ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 323

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 323

มู่หรงเจี๋ยหัวเราะเยาะหลังจากได้ฟังคำพูดของฮูหยินผู้เฒ่า “เอ๋ ที่แท้ฮูหยินผู้เฒ่าก็คือคนที่เข้าใจเรื่องราวดีสินะ?”

ฮูหยินผู้เฒ่าเดินหน้าต่อไป ทำเป็นว่าไม่ได้ยินคำพูดของมู่หรงเจี๋ย ถลึงตาจ้องไปที่เด็กรับใช้ กล้ามเนื้อบนใบหน้ากระตุก ดูช่างดุร้าย “พูดออกมา เป็นอย่างนี้ใช่หรือไม่?”

ริมฝีปากของกุ้ยหยวนสั่นสะท้านด้วยความตกใจ ทุกคนต่างรอคอยคำตอบของเขาอยู่

ไม่ว่าเขาจะตอบว่าใช่หรือไม่ก็ตาม เขาก็ยังไม่แน่ใจถึงความสัมพันธ์ฉันชู้สาวระหว่างจื่ออันกับซีเหมินเสี่ยวชิ่งอยู่ดี

กุ้ยหยวนจ้องมองทุกคน แล้วเปิดปากพูด น้ำเสียงของเขาปลี่ยนไปเพราะความกลัว “กราบเรียนใต้เท้า บ่าวไม่ได้ยินอะไรทั้งนั้น เดิมทีบ่าวก็เป็นแค่คนเฝ้าประตู วันนี้ที่จวนมีงานแต่ง พ่อบ้านส่งตัวบ่าวมาคอยรับใช้แขกที่มา จากนั้นคุณชายซีเหมินก็มาถึงแล้วบอกให้บ่าวไปเคลื่อนย้ายของกับเขาที่สวนดอกไม้ที่ด้านหลัง บ่าวเห็นว่าคุณชายซีเหมินเป็นแขกผู้มีเกียรติของจวนมหาเสนาบดี จึงไปกับเขา พอไปถึงสวนดอกไม้ที่ด้านหลัง คุณชายกลับไม่เข้าไปด้วย แต่กลับพาบ่าวเดินอ้อมทะเลสาบแล้วขึ้นไปที่ภูเขาหินจำลอง พอถึงภูเขาหินจำลอง คุณชายซีเหมินก็พุ่งเข้ามาบีบคอบ่าวในทันที…”

กุ้ยหยวนรู้สึกพูดไม่ออกเล็กน้อย น้ำเสียงของเขาสั่นมาก ตอนที่เขาอยู่ที่ภูเขาหินจำลอง เขาคิดว่าเขาจะต้องตายแน่แล้ว

ร่างกายของเขาค่อนข้างจะอ่อนแอ หมดหนทางขัดขืน เมื่อเขาถูกบีบคอ เขาทำได้แต่เพียงขัดขืนเล็กน้อย แต่ก็ไม่อาจต่อสู้จนหลุดพ้นได้

อย่างไรก็ตาม เขาก็รู้ด้วยว่าถึงแม้ว่าตอนนั้นเขาจะหลุดพ้นได้ แต่เขาก็ยังต้องตาย เป็นเพียงบ่าวรับใช้ ชีวิตไร้ค่ายิ่งนัก

คำสารภาพของเขาช่วยขจัดข้อกังขาเกี่ยวกับจื่ออัน และจะไม่มีใครสงสัยเกี่ยวกับเรื่องคำมั่นหมายเรื่องแต่งงานที่ซีเหมินเสี่ยวชิ่งพูดว่าเคยให้ไว้กับจื่ออันอีก

“เช่นนั้น เขาใช้ปิ่นปักผมแทงเจ้าหรือเปล่า?” เจ้ากรมอาญากล่าวถาม

“บ่าวไม่ทราบได้ เพราะตอนนั้นบ่าวได้หมดสติไปแล้ว” กุ้ยหยวนกล่าว

ฮูหยินผู้เฒ่าตัวสั่นอยู่ตลอดเวลา และริมฝีปากของนางก็สั่น ซึ่งดูแล้วก็คล้ายกับปฏิกิริยาของกุ้ยหยวน

กุ้ยหยวนกลัวมาก นางก็กลัว แต่รู้สึกโกรธมากกว่า

เรื่องในวันนี้นางไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถ้านางรู้เรื่องราวภายในก่อน นางจะต่องหยุดมันแน่ นี่มันเป็นแผนการแบบไหนกัน? มีข้อผิดพลาดให้เห็นเต็มไปหมด แค่ฆ่าคน ๆ เดียวก็ฆ่าไม่สำเร็จ อยากให้เซี่ยจื่ออันตกหลุมพราง? เป็นการสร้างปัญหาชัด ๆ

เซี่ยหว่านเอ๋อรีบออกมาแล้วชี้ไปที่กุ้ยหยวนพลางกล่าวอย่างโมโห “เจ้าโกหก ปิ่นนี่เป็นของเซี่ยจื่ออันชัด ๆ เจ้าปิดบังให้นาง เจ้าพูดมาสิ ว่าเจ้ากลัวว่านางจะมาแก้แค้นภายหลังใช่หรือไม่? ข้าให้สัญญากับเจ้า ตราบใดที่เจ้าพูดความจริง ข้าจะรับประกันความปลอดภัยให้เจ้า”

ประโยคนี้มีสองความหมาย คือกำลังเตือนกุ้ยหยวนว่า ถ้าเจ้ายืนยันว่าเซี่ยจื่ออันเป็นคนทำ ข้าก็จะรับประกันว่าเจ้าจะปลอดภัย มิเช่นนั้นแล้ว…

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่กุ้ยหยวนกล่าวประโยคเหล่านั้นออกมา ทุกคนก็กลับเงียบลง

เคยผ่านความเป็นความตายมาครั้งหนึ่งแล้ว ยังจะกลัวอะไรอีกเล่า? ชีวิตนี้เป็นคุณหนูใหญ่ที่ช่วยกลับมา อย่างมากที่สุดก็แค่มอบให้อีกครั้ง

จื่ออันมองไปที่เซี่ยหว่านเอ๋อและพูดอย่างเย็นชา “ความจริง? อะไรคือความจริง? คือข้าขอให้ซีเหมินเสี่ยวชิ่งลงมือกับเขาก่อน จากนั้นก็จงใจให้เหลือลมหายใจไว้ รอจนถึงตอนนี้ที่เขาฟื้นขึ้นเพื่อให้เข้าใส่ร้ายข้าเรื่องชู้สาว จากนั้นก็อภิเษกกับท่านอ๋องเป็นพระชายาเอกของผู้สำเร็จราชการ? หากมันเป็นสถานการณ์ที่พวกเจ้าต้องการให้เป็น มีความสุขก็ดี ทำไมต้องทำให้เด็กรับใช้คนนึงต้องลำบากด้วยเล่า?”

เซี่ยหว่านเอ๋อพูดไม่ออก แต่แล้วนางก็ชี้ไปที่ปิ่นปักผมแล้วถามว่า “แล้วปิ่นนี่มาได้ยังไง? พอคุณชายซีเหมินบีบคอเขาไปแล้ว จากนั้นเจ้าก็ใช้โอกาสตอนที่เขาหมดสติใช้ปิ่นทำร้ายเขา และคิดว่าสามารถฆ่าเขาได้แล้ว”

จื่ออันยิ้มเย้ยหยัน “อย่างแรกเลย วันนี้ที่เรือนเซี่ยจื่อหย่วนไม่มีใครอยู่เลย จะเป็นใครก็ได้ที่เข้าไปหยิบของในห้องของข้า มันง่ายดายเหมือนหยิบของในกระเป๋าอย่างไรอย่างนั้น แล้วอีกอย่าง…”

นางมองตรงไปที่อ๋องหลี่ “ท่านอ๋องเพคะ วันนี้ท่านจ้องมองมาที่ปิ่นปักผมของหม่อมฉันตลอด ขอถามหน่อยว่า เป็นปิ่นอันนี้ใช่หรือไม่?”

ใบหน้าหล่อเหลาอ๋องหลี่กระตุกเล็กน้อย เขากล่าว “ไม่ใช่ แต่เป็นปิ่นเงินที่ไม่รู้ฝังสิ่งพิลึกอะไรเอาไว้ สิ่งที่ฝังไว้ที่ปิ่นถึงได้หลุดร่วงลงมาได้ ขัดหูขัดตาข้ายิ่งนัก แล้วเจ้ารู้ไหมว่าปิ่นนั่นฝังสิ่งใดเอาไว้? กว่าที่ข้าจะลืมมันได้ก็ไม่ง่ายเลยนะ นี่พอต้องนึกถึงมันอีก ข้าก็รู้สึกสะเทือนใจยิ่งนัก”

จื่ออันกล่าวว่า “หม่อมฉันก็ไม่ทราบเพคะ ตอนที่ฮูหยินผู้เฒ่ามอบให้ มันก็เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท