ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 353

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 353

ไฟที่ไหม้ฝั่งเรือนหอได้ดับลงแล้ว คนที่อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างซีเหมินเสี่ยวเยว่ก็ได้ให้บ่าวรับใช้ช่วยพยุงไปยืนอยู่ที่นอกประตู รอให้คนยกเกี้ยวเข้ามารับนางแล้วพาไปรักษาตัวที่เรือนปีกอื่น ๆ

ทั้งสามคนต่างมีแผลไฟไหม้ แม้ว่าจะไม่สาหัสนัก แต่ว่าดูสภาพแล้วก็น่าเวทนาอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะผมของซีเหมินเสี่ยวเยว่ที่ถูกเผาไปมาก คิ้วก็ไม่เหลือ ใบหน้าที่โดนความร้อนจนแดงไปครึ่งหน้า เห็นแล้วก็น่าสงสารอย่างบอกไม่ถูก

มหาเสนาบดีเซี่ยที่กำลังฉุนเฉียวก็ได้สั่งให้ไปตรวจสอบที่มาของไฟ

แม้ว่าถังน้ำมันที่ประตูจะถูกเผาแล้ว แต่ว่าถังน้ำมันก็ทำมาจากเหล็ก หลังจากถูกเผาแล้ว ก็ยังอยู่เช่นเดิม

“นายท่าน มีคนจงใจวางเพลิงขอรับ” บ่าวรับใช้เข้ามารายงาน

“ข้ารู้ว่ามีคนจงใจวางเพลิง ถึงให้เจ้าไปตรวจสอบว่าใครเป็นคนวางเพลิงอย่างไรเล่า” มหาบดีเซี่ยที่เห็นใบหน้าที่งดงามดุจผกาของซีเหมินเสี่ยวเยว่ถูกไหม้จนมีสภาพเป็นเช่นนี้ ก็โมโหจนปอดแทบจะระเบิดออกมา

ผู้ตรวจการได้ตรวจสอบดูแล้วเล็กน้อย “นายท่าน ตอนนี้พบว่าทั้งสองด้านล้วนถูกคนวางเพลิง เรื่องนี้บ่าวจะส่งต่อไปยังศาลาว่าการและกรมอาญาให้ทำการไต่สวนต่อ”

มหาเสนาบดีเซี่ยเมื่อได้ยินที่เขาพูด ก็ชะงัก มีความผิดปกติเล็กน้อยปรากฏขึ้นในดวงตาของเขา “ทางด้านเรือนด้านข้างน่าจะเป็นอุบัติเหตุ เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทั้งสองที่ไม่ควรนำมารวมกัน”

ผู้ตรวจการส่ายหัว “ไม่ได้ นายท่าน แม้ว่าตอนนี้ยังไม่พบเบาะแสอะไรจากที่นั่น แต่ว่าเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทั้งสองที่ห่างกันไม่ไกลนัก และร่องรอยของการถูกลอบวางเพลิงของที่นี่ก็ชัดเจน อาจจะเป็นการสับขาหลอก เพราะผู้ที่คนลอบวางเพลิงต้องการทำร้ายจริง ๆ ก็คือฮูหยินเซี่ย ไม่ใช่พ่อบ้านเซี่ยที่อยู่ที่เรือนด้านข้าง”

อีกอย่างคนที่ตายอยู่ในกองเพลิงก็มีพ่อบ้านเพียงคนเดียว ไม่มีใครจะลอบสังหารพ่อบ้านเช่นนี้หรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันแต่งงานอันยิ่งใหญ่ของมหาเสนาบดีเซี่ยด้วยแล้ว

มหาเสนาบดีเซี่ยใบหน้าอึมครึม ในที่สุดเขาก็รู้แล้วว่า ทำไมคนที่วางเพลิงถึงได้ทิ้งถังน้ำมันเอาไว้ เพราะจงใจจะทิ้งเบาะแส บอกทุกคนว่า เหตุเพลิงไหม้ในวันนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการลอบทำร้ายที่วางแผนมาเป็นอย่างดี

ที่นี่มีร่อยรอยของการถูกวางเพลิงอยู่ แน่นอนว่าจะต้องถูกส่งเรื่องไปให้ศาลาว่าการทำการตรวจสอบ เมื่อส่งต่อให้ทางศาลาว่าการแล้ว ก็จะสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนี้ได้ แน่นอนว่าเหตุเพลิงไหม้ทั้งสองที่จะต้องถูกนำมาข้องเกี่ยวด้วย ถึงเวลานั้นเรื่องมากมายก็จะไม่สามารถปิดได้อีกต่อไป

เขานึกไม่ถึงเลยจริง ๆ ว่าเซี่ยจื่ออันหนีออกมาได้อย่างไร ขนาดเซี่ยฉวนยังต้องตายอยู่ในนั้น และนางยังบอกอีกว่าเหลียงซื่อก็ยังมีชีวิตอยู่ นางอาจจะหนีออกมาคนเดียวได้ แต่เหลียงซื่อล่ะ? เป็นไปได้หรือที่นางจะพาเหลียงซื่อออกมาด้วย? นางไม่ได้โง่เสียหน่อย จะไม่รู้ได้อย่างไรว่าแผนการใส่ร้ายนางในตอนเที่ยงของวันนี้เป็นของเหลียงซื่อ?

พอมู่หรงเจี๋ยและคนอื่น ๆ มาถึง ไฟที่ไหม้เรือนหอก็ได้ดับลงแล้ว ผู้ตรวจการได้เข้ามารายงานสถานการณ์ว่า ได้พบถังน้ำมัน เป็นการจงใจวางเพลิง

มู่หรงเจี๋ยเหลือบมองเซี่ยจื่ออันเล็กน้อยแล้วกล่าว “เนื่องจากเป็นวางเพลิง เช่นนั้นก็ไปจัดการตามความคิดเห็นของเจ้าได้เลย ไปตรวจสอบให้ดี อย่าให้คนชั่วมาทำร้ายมหาเสนาบดีแห่งต้าโจวของข้าได้”

ตอนที่พูดว่าคนชั่ว เขาแทบจะกัดฟัน จื่ออันตาละห้อย กลั้นลมหายใจ และแสร้งทำเป็นว่าไม่มีอะไร

แต่ดวงตาของซูชิงและเซียวท่า กลับยังจดจ่อไปที่เซี่ยจื่ออัน

จื่ออันเงยหน้าขึ้น มองพวกเขาทั้งสองอย่างช่วยไม่ได้ นางถอนหายใจเบา ๆ แล้วเบือนหน้าไปทางอื่น

“ดูท่าทางที่เหมือนไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรนั่นสิ?” ซูชิงกระซิบข้างหูเซียวท่า เขาจึงเหลือบมองเล็กน้อย และพูดอืม “ไร้ยางอายเสียจริง”

มู่หรงเจี๋ยกระแอมเล็กน้อย และเดินเข้าไปดูใบหน้าที่น่าอนาจของซีเหมินเสี่ยวเยว่ แล้วกล่าวถาม “ฮูหยินไม่เป็นอะไรใช่หรือไม่? ให้ข้าเชิญหมอหลวงจากในวังมารักษาฮูหยินดีหรือไม่?”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่อดทนต่อความเจ็บปวดย่อตัวคำนับ “ขอบพระทัยท่านอ๋องที่ทรงเป็นห่วง หม่อมฉันไม่ได้เป็นอะไรมากเพคะ”

นางเหลือบมองจื่ออันที่อยู่ข้าง ๆ มู่หรงเจี๋ย สีหน้าอึมครึมขึ้นมาในทันที มหาเสนาบดีเซี่ยเพิ่งจะบอกนางว่าเซี่ยจื่ออันกับเหลียงซื่อหนีรอดออกมาได้ เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ไม่สามารถกำจัดพวกนางได้

แน่นอนว่านางทายไม่ถูกว่าเป็นเซี่ยจื่ออันที่เป็นคนวางเพลิง เพียงแค่เกลียดเซี่ยจื่ออันมาก จึงไม่อยากให้นางมาเห็นตนเองในสภาพที่อเนจอนาถเช่นนี้

มหาเสนา

บดีเซี่ยกล่าว “ท่านอ๋อง ถ้าท่านอนุญาต กระหม่อมก็อยากจะเชิญหมอหลวงออกมาจากวังพ่ะย่ะค่ะ”

เขาเกลียดมู่หรงเจี๋ยมาก แต่ว่าถ้ามีหมอหลวงออกมารักษา อาจทำให้บาดแผลหายเร็วขึ้น

มู่หรงเจี๋ยกล่าว “ฮูหยินเป็นถึงผู้ที่หวงไท่โฮ่วแต่งตั้งให้เป็นฮูหยินชั้นเก้ามิ่งขั้นหนึ่ง ตอนนี้ได้รับบาดเจ็บ ยิ่งวันนี้เป็นวันแต่งงานด้วยแล้ว ข้าอนุญาต และจะสั่งคนให้ไปเชิญหมอหลวงจากในวังออกมาให้”

พูดพลางก็สั่งการออกไป ให้คนส่งต่อคำพูดของเขาไปยังหมอหลวง ให้ออกจากวังมารักษาซีเหมินเสี่ยวเยว่

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท