ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 552

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 552

ข่าวลือต่าง ๆ นา ๆ ที่ต้องคาดเดากันไปย่อมถูกชักนำโดยใครสักคน และนั้นก็คือแผนของตานชิงเสี้ยนจู่

ฮูหยินผู้เฒ่าที่ถูกข่าวลือบีบจนต้องมาหากุ้ยไท่เฟย

กุ้ยไท่เฟยเอ่ยกับนางว่า เซี่ยจื่ออันนั้นอยู่ที่เกาะวิปลาส และค้นพบใบสั่งยาแล้ว นางกำลังพัฒนายานั้นอยู่

เมื่อฮูหยินผู้เฒ่าทราบข่าว นางรู้สึกตกใจมากและโหดเหี้ยมขึ้นมาทันที ใช้เงินทองมากมายซื้อคนร่อนเร่ เพื่อเอาชีวิตของเซี่ยจื่ออัน ถ้ายังไม่สามารถเอาชีวิตของนางได้ นางก็จะทำลายยาของนางซะ

หลังจากที่คนของฮูหยินผู้เฒ่าออกเดินทาง ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิก็สั่งให้คนกระจายข่าวว่า เซี่ยจื่ออันพบใบสั่งยาบนเกาะวิปลาส หากแต่มีนักฆ่าหลายคนรอเซี่ยจื่ออันอยู่

ข่าวนี้คือระเบิดลูกที่สอง

มีผู้ป่วยโรคผีดิบกว่าพันคนในเมืองหลวง เพื่อให้แน่ใจว่าเซี่ยจื่ออันจะกลับไปยังเมืองหลวงได้อย่างราบรื่นปลอดภัย ครอบครัวของผู้ป่วยผู้ป่วยโรคซากศพจึงแห่กันไปที่เมืองจี้ชุน เพื่อพาเซี่ยจื่ออันกลับมายังเมืองหลวง

นอกจากญาติของผู้ป่วยโรคผีดิบเหล่านี้แล้ว ยังมีชาวบ้านมากมายที่เต็มไปด้วยความขุ่นเคืองใจ และยอดฝีมือผู้กล้าหาญบางคนได้แห่กันไปที่เมืองจี้ชุน ชาวประมงจากเมืองจี้ชุนก็ข้ามไปช่วยเหลือเซี่ยจื่ออันที่เกาะวิปลาส

ในขณะเดียวกัน หัวหน้าเฉาปังได้สั่งให้ลูกน้องของเฉาปังในเมืองจี้ชุนทุกคน ต่างหยุดทำงานหาเลี้ยงชีพในช่วงเวลานี้ แต่ให้เฝ้าชายฝั่งของเมืองจี้ชุน เพื่อรอเซี่ยจื่ออันกลับมา

พลังของชาวบ้านสามัญชนนั้นแข็งแกร่งยิ่งนัก อย่างน้อยมันก็ขวางทางของใครบางคน นั่นคือคนของกุ้ยไท่เฟย

นางมีความทะเยอทะยาน และยังมีโอกาสอีกมากที่จะฆ่าเซี่ยจื่ออัน ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์ที่จะเปิดเผยตัวเร็วเกินไป

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้านางไม่ลงมือ ฮูหยินผู้เฒ่าก็ลงมืออยู่ดี

อาจกล่าวได้ว่า การทุบตีหยวนฉุ่ยยวี่อย่างทารุนทำให้สถานการณ์ในเมืองหลวงพลิกผันอย่างสิ้นเชิง

จื่ออันที่ออกจากเมืองหลวง และเมื่อจื่ออันไปยังเกาะวิปลาสนั้น อย่างน้อยความคาดหวังของผู้คนที่มีต่อนางก็ยังสูงมากอยู่

เหตุการณ์ที่หยวนฉุ่ยยวี่ชักใยครั้งนี้ มันคือฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้จวนมหาเสนาบดีพังทลาย

ตั้งแต่เดือนห้า เรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้นในจวนมหาเสนาบดี ตั้งแต่ต้นจื่ออันถอนหมั้น และต่อต้านจวนมหาเสนาบดี นางกลายเป็นผู้หญิงแพศยาบอกเล่ากันปากต่อปากของทุกคน ตอนนี้ใบหน้าความชั่วช้าของมหาเสนาบดีเซี่ย และฮูหยินผู้เฒ่าค่อย ๆ โผล่ออกมาทีละนิด จนกระทั่งมันถูกเปิดเผยจนหมด

การทุบตีผู้หญิงเป็นการกระทำที่ผิดศีลธรรมอย่างยิ่ง แต่ใครก็ตามที่ช่วยพูดแทนคนผิดศีลธรรม คน ๆ นั้นก็จะกลายเป็นคนผิดศีลธรรมไปในทันที

สิ่งนี้แตกต่างจากการฆาตกรรม และการลอบวางเพลิง เพราะมีเหตุผลหลายอย่างสำหรับอยู่เบื้องหลังสำหรับการฆาตกรรมและการลอบวางเพลิง แต่การทำทารุณผู้หญิงที่่อ่อนแอไร้เรี่ยวแรง และยังหย่าร้างกัน มันทำร้ายความหยิ่งในศักดิ์ศรีของผู้ชายลง

และไม่มีแม้แต่ข้อแก้ตัว

ดังนั้นเจ้าหน้าที่พลเรือนและทหารของราชวงศ์ รวมทั้งมหาเสนาบดีเซี่ย จึงไม่สามารถออกมากล่าวแย้งพวกเขาได้สักครึ่งประโยค

พลังของข่าวลือนี้ทรงพลังมาก แม้ว่าจวนเสนาส่วนใหญ่จะถูกเผาไหม้ไป แต่เขาก็ยังไม่ออกไปจากจวนได้สักก้าว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการบาดเจ็บของเขา และอีกอย่างเพราะเขาอับอายไม่สามารถไปเผชิญหน้าากับคนอื่นได้

และในเวลานี้เอง ฮองเฮามีรับสั่งว่า เนื่องจากเซี่ยหว่านเอ๋อคุณธรรมไม่เพียงพอ ไม่คู่ควรกับองค์รัชทายาท จึงมีรับสั่งยกเลิกการแต่งงาน

ทางด้านตระกููลหลินนั้นก็มาถอนหมั้น แน่นอนว่าพวกเขาบอกว่าตระกููลหลินไม่คู่ควรกับท่านมหาเสนาบดี แต่ฮูหยินผู้เฒ่ารู้ว่าพวกเขาดูถูกจวนมหาเสนาบดี

ฮูหยินผู้เฒ่ารู้ว่าจวนมหาเสนาบดีจบสิ้นแล้ว และสิ่งเดียวที่นางทำได้คือ การฆ่าเซี่ยจื่ออันและหยวนฉุ่ยยวี่ ฆ่าสองคนนี้ซะ บางทียังจะพอมีทางที่จวนมหาเสนาบดีอยู่รอดต่อไปได้

ฆ่าสองคนนี้แล้ว ข่าวลือชั่วช้าทั้งหมดนี้จะหยุดลง คนในโลกนี้ลืมจะตายไป หลังจากนั้นไม่กี่ปี ก็จะไม่มีใครจำเรื่องนี้ได้อีกต่อไปแล้ว

เขาไม่มีลูกหลาน ดังนั้นหากเลือกรับช่วงสืบต่อจากอนุคนที่สองเป็นสายรองนั้นก็ได้ แต่ศักดิ์ศรีของจวนมหาเสนาบดีจะสูญเสียไปไม่ได้เด็ดขาด

ในขณะนั้น สายตาทุกคู่ต่างจับจ้องไปยังเมืองจี้ชุน

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท