอย่างไร ก็มีลูกน้องแบบนั้นจริงๆ!”

นี่เป็นคำพูดที่จงใจให้หนี่หรงได้ยิน จะเห็นได้ว่าเหล่าฟูเหรินโกรธมาก หลังจากที่มู่หรงเจี๋ยเข้ารับตำแหน่ง ทำให้อำนาจของมหาเสนาบดีอ่อนแอลง

หนี่หรงยิ้มเยาะเย้ย ไม่ได้พูดจาอะไร แล้วเดินจากไปอย่างเงียบ ๆ

มหาเสนาบดีเซี่ย มองดูเหล่าฟูเหรินอย่างเป็นกังวล “ท่านแม่ ท่านทำให้เขาขุ่นเคืองเช่นนี้ ท่านไม่กลัวว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิจะทวงความผิดในนาคตหรือไม่?”

“ทวงความผิดอะไร?” เหล่าฟูเหริน ขมวดคิ้วแน่น “เจ้านี่ ขี้ขลาดเกินไป จะไปทำการใหญ่สำเร็จได้อย่างไร? เซี่ยจื่ออานถูกวางยาพิษแล้ว และถ้าพบนางตอนนี้ เกรงว่าจะเป็นแค่ร่างศพ บอกเขาว่าเซี่ยจื่ออานป่วยหนัก และประกาศว่าพรุ่งนี้มีงานศพ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ”

“แต่ว่า มู่หรงเจี๋ยส่งคนมาเชิญให้นางเข้าวัง มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า?” มหาเสนาบดีเซี่ยถามอย่างกังวล

“จะเกิดอะไรขึ้น? ใช้หัวสมองของเจ้าคิดดูดี ๆ มู่หรงเจี๋ย และองค์จักรพรรดินีไม่เคยติดต่อกันเลย องค์จักรพรรดินีต้องการให้เซี่ยจื่ออานตาย ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิจะทำให้องค์จักรพรรดินีสมหวังอย่างราบรื่นได้อย่างไร? โดยธรรมชาติแล้วก็คงอยากขัดขวาง ทำให้องค์จักรพรรดินีอึดอัดก็เท่านั้น”

ทันทีที่หญิงชราพูดจบ ก็เห็นเซี่ยฉวนที่เพิ่งส่งหนี่หรงออกไปกลับเข้ามา “เหล่าฟูเหริน ใต้เท้าเซียง ข้างนอกมีหญิงชราท่านหนึ่งบอกว่ามาจากวังขององค์จักรพรรดินี และเธอต้องการพาคุณหนูใหญ่เข้าไปในวัง”

เหล่าฟูเหริน หัวเราะเยาะเย้ย “ดูเหมือนว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิยังมีเบื้องหลังอยู่ หนี่หรงเพิ่งก้าวออกไป ก็มีคนจากวังที่อ้างว่าเป็นคนขององค์จักรพรรดินีมา เขาต้องการจะเป็นศัตรูกับองค์จักรพรรดินีจริง ๆ สินะ ครั้งนี้เราต้องยืนเคียงข้างองค์จักรพรรดินี และพยายามสร้างความประทับใจให้องค์จักรพรรดินี”

เมื่อมหาเสนาบดีได้ยินเช่นนั้น ก็ออกคำสั่งทันที “ไม่ว่านางจะอ้างว่าเป็นคนของใคร ไล่ออกไปก็ถูกแล้ว!”

“ขอรับ!” เซี่ยฉวนรับคำสั่งและเดินออกไป

นางข้าหลวงหยาง ที่อยู่ข้างกายองค์พระราชินีกำลังรออยู่นอกจวนด้วยใบหน้าโกรธแค้นอย่างยิ่ง

นางมาที่นี่พร้อมกับศาสน์ลายมือจากองค์จักรพรรดินี พ่อบ้านนั้นไม่อนุญาตให้นางเข้าไป และยังให้เธอรออยู่ด้านนอกประตู จวนเซียงมีท่าทีเย่อหยิ่งเช่นนี้เมื่อไหร่?

หลังจากรอสักครู่ ก็เห็นเซี่ยฉวนออกมา

เธอพูดอย่างเสียงดังว่า “ยังต้องประกาศแจ้งถึงเมื่อไหร่? องค์จักรพรรดินีออกคำสั่งเร่งด่วน ต้องการให้เซี่ย จื่ออานเข้าไปที่วังเพื่อเข้าเฝ้าทันที!”

เซี่ยฉวนยิ้มอย่างเย็นชา “จริงหรือ? คำสั่งขององค์จักรพรรดินีไม่กล้าไม่ทำตาม แต่ถ้ามีคนแสร้งทำเป็นประสงค์ขององค์จักรพรรดินี ก็จะไม่มีวันได้รับการยกโทษ”

หลังจากพูดจบ เขายกมือขึ้น แล้วมีอันธพาลสองคนก้าวมาข้างหน้า บิดแขนของนางข้าหลวงหยางแล้วดึงเข้ามา

นางข้าหลวงหยางโมโห และกล่าวอย่างดิ้นรนว่า “ช่างเป็นจวนเซียงที่ดีจริง ๆ นี่ต้องการกบฏใช่ไหม?”

เซี่ยฉวนตบหน้านางข้าหลวงหยาง และพูดกลับอย่างดูถูกเหยียดหยาม “หญิงชราอย่างเจ้า ยังกล้าที่จะแกล้งทำเป็นนางข้าหลวงข้างกายองค์จักรพรรดินีหรือ? เจ้าช่างไม่รู้จักความตายจริง ๆ”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท