ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 326

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 326

มู่หรงจ้วงจ้วงรู้สึกว่าเขาเจ้าเล่ห์จริง ๆ หวงจู่มู่บอกให้เขาช่วยถ้าเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นในอนาคต เขากลับช่วยเพียงสองเรื่องเล็ก ๆ ก็ถือว่าทำตามคำสั่งของหวงจู่มู่ได้สำเร็จแล้ว

แต่นางรู้สึกใจชื้นขึ้นมามาก ก่อนหน้านี้ได้คุยกับอ๋องสองว่าหวงจู่มู่อาจจะช่วยเรื่องในราชสำนักอย่างลับ ๆ ที่แท้ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง

มู่หรงเจี๋ยให้เซียวท่าพากุ้ยหยวนออกไป จากนั้นก็เรียกให้จื่ออันเข้ามา

“ท่านอ๋อง!” จื่ออันเดินเข้ามา อันที่จริงนางสามารถคลี่คลายเรื่องนี้เองได้ แต่ก็คงต้องใช้ความพยายามไม่น้อย คิดไม่ถึงว่าอ๋องหลี่จะยื่นมือเข้ามาช่วย เรื่องราวจึงได้รับการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วเช่นนี้ ต้องขอบคุณเขาจริง

จื่ออันรู้สึกขอบคุณอ๋องหลี่ในใจ แต่กลับไม่รู้ว่าที่เขาช่วยนางในคืนนี้ ก็เพื่อที่จะไม่ต้องช่วยอีกหากเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นกับนางในอนาคต

มู่หรงเจี๋ยยังคงนั่งนิ่งอยู่บนเก้าอี้ไม้โบราณ “เมื่อครู่นี้ ซีเหมินเสี่ยวชิ่งกล่าวว่าเมื่อก่อนเจ้ากับเขาเคยคบหาดูใจกันมาก่อนใช่หรือไม่?

จื่ออันพยักหน้า “เขาพูดเช่นนั้นจริงเพคะ!”

“เป็นเรื่องจริงเหรอ?” มู่หรงเจี๋ยถามด้วยความประหลาดใจ ดวงตาของเขาหรี่ลงเล็กน้อย

“ท่านอ๋องเชื่อเหรอเพคะ?” เมื่อจื่ออันเห็นความโกรธสุมอยู่ในดวงตาของเขา ก็ดูจริงจังขึ้นมาในทันที

มู่หรงเจี๋ยมองดูนาง และค่อย ๆ ส่ายหัว “ไม่เชื่อ เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แม้ว่าซีเหมินเสี่ยวชิ่งผู้นั้นจะค่อนข้างจะน่ารังเกียจ แต่ดวงตาของเขาก็ไม่ได้มืดบอด เขาเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ จะมาคบหากับผู้หญิงเช่นเจ้าได้อย่างไร? เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว”

พูดจบ เขาก็เงยหน้าที่แลดูพยศของเขาและก็ยืนขึ้น จากนั้นก็ก้าวไปข้างหน้าเล็กน้อย “ถอยไปหน่อยให้ข้ามองเจ้าชัด ๆ”

จื่ออันเพิ่งจะคิดว่าเขาสงสัยจริง ๆ ว่าระหว่างนางกับซีเหมินเสี่ยวชิ่งมีอะไรกัน นึกไม่ถึงว่าเขากลับมาพูดเย้ยหยันนาง จึงพูดออกไปด้วยความโกรธ “มองอะไร? ถึงมองอีกหน้าตาของหม่อมฉันก็ยังคงเป็นเช่นเดิม คนที่หูหนวกตาบอดเท่านั้นถึงจะชอบหม่อมฉันได้”

มู่หรงเจี๋ยพยักหน้า และกล่าวอย่างพึงพอใจมาก “ในเมื่อเจ้าก็รู้จักตัวเองดี ข้าก็มีความสุขยิ่งนัก จงรักษาความคิดที่รู้จักเจียมเนื้อเจียมตัวนี้ต่อไป”

จื่ออันรู้สึกว่ามีเส้นสีดำขีดอยู่บนหน้าผากของนาง แต่ตอนนี้นางมีเรื่องอื่นที่จะต้องถามเขา ดังนั้นนางจึงไม่ตอบโต้ “ท่านอ๋อง อ๋องหลี่เคยได้รับบาดเจ็บมาก่อนหรือไม่? และพอได้รับบาดเจ็บจู่ ๆ นิสัยของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง?”

ได้รับบาดเจ็บ? นิสัยเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง? มู่หรงเจี๋ยคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วพยักหน้า “ที่เจ้าพูดมา มันก็มีอยู่หรอก”

“เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนไหน?” หัวใจของจื่ออันเต้นเร็ว ในขณะที่จ้องมองเขา

มู่หรงเจี๋ยกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสองสามเดือนก่อน ต้าจิน สุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ ไม่รู้ว่ามันเป็นบ้าอะไร กระโจนใส่เขาจนล้มไปที่พื้น ทำให้หน้าผากด้านซ้ายของเขาได้รับบาดเจ็บ มันเป็นเรื่องที่แปลกมาก ๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเขาไม่มีทางที่จะบาดเจ็บเพียงด้านเดียวเป็นแน่”

จื่ออันพูดไม่ออก!

เมื่อเห็นแผ่นหลังที่สง่างามของมู่หรงเจี๋ยที่เดินจากไปแล้วนางก็บ่นพึมพำอยู่เบา ๆ “ตาของข้านั้นมืดบอด เมื่อก่อนคิดว่าเขาเป็นคนที่สงบเสงี่ยมและถือตัว ที่แท้เขาก็แค่คนเกเร!”

“ข้าได้ยินนะ อยากถูกโบยก้นงั้นหรือ?”

จื่ออันก้มศีรษะลงอย่างไว เมื่อได้ยินเสียงข่มขู่ของเขาที่ลอยมาแต่ไกล

นางจะทำให้เขาโกรธไม่ได้

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท