ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 315

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 315

จริงแล้วจากการตรวจสอบในช่วงที่ผ่านมานั้น เขาพบว่าเฉินหลิวหลิ่วไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ข้างนอกพูดถึงกัน เพียงแต่ภายนอกดูหยาบคายไปเท่านั้น

ซูชิงค่อนข้างน่าสงสาร ดูท่าแล้วคงจะสู่ขอภรรยามิได้ แม้ทุกวันจะคุยโวว่าตนอยู่กับสตรีนับไม่ถ้วน ต่างก็รู้กันว่าเขาเมื่อใกล้สตรีแล้วทำราวกับจะตาย

ในเมื่อเป็นพี่น้องกันแล้ว เขาต้องการปกป้องซูชิง

เฉินหลิวหลิ่วเมื่อได้ฟังคำเขาประโยคนี้แล้ว ชะงักไปครู่นึง แล้วจึงเอ่ยอย่างกะตือรือร้น “ท่านพี่เซียวท่า ท่านเป็นคนดีจริง ๆ ข้ารอเพียงคำท่านประโยคนี้”

เซียวท่าตบไหล่นาง “พวกเราพี่น้องกัน ใครอยู่กับใคร?”

เซียวท่าพูดจบแล้ว จึงได้ตามมู่หรงเจี๋ยไป “เป็นอย่างไรบ้าง?”

คำถามที่ดูเหมือนจะไม่รู้หัวรู้หาง มีเพียงแค่สองคนที่รู้ดี

มู่หรงเจี๋ยเอ่ย “วันนี้มอบเหล้าให้ข้านั้นรวมแล้วยี่สิบแปดคน คนเหล่านี้กลับไปแล้วเจ้าจดไว้สักหน่อย พวกเขากล้าที่จะมอบของให้กับข้าต่อหน้าราชครูเหลียง แต่ดูท่าแล้วยังลังเลอยู่”

“แต่ว่าในยี่สิบแปดคนนี้ ไม่อาจจะแยกได้ว่ามีผู้ใดบ้างที่จงใจจะเข้าใกล้ท่านอ๋อง บางทีพวกเขาอาจจะแค่ได้รับคำสั่งจากราชครูเหลียงมาให้เข้าใกล้ท่านอ๋อง” เซียวท่าพูดออกมา

“หลังจากจดไว้แล้ว นำใบรายชื่อให้ข้า ข้าจะค่อย ๆ ตรวจสอบ ใครก็ตามที่ติดต่อเกี่ยวข้องกับราชครูเหลียง เก็บไว้ใช้งานก่อน เริ่มจากทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจก่อน” มู่หรงเจี๋ยเอ่ย

เซียวท่าผงกศีรษะ “พ่ะย่ะค่ะ ราชครูเหลียงเองก็ลงใจลงแรงที่จะแทรกแซงเข้ามาในจวนอ๋องหลายปีมานี้ ควรที่จะให้โอกาสเขาบ้าง”

มู่หรงเจี๋ยใบหน้าดูไม่แยแส “อดทนมานานแล้ว วันนี้ยังได้รับแรงสนับสนุนจากเซี่ยหวายจุนและจวนจิ้นกั๋วกง พวกเขาคงจะรู้สึกราวกับเสือติดปีก คงจะมีการรีบเร่งขึ้นอีก หลังจากที่มีการซุ่มโจมตีเมื่อครั้งที่แล้ว ทำให้หนอนที่แอบซุ่มอยู่ในอ๋องของพวกเขาหายไป พวกเขาคงจะรอโอกาสครั้งหน้าอยู่ ข้าก็จะให้โอกาสนี้กับพวกเขาเอง”

สายตาของเขาฉายแววเย็นเยียบ ราวกับเป็นคนละคนกับเมื่อครู่ที่มีท่าทีเมาเล็กน้อย

เขามองยังเซียวท่า แล้วจึงเอ่ยถาม “หมู่บ้านศิลานั้นตรวจสอบแล้วได้ความว่าอย่างไรบ้าง?”

เซียวท่าเอ่ยตอบ “ตรวจสอบชัดเจนแล้วพ่ะย่ะค่ะ หลังจากที่ท่านอ๋องได้รับบาดเจ็บกลับมานั้น เซี่ยหวายจุนก็ได้รับคนผู้นึงมาจากเกาะวิปลาส อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านศิลามาโดยตลอด”

“เป็นเขาหรือ?” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยเสียงเย็น

“ผู้ที่รับคนบ้ามานั้นมิใช่เซี่ยหวายจุนที่ไปรับด้วยตนเอง แต่เป็นหมอท่านหนึ่งของสำนักฮุ้ยหมิน เขาได้วินิจฉัยเอาไว้ว่าคนบ้าผู้นี้ได้หายดีขึ้นแล้ว ดังนั้นจึงได้่รับกลับมา และให้พักอยู่ในหมู่บ้านศิลาชั่วคราว จากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วแล้ว จึงได้พบว่าหมอท่านนี้และเซี่ยหวายจุน ไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง จึงแน่ใจได้ว่าเป็นคำสั่งของเซี่ยหวายจุน”

“หากเป็นเช่นนี้แล้ว วันนั้นที่ปล่อยคนบ้าออกมากัดคนนั้น ไม่ได้ทำให้ซีเหมินเสี่ยวเย่วดู เขาตั้งใจที่จะปล่อยเขาออกมา”

“ไม่ผิด เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าพวกเขาจะลงมือเมื่อใด” เซียวท่าเอ่ย

“ตรวจสอบต่อไป!” มู่หรงเจี๋ยออกคำสั่ง “ให้คนสิบสองคนออกไปสังเกตดูเซี่ยหวายจุนสิบสองชั่วยาม ข้าต้องการรู้ชัดเจนแม้กระทั่งว่าในหนึ่งคืนนั้นเขาปัสสาวะไปกี่ครั้ง”

จื่ออันและมู่หรงจ้วงจ้วงเดินไปยังริมทะเลสาบ ริมทะเลสาบนั้นไม่มีผู้ใดเดินไปมา คนส่วนใหญ่ในตระกูลนั้นจะไปดูการแสดง ลูกพี่ลูกน้องทั้งหลายย่อมทำตามกัน

ทั้งสองเดินออกมาไม่ได้นานนัก สาวใช้ข้างกายชุยไท่เฟยเดินเข้ามาเอ่ยกับมู่หรงจ้วงจ้วง “องค์หญิงใหญ่เพคะ ชุยไท่เฟยเชิญท่านเข้าพบเพคะ”

มู่หรงจ้วงจ้วงรู้ว่าชุยไท่เฟยมีเรื่องเรียกหานาง จึงได้เอ่ยกับจื่ออัน “ข้าขอตัวไปก่อนสักครู่ กลับมาแล้วจะมาหาเจ้า”

จื่ออันเองก็มิได้มีความคิดเห็นอันใด จึงได้เอ่ย “เพคะ ท่านไปเถอะ ข้าเดินต่อเอง”

นางหันกลับมา พบเสี่ยวชุนกำลังทำความสะอาดอยู่ในลาน คาดว่าวันนี้คนคงจะไม่พอ เซี่ยฉวนจึงได้ย้ายนางออกมา

จื่ออันเดินตามริมทะเลสาบ ใจก็คิดถึงเรื่องเมื่อครู่ที่เกิดขึ้นในห้องโถง

ซีเหมินเสี่ยวเย่วผู้นี้ นับว่าเป็นการผูกปมขึ้นแล้ว

ซีเหมินเสี่ยวเย่วนั้นไม่เหมือนเฉินหลิงหลงที่รับมือได้โดยง่าย เบื้องหลังของนางยังมีตระกูลจิ้นกั๋วกง จิ้นกั๋วกงหลายปีมานี้ไม่ได้ตกต่ำลงเลย แต่ว่าคนยังอยู่ อำนาจเองก็เช่นกัน

ไม่ใช่ว่านางตั้งใจที่จะทำให้ซีเหมินเสียวเย่วยุ่งยากขึ้น เพียงแต่กฎเกณฑ์ตอนที่นางเข้าจวนมานั้น ไม่เพียงแต่กลั่นแกล้งผู้อื่นเท่านั้น นางต้องการจะแย่งตำแหน่งของฮูหยินไปอีก และไม่มีทางที่จะปล่อยท่านแม่ไว้ ท่านแม่ของนางไม่สามารถอยู่ต่อได้ มิฉะนั้นก็จะเป็นการปล่อยให้นางตายอยู่ในจวนนี้

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท