ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 625

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 625

ฮองเฮาร้องไห้แล้วเอ่ยออกมา “ไท่เฟย หากว่าข้าเอ่ยโกหกแม้แต่ครึ่งคำ ขอให้ข้าโดนฟ้าผ่า ไม่ได้ตายดี!”

หวงไท่โฮ่วทรงตรัสออกมาด้วยความกรุ่นโกรธ “หุบปาก เจ้าสถานะเป็นถึงฮองเฮา กลับสาบานออกมาเสียทุกคราว เจ้าไม่กลัวว่าสวรรค์จะพิโรธเอาเลยหรืออย่างไร? ยังรู้จักคืบราวาศอกอีกหรือไม่?”

ฮองเฮาทรุดลงกับพื้น ร้องไห้ออกมาอย่างน้อยเนื้อต่ำใจ “เสด็จแม่ หากว่าไม่ถูกรังแกเข้า หม่อมฉันเองก็คงจะไม่มาหาพระองค์”

หวงไท่โฮ่วเมื่อเห็นว่าฮองเฮาที่ให้ความสำคัญกับมารยาทมาโดยตลอดกลายเป็นเช่นนี้ขึ้นมา ดูเหมือนว่า อาเจี๋ยคงจะเอ่ยคำพูดเช่นนั้นออกมาจริง

เจ้าเด็กนี่ ชอบสร้างปัญหาให้นางซะจริง

“เจ้าลุกขึ้นมาเถิด ลุกขึ้นมานั่ง บอกกับข้าว่าตกลงแล้วมันเกิดเรื่องอะไรขึ้น!” หวงไท่โฮ่วทำหน้ามุ่ย บอกให้ซุนกงกงประคองนางขึ้นมา

ซุนกงกงก้าวเข้ามา ประคองแขนของฮองเฮา เอ่ยเสียงเบา “ฮองเฮารีบลุกขึ้นมาเถิด บนพื้นนี้เย็นยิ่งนัก”

ฮองเฮานั่งร้องไห้บนเก้าอี้ หยิบผ้าเช็ดหน้าออกมาซับน้ำตา “วันนี้อาซินเข้าวังมา บอกว่าถูกใจคุณหนูตระกูลหลิน หม่อมฉันเห็นว่าเรื่องงานอภิเษกของเขากับจื่ออันไม่สำเร็จมาก่อน อีกทั้งยังยากนักที่เขาจะถูกใจหญิงสาวคนหนึ่ง ก็เลยตอบตกลงไป ไม่คิดเลยว่าจะท่านอ๋องจะเข้าวังมาระบายความโกรธกับหม่อมฉัน บอกว่าหม่อมฉันจัดการงานอภิเษกจัดการงานอภิเษกในครั้งนี้มีใจเป็นอื่น และยังดุด่าหม่อมฉันอย่างรุนแรง”

“อาซินจะแต่งงาน?” ท่าทีของหวงไท่โฮ่วดูตึงเครียด จากนั้นก็โบกมือออกมา “คุณหนูตระกูลหลินนี้ เป็นคนที่ก่อนหน้านั้นบอกว่าจะแต่งงานให้กับเซี่ยหวายจุนหรือไม่? หากว่าเป็นคนนี้ข้าก็ไม่เห็นด้วย”

ฮองเฮาตรัสออกมา “เป็นคุณหนูตระกูลหลินคนนั้น หม่อมฉันเองก็ไม่เห็นด้วย ทว่าอาซินบอกว่าชื่นชอบนาง ตั้งใจเข้าวังมาร้องขอกับหม่อมฉัน หม่อมฉันที่เป็นมารดาจะทำอย่างไรได้? สถานการณ์ของเขา ก็ไม่ใช่ว่าเสด็จแม่จะไม่รู้”

หวงไท่โฮ่วตะลึงไปครู่หนึ่ง มองไปยังชุยไท่เฟยโดยที่ไม่รู้ตัว

ชุยไท่เฟยตรัสออกมา “มิใช่ว่าขาพิการเล็กน้อยหรอกหรือ? นี่ถือเป็นปัญหาอะไร? ก่อนหน้าใจข้าเองก็ไม่เข้าใจพวกเจ้าเลย ว่าทำไมถึงไม่หาหญิงสาวที่ดีให้กับเขา จะต้องซื้อสนมอะไรนั่น เห้อ เด็กดี ๆ”

หวงไท่โฮ่วขยิบตาให้กับฮองเฮา ส่งสัญญาณให้นางระวังตัว

หวงไท่โฮ่วไม่รู้เลยว่า โรคที่หลบซ่อนอยู่ของอ๋องเหลียงนั้นรักษาจนหายแล้ว

“อาซินชอบคุณหนูตระกูลหลินจริง อย่างนั้นหรือ?” หวงไท่โฮ่วตรัสถามออกมา

“เป็นเขาเองที่เข้าวังมาร้องขอกับหม่อมฉัน ก็คงจะชื่นชอบมากจริง ๆ หม่อมฉันที่รู้สึกละอายใจมาโดยตลอด เมื่อเขามีเรื่องที่ร้องขอ ขอเพียงแค่เขามีความสุข หม่อมฉันล้วนแต่ตอบรับทั้งสิ้น” ดวงตาของฮองเฮาแดงก่ำ น้ำเสียงสำลักด้วยความสะอื้น

หวงไท่โฮ่วไม่ได้สงสัยต่อความรักลึกซึ้งที่ฮองเฮามีต่อบุตรชายเลยแม้แต่น้อย แต่หากว่ากันตามตรงแล้ว นางไม่พอใจคุณหนูตระกูลหลินนัก แต่โรคที่หลบซ่อนอยู่ของอาซิน แล้วจะคู่ควรกับคุณหนูตระกูลใหญ่ได้อย่างไร?

หากว่าเมื่อแพร่ออกไป เขาจะยังคงเป็นคนอยู่ได้อีกหรือไม่?

ปู่ของคุณหนูตระกูลหลินผู้นี้เป็นเพียงแค่คนรับใช้ ยังจะหลอกล่อด้วยของหวานอีกหรือ ก็คงจะไม่ลำบากเกินไป

เฮ้ เจ้าเด็กคนนี้ ช่างมีชีวิตที่ลำบากข้นแค้นเสียจิง

“อาเจี๋ยมาก่อเรื่องในวังเพราะเหตุนี้อย่างนั้นหรือ?” หวงไท่โฮ่วตรัสถามออกมา

ฮองเฮาตรัส “ไม่เพคะ ยังมีอีกเรื่องหนึ่ง ก่อนหน้านั้นจื่ออันเคยตรวจดูอาซิน แล้วบอกว่าสามารถรักษาขาของเขาได้ ตอนต้นที่หม่อมฉันได้ยินก็ดีใจอย่างมาก ทว่าหลังจากที่รู้ขั้นตอนการรักษาแล้ว หม่อมฉันก็เลยไม่ตอบตกลง ท่านอ๋องก็เลยมาบอกหม่อมฉันว่าไม่ยอมเชื่อใจจื่ออัน”

“จื่ออันบอกว่าสามารถรักษาขาของอาซินได้? รักษาอย่างไร?” หวงไท่โฮ่วทรงถามออกมาอย่างยินดี

“นางบอกว่าขอของอาซินก่อนหน้านั้นเชื่อมต่อกันผิดตำแหน่ง จะต้องหักใหม่แล้วต่อเข้าด้วยกัน เมื่อได้ยินแล้วดูจะอันตรายยิ่งนัก หากว่าหักไปแล้วไม่อาจจะเชื่อมต่อเข้าใหม่ได้แล้ว ไม่ใช่ว่าต่อไปแม้แต่จะยืนก็ยืนขึ้นมาไม่ได้หรอกหรือ? หม่อมฉันคิดว่าความเสี่ยงนั้นสูงจนเกินไป จึงไม่ตอบตกลง ท่านอ๋องคงจะคิดว่าหม่อมฉันไม่ไว้วางใจจื่ออัน ก็เลยอาศัยโอกาสนี้ระบายออกมาพร้อมกัน”

“หักแล้วต่อเข้าใหม่?” ชุยไท่เฟยได้ยินเข้าก็ตกใจเป็นอย่างมาก “อันตรายจนเกินไปแล้ว ไม่ได้ ไม่ได้”

หวงไท่โฮ่วถามออกมา “จื่ออันว่าอย่างไรอีก? นางมั่นใจหรือไม่?”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท