ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 58

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 58

กุ้ยไท่เฟยอยู่เป็นเพื่อนพระนางทั้งคืน และไม่ได้นอนเช่นกัน นางส่งคนหลายกลุ่มออกไป แต่มู่หรงเจี๋ยอยู่ข้างกายเซี่ยจื่ออานตลอดเวลา หมดหนทางต้องยอมแพ้ไปโดยปริยาย ดังนั้นคืนนี้ หวงไท่โฮ่วจึงรู้สึกโศกเศร้า และเป็นกังวลมาก

โดยเฉพาะตอนนี้ที่ฟ้าใกล้จะสว่างแล้ว ตามที่หมอหลวงกล่าว องค์จักรพรรดิเหลียงไม่อาจอยู่รอดจนถึงเช้าได้ แม้ว่ายังไม่มีรายงานการสิ้นพระชนม์ของเขาออกมา แต่ก็คงจะอีกไม่นาน

“ท่านพี่อย่าเศร้าไปเลย อาซินมีที่ของเขาที่จะต้องไป” กุ้ยไท่เฟยกล่าวปลอบประโลมอย่างไม่จริงใจ

หวงไท่โฮ่วถอนหายใจ “ข้าอยู่ในวังหลังนี้มาทั้งชีวิต จะไม่รู้ได้อย่างไรว่าความเป็นตายขึ้นอยู่กับสวรรค์ลิขิตหาใช่คนไม่? กำหนดอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น เพียงแต่ถ้าข่าวแพร่ออกไปมันก็จะไม่เป็นผลดีต่อชื่อเสียงของอาซิน เขาเรียกตัวผู้หญิงคนหนึ่งมาเพื่อส่งเขาจากไป มีหมอหลวงแต่กลับไม่ใช้ คนนอกจะพูดเช่นไร?”

กุ้ยไท่เฟยเหมือนนั่งอยู่บนเตียงตะปู เมื่อองค์จักรพรรดิเหลียงสิ้นพระชนม์ หัวหอกจะพุ่งตรงไปที่อาเจี๋ย

หวงไท่โฮ่วรู้ว่าใจนางคิดอะไรอยู่ และกล่าวเบา ๆ “น้องพี่ พี่สาวคนนี้ไม่โทษอาเจี๋ย ที่จริงเขารักอาซินมาก ถ้าต้องโทษใครสักคนก็คงต้องโทษเซี่ยจื่ออานที่หลอกลวงเขา”

กุ้ยไท่เฟยถอนหายใจด้วยความโล่งอก “เมื่อท่านพี่กล่าวเช่นนี้ น้องเองก็สุขใจยิ่ง”

“ถ้าเกิดเรื่องอะไรขึ้นมาจริง ๆ ข้าก็จะไม่ตำหนิอาเจี๋ย เขาเรียกข้าว่าเสด็จแม่ เจ้าคลอดเขาก็จริง แต่เขาก็ยังเป็นลูกของข้า และก็เป็นหลานของข้าด้วยเช่นกัน”

“ขอบคุณท่านพี่ที่เห็นอกเห็นใจ อาเจี๋ยมีท่านพี่ที่คอยดูแลเอาใจใส่เช่นนี้ ช่างเป็นบุญของเขาเสียจริง” กุ้ยไท่เฟยกล่าว

ฮวงไท่เฮาม้วนภาพกลับไป มองไปที่อีกด้านหนึ่ง แล้วกล่าวอย่างเฉียบขาด “มานี่ซิ!”

ซุนกงกงเดินจากนอกประตูเข้ามา “ไทเฮาบ่าวมาแล้ว”

หวงไท่โฮ่วเช็ดน้ำตาออกจากหางตาของนาง และออกคำสั่งอย่างแน่วแน่ “เจ้าให้คนไปตรวจสอบสถานการณ์ขององค์จักรพรรดิเหลียง หากเขาสิ้นแล้วให้รีบนำตัวเซี่ยจื่ออานออกไปทันที ประทานเหล้าพิษแก่นาง ให้นางมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แล้วไปที่กรมราชทัณฑ์ประกาศพระราชกฤษฎีกาของข้า ดำเนินเรื่องขององค์จักรพรรดิเหลียงที่สิ้นพระชนม์ ให้กรมพิธีกรรมร่างชื่อมรณะกรรมและตำแหน่ง“

คำพูดประโยคสุดท้ายของนาง พูดด้วยน้ำเสียงสะอื้นไห้ ดูเหมือนว่าในชั่วข้ามคืนนางจะแก่ขึ้นมาก

กงกงรับคำสั่งอย่างสลดใจ “พ่ะย่ะค่ะ!”

“นำคนไปให้เยอะ ๆ ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิอาจไม่ยินยอมให้เจ้าพาตัวเซี่ยจื่ออานไป แต่ว่าเจ้าต้องพาตัวนางออกไปให้ได้” หวงไท่โฮ่วสั่งเสียงดัง

“พ่ะย่ะค่ะ!”

ซุนกงกงพาคนไปที่พระตำหนังฉางเชิง เป็นองครักษ์ในวังยี่สิบนาย เดินไปอย่างองอาจน่าเกรงขาม

เมื่อมาถึงพระตำหนักฉางเชิง หนี่หรงก็เดินขึ้นไป “กงกงพาคนมาที่นี่มากมาย มีเรื่องอันใดหรือท่าน?”

ซุนกงกงกล่าว “ท่านหนี่หรง หวงไท่โฮ่ขอให้บ่าวเข้ามาดูพระอาการของฝ่าบาท”

มู่หรงเจี๋ยลืมตาขึ้นช้า ๆ “เจ้าเข้ามาดูคนเดียวก็พอส่วนคนอื่น ๆ ให้รออยู่ด้านนอก ไม่อนุญาตให้เข้ามา”

“พ่ะย่ะค่ะ!” ซุนกงกงที่เข้ามาน้อมทักทายฮองเฮาก่อน จากนั้นก็ตามด้วยผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ

ฮองเฮาตื่นขึ้นในยามรุ่งสาง และอยู่เคียงข้างองค์จักรพรรดิเหลียงตลอดเวลา เมื่อเห็นว่าพระอาการขององค์จักรพรรดิดีขึ้น นางก็วางใจลง

เห็นซุนกงกงมาถึง นางก็เรียกเขาเข้ามา “กลับไปรายงานเสด็จแม่ บอกว่าพระอาการขององค์จักรพรรดิเหลียงดีขึ้นมากแล้ว หายใจก็คล่องขึ้นมากเช่นกัน”

ซุนกงกงก้าวไปข้างหน้าอย่างประหลาดใจ มององค์จักรพรรดิเหลียงซ้ำแล้วซ้ำเล่า เขาหลับอยู่ แต่สีหน้าดีขึ้นมากจริง ๆ และการหายใจของเขาก็ดูจะไม่ลำบากเหมือนเมื่อคืน

ซุนกงกงหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ “ฝ่าบาทดีขึ้นแล้วจริง ๆ ใช่ไหม พ่ะย่ะค่ะ?”

“ดีขึ้นมากแล้ว” ฮองเฮากล่าวปลอบโยน

ซุนกงกงกล่าวต่อ “ไทเฮานอนไม่หลับเลยทั้งคืน และยังคงร้องไห้กับภาพวาดที่องค์จักรพรรดิเหลียงวาดให้พระนาง หากตอนนี้พระอาการของฝ่าบาทดีขึ้นแล้ว พระนางจะต้องมีความสุขมากเป็นแน่”

มู่หรงเจี๋ยที่ยังคงดูเฉยเมยเช่นเดิมกล่าวขึ้นมา “ซุนกงกง ท่านกลับไปหาหวงไท่โฮ่วก่อนเถิด บอกกับพระนางว่าองค์จักรพรรดิเหลียงดีขึ้นมากแล้ว”

ซุนกงกงปาดน้ำตาและพยักหน้าอย่างรวดเร็ว: “ใช่ ใช่พ่ะย่ะค่ะ บ่าวจะไปรายงานข่าวดีนี้ก่อน”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท