ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 520

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 520

หอคอยแห่งจิตวิญญาณเป็นสถานที่วางป้ายวิญญาณของบรรพบุรุษ ก่อนหน้านั้นจื่ออันเองก็เคยคุกเข่าอยู่ที่นี่

แต่ละเดือนวันที่หนึ่งและสิบห้า ช่วงเวลากลางคืนมหาเสนาบดีเซี่ยจะมาจุดธูปอธิษฐานให้บรรพบุรุษช่วยคุ้มครอง

วันนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยเฉพาะที่ระยะนี้เกิดเรื่องราวขึ้นมากมาย เขาย่อมรู้สึกว่าโชคชะตาของเขาไม่ดีนัก จึงต้องการความช่วยเหลือ

“เจ้าคอยรออยู่ด้านนอกนี่” เขาเอ่ยสั่งเด็กรับใช้ที่ติดตามมาด้วย

“ขอรับ!” เด็กรับใช้เอ่ยตอบรับ

เขาก้าวขึ้นไปบนบันไดด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความกังวล

วันนี้ภายในโถงประชุม ในตอนที่มู่หรงเจี๋ยพุ่งเป้ามาหาเขานั้น ราชครูเหลียงเองกลับมากล่าวโทษเขาพร้อมกับผู้สำเร็จราชการแทน ทำให้ในใจของเขารู้สึกไม่สบายนัก เขาคิดว่าราชครูเหลียงควรที่จะยืนอยู่ข้างเดียวกับเขา มิฉะนั้นแล้ว การร่วมมือกันจะไปมีความหมายอันใด?

และในตอนที่กำลังจะเปิดประตูนั้น กลับได้ยินเสียงดังลอยมาจากด้านใน

เขาโมโหยิ่งนัก เป็นผู้ใดกันที่มืดค่ำถึงเพียงนี้แล้วยังอยู่ในหอคอยแห่งจิตวิญญาณอีก? เซี่ยจื่ออันไม่อยู่ เซี่ยหว่านเอ๋อเองก็ไม่อยู่ คงจะเป็นบ่าวไพร่ที่อยู่ในจวนแล้ว

เสียงใสกังวานดังลอยออกมาจากด้านใน “ขอให้ท่านบรรพบุรุษของตระกูลเซี่ยช่วยปกปักรักษา ให้นายท่านมีหน้าที่การงานที่ราบรื่น คนต่ำทรามให้ถอยห่างไกลออกไป คุ้มครองฮูหยินผู้เฒ่าให้มีร่างกายแข็งแรง อวยพรให้ลูกหลานตระกูลเซี่ยเจริญรุ่งเรือง กิจการมั่งมี”

เขาตกตะลึงไป กลับกลายเป็นคนที่มีใจห่วงหา?

เขาผลักประตูเข้าไปเบา ๆ พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่คุกเข่าลงบนพื้น กำลังโขกศีรษะลงไปไม่หยุด กลิ่นหอมอ้อยอิ่งในหอคอยแห่งจิตวิญญาณพัดมาทางใบหน้าของเขา เขาสูดลมหายใจเข้าไปลึก ๆ กลับรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขอย่างที่เอ่ยออกมาไม่ได้ ราวกับว่าความกังวลที่มีจางหายลงไปจนสิ้น

ผู้ที่คุกเข่าอยู่บนพื้นก็คือชู่อวี่ เมื่อนางได้ยินเสียงฝีเท้าดังขึ้น จึงได้รีบคุกเข่าเพื่ออธิษฐาน

เมื่อได้ยินเสียงประตูถูกผลัก นางจึงหันหลังกลับไปทันที ก่อนจะลุกขึ้นอย่างเร่งรีบ และก็มีผ้าที่บางเบาราวกับปีกจักจั่นคลุมไหล่เอาไว้ มีเสน่ห์อย่างยากจะเอ่ยออกมาได้

“นายท่าน!” ชู่อวี่ย่อกายลง ก่อนถอยหลังหลบไปด้วยความตกใจอย่างเร่งรีบ “บ่าวรู้ตัวดีว่าไม่มีคุณสมบัติพอที่จะมาที่นี่ได้ นายท่านได้โปรดยกโทษให้ข้าด้วย บ่าว…”

มหาเสนาบดีเซี่ยมองมายังนาง ท่ามกลางหมอกควันที่ลอยอ้อยอิ่งอยู่นั้น ใบหน้าของนางดูพร่ามัว

แววตาของมหาเสนาบดีเซี่ยเกิดลำแสงเย็นเยียบเปล่งประกายออกมา “ใครใช้ให้เจ้ามา?”

วันที่สิบห้าของทุกเดือน เขาจะต้องมายังที่นี่ บ่าวรับใช้คนหนึ่งกลับแต่งกายอย่างงามคุกเข้าอยู่ในหอคอยแห่งจิตวิญญาณ รอให้เขาปรากฏออกมา เขาเพียงแต่ชะงักงันไปชั่วครู่เท่านั้น แต่ก็รู้ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

“ไม่ ไม่มีเจ้าค่ะ…” คราวนี้ชู่อวี่หวาดกลัวเข้าแล้วจริง ๆ ทำถึงได้ดูแตกต่างจากที่นางคิดเอาไว้นัก? นายท่านเมื่อได้ยินคำพูดของนางแล้ว กลับไม่ได้รู้สึกประทับใจแม้แต่น้อย

มหาเสนาบดีเซี่ยก้าวเดินมายังเบื้องหน้า มือข้างหนึ่งบีบคางของนางเอาไว้แน่น ส่งเสียงตะคอกออกมา “พูด เป็นเฉินหลิงหลงที่ให้เจ้ามาใช่หรือไม่?”

“นายท่าน!” ชู่อวี่ร้องไห้ออกมา เอ่ยสารภาพออกไป “เจ้าค่ะ เป็นฮูหยินที่ให้บ่าวมา”

มหาเสนาบดีเซี่ยปล่อยนางลงอย่างเย็นชา “นางให้เจ้ามามีจุดประสงค์อะไร?”

ชู่อวี่คุกเข่าลงบนพื้นอย่างตัวสั่น “ฮูหยินบอกว่า มาตอนนี้ข้างกายของนายท่านไม่มีผู้ใด นายท่านเองก็ไม่เรียกหานาง นางอยากให้บ่าวมาดูแลนายท่านแทนนางเจ้าค่ะ”

“นางคิดเช่นนี้หรือ?” มหาเสนาบดีเซี่ยเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “เกรงว่าคงจะมีเจตนาอื่น”

ชู่อวี่ส่ายศีรษะ แสร้งทำท่าทีน่าสงสาร “บ่าวคอยรับใช้ฮูหยินอยู่ในสวนดอกไม้ด้านหลัง เป็นคนที่รู้ความในใจของฮูหยินดีที่สุด นางรักนายท่านมากจริง ๆ นางมักจะเอ่ยกับบ่าวอยู่เสมอว่า มีบางเรื่องราวที่นางทำพลาดไป เสียใจยิ่งนัก แต่ก็คงไม่มีทางให้ย้อนกลับไปแล้ว”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท