ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 28

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 28

องค์รัชทายาทเสด็จมาอย่างไม่เต็มใจ ทรงยืนอยู่ข้างเตียง ฮองเฮายื่นพระหัตถ์และตรัสว่า “เจ้านั่งลง”

องค์รัชทายาทนั่งลงที่ข้างเตียง เหลือบมององค์จักรพรรดิเหลียงด้วยเจตจำนงที่ไม่ดีนัก และกล่าวว่า “ท่านแม่ ท่านพี่ยังอยู่ในอาการโคม่า พูดอะไรไป เขาก็คงจะไม่ได้ยิน”

ฮองเฮามองย้อนกลับไปที่คำพูดของหยวนพ่าน “เขาฟื้นคืนสู่สภาพเดิมแล้ว ไม่เป็นไรแล้วไม่ใช่เหรอ?”

หยวนพ่านกล่าวด้วยสีหน้าหนักใจว่า “ฮองเฮา ฝ่าพระบาททรงฟื้นคืนสู่สภาพเดิมแล้ว แต่สถานการณ์ยังไม่เป็นไปในเชิงบวก”

เสียงของฮองเฮาสั่นเล็กน้อย “เจ้าหมายความว่า เขายังไม่ฟื้นจากความตายเหรอ?”

หยวนพ่านเงียบไปครู่หนึ่งและกล่าวว่า “ข้าน้อยมิบังอาจ”

ไหล่ของฮองเฮาร่วงหล่น ใบหน้าที่เหนื่อยล้าของเธอก็ดูเหมือนหลายอายุสิบปีในทันที มือที่สั่นเทาของเธอลูบใบหน้าขององค์จักรพรรดิเหลียง น้ำตาในดวงตาของเธอเปียกจนแห้ง แต่แสร้งทำเป็นเข้มแข็งเงยหน้าขึ้น ผู้คนอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเศร้าเมื่อเห็น

ภายใต้การรักษาของหมอหลวงขององค์จักรพรรดินั้น ทำให้จื่ออานได้ตื่นขึ้น แต่เธอก็ยังอ่อนแอและเวียนหัวอยู่มาก

หลังจากลืมตาก็เห็นดวงตาคมคู่หนึ่งเหมือนเหยี่ยว เธอสะดุ้งตื่น อยากลุกขึ้นนั่ง แต่ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์กล่าวเบา ๆ ว่า “นอนลงเถิด”

สองคำง่าย ๆ แต่มีความสง่างามอย่างไม่ต้องสงสัย

“ขอบพระทัยท่านอ๋อง!” เสียงของจื่ออานเหนื่อยและแหบแห้ง แข็งทื่อราวกับถูกบีบออกมาจากสำลี

ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิมู่หรงเจี๋ยมองไปที่หมอหลวง และถามว่า “นางเป็นอย่างไรบ้าง?”

ทันทีที่หมอหลวงของจักรพรรดิสั่งใบสั่งยา เขาก็ได้ยินคำถามของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ เขาก็รีบวางปากกา และตอบว่า “ทูลท่านอ๋อง คุณหนูใหญ่ถูกวางยาพิษ และซ้ำยังถูกทรมานอีก นอกจากนี้ ร่างกายของนางก็หนาวเย็นโดยเนื้อแท้ สามารถดำรงอยู่ได้ในปัจจุบันนี้ก็เป็นปาฏิหาริย์มากแล้ว”

มู่หรงเจี๋ยจำได้ว่าตอนที่อยู่ในวัง เธอถูกบำรุงเลือดด้วยต้นดอกคำฝอย กลัวว่าเธอจะไม่มีช่วงเวลาที่ดีเมื่ออยู่ที่วัง แต่เขาเลิกคิ้วขึ้น “เจ้าบอกว่านางถูกวางยาพิษอย่างนั้นหรือ?”

“ใช่แล้ว ท่านอ๋อง มันคือยาพิษที่ร้ายแรงที่สุด ยาพิษถึงแม้จะไม่รุนแรงมาก แต่ก็สามารถทำลายอวัยวะภายในของมนุษย์ได้ โชคดีที่นางผู้นี้รู้เทคนิคการฝังเข็มและการรมยา มันจึงผนึกพิษได้ และชะลอการลุกลาม มิฉะนั้น หากเป็นเช่นนี้ นางก็อาจจะตายไปแล้วครึ่งหนึ่ง”

มู่หรงเจี๋ยจ้องที่จื่ออานอย่างรวดเร็ว “ทำไมคนต้องวางยาพิษเจ้า?”

จื่ออานเงียบไปครู่หนึ่ง ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิฉลาดมาก จะไม่รู้ได้อย่างไรว่าใครที่วางยาพิษเธอ? แต่เขากลับถามแบบนี้ แสดงว่าเขาเต็มใจช่วยเธอ แน่นอนว่า เป็นหน้าที่ของเธอที่จะช่วยองค์จักรพรรดิเหลียง

จื่ออานต้องการที่จะพูดมาก แต่เธอรู้ว่าเธอไม่สามารถรีบร้อนเกินไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เธอไม่สามารถปล่อยให้ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิรู้สึกว่าเธอมีข้อตกลง เพื่อช่วยองค์จักรพรรดิเหลียง

แม้ว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิจะรู้ว่าเธอคิดอะไรอยู่ในใจ แต่เธอก็ไม่สามารถพูดถึงมันได้

ยิ่งอยู่ในตำแหน่งที่สูงเท่าไร ก็ยิ่งชอบที่จะจัดการกับคนที่วางแผนร้ายน้อยลงเท่านั้น

ดังนั้น หลังจากที่เงียบไปพักหนึ่ง จื่ออานก็กระซิบว่า “ทูลท่านอ๋อง หม่อมฉันไม่รู้ว่า หม่อมฉันถูกวางยาพิษได้อย่างไร”

มู่หรงเจี๋ยเลิกคิ้ว “ไม่รู้อย่างนั้นเหรอ?”

“เพคะ หม่อมฉันไม่รู้”

มู่หรงเจี๋ยจ้องนางอยู่นาน แล้วหันไปถามหมอหลวง “อีกนานแค่ไหนที่สภาพร่างกายนางจะฟื้นขึ้นได้?”

หมอหลวงของจักรพรรดิยังไม่ทันได้พูด จื่ออานที่อยู่บนเตียง ลุกขึ้นยืนอย่างเซไปเซมา “หม่อมฉันไม่เป็นไรแล้ว หม่อมฉันจะไปดูองค์จักรพรรดิเหลียงก่อน”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท