ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 547

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 547

ด้านนอกนั้นเป็นคนของซีเหมินเสี่ยวเยว่ที่คอยคุ้มกันอยู่ ส่วนคนของมหาเสนาบดีเซี่ยนั้นอยู่ด้านนอกของเรือน หลังจากที่ประตูใหญ่ปิดลงแล้ว เสียงด้านในก็ไม่อาจที่จะลอยออกมาได้

ทั้งสองคนที่มักจะติดตามมหาเสนาบดีเซี่ยมายังที่แห่งนี้ โดยทั่วไปแล้วมักจะเป็นเวลานึ่งชั่วยามถึงจะออกไป เพราะฉะนั้นทั้งสองคนจึงหาที่ด้านนอกนั่งลง วางแผนที่จะฆ่าเวลาครึ่งชั่วยามก่อนที่จะกลับไป

เสียงร้องอนาถดังขึ้นลอยทะลุอากาศออกมา

ทว่าเสียงร้องอนาถนี้ ดูน่าเศร้าจนเกินไป ทำให้ผู้คนรู้สึกว่าที่นี้กำลังมีการฆ่าหมูกันขึ้น

ซีเหมินเสี่ยวเยว่เปิดประตูออกมา ในมือถือกริชที่เปื้อนเลือดเอาไว้ ใบหน้าดูเย็นชา “เข้ามาเร็ว นายท่านไม่ทันระวังล้มลง โดนกริชแทงเข้าพอดี รีบเรียกท่านหมอเข้า”

สาวใช้หันกลับไปมอง พบมหาเสนาบดีล้มกลิ้งอยู่บนพื้น สองมือปิดปากเอาไว้ เลือดไหลนองออกมาอยู่บนพื้น นางย่อกายลง “บ่าวจะรีบไปเดี๋ยวนี้”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่เดินกลับไป ใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดลงบนกริช ย่อกายลงบนพื้น มองไปยังมหาเสนาบดีเซี่ยที่กลิ้งไปมา และกรีดร้องดังขึ้นไม่หยุด “เจ็บมากหรือไม่?”

มหาเสนาบดีเซี่ยเอื้อมมือออกไปบีบคอของซีเหมินเสี่ยวเยว่ ความเจ็บปวดทำให้แรงของเขากลับมาบางส่วน ทว่ายังคงไม่อาจจะบีบนางได้ ดวงตาของเขาเกิดเปลวเพลิงลุกโชนขึ้น เอ่ยออกมาทีละคำ “ซีเหมินเสี่ยวเยว่ ข้าขอสาบานว่า ขอให้ตระกูลซีเหมินของพวกเจ้าไร้ซึ่งทายาทสืบสกุล”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่หัวเราะออกมา “ตระกูลซีเหมินมีหรือไม่มีลูกหลาน ข้าไม่รู้ แต่ข้ารู้ว่า ท่านเซี่ยหวายจุน ไม่มีลูกหลานอย่างแน่นอน เซี่ยจื่ออันเป็นบุตรสาวของท่านเพียงคนเดียว แต่ท่านไม่อาจรักษานางเอาไว้ได้ นางตายไปแล้ว เช่นนี้ท่านก็ไม่ใช่ว่าสายเลือดถูกตัดขาดไปแล้วหรือ”

“ผู้หญิงจิตใจชั่วร้าย เจ้าโหดเหี้ยมนัก!” มหาเสนาบดีเซี่ยกัดฟันเอ่ยออกมา

ซีเหมินเสี่ยวเยว่เอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “ท่านไม่ควรมายั่วยุข้า ข้าไม่ใช่หยวนฉุ่ยยวี่ ที่จะสามารถปล่อยให้ท่านทำร้ายได้ตามใจชอบมาหลายสิบปี แล้วอดทนรับมันอย่างเงียบ ๆ ใครที่ทำร้ายข้า ข้าจะต้องสนองคืน ท่านเดินออกจากประตูนี้ไป ท่านสามารถบอกกับทุกคนได้ว่า เป็นข้าซีเหมินเสี่ยวเยว่ที่ตัดของท่านไป หากว่าท่านยังมีหน้าที่จะเอ่ยออกมา”

นางโยนกริชออกไป และไม่มองเขาอีก นางปิดประตูและออกไป

นางเดินเข้าไปยังห้องข้าง ๆ ที่อยู่ถัดไป ใบหน้าหมองคล้ำแล้วเอ่ยออกมา “ความแค้นของข้าได้รับการแก้แค้นแล้ว ขอบคุณท่านอ๋องที่ชี้แนะ”

ในห้องมีคนที่เผชิญหน้ากับผนัง บนผนังนั้นมีรูเล็ก ๆ อยู่ สามารถมองเห็นทุกอย่างที่อยู่ในห้องได้ เขาหันกายกลับมา เป็นมู่หรงเจี๋ยนั่นเอง

เขามองไปยังซีเหมินเสี่ยวเยว่ เผยยิ้มออกมา “วันนี้ข้าอารมณ์ดี เจ้าสามารถร้องขอออกมาได้ข้อหนึ่ง”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่เงียบลงครู่หนึ่ง “ข้าหวังว่าท่านอ๋องจะคุ้มครองข้าออกจากเมืองหลวงให้ปลอดภัยไปตลอดทาง”

“ตกลง!” มู่หรงเจี๋ยเดินก้าวออกไป “ข้าได้จัดเตรียมให้เจ้าออกจากเมืองหลวงแล้ว คิดว่าฮูหยินคงจะมีเงินมากพอให้ได้ใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร้กังวล”

จะมีอะไรที่มีความสุขไปมากกว่าที่จะทำให้เซี่ยหวายจุนไม่มีลูกหลานได้อีก? เขาคิดที่จะฆ่าบุตรสาวของตนเองมาโดยตลอด ก็ให้สมดั่งหวังขอ เขาในภายหน้าก็อย่าได้มีลูกอีกเลย เซี่ยจื่ออันเป็นเพียงทายาทคนเดียวของเขาในโลกนี้ ทว่าเขากลับต้องการจะฆ่านาง เพราะว่าหากไม่ฆ่านางเสีย นางก็จะฆ่าเขา

มู่หรงเจี๋ยออกจากเรือนหลังไปขึ้นบนรถม้า บนรถม้านั้นมีคนที่รอเขาอยู่

“ท่านไม่จำเป็นต้องมาดูด้วยตนเองเลย” เซียวเซียวเอ่ยออกมา

“ฉากนี้ เดิมนั้นควรจะเป็นจื่ออันที่มาเห็นด้วยตนเอง นางไม่อาจที่จะเห็นได้ ข้าจำต้องมาดูแทนนาง” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมา

เซียวเซียวเหลือบมองยังเขา “ท่านหวั่นไหวเข้าแล้วจริง ๆ? ไม่กลัวที่จะถูกผูกมัดอย่างนั้นหรือ ภายหลังจะต้องถูกคนควบคุมเอาไว้?”

มู่หรงเจี๋ยเอนหลังพิง “ข้าไม่ได้มีใจทะเยอทะยาน และไม่คิดที่จะทำการใหญ่โตอะไร จะกลัวถูกผูกมัดอันใดกัน? เพียงแต่มัวแต่ระวังหน้าระวังหลัง ไม่กล้าที่จะไล่ตามสิ่งที่ต้องการ ถึงจะเป็นการแสดงออกของผู้อ่อนแอ”

“อย่ามัวแต่ชี้ชัดว่าผู้อื่นจะเป็นเหมือนเจ้า” เซียวเซียวเบือนหน้าหนี

“เจ้ากับฮูหยินของเจ้า ไม่ได้เจอกันมาหลายปีแล้ว ทำไมถึงไม่รีบคืนดีกันเสีย?” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยถาม

“ไม่จำเป็น!” น้ำเสียงของเซียวเซียวมาพร้อมกับความหดหู่ ราวกับว่าอากาศเปลี่ยนไปเป็นแข็งค้าง จนเขารู้สึกหายใจไม่ออก

“ข้าไม่ชัดเจนกับเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างพวกเจ้า เพียงแต่ในตอนนั้น เจ้ารักจ้วงจ้วง รักจนแทบจะเป็นจะตาย สุดท้าย ในตอนที่อาจจะมีความเป็นไปได้ เจ้าก็ถอดใจเสีย”

เซียวเซียวหันหน้ากลับมา เปิดม่านมองออกไปยังตรอกที่เงียบสงบอยู่ด้านนอก “บางทีเช่นนี้อาจจะดีกว่า”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท