ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 405

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 405

ได้ยินซูชิงพูดถึงขนาดนี้ จื่ออันก็รู้สึกไม่สบายใจขึ้นมา

เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีความใฝ่ฝัน มีความรักที่ยิ่งใหญ่ เพียงแต่น่าเสียดายที่เขายังไม่ทันได้ทำตามความมุ่งมั่นของตนเองเลย

“ข้าได้ยินพวกท่านพูดกันว่า คนที่โดนกัดก็ล้วนตายกันแทบทุกคน” จื่ออันอดกลั้นต่อความลำบากใจพูดออกไปเบา ๆ “หากวินิจฉัยออกมาแล้วว่านายทหารผู้นี้ถูกไวรัสชนิดเดียวกัน เช่นนั้นข้าเองก็จนปัญญา ตอนนี้แม้กระทั่งแนวทางในการรักษาข้ายังไม่มีแม้แต่น้อย”

ซูชิงเงยหน้าขึ้นมา เห็นเป็นเส้นเลือดในตาเขา จากนั้นเขาก็กล่าวออกมาด้วยความโกรธ “เจ้าจนปัญญา? พวกเราลำบากลำบนพาเขากลับมาเมืองหลวง แต่เจ้ากลับพูดว่าจนปัญญาช่วยเขา? เขาเพิ่งจะสิบเก้าปีเองนะ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้แต่งงาน พ่อและพี่ชายของเขาก็ล้วนตายไปหมดแล้ว ครอบครัวของเขามีเพียงเขาที่เป็นผู้ชายเพียงคนเดียว หากเขาตาย ครอบครัวเขาก็จบสิ้นกันแล้ว”

จื่ออันเงียบไปเล็กน้อย “ข้าขอโทษ”

ซูงชิงโบกมือ ยิ้มเย้ยหยันมองไปที่จื่ออัน “เพราะเขาเป็นเพียงนายทหารเล็ก ๆใช่หรือไม่? เจ้าถึงไม่เต็มใจจะข่วยเขา ใช่ไหมล่ะ? ในครานั้นที่อ๋องเหลียงกับท่านอ๋องบาดเจ็บสาหัสจนเจียนตาย เจ้ายังสามารถช่วยชีวิตพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว แต่มาตอนนี้เจ้ากลับบอกกับข้าว่าเจ้าช่วยชีวิตเขาไม่ได้เนี่ยนะ?”

มู่หรงเจี๋ยพูดกับเซียวท่าเสียงดัง “พาเขาออกไปสงบสติอารมณ์ก่อน”

เซียวท่าหามซูชิงด้วยมือเดียว แล้วก้าวเท้ายาวเดินออกไป จากนั้นก็โยนเขาลงไปบ่อน้ำใหญ่ที่อยู่ตรงสนามหญ้า “เจ้าใจเย็นลงก่อนสิ”

ซูชิงโมโหเสียจนจะต่อสู้กับเซียวท่า มู่หรงเจี๋ยหัวเสียเป็นอย่างมาก จึงขึ้นเสียง “ซูชิง เจ้าโวยวายเสร็จแล้วหรือยัง? เจ้าโวยวายอยู่ที่นี่มันจะช่วยชีวิตเขาได้อย่างนั้นหรือ?”

ซูชิงที่เห็นมู่หรงเจี๋ยไม่สบอารมณ์มากแล้ว จึงค่อย ๆ ลดมือลง เหลือบมองไปที่นายทหารคนนั้นอย่างหมดแรง แล้วก็วิ่งออกไป

เซียวท่าก็ติดตามไปด้วย

จื่ออันเองก็รู้สึกเสียใจ ที่นางได้มาอยู่ในหน่วยลับได้ ก็เพราะเป็นคำสั่งของผู้บัญชาการทหาร นางเป็นทหารมาก่อนจากนั้นถึงจะได้เป็นแพทย์ทหารในหน่วยรบพิเศษ

ดังนั้น นางจึงเห็นอกเห็นใจทหารเป็นพิเศษ และถึงแม้จะไม่ชอบการเข่นฆ่าในยุคปัจจุบัน แต่ว่าความรู้สึกเห็นใจนี้ไม่ได้เปลี่ยนไปเลย

มู่หรงเจี๋ยออกคำสั่งให้พานายหารหนุ่มคนนี้กลับเข้าไปขังในกรงเหล็ก จื่ออันล้างมืออยู่ที่บ่อน้ำ เขาก็ได้เดินเข้ามา “เจ้าเองก็หมดหนทางรักษางั้นหรือ?”

จื่ออันฟังออกว่าเขาเองก็แอบรู้สึกผิดหวังอยู่บ้าง บางทีที่พวกเขาพาทหารหนุ่มคนนี้เดินทางไกลกลับมาด้วย ก็เพราะในใจล้วนหวังว่านางจะสามารถรักษาเขาได้

จื่ออันยืนขึ้นมองดูเขา แล้วค่อย ๆ ส่ายหัวกล่าวอย่างจริงจัง “ขอโทษนะ”

มู่หรงเจี๋ยไม่ได้กล่าวสิ่งใด แต่หันหลังเดินจากไป

เขารู้ว่าทุกคนกำลังระงับอารมณ์อยู่ อีกทั้งลำพังเพียงคำปลอบโยนนั้นก็หามีประโยชน์อันใดไม่ ในความเป็นจริง เขาเองก็ยังหดหู่ใจอยู่

คนกัดคนสถานการณ์วิกฤตินี้ คร่าชีวิตคนไปหลายสิบชีวิตแล้ว อีกทั้งเป้าหมายและเจตนาของฝ่ายตรงข้ามก็ชัดเจนมาก เขากลับหาช่องโหว่ไม่เจอ แม้กระทั่งหนทางที่จะรักษาคนที่ถูกกัดยังไม่มีเลย

ตอนนี้ทุกทัพได้วางแนวป้องกันหมดแล้ว ควบคุมดูแลเรื่องคนกัดคนที่เกืดขึ้นอย่างเคร่งครัด ตามข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน คนที่โดนกันทุกคนนอกจากนายทหารหนุ่มคนนี้แล้ว คนอื่น ๆ ล้วนตายกันหมด แน่นอนว่ายังมีอยู่ในเมืองหลวงอีกหนึ่งคนที่มหาเสนาบดีเซี่ยปล่อยไป เพียงแต่เขาจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่?

หวังว่าเรื่องราวมันจะสงบลงเช่นนี้

แม้ว่าทหารของเขาจะต้องตาย ก็ควรตายในสนามรบ มือเปื้อนเลือดของศัตรู ไม่ใช่ตายด้วยแผนการชั่วร้ายนี้

ความหดหู่ใจนี้ ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นความโกรธ เหมือนมีไฟสุมอยู่ในอกของเขา ไม่ช้าก็เร็วมันก็ตัองปะทุออกมา

จื่ออันนั่งอยู่ข้าง ๆ กรงเหล็ก มองดูใบหน้าของนายทหารหนุ่มผู้นี้

ตอนนี้มองไม่เห็นร่องรอยของความบ้าคลั่งเลยสักนิด แต่ว่าดูจากตาที่แดงกับฟันที่ดำก็มองออกว่า เขาไม่มีทางเปลี่ยนกลับมาเป็นคนปกติได้อีก

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท