ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 567

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 567

มู่หรงเจี๋ยรู้ว่าที่หวงไท่โฮ่วตรัสออกมานั้นล้วนแต่เป็นเรื่องจริง ทว่าเขาไม่มีทางที่จะแต่งงานในตอนนี้

“เสด็จแม่ไม่จำเป็นต้องตรัสแล้ว หากว่าบรรพชนต้องการจะบีบบังคับ ข้าก็จะไปจากเมืองหลวงเสีย ทิ้งความวุ่นวายเอาไว้ ให้นางผู้ชรากลับมาจัดการเอง” เมื่อเอ่ยออกมาจบแล้ว ก็เดินจากไป

หวงไท่โฮ่วยิ้มขมขื่นออกมา “เจ้าเด็กคนนี้ ดื้อรั้นยิ่งนัก!”

ซุนกงกงเอ่ยออกมาด้วยความเป็นกังวล “ไม่รู้ว่าทำไมบรรพชนท่านถึงได้มีพระราชเสาวนีย์เช่นนี้? ต้องการจะแต่งกับคนเช่นไร ก็ไม่ทรงตรัสออกมาให้กระจ่าง ช่างทำให้คนเป็นกังวลเสียจริง”

“ไม่ใช่อย่างนั้นหรือ? นางเองก็ไม่ได้ใส่ใจต่อราชสำนักมานานหลายปีแล้ว เกรงว่านางคงจะใช้ชีวิตสุขสบายจนเกินไป ก็เลยคิดจะกลับมาหาอะไรทำ ทั้ง ๆ ที่นางเองก็รู้จักนิสัยของอาเจี๋ยดี แล้วจะไปบีบบังคับเขาได้อย่างไร? จริง ๆ เลย” หวงไท่โฮ่วทรงบ่นออกมา

เกาะเล็กนอกเมืองเปี๋ยเหลียง

จื่ออันคิดหาวิธีหลบหนีอยู่ทุกวัน นางติดอยู่ที่นี่เกือบจะสิบวันแล้ว บนเกาะนั้นมีน้ำจืดให้อาบ แต่ก็ไม่มีเสื้อผ้าให้เปลี่ยน หรือจะกล่าวอีกอย่างหนึ่งก็คือ เสื้อผ้าบนกายนาง ไม่ได้เปลี่ยนมาเป็นเวลาสิบวันแล้ว

นางยังได้กลิ่นเหม็นเปรี้ยวของตนเอง

เช้าตรู่วันนี้ ป้าอาเฉอและท่านผู้เฒ่าล้วนแต่ไม่อยู่ นางคิดที่จะแอบหลบหนีไป ทว่างูเหลือมของท่านผู้เฒ่านั้นติดตามนางอยู่ตลอด นางเดินออกไปก้าวหนึ่ง งูเหลือมก็ตามมาก้าวหนึ่ง นางคิดจะกระโดดลงน้ำ งูเหลือมก็กระโจนเข้าหานางจนล้มลง ไม่ยอมให้นางจากไป

จื่ออันยกมือขึ้นอย่างยอมแพ้ “ก็ได้ ข้าไม่หนีแล้ว!”

งูเหลือมนั้นเหมือนจะเข้าใจคำพูดของนาง จึงค่อย ๆ เคลื่อนตัวถอยห่างออกไป ทว่าก็ยังคงขดตัวอยู่ด้านหลังของนางเหมือนราวกับภูเขา

จื่ออันนั่งลงบนหาดทราย เชิดคางขึ้นมองไปยังสัตว์ประหลาดตัวใหญ่นี้ “เจ้าว่าเจ้าเป็นงูอยู่ดี ๆ ทำไมถึงได้มาคอยเชื่อฟังมนุษย์กัน?”

งูเหลือมมองยังนางโดยที่ไม่ขยับเขยื้อนใด และก็ไม่รู้ว่ามองนางอยู่หรือไม่ อย่างไรแล้วคือไม่มีการตอบสนองกลับ

“เจ้านายของเจ้าไปที่ใด? พวกนางเป็นใครกัน? ที่นี่ดูไม่เหมือนจะเป็นที่ที่พวกนางใช้ชีวิตกันอยู่” หลายวันมานี้จื่ออันวิ่งไปทั่วเกาะนี้แล้ว และแน่นอนว่ามีงูคอยติดตามนางไป

ที่นี่ไม่มีอะไรมาก งูพิษเยอะ ตอนต้นนางยังคงหวาดกลัวอยู่ แต่ก็ค่อย ๆ รู้สึกขึ้นได้ว่าไม่มีอะไรให้ต้องกลัว

จื่ออันถามออกมาเช่นนี้ แน่นอนว่าย่อมไม่หวังให้งูเหลือมตอบกลับนาง ท่ามกลางความเบื่อหน่าย นางจึงได้แก้เชือกบ่วงบาศออกมา เชือกบ่วงบาศนี้ช่างดูน่าเกลียดเสียจริง ตัวเชือกเป็นสีเหลืองอ่อน ไม่เป็นสีของโคลน ไม่ใช่สีของอุจจาระมาอธิบายคงจะเหมาะสมยิ่งกว่า มีหลายแห่งที่ถูกมีดบาดเอาไว้เป็นรอยแผล แต่ไม่ขาดลง เมื่อมองดูสกปรกยิ่งนัก ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะอยู่ด้านบน

เชือกที่ดูน่าเกลียดเช่นนี้ เอามาแลกกับแหวนแห่งจิตวิญญาณของนางไป หญิงชราทั้งสองคนนี้เคยเป็นโจรมาก่อนอย่างนั้นหรือ?

โจรหญิงทั้งสองจนเย็นไปแล้วถึงได้กลับมา หลังจากที่กลับมาแล้ว ก็โยนกล่อง ๆ หนึ่งให้กับนาง ป้าอาเฉอเอ่ยกับนางว่า “สามวันหลังจากนี้ ให้เจ้าเปลี่ยนเสื้อผ้าบนกายทิ้งเสีย”

จื่ออันเปิดออกมาดู ก็พบว่ามันเป็นชุดแต่งงานสีทองอร่าม ทำให้ดวงตาของนางเป็นประกายขึ้น

แต่ว่านี่ไม่ใช่สิ่งสำคัญ สิ่งสำคัญก็คือ…

“ชุดแต่งงาน? ทำไมข้าถึงต้องสวมชุดแต่งงาน?” จื่ออันเอ่ยถาม

“ท่านผู้เฒ่า…นายท่านของข้าต้องตาเจ้าเข้า ต้องการจะให้เจ้าแต่งงานกับหลานชายโง่ ๆ ของนาง” ป้าอาเฉอเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา

ในใจของจื่ออันราวกับว่าทุ่งหญ้าที่มีม้าอยู่นับพันตัววิ่งกระโจนผ่าน ความโกรธพลุ่งพล่าน แต่ก็ไม่อาจเผยออกมาได้ “ขอบพระคุณที่ผู้อาวุโสต้องตาข้าเข้า ข้ายินดีที่ได้รับความรัก แต่ว่าข้ายังไม่คิดที่จะแต่งงาน และก็คิดว่าตนเองคงจะไม่คู่ควรกับพวกท่าน…ข้าโง่เกินไป ขอให้ท่านเลือกสตรีที่มีคุณธรรมอื่นเถิด!”

ป้าอาเฉอเหลือบมองยังนาง “แน่นอนว่าเจ้าย่อมไม่คู่ควร นายท่ายของข้าประเมินเจ้าสูงเกินไป มอบวาสนานี้ให้กับเจ้าแล้ว เจ้าก็ขอบคุณเสียเถิด!”

จื่ออันพยักหน้าออกมา “ข้าขอบพระคุณ ขอบพระคุณ แต่ทว่าจริง ๆ แล้วข้ามีสัญญาหมั้นหมายอยู่แล้ว”

“นั่นมันเรื่องของเจ้า” เมื่อป้าอาเฉอเอ่ยจบ ก็หมุนกายแล้วจากไป

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท