ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 49

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 49

ศักดิ์ศรีของจื่ออาน ทำให้หมอหลวงที่อยู่ตรงนั้นด้วยกังวลใจ เมื่อเห็นนางฝังเข็มเสร็จในครั้งเดียว แม้ว่าจะไม่เชื่อว่านางเป็นผู้ได้รับการถ่ายทอดวิชา แต่เทคนิคการฝังเข็มขอนางก็ดีกว่าวิธีอื่น ๆ

มู่หรงเจี๋ยเดินไป เอื้อมมือวางมือบนไหล่ของนางแล้วพูดว่า “ทำไปเถอะ หากเกิดอะไรขึ้น ข้านี้จะดูแลฝ่าบาทเอง”

จื่ออานใจชื้นขึ้นเล็กน้อย เธอรู้ว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิพูดประโยคนี้ออกมาได้ แสดงว่าวางใจและสนับสนุนเธอมากทีเดียว

หากวันนี้เขาไม่ได้รับการสนับสนุกจากเขา ตนเองกลัวว่าคงจะถูกไล่ออกจากวัง หรือถูกทุบตีไปนานแล้ว

เธอสูดหายใจเข้าลึก ๆ อีกครั้ง จับเข็มด้ามยาว และเลือกจุดฝังเข็มเบา ๆ อันที่จริง เธอมีจุดฝังเข็มที่แม่นยำและเธอก็มีฝีมือมาก อย่างไรก็ตาม เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรผิดพลาด เธอจึงเลือกให้ดีอีกครั้ง

“มีอาการปวดเล็กน้อยนะเพคะ ฝ่าบาท อดทนไว้!” จื่ออานโน้มตัวลงและพูดเบา ๆ

จักรพรรดิเหลียงทรงหายใจเหมือนใยแมงมุมที่แผ่วเบา ต้องใช้กำลังมากในการหายใจเข้า นัยน์ตาของเขาตั้งตรงเล็กน้อย หากมองใกล้ ๆ จะพบว่ารูม่านตาขยายออก

จื่ออานรู้ว่าออกซิเจนไม่เพียงพอ หากไม่มีออกซิเจน อาการการหายใจของเขาจะไม่เปลี่ยนไปจากนี้

อยู่ที่นี่ดีกว่า ไม่อย่างนั้นเขาจะทนได้ไม่นาน

จักรพรรดิเหลียงไม่สามารถเปล่งถ้อยคำ เขาหายใจหอบ แต่ก็ไม่ได้หายใจเข้ามาก การทำงานของปอดของเขาบกพร่อง เขามองไปที่จื่ออานและดูให้กำลังใจ

เข็มยาวฝังลงไป จื่ออานหมุนเป็นวงแหวนไปรอบ ๆ เรื่อย ๆ จากนั้นก็เริ่มปล่อยพลังงานออกมา ตอนแรกนุ่มมาก แต่พอช้า ๆ ความรู้สึกของไฟฟ้าสถิตก็รุนแรงขึ้น แม้แต่เธอเองก็รู้สึกได้

จุดฝังเข็มเริ่มนูนขึ้นช้า ๆ จื่ออานขอให้มู่หรงเจี๋ยมาช่วย บีบนวดบริเวณรอบ ๆ จุดฝังเข็ม นิ้วของมู่หรงเจี๋ยกดลง นิ้วรู้สึกชา เขาเหลือบมองจื่ออานแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

จื่ออานหายใจเข้าลึก ๆ และพูดกับมู่หรงเจี๋ย “ท่าน ข้าจะไปเอาเข็มออกมา ตอนที่ข้าเริ่มฝังเข็ม ท่านช่วยบีบบริเวณรอบ ๆ แรง ๆ”

วงแหวนกักเก็บของเหลวในปอดไว้ใต้เข็ม ตราบใดที่เข็มถูกดึงออกและบีบแรง ๆ ของเหลวก็จะกระเด็นออกมา “ได้สิ!” มู่หรงเจี๋ยพยักหน้า “กำลังภายในพอได้ไหม?”

จื่ออานพยักหน้า “ใช่ กำลังภายในดีที่สุด”

“มาเริ่มกันเลย” มู่หรงเจี๋ยพูด

องค์รัชทายาทจ้องมองที่ด้านข้างราวกับกำลังดูเรื่องตลกด้วยท่าทางที่ดูถูกเหยียดหยาม

หมอหลวงก็อยู่ใกล้ ๆ ว่าน้ำเต้าของจื่ออานมียาอะไร

จื่ออานบีบเข็มด้วยนิ้วสองนิ้วแล้วพูดว่า “ขึ้นมา!”

เข็มถูกดึงออกอย่างรวดเร็ว มู่หรงเจี๋ยบีบแรงภายในตามคำแนะนำของนาง เพียงแค่ดูฟองที่ออกมาจากเข็มขนาดเล็ก

จื่ออานดันเข็มอย่างรวดเร็วด้วยแหวน แต่ฟองยังคงโผล่ออกมาอย่างต่อเนื่องถึงห้าหรือหกครั้ง จากนั้นไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ อีกต่อไป

“หยุด!” จื่ออานจับมือของมู่หรงเจี๋ย จากนั้นจึงฝังเข็มอีกครั้งอย่างรวดเร็วที่จุดถานจง จากนั้นจึงใช้เข็มแปดเข็มแยกเยื่อหุ้มหัวใจ

ทำอย่างช้า ๆ เห็นเพียงการหายใจของจักรพรรดิเหลียงไม่เร็วนัก จึงเริ่มมีอาการผ่อนคลายบ้าง

เข็มของการแยกเยื่อหุ้มหัวใจปักอยู่เป็นเวลานานเกือบประมาณหนึ่งในสี่ของชั่วโมง จากนั้นจื่ออานจึงตั้งเข็มขึ้น แล้วก็มีเลือดไหลออกมาจากมุมปากของจักรพรรดิเหลียงอย่างช้า ๆ

“โอ้พระเจ้า ฝ่าพระบาททรงอาเจียนเป็นเลือด” หมอหลวงอุทานออกมา

จื่ออานถอนเข็มออกไป ถอนหายใจด้วยความโล่งอก และพูดกับมู่หรงเจี๋ยว่า “ท่านอ๋อง ตอนนี้อาการบรรเทาลงชั่วคราว แต่การระบายน้ำยังไม่แล้วเสร็จ ข้าจะมาทำต่อในวันพรุ่งนี้”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท