ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 246

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 246

ชุยไท่เฟยใบหน้าขุ่นเคืองมองไปยังเหล่าไท่จวิน “ไท่จวิน เจ้าลองพูดดู หญิงสาวเยี่ยงนี้ จะเรียกว่าผู้หญิงได้รึ? มิใช่ว่าควรจะด่านางสักยกใหญ่?”

เหล่าไท่จวินราวกับว่าตกอยู่ในภวังค์ ฟังคำชุยไท่เฟยถามนาง นางตื่นตกใจขึ้นมา “อ่า?”

“ไท่จวินเป็นอะไรไป? มิได้ฟังคำของฮูหยินผู้เฒ่ารึ?” ชุยไท่เฟยเอ่ยถาม “หรือว่ารู้สึกไม่สบายกาย?”

เหล่าไท่จวินยิ้มเยาะ “หม่อมฉันมิได้เป็นอะไรเพคะ เพียงแต่เมื่อครู่ได้ยินคำชุยไท่เฟยเอ่ยว่าจะปลดภรรยา เป็นเยี่ยงไรกัน? ท่านอ๋องของท่านจะปลดภรรยารึ? วางแผนว่าจะปลดเมื่อใดกัน? ”

เหล่าไท่จวินถึงแม้ว่าจะอายุเยอะแล้ว แต่ก็มิได้เป็นคนที่อ่อนไหวง่าย นางยังรู้ว่า มิว่าเรื่องใดก็มิควรจะรับฟังเพียงฝ่ายเดียว โดยเฉพาะวันนี้ฮูหยินผู้เฒ่าเอ่าคำเหล่านี้ออกมานั้น เหมือนดั่งจงใจ ตั้งใจที่จะเปิดเผยอะไรบางอย่างออกมา

หลายปีมานี้ นางแสร้งทำเป็นหูหนวกตาบอด เพื่อให้คนคิดว่านางโง่จนสามารถโกหกได้

ตั้งใจที่จะไม่ดื้อดึง เพื่อที่ไม่อยากที่จะให้คนหลอกใช้ได้

ชุยไท่เฟยฟังคำของนางแล้ว ยิ้มอย่างตกตะลึง “พอเถอะ อ๋องหกของข้าปีนี้อายุก็สามสิบแล้ว เจ้าก็อย่าได้คิดโยนหลานสาวบ้านเจ้ามาให้อ๋องหกของข้าเลย กลับไปข้าจะหาคนที่มีความสามารถให้เจ้าสักกี่คน ให้เจ้าได้เลือก”

“ข้ายังจะเลือกอะไรอีกกัน? มีมาก็ไม่เลวแล้ว ตอนนี้เป็นผู้อื่นที่เป็นคนเลือกหลิวหลิ่วบ้านข้า! ” เหล่าไท่จวินปวดหัวมากจริงเชียว

“เซียวท่ายังไม่มีข่าวคราวมารึ?” ชุยไท่เฟยเอ่ยถาม

เหล่าไท่จวินส่ายหัว “เด็กคนนั้นจะชอบหลิวหลิ่วได้อย่างไร?”

“หลิวหลิ่วเพียงแต่โผงผางไปหน่อย ส่วนด้านอื่นล้วนดี!” ชุยไท่เฟยเอ่ยปลอบ

เหล่าไท่จวินเหลือบมองนางครู่นึง “ท่านก็อย่าปลอบหม่อมฉันเลยเพค่ะ ตั้งแต่นางอายุได้สิบห้าปี ก็เริ่มหาคู่ครองให้นาง หลายปีนี้พบเจอผู้มีความสามารถต่อให้ไม่ถึงร้อยก็หลายสิบคนแล้ว มีผู้ใดถูกใจนางบ้าง? ”

ฮูหยินผู้เฒ่าเมื่อเห็นว่าหัวข้อโดนเหล่าไท่จวินทำให้เปลี่ยนไป มิได้เอ่ยถามถึงหยวนซื่อต่อไปแล้ว จึงเอ่ยมาสักกี่คำ “หลานสาวท่านหน้าตาดี คนก็ปราดเปรื่อง เพียงแต่วาสนายังมามิถึงเท่่านั้น เหล่าไท่จวินเองก็อย่าได้ร้อนใจไปเลย”

ชะงักไปอยู่ครู่นึง นางจึงหันมองไปยังเซี่ยจื่ออัน แล้วก็วกกลับเข้ามาในหัวข้อเดิม “หม่อมฉันซิควรเป็นกังวล ท่านดูจื่ออันของหม่อมฉันสิ กลับใจเรื่องการอภิเษกกับอ๋องเหลียง ก่อเรื่องราวใหญ่โตขึ้น แม้แต่ฮองเฮาก็กล้าล่วงเกิน แม้แต่แม่ของนางหยวนซื่อก็ไม่ช่วยนางคิด หากหม่อมฉันไม่อยู่แล้ว ก็มิอาจรู้ได้ว่าใครจะเป็นคนช่วยนางตัดสินใจเพคะ”

“เรื่องเสียใจกับงานอภิเษกนี้เป็นมาอย่างไรรึ?” ชุยไท่เฟยก็เคยได้ยินเรื่องนี้ เพียงแต่ไม่รู้ถึงสาเหตุ เลยไม่รู้เพราะเรื่องกลับใจกับงานอภิเษกนี้เลยทำให้เกิดอีกเรื่องราวขึ้น

ฮูหยินผู้เฒ่าถอนหายใจ “วันนั้นจักต้องให้หว่านเอ๋อแต่งกับอ๋องเหลียง แต่ใครจะรู้ว่าหยวนซื่อกลับก่อเรื่องขึ้นบอกว่าจื่ออันเป็นคุณหนูใหญ่ หากต้องแต่งควรต้องเป็นจื่ออัน แล้วจื่ออันเองก็เคยพบเจอกับอ๋องเหลียง รู้สึกชอบพอ ก่อเรื่องจนไปบอกพ่อของนางให้ไปตกลงกับอ๋องเหลียงเพื่อให้จื่ออันอภิเษกกับอ๋องเหลียง ไม่ง่ายเลยที่จะทำให้เรื่องตกลงกันได้ อ๋องเหลียงเองก็ตกลงที่จะอภิเษกกับนาง สุดท้ายองค์รัชทายาทและหว่านเอ๋อชอบพอกัน จื่ออันกลับมิยินยอม อยากอภิเษกกับองค์รัชทายาทอีก ก็มีการกลับใจเรื่องงานอภิเษกอีกครั้งเพคะ”

ชุยไท่เฟยคาดไม่ถึงว่าเรื่องราวจะเป็นเช่นนี้ ก็โมโหอีกครั้ง “ใยถึงได้ก่อเรื่องเยี่ยงนี้? จะแต่งกับใครนั้นนางมิอาจยุ่งเกี่ยวได้ นางคิดว่านางเป็นใครกัน? ต่อให้เป็นนางฟ้านางสวรรค์ก็ไม่มีค่าพอ”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท