ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 130

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 130

จื่ออานค้นพบว่าผงโสมที่อยู่บนนิ้วมือของเขา ทำให้เธอมีความรู้สึกเหมือนภาพลวงตา เขาใช้นิ้วมือบดโสมให้เป็นผง

หลังจากที่เทผงโสมผสมกับน้ำแล้ว จากนั้นให้ดื่มลงไป

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนสุดท้ายนี้แล้ว จื่ออานก็มองไปที่ทุกคน “ข้าได้ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้ว ตอนนี้ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของเขาเอง”

คำพูดนี้ทำให้ทุกคนหวาดหวั่น

หมอจากสำนักฮุ้ยหมินก้าวไปข้างหน้าจับชีพจร หลังจากเสร็จสิ้น เขาก็ถอนหายใจอย่างหนัก “สถานการณ์ยังไม่ดี สัญญาณชีพจรเริ่มอ่อนลงเรื่อย ๆ แล้ว”

เมื่อได้ยินคำพูดเหล่านี้ มู่หรงจ้วงจ้วงแอบหันไปเช็ดน้ำตา

องค์ชายอานและเซียวท่ามีหน้าตาที่ดูวิตก ซูชิงกระทืบเท้าด้วยความโกรธ และพูดอย่างดุเดือดว่า “ถ้าท่านอ๋องเป็นอะไรไป ข้าซูชิงจะต่อสู้ให้ถึงชีวิต และข้าก็จะทำให้คนปลิ้นปล้อนกลับกลอกนี้ตาย”

เซียวท่ากล่าวอย่างเคร่งขรึมว่า “ซูชิง ได้โปรดสงบลงก่อนเถิด”

ซูชิงพูดอย่างโกรธเคืองว่า “ไม่มีทางที่จะสงบลงได้หรอก นี่มันเป็นเกมตั้งแต่ต้นจนจบ ทำไมพวกเราถึงยังมองไม่ออกกันอีก มันคงจะดูโง่มากเลยสินะ?”

องค์ชายอานพูดอย่างเฉยเมยว่า “พูดตอนนี้มันก็ไม่มีประโยชน์แล้ว เจ้าควรออกไปสงบอารมณ์ก่อน เพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนกับทุกคน”

ซูชิงเหลือบมองมู่หรงเจี๋ยที่อยู่บนเตียงด้วยสีหน้าเศร้าใจ หันหลังกลับและเดินออกไป

จื่ออานเขียนใบสั่งยาและส่งให้หมอ “เอาใบสั่งยานี้ไปให้เจ้าพนักงานร้านขายยาสมุนไพรจีน”

หมอมองดูอยู่ครู่หนึ่งก็พบว่ามียาบางชนิด เช่น ฮวงเหลียน ฮยูซิงช่าว เปลือกของดอกโบตั๋นเป็นต้น ยาเหล่านี้ แทบจะไม่ได้รักษาบาดแผลใด แม้แต่ซานชีก็ไม่สอดคล้องกัน เขาอดไม่ได้ที่จะถามว่า “ใบสั่งยานี้ถูกต้องใช่หรือไม่? ไม่ว่าอย่างไรก็ตามมันจำเป็นต้องใช้ซานชีใช่ไหม?”

“ซานชีนอกจากจะกินแล้ว ซานชีไม่ทำให้ทรมาน แค่บดให้เป็นผงแล้วกินเข้าไป ยาในใบสั่งยานี้มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและต้านการอักเสบ สิ่งที่เราต้องทำได้ในตอนนี้คือป้องกันการติดเชื้อที่บาดแผล ไม่ทำให้เกิดไข้สูง และภาวะติดเชื้อ”

“ห๊ะ?” หมอยอมรับทฤษฎีนี้ไม่ได้ แม้ว่ายาเหล่านี้จะสามารถเพิ่มการบาดเจ็บจากภายนอกได้ แต่ก็ไม่ควรเป็นปัจจัยหลัก

“ไปเถอะ” จื่ออานพูดอย่างเหนื่อยหน่าย

หมอมองที่องค์ชายอาน “ท่านอ๋อง กระหม่อมเกรงว่าใบสั่งยานี้จะผิด”

องค์ชายอานไม่ลังเลที่จะเชื่อในจื่ออาน เขาแค่คิดเกี่ยวกับมันและถามว่า “ทำตามใบสั่งยานี้ไม่ได้งั้นหรือ? ตามที่หมอพูดมา ยาเหล่านี้ไม่ใช่ยาพิเศษที่จะรักษาอาการบาดเจ็บภายนอก”

จื่ออานกล่าวว่า “บาดแผลภายนอกนั้นร้ายแรงมาก แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายปอด ที่ร้ายแรงที่สุดคือการเสียเลือดมากเกินไป หม่อมฉันก็บอกไปแล้วว่ากลัวจะติดเชื้อ บาดแผลภายนอกได้รับการเย็บแล้ว ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่”

เซียวท่าไม่เคยเชื่อในจื่ออาน แต่หลังจากได้ยินเธอพูดแบบนี้ เขากลับเชื่อแทนและรับใบสั่งยานั้นมา “ได้ จะทำตามใบสั่งยานี้”

เมื่อองค์ชายอานเห็นว่าจื่ออานเหน็ดเหนื่อยมาก พระองค์ก็ตรัสว่า “เจ้ากลับไปพักผ่อนเสียเถิด พรุ่งนี้เช้าเจ้าเข้าไปวังอ๋องเหลียงก่อน แล้วข้าจะไปรับเจ้า”

จื่ออานส่ายหัว “คืนนี้หม่อมฉันจะยังไม่ไปก่อนเพคะ คืนนี้เขาจะรอดหรือไม่นั้นยังไม่รู้ หม่อมฉันยังออกไปไม่ได้เพคะ”

การแสดงออกของเซียวท่าเปลี่ยนไป “งั้นเมื่อกี้นี้เจ้าทำการรักษาไปตั้งมากมาย มันไร้ประโยชน์เหรอ?”

“มีประโยชน์สิ แต่ข้าไม่ใช่เทวดา” จื่ออานนั่งลงข้างเตียงอย่างนุ่มนวล มองไปยังคนที่แทบจะโกรธ หัวใจของเขาก็เต้นแรง อึดอัดอย่างบอกไม่ถูก

ในสมัยนี้ มู่หรงเจี๋ยไม่ใช่คนที่เธอห่วงใยอย่างแน่นอน แต่อย่างน้อยก็ไม่ใช่คนที่ทำร้ายเธอ คนแบบนี้ เธอหวังว่าเขาจะยังมีชีวิตอยู่

องค์ชายอานถามว่า “แล้วตอนนี้เจ้าสามารถทำอะไรได้บ้าง?”

จื่ออานส่ายหัว “ไม่สามารถทำอะไรได้”

องค์ชายอานได้ยินดังนั้น จึงตรัสกับมู่หรงจ้วงจ้วงว่า “ท่านพี่ ส่งนางกลับไป และดูจนกว่านางจะเข้านอน”

มู่หรงจ้วงจ้วงกล่าวว่า “ตกลง พวกเจ้าก็รอดูอยู่ที่นี่ก็แล้วกัน ถ้าหากมีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด แจ้งให้ข้ารู้ทันที”

จื่ออานไม่อยากไป แต่ในขณะที่มู่หรงจ้วงจ้วงลากเธอออกไป เธออยากจะกลับไปเอากล่องยาและตรวจดูหนังสือเทคนิคการใช้เข็มทอง เพื่อดูบันทึกการใช้เข็มภายนอกว่าในบันทึกมีวิธีการรักษาบาดแผลที่รุนแรงเช่นนี้หรือไม่

กลับไปที่เซียงฟู่ อันที่จริงก็ใกล้จะรุ่งสางแล้ว แม้ว่าจื่ออานคิดอยากจะพักผ่อน แต่ก็สามารถพักผ่อนได้เพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น

ข้ารับใช้เปิดประตูเห็นจื่ออานและผู้หญิงที่เขาไม่รู้จัก จึงลดเสียงลง แล้วพูดว่า “คุณหนูใหญ่รีบ ๆ กลับไปที่ห้อง อย่าให้คนอื่นรู้ว่าทั้งคืนท่านไม่ได้กลับมา ป้าชุ่ยหยูเพิ่งจะเดินผ่านไปเมื่อครู่นี้เอง”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท