ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 163

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 163

ดวงตาของหวงไท่โฮ่วเป็นประกาย “องค์ชายสามหรือ?”

ซุนกงกงตรัสว่า “พ่ะย่ะค่ะ องค์ชายสามของพระสนมเหมย พวกเขามีความสัมพันธ์กันอยู่”

หวงไท่โฮ่วครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วรีบตรัสว่า “รีบไปเอาสี่สิ่งล้ำค่าในห้องหนังสือมาเถิด”

“หวงไท่โฮ่วต้องการ…”

“เตรียมนกพิราบ ข้าต้องการไปที่ภูเขาฮานซาน” หวงไท่โฮ่วตกอยู่ในความตื่นตระหนก สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว นี่ไม่ใช่เวลาที่จะตัดสินใจได้ เมื่อคนคนนั้นจากไป เขาก็ทิ้งนกพิราบไว้ และบอกว่าหากมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น นกพิราบจะส่งจดหมายไปให้ได้

ซุนกงกงตอบกลับ “พ่ะย่ะค่ะ!”

ไม่นานหลังจากปล่อยนกพิราบไป สถานการณ์ที่ซุนกงกงได้ตรัสไว้ก่อนหน้านี้ก็มาถึง

“กุ้ยไท่เฟยขอเข้าเฝ้าอยู่นอกตำหนักพ่ะย่ะค่ะ”

หวงไท่โฮ่วถอนหายใจยาวนึกถึงความโกรธของสองพี่น้องในวันนั้น แต่ที่นางมาในวันนี้จะไม่ให้เข้าเฝ้าก็คงไม่ได้ สุดท้ายพี่น้องนั้นก็ตัดไม่ขาด ดังนั้นไม่ว่านางจะเป็นยังไง คนเป็นพี่จะไม่ปลอบโยนได้อย่างไร

ซุนกงกงตรัสด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่า “ถ้ากระหม่อมเดาไม่ผิด เกรงว่านางจะมาขอให้มีพระราชโองการให้อ๋องหนานหวายกลับมาที่เมืองหลวง”

หวงไท่โฮ่วส่ายหัว “ไม่ได้ ตอนนี้อ๋องแปดกลับมาเมืองหลวงไม่ได้ ไม่เช่นนั้น สถานการณ์จะยิ่งวุ่นวายมากขึ้น” หลังจากเงียบไป หวงไท่โฮ่วก็ตรัสอีกครั้งว่า “ข้าเกรงว่าเจ้าจะกังวลเกินไป นางน่าจะรู้อยู่แก่ใจ ยุคสมัยที่สงบสุขและรุ่งเรืองของอาเจี๋ยได้รับการรักษาไว้อย่างยากลําบาก นางรู้ความทะเยอทะยานของอ๋องแปด ข้าจะไม่ยอมให้อ๋องแปดกลับมาทำลายความพยายามของอาเจี๋ยเป็นอันขาด”

ซุนกงกงกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง แต่เห็นว่านางกำนัลได้นำตัวกุ้ยไท่เฟยเข้ามาแล้ว

วันนี้กุ้ยไท่เฟยสวมชุดผ้าแพรไหมสีดำมีเมฆมงคลขนาดใหญ่และนกกระเรียนปักอยู่ มีดอกเบญจมาศเล็ก ๆ ที่แขนเสื้อ ใบหน้าเศร้าหมอง นัยน์ตาแดงก่ำ ไม่ได้แต่งหน้า ใบหน้าเต็มไปด้วยความแก่ชรา

หลังจากที่เธอเข้าไปในห้องโถง ยังไม่ทันได้พูดก็ถึงกับหลั่งน้ําตาออกมา

หวงไท่โฮ่วรู้สึกเสียใจสงสารน้องสาวของนางมาก นางรีบเข้าไปจับมือของนางเบา ๆ แต่น้ําตาของนางกลับไม่สามารถควบคุมได้ นางสะอึกสะอื้นและกล่าวว่า “เอาล่ะ หยุดร้องไห้ได้แล้ว มีข้าอยู่ตรงนี้”

กุ้ยไท่เฟยเงยหน้าขึ้น “ท่านพี่ไม่โกรธที่หม่อมฉันพูดจาล่วงเกินในวันนั้นหรือ ””

“เด็กโง่ ทําไมข้าถึงคิดเล็กคิดน้อยกับเจ้า? ไม่ว่าอย่างไร เราก็เป็นพี่น้องกัน แล้วทำไมข้าต้องโกรธเจ้า” หวงไท่โฮ่วเห็นว่านางดูเหมือนจะสารภาพผิด จึงตรัสด้วยความโล่งใจ

กุ้ยไท่เฟยคุกเข่าลงร้องไห้ไม่หยุด “ชีวิตของหม่อมฉันช่างน่าขมขื่นนัก ให้กำเนิดโอรสสองคน คนหนึ่งสิ้นพระชนม์ตั้งแต่ยังหนุ่ม อีกคนอยู่ห่างออกไปหลายพันลี้ จากนี้ไปไม่มีใครอยู่กับหม่อมฉันอีกแล้ว รู้สึกเดียวดายมากเพคะ”

หวงไท่โฮ่วอดไม่ได้ที่จะร้องไห้ตามเมื่อเห็นนางร้องไห้

จู่ ๆ กุ้ยไท่เฟยก็โขกศีรษะร้องไห้เสียงดัง ท่านพี่ หม่อมฉันอยากขอร้องท่านพี่เรื่องหนึ่ง ขอให้อ๋องแปดได้กลับมางานพระศพพี่ชาย เมื่อก่อนอ๋องแปด ยังเขียนจดหมายบอกว่ากำลังคิดถึงเสด็จแม่ อยู่ที่โน่นต้องห่างออกไปหลายพันลี้ไม่มีญาติพี่น้อง จึงรู้สึกไม่สบายใจ อยากกลับมาเจอหม่อมฉัน แล้วก็ต้องการเข้าเฝ้าท่านพี่ด้วย ท่านพี่ ท่านสามารถให้การยอมรับเขาที่มีจิตใจที่กตัญญูได้ไหมเพคะ!”

หัวใจของหวงไท่โฮ่วก็เย็นชาในทันใดน้ำตาก็หยุดไหล แล้วมองเธอราวกับว่านางกําลังมองคนแปลกหน้า

เมื่อครู่ตอนที่ซุนกงกงพูด นางยังไม่เชื่อ ตอนนี้ได้ยินนางอ้อนวอนก็อดเชื่อไม่ได้

“น้องสาว ตอนนี้เมืองหลวงวุ่นวาย มากเวลาที่เหมาะสม รอก่อนเถอะ” พระพันปีเอื้อมมือออกไปดึงนางขึ้น แต่นางไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ นางโขกศีรษะอย่างแรง

“น้องพี่ ที่เมืองหลวงตอนนี้วุ่นวายมาก มันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ยังคงต้องรอเสียก่อน” หวงไท่โฮ่วเอื้อมมือออกไปดึงนางขึ้น แต่นางไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ นางโขกศีรษะอย่างแรง

กุ้ยไท่เฟยเงยหน้าขึ้นทันที เปลี่ยนความเศร้าโศกครั้งก่อนหน้านี้ ดวงตาฉายไว้ด้วยโทสะ “พี่ชายของเขาจากไปแล้ว มันเป็นธรรมดาที่เขาจะกลับมาที่งานพระศพ เขาไม่ได้ทำผิด ทำไมต้องส่งเขาไปที่ยังดินแดนทางใต้ที่เป็นดินแดนป่าเถื่อน อีกทั้งยังไม่อนุญาตให้เขากลับมา? เขาก็เรียกท่านว่าเสด็จแม่เหมือนกันนี่เพคะ”

หวงไท่โฮ่วส่ายหัว “เมื่อเวลาที่เหมาะสม แล้วข้าจะต้องออกคําสั่งให้เขากลับมา”

กุ้ยไท่เฟยได้ยินคําพูดนี้ก็ลุกขึ้นยืนช้าๆ ยื่นมือไปเช็ดน้ําตา ดวงตาจ้องนางอย่างเย็นชา “ท่านไม่เห็นด้วยจริง ๆ หรือเพคะ?”

หวงไท่โฮ่วมองดูนางอย่างผิดหวัง “เจ้าน่าจะรู้ ถ้าให้อ๋องแปดกลับมาตอนนี้สถานการณ์จะเป็นอย่างไร เจ้าให้กำเนิดโอรสก็จริง แต่ข้าก็เฝ้าดูเขาเติบโตมาเช่นกัน ข้าก็เสียใจพอ ๆ กับเจ้าเช่นกัน”

“ท่านเห็นแก่ตัว ท่านคงกลัวว่าถ้าเขากลับมาจะมาวางแผนปล้นลูกของท่านใช่ไหม? กุ้ยไท่เฟยเย้ยหยัน และเริ่มหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง เสียงหัวเราะของนางช่างน่าเวทนาสุุดจะพรรณนา

“นี่เจ้าบ้าไปแล้วหรือ?” เมื่อหวงไท่โฮ่วเห็นท่าทีของนางที่เสียมารยาทเช่นนี้ ก็ตวาดขึ้น

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท