ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 480

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 480

กลับเป็นหนี่หรงที่เอ่ยปลอบพี่สะใภ้ใหญ่หวางเอาไว้ “เจ้าวางใจได้ หากว่าพวกเราตายไป แม่ทัพซูจะช่วยดูแลแม่สามีของเจ้า”

พี่สะใภ้ใหญ่หวางปาดน้ำตาออก มองมายังหวางหยูที่กำลังสลบไสล เอ่ยพึมพำออกมา “ก็ดี ก็ดีเหมือนกัน ทั้งครอบครัวล้วนไม่มีผู้ใดเหลือแล้ว ข้ามีชีวิตอยู่ก็ไม่มีประโยชน์อันใดแล้ว แล้วใยถึงไม่ตายไปเสีย”

หนี่หรงจู่ ๆ ก็เงยหน้าขึ้นมามองมายังจื่ออัน “หากว่าข้าตัดมือทิ้งเสียใช่ไม่ใช่ว่าจะยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้?”

จื่ออันส่ายศีรษะ “ข้าเองก็ไม่รู้เช่นกัน”

หากว่าพิษไข้นี้ซึมซับเข้าไปเร็วเกินไป ในตอนที่ถูกกัดนั้นแล้วรีบเร่งตัดมือทิ้ง บางทีอาจจะยังมีโอกาส แต่ว่ามาตอนนี้ก็ล้างออกไปเป็นเวลานานแล้ว หากว่าพิษไข้นี้แพร่กระจายออกไปแล้ว ต่อให้ตัดมือทิ้งก็ไม่มีประโยชน์อันใด

มู่หรงเจี๋ยเอ่ยด้วยเสียงมืดมน “ไม่มีประโยชน์ คนของสำนักฮุ้ยหมินเคยเข้ามารายงานแล้ว หมู่บ้านศิลานั้นมีคนอยู่ผู้นึงกถูกกัดเข้า จึงตัดมือของตนทิ้ง แต่ก็ยังได้รับเชื้อไข้อีก”

หนี่หรงหลับตาลง ปิดบังแววตาผิดหวังเอาไว้ “อ้อ เป็นเยี่ยงนี้นี้เอง แต่ก็ดีเหมือนกัน อย่างน้อยก็ยังมีร่างที่สมบูรณ์อยู่”

จื่ออันพันแผลให้แก่ทหารองครักษ์เรียบร้อยแล้ว ในใจนั้นรู้สึกแย่เป็นอย่างมาก

หากว่าไม่เป็นเพราะนางที่บอกว่าจะฝังเข็มปิดกั้นชีพจรให้แก่หวางหยู เขาก็คงอยู่ในกรงเหล็กอยู่ตลอดเวลา บางทีค่ำนี้เขาอาจจะไม่อยู่แล้วก็เป็นได้ และอย่างน้อยก็ไม่อาจที่จะทำลายชีวิตผู้อื่นขึ้นไปอีกสามชีวิต

ทั้งสามคนนี้ หากจะพูดแล้วก็เป็นเพราะนางที่ทำเป็นฉลาดถึงได้ตาย

ลำคอเหมือนกับโดนสำลีก้อนหนึ่งอัดแน่นเอาไว้ แม้แต่เสียงที่จะเอ่ยขอโทษออกมาก็เอ่ยไม่ออก

นางรู้ดีว่า เสียงกล่าวโทษยังไงเสียก็คงจะมีตามมา

จริง ๆ ด้วย พี่สะใภ้ใหญ่หวางเมื่อร้องไห้เสร็จแล้ว ก็มองมายังจื่ออันด้วยความโกรธเกลียด “ท่านแม่ทัพซูบอกว่าทักษะทางการแพทย์ของเจ้าสูงส่งยิ่งนัก พวกเราต่างก็เชื่อเจ้า เจ้าบอกว่าภายในสองวันเคลื่อนนี้ไม่มีทางที่จะเคลื่อนไหวได้ พวกเราต่างก็เชื่อเจ้า เป็นเจ้าที่ทำร้ายจนทำให้พวกเรากำลังจะตายกัน”

หนี่หรงรีบร้อนเอ่ยดุออกมา “พี่สะใภ้ใหญ่หวาง อย่าได้พูดจาเหลวไหล กล่าวโทษคุณหนูใหญ่มิได้ นางเพียงแต่มีความตั้งใจดีที่มาช่วยรักษาให้แก่หวางหยู”

เมื่อลมพัดผ่านไป พัดเสียจนโคมไฟในลานสั่นไหว ในที่แห่งนี้ก็ไม่มีผู้ใดเอ่ยอันใดออกมาอีก แม้แต่ลมหายใจก็ดูเหมือนจะหยุดนิ่ง

สุดท้ายแล้ว ยังคงเป็นหนี่หรงที่ลุกขึ้นยืนเอ่ยสั่งทหารองครักษ์ “พวกเจ้าค่ำนี้ออกไปทำกรงเหล็กสักกี่อัน จะต้องรวดเร็วที่สุด”

ทหารองครักษ์มองมายังมู่หรงเจี๋ยไม่ส่งเสียงใดออกมา มู่หรงเจี๋ยแววตาดูมืดมนเป็นอย่างมาก แต่ก็กลับไม่ได้เอ่ยอันใดออกมา

ทหางองครักษ์จึงได้โค้งคำนับแล้วออกไป

จื่ออันนั่งอยู่ตรงระเบียง สองมือปิดบังใบหน้าเอาไว้

มู่หรงเจี๋ยจึงนั่งลง โอบไหล่ของนางเอาไว้อย่างเบาๆ “เจ้าไม่ได้ตั้งใจ อย่าได้กล่าวโทษตนเองเลย”

จื่ออันเงยหน้าขึ้นมามอง สำลักเอ่ยออกมา “ท่านเองก็คงจะโทษข้า ข้ารู้ว่าท่านใส่ใจหนี่หรงเพียงใด เป็นข้าที่ทำร้ายจนทำให้เขาจะต้องตาย”

มู่หรงเจี๋ยเงียบลง “อย่าได้คิดอะไรอีกเลย รีบกลับไปเร็วเสียหน่อย พรุ่งนี้ก็รีบออกจากเมืองหลวงไปในทันที”

จื่ออันกลับส่ายศีรษะอย่างช้า ๆ “ไม่ ข้าไม่มีทางจะไปอีกแล้ว”

นางไม่อาจที่จะจากไปในตอนนี้ได้ หากนางจากไปทั้งอย่างนี้ จะนับเป็นอันใดได้?

พี่ชายของหนี่หรงนั้นโดนลอบฆ่าไปตั้งแต่คราวที่แล้ว หากว่าหนี่หรงในครั้งนี้เกิดเรื่องขึ้นอีก นางคงจะเป็นคนบาปหนาของครอบครัวสกุลหนี่หรงไปเสียแล้ว

“เจ้ารั้งรออยู่ที่นี่ก็ช่วยอันใดไม่ได้ ยังไงเสียไปเสียดีกว่า” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมา

“ไม่ ข้าจะอยู่ที่นี่” จื่ออันเอ่ยวิงวอนออกมา “พูดกันตามตรงแล้ว ข้าในตอนต้นนั้นไม่ได้เอ่ยออกมาชัดเจนว่าจะจากไปดี มาตอนนี้ก็ไม่มีทางที่จะจากไปแล้ว”

“จื่ออัน อย่าได้ดื้อดึง หากว่ายังอยู่ในเมืองหลวงต่อจะต้องถูกผู้อื่นหลอกใช้เอาได้ ถึงตอนนั้น ข้าเองก็ไม่มีวิธีที่จะปกป้องเจ้าเอาไว้ได้อีกต่อไปแล้ว” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมาอย่างอารมณ์ไม่ดีนัก

เขานั้นพอจะรู้มาว่า หวงไท่โฮ่วต้องการที่จะให้นางไปยังพื้นที่ภัยพิบัติ เมื่อนางเข้าไปยังพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว นางอยากจะออกมาก็คงจะไม่ง่ายดายนัก

หากว่านี้เป็นหนึ่งในแผนการสมรู้ร่วมคิดแล้ว เป้าหมายของพวกเขานั้น คงจะต้องการกำจัดจื่ออันเสียก่อนเป็นอันดับแรก

จื่ออันยังคงยืนหยัดต่อไป มู่หรงเจี๋ยกลับเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงเยือกเย็น “เจ้าหากว่าอยู่เมืองหลวงแล้วมีประโยชน์ ข้าก็ไม่มีทางให้เจ้าไป แต่ว่าเจ้าลองดู เจ้าตอนนี้ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเยี่ยงนี้? เจ้าหากว่าจากไปตั้งแต่เนิ่น ๆ หนี่หรงพวกเขาก็คงจะไม่เกิดเรื่องขึ้น”

เอ่ยออกมาจบแล้ว เขาก็ลุกขึ้น “เจ้ากลับไปก่อน พรุ่งนี้แต่เช้า ข้าจะให้เซียวท่าส่งเจ้าออกไป”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท