ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 316

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 316

เนื่องจากไม่อาจหลีกเลี่ยงความขัดแย้งนี้ได้แล้ว เป็นการดีกว่าที่จะใช้ประโยชน์จากคนจำนวนมากมายในวันนี้ นางจะต้องแสดงจุดยืนของนางโดยเร็วที่สุด

“คุณหนูใหญ่!”

จื่ออันที่กำลังอยู่ในภวังค์ของความคิด จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาหา

จื่ออันมองไปที่เขาที่มีใบหน้าที่หล่อเหลา แต่รู้สึกไม่คุ้นหน้าเขาเลยสักนิด และก็ไม่เคยพบเจอกับเขามาก่อน

“ท่านคือ?” จื่ออันกล่าวถาม

“ข้าคือซีเหมินเสี่ยวชิ่ง เป็นลูกพี่ลูกน้องกับซีเหมินเสี่ยวเยว่” ชายหนุ่มตอบกลับ

“อ๋อ ที่แท้ก็เป็นคุณชายซีเหมิน” จื่ออันไม่ได้ตกใจอะไร แต่กลับตอบเขาอย่างใจเย็น

ซีเหมินเสี่ยวชิ่งมองดูจื่ออันด้วยความชื่นชม “ข้ามาส่งเจ้าสาว เดิมทีว่าจะกลับไปหลังจากอาหารกลางวัน แต่เพราะว่ามีคณะละคร ท่านแม่ของข้าชอบดูการแสดงมาก ก็เลยต้องอยู่ที่นี่ต่ออีกสักพัก”

“อืม!” จื่ออันไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับตระกูลจิ้นกั๋วกงมากเกินไป จึงกล่าวว่า “เช่นนั้นคุณชายซีเหมินก็อยู่เป็นเพื่อนฮูหยินรองเถิด ข้าอยากเดินคนเดียว”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่หยุดจื่ออันไว้ ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยสบายใจ “คุณหนูใหญ่อย่าได้เข้าใจข้าผิด ข้าไม่ได้มีเจตนาจะมากวนใจท่าน เพียงแต่ก่อนหน้านี้ได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับท่าน ข้าเลย…เลยรู้สึกชื่นชมท่านมาโดยตลอด อยากทำความรู้จักกับท่านสักหน่อย”

จื่อมองเขาเบา ๆ “ข้าชื่อเซี่ยจื่ออัน”

ซีเหมินเสี่ยวชิ่งงุนงงไปชั่วขณะ “หืม?

“ท่านอยากรู้จักข้ามิใช่เหรอ? ข้าบอกท่านแล้วไงว่า ข้าชื่อเซี่ยจื่ออัน ท่านชื่อซีเหมินเสี่ยวชิ่งสินะ?ยินดีที่ได้รู้จัก” จื่ออันกล่าวอย่างเย็นชา

ได้ฟังเรื่องราวของนางมา จากนั้นก็รุ้สึกชื่นชมนางอย่างมากเช่นนั้นเหรอ เหลวไหล!

ไม่มีผู้ชายคนไหนหรอกที่ได้ฟังเรื่องของนางแล้วยังจะชื่นชมนางอยู่อีก

“คุณหนูใหญ่” ซีเหมินเสี่ยวชิ่งโบกมือ “ข้าแค่อยากพูดคุยกับท่าน ข้าไม่ได้มีเจตนาร้าย อีกอย่างพวกเราสองตระกูลก็ดองเป็นญาติกันแล้ว ต่อไปจะต้องได้ติดต่อกันอย่างแน่นอน”

จื่ออันเบื่อหน่ายกับการเซ้าซี้ของเขา และคิดว่าที่เขาเข้ามาเซ้าซี้นี้จะต้องมีเจตนาไม่ดีเป็นแน่ จึงกล่าวออกไปอย่างเย็นชา “คุณชายซีเหมิน ในเมื่อต่อไปเราจะต้องได้พบกัน จะเป็นการดีที่สุดถ้าพวกเราจะไม่เกลียดกันในตอนนี้”

พูดจบเขา นางก็หันหลังเดินจากไปอย่างเย็นชา

ใครจะไปรู้ว่าซีเหมินเสี่ยวชิ่งจะไล่ตามนางไป แล้วก็ไปดักตรงทางที่นางจะไป “คุณหนูใหญ่ ข้าไปทำให้ท่านขุ่นเคืองตอนไหนกันแน่? ท่านช่วยพูดให้ข้าเข้าใจกระจ่างแจ้งเสียหน่อยเถิด”

จื่ออันขมวดคิ้ว “คุณชายซีเหมิน วันนี้เป็นวันที่ลูกพี่ลูกน้องของท่านแต่งงานกับท่านพ่อของข้า ถือเป็นวันมงคล หวังว่าท่านจะไม่ทำตัวน่าเกลียดจนเกินงาม”

เมื่อเห็นใบหน้าที่เย็นชาของจื่ออันก็อดไม่ได้ที่จะตอบกลับอย่างประชดประชัน “ท่านคิดว่าข้าอยากพูดคุยกับท่านมากนักเหรอ? ทำตัวสูงส่งเสียจริง ท่านไม่เล่นหูเล่นตาเหมือนที่ทำกับผู้สำเร็จราชหรอกหรอ? ยังไม่มีพระราชเสาวนีย์เรื่องการอภิเษกลงมาเลย ท่านก็ทำตัวสูงส่งราวกับว่าเป็นพระชายาเอกของผู้สำเร็จราชการเสียแล้ว แค่เห็นข้าก็รู้สึกขยะแขยงยิ่งนัก”

หลังจากที่จื่ออันได้ยินคำพูดเหล่านี้ นางก็ไม่ได้โกรธอะไร แต่กลับใจเย็นลงเล็กน้อย ซีเหมินเสี่ยวเยว่คงจะไม่ต้องการให้การแต่งงานของตนเองในวันนี้ผ่านไปอย่างราบรื่นสินะ

นางต้องไปก่อปัญหาซะแล้ว!

ซีเหมินเสี่ยวชิ่งผู้นี้ใช้คำว่าชื่นชมทำให้นางไม่ระแวดระวังตัว จากนั้นก็พูดจาหยาบคายและเกรี้ยวกราดใส่นาง จุดประสงค์ของเขาคืออะไรกัน?

จื่ออันยังคงเดินไปข้างหน้า ไม่อยากจะตอบโต้เขา

ซีเหมินเสี่ยวชิ่งก็หยุดนางไว้อีกครั้งและพูดต่อไปว่า “เซี่ยจื่ออัน ท่านอย่าได้คิดว่าท่านจะได้เป็นพระชายาเอกของผู้สำเร็จราชการในเร็ววัน แล้วท่านจะมองไม่เห็นหัวใคร ยังไม่มีพระราชเสาวนีย์ลงมา ดังนั้นเรื่องนี้ยังพอมีเวลาให้ไกล่เกลี่ย ท่านคิดว่ามู่หรงเจี๋ยจะยินยอมเกี่ยวดองกับตระกูลของจิ้นกั๋วกงของพวกเรา หรือว่าจะอภิเษกกับท่านซึ่งเป็นคุณเพียงหนูใหญ่ที่ไม่ได้รับความโปรดปรานจากจวนมหาเสนาบดีกันเล่า?”

จื่ออันไม่แยแส อืม เรื่องนี้ชักจะน่าสนใจขึ้นมาบ้างแล้ว

ตระกูลของจิ้นกั๋วกงต้องการเกี่ยวดองกับผู้สำเร็จราชการ? เซี่ยหวายจุนเป็นพวกเดียวกับองค์รัชทายาท จิ้นกั๋วกงกับเซี่ยหวายจุนก็ดองเป็นญาติกันอีก แน่นอนว่าจะต้องไปพึ่งพาราชครูเหลียงด้วย ถ้าหากให้ผู้หญิงจากตระกูลซีเหมินอภิเษกกับมู่หรงเจี๋ยแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นกันล่ะ?

ดังนั้นที่คนผู้นี้พูดมา ฟังแล้วก็ช่างเหมือน… เรื่องเหลวไหล!

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท