ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 573

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 573

ถึงแม้ว่าอ๋องหลี่จะไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใดในใจ ก็ยังมองออกว่าเบื้องหลังของคำพูดหวงไท่โฮ่วนั้นมีเจตนาร้ายอยู่

และแน่นอนว่าหลังจากที่เขามองด้านหลังม่านบังลมนั้นมีคนผู้หนึ่งออกมา ใบหน้าเต็มไปด้วยความเหี้ยมโหด……ไม่ จ้องมองมายังเขาด้วยความกรุ่นโกรธ “ข้าดุร้าย? หยาบคาย? ไม่งดงามอย่างนั้นหรือ?”

แต่ละคำค่อย ๆ บีบบังคับถาม เสียงระเบิดดังขึ้นในหูของอ๋องหลี่

อ๋องหลี่เอ่ยออกมาอย่างช้า ๆ “ดุนั้นก็ดุอยู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่ยินยอมให้ผู้อื่นรังแก นี่เป็นข้อได้เปรียบ ส่วนหยาบคายนั้น ก็ดูหยาบคายอยู่เล็กน้อย แต่ว่าอย่างไรแล้วก็ดีกว่าหญิงสาวที่เสแสร้งอ่อนโยนพวกนั้น ไม่งดงามนั้นเป็นเพราะการตีกรอบเอาไว้ และนี่เป็นเพราะมุมมองที่แตกต่างกันของแต่ละคน เจ้าดูสิ จมูกเป็นจมูก ตาเป็นตา เพียงแต่ผิวดูจะดำคล้ำไปเสียหน่อย ในมุมมองของข้าแล้ว นี่มันงดงามมากแล้ว”

องค์หญิงจากเป่ยอัน พระชายาอาหมานของอ๋องหลี่ ไม่ได้ถือว่างดงามหมดจด และเมื่อมองจากมุมมองความงามของต้าโจวแล้ว ก็ไม่ได้งดงามจริง ๆ เป็นเพราะว่าผิวของนางนั้นค่อนข้างจะดำคล้ำ แต่รูปหน้าและเครื่องหน้านั้นล้วนแต่น่ามอง หากว่าอยู่ในยุคปัจจุบันแล้ว ก็ถือได้ว่าเป็นสาวงามคนหนึ่ง

อาหมานยิ้มเย้ยหยันออกมา “เช่นนั้นแล้ว ชุดอภิเษกของท่านเก็บเอาไว้เพื่อที่จะอภิเษกกับพระชายาคนที่สองอย่างนั้นหรือ? รู้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าท่านรังเกียจที่ข้าไม่อาจคลอดบุตรได้ ดี เก็บเอาไว้เถิด วันพรุ่งข้าจะกลับไปยังเป่ยอัน หลีกเลี่ยงให้ไม่ต้องอยู่ที่นี่เพื่อมองเห็นหน้าท่าน”

“ไม่มีทาง ข้าจะให้เจ้าไม่เห็นหน้าได้อย่างไร?” ว่ากันตามตรงแล้ว เป็นเขาที่เอาแต่มองหน้าของนางอยู่ตลอด?

หวงไท่โฮ่วตรัสปลอบโยนออกมา “พวกเจ้าไม่ต้องทะเลาะกันแล้ว กลับไปเถิด ข้าจะไปหายืมชุดอภิเษกจากคนอื่นแทน”

อ๋องหลี่เอ่ยกล่าวโทษออกมา “จะไปหาคนอื่นอะไรกัน? ข้าไม่ใช่ว่ามีชุดสำเร็จอยู่อย่างนั้นหรือ? ชุดอภิเษกนี้ ตลอดทั้งชีวิตใช้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เก็บเอาไว้ก็สิ้นเปลืองเปล่า ๆ หวงไท่โฮ่วส่งคนให้ไปเอาจากจวนอ๋องก็พอแล้วพ่ะย่ะค่ะ”

หวงไท่โฮ่วขมวดคิ้วออกมา “เจ้าสามอย่าฝืนใจเลย ข้าไปหายืนจากผู้อื่นเอาได้ หากว่าไม่ได้แล้วจริง ๆ ก็คงต้องให้อาเจี๋ยสวมชุดชินอ๋อง หรือชุดผู้สำเร็จราชการแทนที่ใช้ในยามว่าราชการยามเช้าแทนได้”

อ๋องหลี่เหลือบมองไปยังสายตาของอาหมานที่เต็มไปด้วยความกรุ่นโกรธ “ท่านเอ่ยอันใดออกมากัน? อภิเษกก็ต้องใส่ชุดอภิเษกอยู่แล้ว”

หวงไท่โฮ่วถึงได้ยิ้มออกมา “ดี ซุนกงกง ส่งคนตามท่านอ๋องกลับเอาชุดอภิเษก”

อาหมานย่อกายลง “เสด็จแม่ พวกเราทูลลาเพคะ”

นางจ้องมองไปยังอ๋องหลี่อย่างดุร้าย ก่อนจะเดินออกไปก่อน

อ๋องหลี่ประสานมือเข้าด้วยกันช้า ๆ ก่อนที่จะก้าวเดินออกไปอย่างสง่างาม เมื่อถึงหน้าประตูแล้ว เขาก็หมุนกายก่อนจะวิ่งออกไป ปากก็ร้องตะโกนออกมา “ภรรยา รอก่อน รอข้าก่อน”

หวงไท่โฮ่วยิ้มออกมา ซุนกงกงเอ่ย “หวงไท่โฮ่ว คราวนี้เกรงว่าท่านอ๋องจะต้องโกรธแค้นท่านเป็นแน่แล้ว”

“ไม่เป็นไร กลับไปค่อยชดใช้โทษให้เขาดี ๆ เขาก็จะยกโทษให้ข้าเอง เขาเข้าใจหลักเหตุผลดี หากว่าอีกฝ่ายขอโทษ เขาไม่ยกโทษให้ เขาเองก็รู้สึกลำบาก และก็ลำบากกับอาหมานที่จะรับมือกับคนเช่นเขาได้”

“บ่าวรู้สึกว่าอ๋องหลี่และพระชายานั้นรักกันเป็นอย่างยิ่งนะพ่ะย่ะค่ะ” ซุนกงกงเอ่ยออกมา

“รักกันจริง ในตอนนั้นถึงแม้จะกล่าวว่างานอิเษกนี้จะเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ แต่บรรพชนท่านเอ่ยเอาไว้แล้วว่า อาหมานจะเป็นคนปราบเขา เจ้าสามตั้งแต่เล็กเติบโตมากับบรรพชน แต่ไม่ได้เรียนรู้อารมณ์ที่ร้ายกาจของบรรพชนมาแม้แต่น้อย แต่กลับยิ่งดูจริงจังมากกว่า”

ขณะที่นางเอ่ยออกมาพร้อมกลับถอนหายใจเบา ๆ “น่าเสียดายเพียงแค่อย่างเดียวก็คือ อาหมานตอนนี้ยังไม่อาจที่จะให้กำเนิดบุตรออกมาได้ จิ่นไท่เฟยเคยเอ่ยออกมาต่อหน้าข้าหลายครั้งแล้วว่า อยากจะหาพระชายารองให้กับเขา แต่ว่าเขาไม่เห็นด้วย ให้ข้าออกหน้าไปพูดให้ แต่ข้าไม่ใช่คนที่จะไปทำลายความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาเช่นนั้น”

ซุนกงกงเอ่ย “ไม่รู้ว่า หากคุณหนูใหญ่ยังไม่ตายแล้ว จะสามารถรักษาอาการตั้งครรภ์ยากของพระชายาได้หรือไม่พ่ะย่ะค่ะ?”

“ข้าก็ไม่รู้เช่นกัน น่าเสียดายที่นางไม่อยู่แล้ว” หวงไท่โฮ่วอดที่จะรู้สึกเสียใจไม่ได้ “เจ้าเจ็ดน่าสงสารมากที่สุดแล้ว ข้ายังนึกว่าเขาสามารถตามหาคนที่เหมาะกับใจได้แล้ว หวังก็แต่ว่างานอภิเษกในคราวนี้ที่บรรพชนทรงประทานมานั้น อีกฝ่ายจะเป็นหญิงสาวที่ดี”

“สายพระเนตรของไท่หวงไท่โฮ่วนั้นดีมาตลอด”

หวงไท่โฮ่วส่งเสียงอืมออกมา “ช่วงนี้กุ้ยไท่เฟยมีความเคลื่อนไหวใดบ้างหรือไม่?”

ซุนกงกงเอ่ย “หลายวันมานี้ก็ไม่พบว่านางจะเข้าวังมาถวายพระพรเลยพ่ะย่ะค่ะ”

“หวังว่านางจะเป็นเช่นที่นางเคยเอ่ยเอาไว้ ว่าความคิดเปลี่ยนไปแล้ว”

ซุนกงกงมองมายังนาง “แต่ไท่โฮ่วท่านเองก็ยังไม่ทรงเชื่อ ใช่หรือไม่พ่ะย่ะค่ะ?”

หวงไท่โฮ่วหมุนลูกปัดในมือ “ข้าอยากจะเชื่อ แต่ว่าข้าเข้าใจนางเป็นอย่างดี ตั้งแต่เล็กนางก็แข็งกระด้างมาโดยตลอด”

นางมองไปทะลุปรุโปร่ง แต่ว่าก็ยังหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท