ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 349

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 349

คำพูดสุดท้ายของเหลียงซื่อทำให้จื่ออันตกใจ

ที่นางทำไปก็เพื่อปกป้องคนในครอบครัว แต่ซีเหมินเสี่ยวเยว่กลับตอบแทนนางด้วยความอำมหิตเลือดเย็น

หากนางตายด้วยเงื้อมมือของคนอื่น จื่ออันคงจะไม่ใจอ่อน แต่ว่าพอได้ยินประโยคนี้ นางก็นึกถึงเจ้าของร่างเดิมของเซี่ยจื่ออันขึ้นมาอย่างไร้คำอธิบาย

ในใจของเจ้าของร่างคนเดิมยังคงมีความเคียดแค้นหลงเหลืออยู่ ความแค้นและความเจ็บปวดนี้เกิดจากการที่ถูกคนที่นางรักอย่างผู้เป็นพ่อทำร้าย นางรอคอยจากก้นบึ้งของหัวใจมาโดยตลอด รอให้เขาหันกลับมามองดูนางสักครั้ง แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่นางรอคอยกลับกลายเป็นภัยพิบัติร้ายแรง

ถูกคนที่รักทำร้าย มันร้ายแรงมากที่สุด

ดังนั้นจื่ออันจึงคลานลงจากผ้าไปอีกครั้ง มัดนางด้วยผ้าแพร เพื่อปกปิดความตั้งใจที่จะช่วยนาง จึงได้พาไก่สองตัวขึ้นไปด้วย

การดำเนินการช่วยเหลือเหลียงซื่อเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะว่าในเวลานั้นไฟโหมแรงมาก อีกนิดเดียวก็จะไหม้ผ้าแพรจนขาดแล้ว ช่วงเวลาสุดท้าย จื่ออันก็ได้ดึงตัวนางขึ้นมา เพื่อไม่ให้นางตกลงไปในทะเลเพลิง

แต่ว่าช่วงเวลาสุดท้ายนี้มันก็อันตรายเป็นอย่างมาก จื่ออันแทบจะยืนบนหลังคาไม่อยู่เพราะไม้สั่นคลอนมาก หากนางตกลงไปก็คงจะไม่รอดแล้ว

จุดนี้ จื่ออันไม่กล้าพูดออกมา แต่บุญคุณที่ช่วยชีวิตนี้ ทำให้เหลียงซื่อจดจำไว้ในใจเสมอ

จู่ ๆ ซูชิงก็นึกขึ้นมาได้ “เรือนหอนั่นเกิดเพลิงไหม้ได้อย่างไร?”

จื่ออันส่ายหัว “ข้าไม่รู้ อาจจะเป็นเพราะเปลวเพลิงที่พัดไปตามลมกระมัง”

“พัดมาไกลขนาดนี้เชียวหรือ? เรือนหอกับเรือนด้านข้างอยู่ห่างกันนะ” ซูชิงรู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้

“เช่นนั้นข้าก็ไม่รู้แล้ว บางทีเจ้าสาวอาจจะหิวและไม่มีอะไรให้กิน ก็เลยทำอาหารอยู่ในห้อง ไม่ทันระวังเลยทำไฟติดเรือนหอ”

ซูชิงเข้าใจได้ในทันที จึงกล่าวถามออกมาด้วยความประหลาดใจ “ท่านยังเดินไปวางเพลิงที่เรือนหอได้อย่างสบายใจเช่นนั้นหรือ? แล้วท่านหนีออกมานานหรือยัง? ท่านเห็นว่าพวกข้าที่ฝ่าเข้าไปช่วยท่านนั้นโง่เขลาใช่หรือไม่?”

มู่หรงเจี๋ยมีสีหน้าเคร่งขรึมขึ้นมาในทันที เขาลุกขึ้นกล่าว “ซูชิง เซียวท่า สุรานี้พวกเราไม่ดื่มแล้ว รับไม่ได้ ที่นางคิดว่าพวกเราโง่!”

มู่หรงจ้วงจ้วงมองซูชิงด้วยสายตาที่ตำหนิเล็กน้อย “เจ้านี่ปากมากเสียจริง”

ดูเหมือนซูชิงก็โกรธมากเช่นกัน “แล้วมันไม่ใช่หรืออย่างไร? ตนเองหนีออกมาได้แล้ว ทำไมถึงไม่รีบเข้ามารายงานพวกเราว่าปลอดภัยแล้ว? ทำเหมือนพวกเราเป็นคนโง่ที่ฝ่าเข้าไปในกองเพลิงเพื่อหานางไปทั่ว แต่นางก็สบายดี ทั้งยังไปวางเพลิงใส่เจ้าสาวอีก สนุกมากใช่หรือไม่?”

“เซียวท่าเจ้าพูดอะไรบ้างสิ!” มู่หรงจ้วงจ้วงพูดออกมาพลางมองไปที่เซียวท่าอย่างขอความช่วยเหลือ

เซียวท่าพูด อ่อ อย่างมึนงง จากนั้นก็มองไปที่จื่ออัน “ท่านก็ทำไม่ถูกนะ ท่านอ๋องเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยท่าน แต่ท่านกลับซ่อนตัวอยู่ ไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอ? ท่านก็รู้นี่ว่าในกองเพลิงมันอันตรายเพียงใด? หลังคากำลังจะพังทลายลงมา หากไม่ใช่เพราะซูชิงดึงเขาออกมา เกรงว่าครั้งนี้เขาคงจะตายในทะเลเพลิงไปแล้ว”

“หุบปาก ออกไปซะ!” มู่หรงจ้วงจ้วงเหลือบมองเขาเล็กน้อย “ร้ายแรงขนาดนั้นเชียวหรือ? ก่อนที่เรือนจะถล่มลงมา พวกเจ้าก็ออกกันมาแล้วมิใช่หรือ? จะพูดมากทำไม?”

เซียวท่ามึนงงเล็กน้อย “กระหม่อมพูดอะไรก็ไม่ถูกใจใครสักคน องค์หญิงให้กระหม่อมพูดเองมิใช่หรือ?”

จื่ออันนึกไม่ถึงเลยว่ามู่หรงเจี๋ยจะฝ่าเข้าไปช่วยนางอย่างตื่นตระหนกเช่นนั้น ที่นางไม่เผยตัวออกมาเร็วนัก หนึ่งก็เพื่อปลอบให้เหลียงซื่อสงบ สองก็คืออยากให้บทเรียนแก่ซีเหมินเสี่ยวเยว่เล็กน้อย นางไม่เคยคิดเลยว่ามู่หรงเจี๋ยจะเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยนางเช่นนี้

จื่ออันเดินเข้าไปหามู่หรงเจี๋ยที่ใบหน้าบูดบึ้ง และพูดเบา ๆ “ท่านอ๋อง หม่อมฉันขอพูดคุยกับท่านเป็นการส่วนตัวจะได้หรือ?”

มู่หรงเจี๋ยกล่าวด้วยท่าทางที่เย็นชา “ยังอยากจะซ่อนตัวแล้วแอบหัวเราะข้าอยู่อีกไหม?”

ในดวงตาของจื่ออันเต็มไปด้วยคำขอโทษ “พูดไม่กี่คำเพคะ”

“ไม่มีอะไรต้องพูดอีกแล้ว” มู่หรงเจี๋ยจากไปด้วยท่าทางที่เย็นชา

จื่ออันร้อนใจรีบเข้าไปคว้าแขนเสื้อของเขา “อย่าไปนะเพคะ หม่อมฉันมีของจะให้ท่านดู”

“ก็ให้ดูซะที่นี่!” มู่หรงเจี๋ยกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นเยียบ

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท