ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 364

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 364

หยวนซื่อเอ่ยอย่างสงบเยือกเย็น “เพราะว่าท่านไม่เคยคิดถึงดูแลจื่ออัน หลายปีมานี้ก็เป็นเช่นนี้มาตลอด ในตอนที่จวนมหาเสนาบดีบังคับให้นางแต่งงานนั้น ท่านที่เป็นท่านย่า ไม่เคยคิดถึงสายสัมพันธ์ที่มี มองเพียงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการแต่งงาน คิดเพียงแต่ที่ช่วยให้เซี่ยหว่านเอ๋อได้ก้าวสู่ตำแหน่งพระชายาขององค์รัชทายาท แต่กลับเลือกที่จะลืมความสุขในชีวิตของจื่ออัน”

ฮูหยินผู้เฒ่าส่ายศรีษะ “ไม่ ที่เจ้าโกรธเกลียดข้ามิใช่เพราะเหตุผลนี้ แต่เป็นเพราะในตอนที่เฉินหลิงหลงเข้าจวนมานั้น ข้าไม่ได้ช่วยเจ้าไล่นางออกไป แต่เก็บนางไว้ในจวนแล้วยึดอำนาจนายหญิงของเจ้าไป”

หยวนซื่อยิ้มอ่อน มีความแดกดันเล็กน้อย “เกี่ยวข้องอันใดกันกับเฉินหลิงหลงกัน? หากมิใช่เป็นเพราะนางที่บังคับให้จื่ออันแต่งงานแล้ว นางก็คงไม่ดึงดูดความเกลียดชังจากข้าได้ ส่วนเรื่องที่จะไล่เฉินหลิงหลงออกจากจวนนั้น ข้าทำไมต้องให้ฮูหยินผู้เฒ่าช่วยเหลือข้าด้วย? ด้วยแรงพลังของข้าเพียงคนเดียวนั้น ก็สามารถไล่นางออกไปได้ ส่วนเรื่องอำนาจนายหญิงของจวน สำหรับข้าแล้วนั้น เป็นดั่งความไม่แน่นอน ข้าไม่เคยเห็นมันอยู่ในสายตาเลยด้วยซ้ำ”

“เจ้ากล่าวว่าสามารถไล่เฉินหลิงหลงออกไปได้แล้ว หลายปีมานี้เจ้าจะถูกทอดทิ้งได้อย่างไรกัน อย่าได้เย่อหยิ่งเกินไป วันนี้เจ้าได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเสี้ยนจู่ คำพูดคำจาก็เปลี่ยนเป็นโอหังโอ้อวดซะแล้ว แต่ในใจของพวกเรานั้นต่างรู้กันดี เจ้าในตอนต้นนั้นเป็นเพียงแค่คนไร้ความสามารถ”

“ข้ารู้ตั้งแต่ต้นว่าบุตรในครรภ์ของเฉินหลิงหลงนั้นไม่ใช่เป็นบุตรหลานของจวนมหาเสนาบดี อีกทั้งในมือข้ายังมีหลักฐานที่เพียงพอที่จะพิสูจน์ข้อนี้ได้ ท่านคิดว่าเพียงข้อนี้ข้ามิอาจจะไล่นางออกไปได้หรือ? ”

ฮูหยินผู้เฒ่าแววตาดูเย็นชา “เจ้าพูดจาไร้สาระอะไรกัน เฉินหลิงหลงในตอนนั้นตั้งครรภ์แล้วจริง แต่ว่าได้รับคำยืนยันมาจากท่านหมอหลี่ว่านางใช้ยาทำแท้งไปแล้ว ดังนั้นเซี่ยหว่านเอ๋อ และเซี่ยหลินเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของจวนมหาเสนาบดีจริงแท้แน่ชัด”

หยวนซื่อเผยยิ้มอ่อนออกมา “ฮูหยินผู้เฒ่า พวกเรามิจำเป็นต้องแสร้งว่าสงบศึกกันหรอกเจ้าค่ะ ข้านึกว่าท่านเรียกหาข้า เพื่อต้องการพูดประโยคที่ออกมาจากใจจริง แต่ถ้าหากท่านอยากจะหลอกตัวเองด้วยท่าทีที่สูงส่งนี้แล้ว ข้ารู้สึกว่าไม่ควรที่จะรบกวนเวลาของทุกคน ตัวข้านั้นคิดว่า ความสัมพันธ์แม่สามีลูกสะใภ้ของพวกเรานั้น ยังไม่เพียงพอให้พวกเราพูดคุยกันได้อย่างสงบสุข”

หลานยู่เมื่อได้ฟังประโยคนี้ เอ่ยดุเสียงเข้ม “ท่านทำไมถึงได้ไร้มารยาทเยี่ยงนี้? ต่อให้ท่านจะถูกแต่งตั้งให้เป็นเสี้ยนจู่ แต่ฮูหยินผู้เฒ่ายังคงเป็นผู้อาวุโส ท่านควรที่จะแสดงความเคารพอยู่ อีกทั้งผู้อาวุโสผู้นี้ยังคงเป็นแม่สามีของท่าน”

หลานยู่เป็นคนรับใช้ข้างกายฮูหยินผู้เฒ่ามานานแล้ว ในจวนนี้นั้น นางและชุ่ยยู่ทั้งสองคนนี้ต่างเป็นเหมือนเจ้านายอยู่ครึ่งนึง ฮูหยินผู้เฒ่าให้ความสำคัญแก่พวกนางเป็นอย่างมาก แม้แต่ฮูหยินหลิงหลงเองก็ยังต้องมีมารยาทกับพวกนาง หยวนซื่อนั้นก็ไม่ต้องพูดถึงเลย ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่กล้ายุ่งเกี่ยวกับนางนัก ไม่คิดว่าเพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเสี้ยนจู่ ไม่เพียงแต่ไม่ไว้หน้าพวกนาง ยังจะทำตัวยโสโอหังต่อหน้าฮูหยินผู้เฒ่า

ช่างมีศีลธรรมต่ำซะจริง!

หยวนซื่อมุมปากเผยยิ้มเยือกเย็นออกมา “หลานยู่ เจ้าควรจะจดจำสถานะของตนเองให้ได้ซะก่อน แล้วจึงค่อยมาเอ่ยกับข้า หากคิดว่าเมื่อครู่ที่จื่ออันตบเจ้านั้นยังไม่เพียงพอทำให้เจ้าตื่นขึ้นมาแล้วล่ะก็ แสดงว่าเจ้าห่างจากวันตายอีกไม่ไกลแล้ว”

หลานยู่โมโห “ฮูหยินช่างพูดจาโอหังนัก คำพูดราวกับในสายตาของท่านแล้ว ฆ่าคนนั้นง่ายราวกับการบีบมดให้ตายอย่างไรอย่างนั้น ข้าอยากจะคอยดู ฮูหยินจะทำอย่างไรให้วันตายของข้านั้นอยู่ไม่ไกล”

หยวนซื่อหันไปทางฮูหยินผู้เฒ่า “ฮูหยินผู้เฒ่า ท่านคิดว่า เรื่องที่เราจะตกลงกันนั้น ยังคงพูดคุยกันต่อได้หรือไม่?”

ฮูหยินผู้เฒ่าโบกไม้โบกมือ ให้หลานยู่ถอยออกไปยังด้านข้าง หลานยู่ถึงแม้จะยังโมโหอยู่ แต่กลับมิกล้าที่จะขัดคำสั่งฮูหยินผู้เฒ่า ทำได้เพียงยืนอยู่ด้านข้างด้วยความโกรธเคือง แต่ว่าความโกรธเกลียดในดวงตานั้นแม้เพียงนิดก็มิได้ลดละ

ฮูหยินผู้เฒ่ามองยังหยวนซื่อด้วยอารมณ์อันหลากหลายซับซ้อน นางไม่เคยรับรู้ว่าหยวนซื่อจะมีด้านที่แข็งแกร่งมาก่อน เดิมคิดว่านางนั้นอ่อนแอรังแกได้ บวกกับหลายปีมานี้ นางไม่เคยออกจากเรือน ไม่ต่อสู้ไม่แย่งชิง จึงได้คิดว่านางไม่มีความกล้าหาญ

แต่ในวันนี้ อาจจะมองนางพลาดไป

“ได้ ข้าเองก็ไม่อยากจะอ้อมค้อมแล้ว เจ้าไปบอกแก่จื่ออัน เมื่อนางอยู่ต่อหน้ามู่หรงเจี๋ยนั้น ให้ช่วยซีเหมินเสี่ยวชิ่งพูดสักเล็กน้อย การจำคุกนี้เป็นสิ่งที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ แต่ถ้าหากสามารถตัดสินโทษสถานเบาได้ ก็ขอให้เบาลงหน่อย พวกเราจวนมหาเสนาบดีก็จะมีคำอธิบายที่ดีให้แก่จวนกั๋วกงได้เช่นกัน”

“ข้อแลกเปลี่ยนของเงื่อนไขนี้คืออะไร?” หยวนซื่อเอ่ยถามอย่างตรงไปตรงมา

ฮูหยินผู้เฒ่ายิ้มเย็น “เจ้าวางใจได้ มิอาจให้พวกเจ้าลงแรงโดยไร้ประโยชน์ได้ สัญญาขายตัวของกุ้ยหยวนในมือข้านี้ หากนางยินยอมที่จะออกหน้าพูดแล้ว ให้ซีเหมินเสี่ยวชิ่งได้รับโทษเพียงสถานเบา ข้าก็จะมอบสัญญาขายตัวนี้ให้แก่นาง”

หยวนซื่อเอ่ย “ตกลง คำไหนคำนั้น!”

ฮูหยินผู้เฒ่าไม่คิดว่านางจะตอบตกลงอย่างง่ายดายเพียงนี้ กลับรู้สึกว่าเหมือนจะมีเล่ห์เหลี่ยมอะไร “เจ้าแน่ใจว่านางจะทำให้ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิยอมให้อภัย และละเว้นซีเหมินเสี่ยวชิ่ง?”

หยวนซื่อเอ่ย “ท่านผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิคงจะไม่เห็นแก่พวกพ้อง แต่ว่าข้ามีวิธีของข้า”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท