ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 469

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 469

ซูชิงยินดีเป็นอย่างมาก “ได้ เพียงแค่สามารถช่วยหวางหยูเอาไว้ได้ ข้ายินยอม”

ซูชิงนั่งลง จื่ออันจึงได้เริ่มฝังเข็ม เรียงลำดับเหมือนกันกับหวางหยู เริ่มตั้งแต่จุดเสินถิ้งไปยังจุดเฟิงซือ จนถึงจุดหยางป๋ายนั้นซูชิงจึงได้ลุกขึ้นยืน

เขาเขย่าศีรษะอยู่ครู่หนึ่ง สีหน้ามีความรู้สึกสงสัยมึนงง

“เป็นอะไรไป?” จื่ออันเอ่ยถาม

ซูชิงค่อย ๆ นั่งลง สีหน้ายังคงดูมึนงง “มีความรู้สึกแปลกประหลาดบางอย่าง”

“ความรู้สึกอย่างไร?” จื่ออันรีบร้อนถามต่อ

ซูชิงเงยหน้าขึ้นมามองยังนาง “เหมือนกับในหัวนั้นมีบางอย่างกระตุกไปมาอยู่เพียงครู่ จากนั้นข้าก็มีความรู้สึกที่เอ่ยออกมาไม่ได้อย่างหนึ่ง”

“ความรู้สึกที่เอ่ยออกมาไม่ได้?” จื่ออันมองมายังเขาด้วยความสงสัย ดูแล้วเข็มทะยานนี้อาจจะเข้าไปกระตุ้นในจุดฝังเข็มเหล่านี้ ให้ส่งผลต่อความสามารถในการตอบกลับของร่างกาย

ซูชิงใบหน้าเริ่มจะมีสีแดงเล็กน้อย “อืม ใช่แล้ว ความรู้สึกที่เอ่ยอธิบายออกมาไม่ได้ แต่ว่าไม่มากนัก เป็นเพียงแค่ชั่วครู่เดียวเท่านั้น”

จื่ออันมองมายังเขาด้วยความตกตะลึง “ถ้าไม่อย่างนั้น เจ้าลองวาดเป็นรูปอธิบายออกมาว่ามันเป็นความรู้สึกอย่างไร? บางทีข้าอาจจะพอเข้าใจขึ้นมาสักกี่ส่วนก็เป็นได้”

ซูชิงเอ่ยออกมาอย่างไม่เป็นธรรมชาตินัก “เอ่ยออกมาไม่ได้ เป็นเพียงแค่ชั่วครู่เดียวเท่านั้น”

จื่ออันมีความหดหู่ขึ้นมาเล็กน้อย เดิมนั้นคิดว่าจากจุดเสินถิ้งไปจนถึงจุดเฟิงซือ อาจจะพบร่องรอยบางอย่าง แต่ว่าในเมื่อซูชิงเอ่ยออกมาไม่ได้ว่ามันคือความรู้สึกอย่างไร ถ้าอย่างนั้นนางก็คงไม่มีวิธีที่จะศึกษาต่อไปได้แล้ว

แต่ว่าไม่ว่าจะอย่างไรแล้ว ในเมื่อเกิดการตอบสนองขึ้นมาในทันที ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นประสาท หรือว่ากระตุ้นเซลล์สมองแล้วนั้น นางคงจะต้องกลับไปดูทักษะการฝังเข็มทอง

เมื่อฟังเข็มให้หวางหยูแล้วนั้น นางจึงได้หยิบกล่องยาขึ้นมา “สองวันนี้ ไม่ต้องขังเขาเอาไว้ในกรงเหล็ก เขาไม่มีทางที่จะตื่นขึ้นมา ข้าจะกลับไปเปิดหนังสือดู หรือค่อย ๆ ลองคิดทบทวนดูอีกครั้ง อีกสองวันข้างหน้าข้าจะเข้ามาอีกครั้งหนึ่ง”

“เจ้ามีความมั่นใจหรือไม่?” ซูชิงเอ่ยถาม

จื่ออันถอนหายใจ “ไม่แน่ใจนัก ซูชิง เจ้าอย่าได้แบกความหวังเอาไว้ในใจมากนัก ข้าเพียงแค่เมื่อครู่เพียงแค่มีเบาะแสขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น”

แต่ว่าเข็มทะยานนี้ก็คงจะหาสาเหตุไม่ได้แล้ว หวังก็แต่ทางด้านของหนี่หรงจะมีอะไรคืบหน้าขึ้นมาบ้าง

จื่ออันในตอนที่จะจากไปนั้นก็พบว่าทหารองครักษ์ของซูชิงรีบร้อนเข้ามา “ท่านแม่ทัพ จากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่าทางด้านหมู่บ้านศิลาเกิดการแพร่ระบาดขึ้น ท่านอ๋องตอนนี้จึงได้ส่งคนเข้าไปปิดล้อมเอาไว้ขอรับ”

“เกิดการแพร่ระบาดขึ้นหรือ?” ซูชิงตกตะลึงงัน “หมู่บ้านศิลาทำไมถึงได้เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดขึ้นมาได้?”

“เป็นวันนี้ที่ฮูหยินผู้เฒ่าของจวนมหาเสนาบดีพบเข้าในตอนที่ไปสำนักซือโถวบนชานเขาของหมู่บ้านศิลา ฮูหยินผู้เฒ่ากลับไปบอกแก่มหาเสนาบดีเซี่ย มหาเสนาบดีเซี่ยและราชครูพร้อมทั้งขุนนางทั้งหลายก็รีบเร่งรายงานให้แก่ท่านอ๋อง” ทหารองครักษ์เอ่ยออกมา

“ฮูหยินผู้เฒ่าจวนมหาเสนาบดีเป็นผู้พบเข้า?” ซูชิงมองแล้วมองอีกไปยังจื่ออัน แล้วจึงเอ่ยถาม “เป็นโรคระบาดอะไรกัน? ก่อนหน้านี้ทำไมถึงไม่มีคนของสำนักฮุ้ยหมินรายงานกลับมาเลย?”

ทหารองครักษ์เอ่ย “ท่านหมอของสำนักฮุ้ยหมินเองก็ดูเหมือนจะไม่ทราบเรื่องนี้ขอรับ”

“หมู่บ้านศิลานั้นอยู่ห่างจากเมืองหลวงไม่ถึงทางเดินเพียงห้าลี้ แต่คนของสำนักฮุ้ยหมินกลับไม่รู้ว่าเกิดการระบาดขึ้นมา เป็นโรคระบาดอะไรกัน?” เซียวท่าเอ่ยถาม

ทหารองครักษ์มองมายังจื่ออันแล้วเอ่ยออกมา “เหมือนกันกับหวางหยูขอรับ”

เซียวท่าและซูชิงใบหน้าดูเคร่งเครียดขึ้นมา “เป็นโรคผีดิบอีกแล้วรึ?”

จื่ออันขมวดคิ้วขึ้น ฮูหยินผู้เฒ่าปกติแล้วนั้นหากว่าไม่มีเรื่องอันใดก็จะไม่มีทางออกนอกจวน อีกทั้งนางเองก็ไม่ได้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ถึงแม้ว่าปากนั้นบางคราวจะชอบท่องประโยคว่าอมิตาพุทธอยู่ แต่ว่าในตอนที่นางท่องประโยคนี้นั้น ก็จะเป็นในตอนที่ทำเรื่องไม่ดีขึ้นมา

อีกทั้งหากว่านางต้องการที่จะไปไหว้พระแล้วนั้น เมืองหลวงเองก็ไม่ได้คลาดแคลนวัดใหญ่โตที่มีชื่อเสียงเลย แล้วเหตุใดจึงต้องออกไปยังสำนักชีนอกเมืองกัน? อีกทั้งยังบังเอิญพบเข้ากับการแพร่ระบาดของหมู่บ้านศิลาเข้าอีก

ความบังเอิญครั้งนี้ ช่างดูเป็นเรื่องบังเอิญเสียจริง

การแพร่ระบาดในหมู่บ้านศิลา ถึงแม้ว่าจะได้ข่าวว่ามีการปิดล้อมเอาไว้แล้ว แต่ก็ยังมีการรั่วไหลออกมา ทำให้ผู้คนในเมืองหลวงในใจตื่นตระหนกอยู่บ้าง

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท