ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 596

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 596

พี่ใหญ่ตระกูลเฉิน เฉินฉู่เอ่ยออกมาว่า “วันนั้นพวกเราพี่น้องรับคำสั่งออกไป ยังไม่ทันถึงจี้ชุนก็ตกเข้าไปในหลุมพราง จากนั้นก็ถูกขังอยู่ในห้องลับมาตลอด ที่คอยเฝ้าพวกเราอยู่นั้น ล้วนแต่เป็นงูพิษ”

“เช่นนั้นคนที่คุมขังพวกท่านเป็นใครกัน?” เซียวท่าเอ่ยถาม

พี่รองตระกูลเฉิน เฉินหนิวเอ่ยออกมาว่า “ตอนต้นนั้นไม่รู้ แต่ภายหลังนั้นรู้ว่าคือไท่หวงไท่โฮ่ว”

จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างกรุ่นโกรธ “จะต้องเป็นนาง ข้าเองก็ถูกนางคุมขังเอาไว้”

พี่สามตระกูลเฉิน เฉินหู่เอ่ย “พระชายา ไท่หวงไท่โฮ่วทรงช่วยท่านเอาไว้ พวกเราพี่น้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ถูกงูคุกคามอยู่ที่นั่นอย่างเปล่าประโยชน์ตั้งหลายวัน”

เฉินหลงปิดปาก “ข้าจำได้ว่า สองวันแรกน้องหกตื่นตกใจจนตัวสั่นเทาตลอดเวลา เขากลัวงูเป็นที่สุด ช่างน่าสงสาร เขาเองยังมีชื่อเรียกว่าเฉินเฉอ แต่กลับกลัวจนกลายเป็นแบบนั้นไป”

พี่น้องตระกูลเฉินพากันพูดถึงเรื่องที่น่าสนใจ ในตอนนั้นตื่นตระหนกหวาดกลัว มาตอนนี้กลายเป็นเรื่องสนุกไปแล้ว และก็เป็นเพราะไท่หวงไท่โฮ่ว หากว่าเป็นผู้อื่น อย่างไรแล้วก็ต้องรู้สึกขุ่นเคืองอยู่บ้าง

แต่ที่สำคัญคือไม่กล้าที่จะขุ่นเคือง

คืนนี้มู่หรงเจี๋ยที่เต็มไปด้วยความสนใจ เขาดื่มเหล้าด้วยตนเอง บางคราวก็หันกับไปมองจื่ออัน มองไปแล้วก็ดื่มไปหนึ่งจอก ดวงตาเต็มไปด้วยความสุข

มู่หรงเจี๋ยนอกจากงานเลี้ยงของแคว้นและงานเลี้ยงของตระกูลในวังแล้ว เขาก็แทบจะไม่เข้าร่วมงานเลี้ยงอื่นใดแล้ว เพราะฉะนั้นแล้ว เขาจึงขาดประสบการณ์ในงานเลี้ยง เขาเป็นคนที่ขาดหัวข้อที่จะสนทนา หากว่าต้องการจะสนทนากับเขาแล้ว เขาก็จะทำให้บทสนทนานั้นชะงักลงในระยะเวลาอันสั้น เขาช่างขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่ทำให้การสนทนาสิ้นสุดลงอย่างแท้จริง

ทว่าวันนี้มีผู้ที่ยุติหัวข้อการสนทนาลงสองคน ภาพฉากก็ดูครื้นเครงขึ้นมา ต้องขอบคุณหลิวหลิ่วและโหรวเหย๋า

เมื่อซูชิงได้ยินคำของเหล่าแม่ทัพเฉินที่บอกเรื่องที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องลับ และถามทุกคนว่าจัดการกับมันอย่างไร ทุกคนต่างก็พากันเอ่ยความคิดเห็นออกมา บอกว่าตนเองหลุดพ้นจากอันตรายนั้นได้อย่างไร

เมื่อฟังจากที่ทุกคนเอ่ยออกมาแล้ว จากนั้นก็หันกลับไปถามมู่หรงเจี๋ย “หากว่าเจ้าถูกขังเอาไว้ในห้องลับ ด้านนอกมีงูจำนวนมากคอยเฝ้าอยู่ แล้วเจ้าจะหลบหนีได้อย่างไร?”

มู่หรงเจี๋ยถือเหล้าเอาไว้ในมือ ค่อย ๆ ดื่มลงไปก่อนจะเอ่ย “นั่นไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นกับข้าได้”

ซูชิงเอ่ยออกมาอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย “ไม่ใช่เอ่ยถ้าหากหรอกหรือ? ถ้าหากเกิดขึ้นกับท่านแล้ว ท่านจะจัดการกับมันอย่างไร?”

“เรื่องที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่มีถ้าหาก” เขายุติหัวข้อสนทนานี้ด้วยคำเดียว

ซูชิงเมื่อเห็นว่าเขาไม่ได้สนใจแล้ว ก็เอ่ยถามอ๋องหลี่ต่อ “ท่านอ๋อง……”

“หุบปาก!” อ๋องหลี่เบิกตากว้างมองยังเขา “เสียงดังเกินไป”

ซูชิงโดนเข้าสองครั้งติดต่อกัน รู้สึกว่างานเลี้ยงนี้สูญสิ้นความสดใดไปในทันที

จู่ ๆ หูฮวนสี่ก็เสนอแนะขึ้นมา “พวกเรามาเล่นความจริงหรือเสี่ยงอันตรายกันดีหรือไม่?”

จื่ออันเมื่อได้ยินประโยคนี้ ทันใดนั้นก็เงยหน้าขึ้นมามองหูฮวนสี่ทันที “เจ้าว่าเล่นอะไรกันนะ?”

หูฮวนสี่เอ่ยอธิบายออกมา “ความจริงหรือว่าเสี่ยงอันตรายเล่นกัน เช่นนี้พวกเรานั่งกันอยู่ตั้งมากมาย ทุกคนต่างก็เขียนชื่อของตนเองลงบนแผ่นไม้ไผ่ จากนั้นก็ให้เสี้ยนจู่จับสลากขึ้นมา ผู้ที่ถูกจับสลากได้สามารถเลือกตอบความจริง หรือว่าเลือกเสี่ยงอันตราย เสี่ยงอันตรายก็คือการลงโทษนั่นเอง”

จื่ออันจ้องมองไปยังหูฮวนสี่ ทั่วทั้งกายสั่นเทาขึ้นมา “เจ้าเล่นความจริงหรือเสี่ยงอันตรายได้อย่างนั้นหรือ?”

“แน่นอนว่าได้ ข้าเป็นคนเสนอออกมา……” หูฮวนสี่ชะงักคำพูดลง จากนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองจื่ออันในทันที ท่าทีของทั้งสองคนเหมือนกัน

การมองหน้ากันเช่นนี้ ติดต่อกันนานกว่าสิบวินาที ทุกคนล้วนแต่มองไปยังพวกนาง ไม่รู้ว่าทั้งสองที่เอ่ยกันออกมา จู่ ๆ ก็หยุดคำพูดลงเสีย

จากนั้นก็เป็นจื่ออันที่ยิ้มตอบออกมา “ไม่คิดเลยว่าเถ้าแก่หูจะเล่นความจริงหรือว่าเสี่ยงอันตรายเป็นด้วย ก่อนหน้านี้ข้าเองก็เคยได้ยิน ทว่าไม่เคยเล่นมาก่อน”

“ข้าเคยเล่นมาก่อน!” อ๋องหลี่เอ่ยออกมาอย่างเฉยเมย

จื่ออันและหูฮวนสี่จ้องมองไปยังอ๋องหลี่อย่างพร้อมเพรียงกัน

อ๋องหลี่เงยหน้าขึ้นมา “บรรพชนเป็นผู้สอนข้า”

เป็นไท่หวงไท่โฮ่วที่ทรงสอน เช่นนั้นก็ไม่แปลกแล้ว นางผู้นี้ดูเหมือนว่าจะรู้ทุกอย่าง

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท