ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 392

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 392

“ท่านพ่อ หรือว่าท่านยังอาลัยอาวรณ์ เช่นนั้นให้ข้าช่วยเขียนดีหรือไม่?” จื่ออันที่เห็นเขาไม่ยอมเขียนสักที ก็เลยเอ่ยถามขึ้นมา

มหาเสนาบดีเซี่ยเงยหน้าขึ้น มองหน้านางด้วยความว่างเปล่า มีบางอย่างในดวงตาของเขา ที่ก่อนหน้านี้จื่ออันไม่เคยเห็นมาก่อน นางไม่รู้ว่ามันคืออะไร ทั้งในอดีตและปัจจุบัน นางก็ไม่เคยเห็น

แต่ว่ามันค่อย ๆ กลับกลายเป็นความเย็นชา ทั้งยังมีความเกลียดชังแผ่กระจายไปทั่ว เขารู้ดีว่าผู้หญิงตรงหน้าเขา ท่าทีที่ดูอ่อนโยน ทว่ากลับเป็นศัตรูที่ต้องการให้เขาตาย

รอยยิ้มที่งดงามของนาง ราวกับดอกไม้ที่อาบยาพิษ แฝงไปด้วยความอำมหิตอยู่เบื้องหลัง

นึกถึงตรงนี้ ใจเขาก็เย็นยะเยือกขึ้นมา เขียนลงไปไม่กี่คำ ก็ตัดขาดความสัมพันธ์สิบเจ็ดปีระหว่างเขากับหยวนซื่อ

หนังสือปลดปล่อยภรรยาที่เรียบง่ายเช่นนี้ เป็นครั้งแรกในราชวงศ์นี้ ที่เนื้อหาของหนังสือปลดปล่อยภรรยาด้านล่างเขียนเพียงว่า สิ้นสุดวาสนาเท่านั้น

เขาประทับตราลงไป แล้วออกแรงกด จากนั้นก็กล่าวอย่างแผ่วเบา “มารับเอาไปสิ สิ่งที่เจ้าต้องการ”

จื่ออันหยิบมันขึ้นมาและเป่าหมึกให้แห้ง นางพับมันเก็บไว้ในแขนเสื้ออย่างระมัดระวัง กระดาษบาง ๆ แผ่นนึง คือความอ่อนเยาว์สิบเจ็ดปีของสตรีผู้หนึ่ง

จากนี้ต่อไป ต่างคนต่างใช้ชีวิตอย่างที่ตนเองต้องการ

ซีเหมินเสี่ยวเยว่ยังคงมองไปที่มหาเสนาบดีเซี่ยอย่างโง่เขลา ในใจนางรู้สึกสับสน เรื่องที่น่ายินดีก็คือมหาเสนาบดีเซี่ยกับหยวนซื่อหย่ากันได้เสียที ต่อไปหากนางได้แต่งเข้าไปใหม่ นางก็จะได้เป็นฮูหยินใหญ่ ไม่ใช่เป็นผิงชี หรืออนุภรรยาอะไรนั่น

เรื่องที่กังวลก็คือ เมื่อหย่าร้างกันแล้ว เขาจะมาสู่ขอนางกลับไปอีกครั้งตามที่สัญญาไว้หรือไม่?

มหาเสนาบดีเซี่ยก็มองนางเช่นกัน ความเศร้าที่ปรากฏขึ้นในดวงตาของเขาคือเรื่องจริง เขาเองก็ยังไม่รู้เลยว่าหลังจากที่เขียนจดหมายปลดปล่อยภรรยาแล้ว ทำไมถึงอยากร้องไห้ขึ้นมา

เมื่อซีเหมินเสี่ยวเยว่เห็นท่าทางของเขาก็รู้สึกมั่นใจ จากนั้นนางก็ลุกขึ้นมาแล้วเดินไปหยุดอยู่ตรงเบื้องหน้าของเขา “ข้าจะรอท่าน รอท่านมารับข้ากลับไปนะเจ้าคะ”

“เจ้าวางใจเถิด ดูแลตนเองให้ดี ๆ” มหาเสนาบดีเซี่ยพูดพลาง แล้วแสดงท่าทางเหมือนกับว่าไม่อยากพรากจากนางไปอย่างไรอย่างนั้น

เหลียงซื่อทนดูต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว “ฮูหยินผู้เฒ่า มหาเสนาบดีเซี่ย หากเรื่องของพวกท่านจบลงแล้วก็กลับกันไปเถิด ข้ายังมีบัญชีที่ต้องชำนะที่นี่ ข้าจะต้องสะสางกับจิ้นกั๋วกงกันให้รู้แล้วรู้รอดกันไป”

เขาเกลียดเหลียงซื่อมาก แต่กลับพยายามข่มความโกรธเอาไว้ “เจ้ามีอะไรก็มาลงกับข้า อย่าได้ไปทำให้เสี่ยวเยว่ลำบากใจ”

คำพูดนี้ฟังแล้วก็ทำให้คนอยากจะหัวเราะออกมาเสียจริง ทว่ามันกลับตราตรึงใจของซีเหมินเสี่ยวเยว่ พรุ่งนี้ที่ห้องโถงในศาลาว่าการ นางจะไม่พูดถึงจวนมหาเสนาบดีโดยเด็ดขาด

เซี่ยหว่านเอ๋อรู้สึกโมโหขึ้นมา จริง ๆ แล้วการหย่าร้างกันง่ายดายเช่นนี้น่ะหรือ? เช่นนั้นก่อนหน้านี้นางก็โขกศีรษะคำนับไปโดยเปล่าประโยชน์น่ะสิ

ตอนที่จะขึ้นไปนั่งบนรถม้า เซี่ยหว่านเอ๋อจับแขนของจื่ออันอย่างแรง ใช้แรงดึงไปด้านหลัง จื่ออันยังไม่ได้ทันได้ตอบโต้กลับ ก็เห็นแส้ลอยผ่านอากาศมา ฟาดลงไปที่แขนของเซี่ยหว่านเอ๋ออย่างสวยงาม

แรงฟาดของแซ่นี้เบามาก สำหรับตาวเหล่าต้าแล้ว มันก็แค่ระคายเคืองผิวเล็กน้อยเท่านั้น

แต่ว่ามันกลับทำให้แขนของเซี่ยหว่านเอ๋อเป็นรอยแดงขึ้นมา

“เจ้ามันก็เป็นแค่บ่าวรับใช้ กล้าลงมือกับข้าที่เป็นถึงคุณหนูเชียวหรือ? เซี่ยจื่ออัน หากวันนี้เจ้าไม่ลงโทษมัน…”

เซี่ยหว่านเอ๋อกระทืบเท้าตะโกนด่าทออยู่ตรงนั้น ส่วนจื่ออันก็ขึ้นไปนั่งบนรถม้าอย่างมั่นคงเรียบร้อยแล้ว ทั้งยังสั่งให้คนขับออกรถม้าได้

เสี่ยวซุนมองไปที่ตาวเหล่าต้า “ทำไมจู่ ๆ เจ้าถึงลงมือฟาดนางเล่า?”

ตาวเหล่าต้ากล่าว “ถ้าคุณหนูถูกด่าจะต้องอดทนสามครั้ง แต่ถ้าถูกทำร้ายไม่สามารถที่จะอดทนได้”

เสี่ยวซุนกล่าวอย่างเป็นกังวล “คุณหนูรองผู้นี้ไม่ใช่คนที่จะรับมือได้ง่าย ๆ ถ้าทำให้นางขุ่นเคืองใจจะมีปัญหาตามมามากมาย”

จื่ออันตบไหล่ของตาวเหล่าต้า “ไม่เป็นอะไร เจ้าทำได้ดีมาก อย่างน้อยก็รู้จักควบคุมการใช้กำลัง”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท