ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 328

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 328

มหาเสนาบดีเซี่ยก็โกรธมาก “เรื่องนี้ดูแล้วน่าจะเป็นแผนการของเหลียงซื่อ ข้าเคยได้ยินเรื่องของนางมานานแล้ว นางเป็นคนที่หยาบคายและไร้เหตุผลสิ้นดี นังเด็กนอกคอกเซี่ยหว่านเอ๋อนั่นก็ร่วมกระทำเรื่องสิ้นคิดไปกับนางด้วย และถึงแม้ว่าองค์รัชทายาทจะร่วมด้วย เรื่องนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องอธิบายกับราชครูเหลียงว่าอย่างไร”

“เป็นความอัปยศของตระกูลเราจริง ๆ เซี่ยหว่านเอ๋อยังดึงรัชทายาทเข้ามาร่วมแผนการด้วยอีกคน เดิมก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ครั้งนี้มันล้มเหลว ทางด้านขององค์รัชทายาทคงจะต้องมองนางไม่ดีเป็นแน่ ก่อนหน้านี้ได้ยินข่าวมาว่าองค์รัชทายาทได้เข้าเฝ้าหวงไท่โฮ่ว เพื่อกราบทูลขอให้ยกเลิกเรื่องการอภิเษก แล้วนางสร้างเรื่องขึ้นอีกแบบนี้ ตำแหน่งพระชายาเอกขององค์รัชยาทเห็นท่าคงจะหมดหนทางรักษาไว้ได้แล้ว

มหาเสนาบดีเซี่ยยิ้มเย้ยหยัน “หากเป็นเช่นนี้จริง นางก็คงจะไม่มีจุดจบที่ดี”

“ถ้านางโชคร้าย จวนมหาเสนาบดีของเราก็จะโชคร้ายไปด้วย เจ้าคิดว่าฮองเฮากับท่านราชครูโง่เขลางั้นหรือ? ตอนนี้ชื่อเสียงของจวนเราก็ย่อยยับจนแทบจะไม่มีชิ้นดีแล้ว ไร้ซึ่งอิทธิพล ก็ไม่เหลือประโยชน์อะไรแล้ว เดิมทีอยากใช้โอกาสนี้เกี่ยวดองกับจิ้นกั๋วกง เพื่อกู้ชื่อเสียงให้กลับคืนมาอีกครั้ง แต่วันนี้กลับเกิดเรื่องเสื่อมเสียขึ้น เฮ้อ… เซี่ยจื่ออันผู้นี้ค่อยจำกัดนางวันอื่นมิได้เหรอ? เหตุใดรั้นจะจัดการวันนี้เสียให้ได้ ดูเอาเถิด วันนี้คนที่มางานมีใครกันบ้าง? ผู้สำเร็จราชการกับองค์หญิงใหญ่ก็อยู่ที่นี่ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยว่ามู่หรงเจี๋ยจะช่วยจื่ออันหรือไม่ ถึงจะไม่มีกำหนดเรื่องวันอภิเษกก็ตามทีเถิด แต่ว่าองค์หญิงใหญ่ผู้นี้เป็นผู้ที่รู้จักแยกแยะผิดถูก นางจะต้องช่วยเซี่ยจื่ออันอยู่แล้ว การเลือกลงมือในวันนี้ ช่างเป็นการกระทำที่โง่เขลาสิ้นดี เรื่องลงมือก็ปล่อยไปก่อน มาพูดถึงเรื่องแผนการที่กระจอกนี่กัน กับอีแค่ฆ่าคนเพียงคนเดียวยังทำไม่ได้ ยังกล้าไปโวยวายว่าเซี่ยจื่ออันฆ่าคนอีก งามหน้าข้าจริง ๆ!”

ฮูหยินผู้เฒ่ายิ่งพูดก็ยิ่งโกรธ “อีกอย่าง เจ้ารอไปก่อนเถิด เหลียงซื่อผู้นั้นอีกเดี๋ยวก็คงจะมา คงจะให้เจ้าใช้เส้นสายที่กรมอาญา เรื่องนี้เจ้าจัดการได้ไหม?”

มหาเสนาบดีเซี่ยก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่เช่นกัน คุกในกรมอาญา ไม่เหมือนศาลาว่าการอื่น ๆ จะเล่นเส้นสายต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน เป็นขั้น ๆ ลงมา จากระดับสูงไล่ลงมาระดับต่ำ ก่อนอื่นเลยจะใช้เรื่องเงินไม่ได้ หากจ่ายเงินออกไป ก็ใช้เส้นสายเพื่อช่วยคนไม่ได้อยู่ดี เพราะว่าเรื่องนี้ยังมีอ๋องหลี่อีกคนที่เป็นผู้ควบคุมดูแลอยู่

ในขณะที่มหาเสนาบดีเซี่ยวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ก็ได้มีคนเข้ารายงานว่า “ฮูหยินผู้เฒ่า นายท่าน ฮูหยินคนใหม่มาแล้ว”

ฮูหยินผู้เฒ่าถอนหายใจ”ดูสิ นางมาถึงแล้วนั่นไง”

นางยกมือขึ้น “เชิญฮูหยินเข้ามาได้”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่สวมใส่ชุดแต่งงานสีแดงเข้ามา เมื่อเข้ามาแล้วก็ย่อตัวคำนับ “คำนับท่านแม่ คำนับท่านพี่”

“เจ้ามาคนเดียวเหรอ? รีบนั่งลงเถิด!” มหาเสนาบดีเซี่ยกล่าวอย่างอ่อนโยน

แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่านางมาด้วยเรื่องอันใด แต่ว่าเหลียงซื่อไม่ได้มาด้วย พวกเขาครอบครัวเดียวกันพูดกันได้สะดวกกว่า

ซีเหมินเสี่ยวเยว่ยกมือประสานยื่นไปด้านหน้า ขมวดคิ้วเล็กน้อย “ท่านพี่ ข้าได้ยินเรื่องชิ่งเอ๋อแล้ว อาสะใภ้รองได้มาโอดครวญที่เรือนของข้า ท่านคิดว่าเรื่องนี้เขาจะถูกลงโทษหรือไม่? ชิ่งเอ๋อจะออกจากคุกที่กรมอาญาได้ไหมเจ้าคะ?”

มหาเสนาบดีเซี่ยครุ่นคิดอยู่หนึ่ง แล้วเขาไม่จำเป็นต้องคิดอะไรเลย ก็สามารถตอบซีเหมินเสี่ยวเยว่ได้ตามตรงแล้วว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

เขาเพียงต้องการให้ซีเหมินเสี่ยวเยว่รู้สึกว่า เขาครุ่นคิดอย่างหนักจริง ๆ

ซีเหมินเสี่ยวเยว่พูดออกมาอย่างแผ่วเบา “แต่ว่า หากชิ่งเอ๋ออยู่ในคุก ท่านปู่จะต้องโทษจวนเสนาบดีของพวกเราด้วยเหตุนี้แน่ ท่านคิดว่าควรจะทำอย่างไรดี?”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่ฉลาดมาก ที่นางพูดว่าจวนมหาเสนาบดีของพวกเรา ก็เพื่อให้ฮูหยินผู้เฒ่ากับมหาเสนาบดีเซี่ยคิดว่า สิ่งที่นางจะพูดต่อไป เป็นเพราะห่วงใยถึงผลประโยชน์ของจวนมหาเสนาบดี

ฮูหยินผู้เฒ่าอดไม่ได้ที่จะกล่าวโทษ “อาสะใภ้รองของเจ้าจะลงมือทำอะไรเหตุใดถึงไม่ปรึกษาพวกเราก่อนสักนิดเล่า? เรื่องนี้รีบกระทำการเกินไป อีกทั้งยังมีข้อบกพร่องเต็มไปหมด นางไม่รู้ถึงความร้ายกาจของเซี่ยจื่ออันเลย ก็ผลีผลามลงมือไปเสียแล้ว ผลร้ายจึงกลับมาสู่ตนเองแทนอย่างไรเล่าทีนี้”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท