ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 218

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 218

นางเอ่ยถึงขั้นตอนที่จื่ออันกระทำรุนแรงอย่างละเอียด ถึงขนาดพูดถึงจื่ออันแสดงรอยยิ้มอย่างเลือดเย็น หากเป็นผู้ที่มิรู้ถึงเรื่องราวต่าง ๆ ได้ฟังแล้ว คงจักต้องรู้สึกว่าจื่ออันช่างเป็นคนโหดร้าย ถึงขนาดกล้าลงมือกับแม่เลี้ยงและน้องสาวอย่างรุนแรง

ฮูหยินหลิงหลงพูดจบ ก็ร้องไห้ออกมาพร้อมทั้งเอ่ย “ใต้เท้า ที่ข้าพูดนั้นเป็นความจริง องค์รัชทายาทและองค์หญิงก็ทรงประทับอยู่ที่นี้ หากใต้เท้าไม่เชื่อ สามารถสอบถามฝ่าบาทและองค์หญิงได้”

ใต้เท้าเหลียงหายใจเข้าช้า ๆ มองไปยังจื่ออัน “ถึงกลับกล้าลงมือทำร้ายคน เสียแรงที่เจ้าเป็นคุณหนูใหญ่จวนมหาเสนาบดี ตอนนี้เจ้ายังจะมีอะไรจะพูดหรือไม่? เร่งนำมีดสั้นที่เจ้าใช้ลงมือออกมา”

จื่ออันกลับไม่ได้นำมันออกมา กลับเดินขึ้นมาข้างหน้าอีกก้าวนึง ใบหน้าเคร่งขรึม “ใต้เท้า ท่านดูแลรักษากฎหมายมากี่ปีแล้ว หลักการไต่สวนคดีคงมิต้องให้ข้าพูด ท่านก็คงเข้าใจดี ไต่สวนสืบพยาน ก็ต้องไต่สวนทั้งสองฝ่าย หากวันนี้ท่านฟังแค่คำของนาง แล้วมิได้ถามหาพยานข้า มิได้สอบถามข้าและมิได้ถามท่านแม่ข้า แล้วตัดสินว่าข้าเป็นคนชั่วร้าย ให้ข้านำอาวุธที่ใช้ออกมา ไม่รู้ว่ามีกี่คดีกันในหลายปีมานี้ที่ใต้เท้าตัดสินออกมาอย่างไม่ยุติธรรม ตัดสินผิดพลาดเช่นนี้กัน”

ฮูหยินผู้เฒ่าสุดท้ายก็ดุด่าออกมาอย่างหมดความอดทน “เจ้ายังจะกล้าเล่นลิ้นอีก? ยอมรับผิดซะจะเป็นการดีกับเจ้า หากยังดื้อดึง เจ้าเล่ห์ ไม่ยอมรับผิดแล้ว จะทำให้โทษของเจ้าเพิ่มขึ้นด้วย ถึงเวลานั้นแล้ว จวนมหาเสนาบดีก็ปกป้องเจ้าไว้ไม่ได้”

จื่ออันพูดอย่างเย็นชา “ฮูหยินผู้เฒ่า จื่ออันไม่เคยคิดที่จะให้จวนมหาเสนาบดีมาปกป้องข้า ที่พวกท่านวางแผนจัดฉากกันคืนนี้ มิใช่ว่าต้องการจะผลักข้าเข้าไปรึ? ในเมื่อพวกท่านต้องการยกคดีนี้มาพูดถึง งั้นเราก็จะมาพูดถึงมันกัน”

นางหมุนกายกลับมามองยังฮูหยินหลิงหลง สายตาเยือกเย็นดั่งน้ำแข็ง “ท่านบอกว่าตอนอยู่บนรถม้าท่านแม่ดุด่าท่าน ทำร้ายท่าน ทั้งยังจะยอมกระโดดรถม้าเพื่อทำให้ท่านโดนข้อหาทำร้ายนายหญิงของจวน แต่มิได้เอ่ยว่าตอนนี้มิมีผู้ใดมองเห็น ต่อให้มี นางกระโดดลงไปแล้ว ท่านทำไมถึงไม่หยุดรถม้าแล้วลงไปช่วยนาง?”

ฮูหยินหลิงหลงคิดไว้แล้วว่านางต้องถามถึงเรื่องนี้ เอ่ยตอบอย่างไม่ร้อนรน “ตอนที่นางกระโดดลงไปนั้น รถม้ามิได้เคลื่อนที่เร็วนัก รถม้าวิ่งช้ามาก หว่านเอ๋อยังเปิดม่านออกไปดูครู่นึง พบว่าตอนที่นางกะโดดลงไปนั้น ยังคงลุกขี้นยืนได้อีก”

“ดี ถึงต่อให้นางยังสามารถลุกขึ้นมาได้ พวกเจ้าก็มิได้หยุดรถ กลับเดินทางกันต่อ ใช่มิอยากจะทิ้งนางไว้คนเดียวในตอนค่ำนี้กลางถนนใหญ่หรือไม่? ” จื่ออันยังคงสอบถามต่อ

ฮูหยินหลิงหลงสีหน้าเริ่มเปลี่ยน แค่ครู่นึงมิอาจฟื้นขึ้นมาได้ และตอนนั้นก็มิได้สังเกตว่ารถม้ามิได้หันหัวกลับ”

นายหญิงของจวนมหาเสนาบดี ถูกทิ้งไว้ข้างนอก หากแพร่ออกไปคงจะไม่ดีแน่

จื่ออันรุกใกล้เข้าไปอีกก้าว “หากพูดแบบนี้ คนขับรถม้ารู้ว่าท่านแม่ตกจากรถม้า ใช่รึไม่? ”

“เรื่องนี้น่าจะรู้ ตอนนางกระโดดนั้น เสียงค่อนข้างดัง ถนนรอบข้างเงียบสงบ มิมีผู้คน เขาควร…”

ฮูหยินหลิงหลงอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ รายละเอียดในตอนนั้นนางยังมิได้คิดไว้ เดิมคิดว่าผู้คนที่มาอยู่ในที่นี้ รายละเอียดพวดนี้คงมิต้องคิดไว้ นางมิได้สังเกตว่าความคิดของนางจะโดนจื่ออันชักนำ

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท