ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 645

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 645

จื่ออันเอ่ยต่อไป “ข้อสงสัยที่สอง ทำไมหวงไท่โฮ่วถึงได้ประทานงานสมรสให้กับพวกเขา และตามสิ่งเหล่านั้นที่จ้วงจ้วงเคยเอ่ยออกมาก่อนหน้า หวงไท่โฮ่วรักและห่วงใยจ้วงจ้วงอย่างมาก ก่อนที่นางจะรู้ว่าเซียวเซียวหักหลังจ้วงจ้วงนั้น และต้องการจะแต่งงานกับสาวใช้ของจ้วงจ้วง นางไม่ได้โกรธ แต่กลับประทานงานสมรสให้กับพวกเขา นี่จะไม่แปลกหรืออย่างไร?”

มู่หรงเจี๋ยส่งเสียงอืมออกมา “ตามข้อสงสัยทั้งสองนี้แล้ว เจ้าสงสัยอะไร? หรือว่าเจ้าคาดเดาเอาไว้อย่างไร?”

จื่ออันชะงักคำพูดลง นางมองไปยังมู่หรงเจี๋ย อย่างไม่รู้ว่าควรจะเอ่ยออกมาดีหรือไม่

มู่หรงเจี๋ยมองเห็นความกังวลของนาง “มีเพียงแค่พวกเราสองคนเท่านั้น เอ่ยออกมาตามตรงเถิด”

จื่ออันเอ่ย “ตกลง ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าก็จะเอ่ยออกมาตามตรง ข้าสงสัยว่าครั้งแรกที่เซียวเซียวไปสู่ขอกับองค์จักรพรรดินั้น องค์จักรพรรดิจะทรงไม่เห็นด้วย”

“แต่ว่าเจ้าอย่าลืมไปว่า เป็นองค์จักรพรรดิเองที่ทรงยกเลิกงานอภิเษกของจ้วงจ้วงและองค์รัชทายาทของต้าเหลียง หากว่าเขาไม่เห็นด้วยแล้ว คงไม่จำเป็นที่จะต้องทำเช่นนี้ ให้จ้วงจ้วงอภิเษกออกไปกับองค์รัชทายาทของต้าเหลียงก็พอ จะต้องรู้ว่า เป็นเพราะว่าการยกเลิกงานอภิเษกของทั้งสองแคว้น ก็เลยทำให้เกิดเรื่องตึงเครียดขึ้นมา” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยโต้กลับ

จื่ออันคิดอยุ่ครู่หนึ่ง “นี่ก็ถูก หากว่าองค์จักรพรรดิไม่เห็นด้วยแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกงานอภิเษกกับแคว้นต้าเหลียง

จื่ออันมองมาที่เขา “หรือว่าจะเป็นหวงไท่โฮ่ว?”

มู่หรงเจี๋ยเอ่ย “หากว่าเป็นหวงไท่โฮ่วแล้ว นางก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องประกาศพระราชโองการขององค์จักรพรรดิพระองค์ก่อนออกมาต่อหน้าของขุนนางในราชสำนัก”

จื่ออันคิดว่าก็มีเหตุผล จึงครุ่นคิดอย่างหนัก แต่กลับไม่มีคำตอบใดออกมา ไม่ต้องเอ่ยถึงว่าในใจจะรู้สึกย่ำแย่เพียงใด

“ดูเหมือนว่าอยากรู้ความจริงของเรื่องราวทั้งหมดแล้ว ก็ต้องไปถามจากเซียวเซียว” จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างหดหู่

“เห็นได้ชัดเลยว่าเซียวเซียวไม่มีทางที่จะพูดความจริงออกมา หากว่าเขาเอ่ยออกมา ก็คงไม่ต้องหลบหนีไปเสียหลายปี” มู่หรงเจี๋ยเอ่ย

จื่ออันเอื้อมมือออกไป “เช่นนั้นแล้วเงื่อนตายนี้จำต้องผูกต่อไปอย่างนั้นหรือ? รอจนเมื่อวันที่จ้วงจ้วงตายไปก็ไม่มีทางที่จะแก้ออก? และด้วยความเจ็บปวดในวันนี้ของจ้วงจ้วง แผนการของหานชิงชิวก็เป็นไปได้ว่าที่จะสำเร็จ ต้องการให้นางแต่งกับคนที่ไม่ชื่นชอบ ไม่ใช่ว่าเจ็บปวดเสียยิ่งกว่าการฆ่านางหรอกหรือ?”

มู่หรงเจี๋ยเงยหน้าขึ้นมาในทันที มองยังนางด้วยสายตาที่สดใส “เจ้าว่าอะไรกัน? พูดออกมาอีกครั้งสิ!”

จื่ออันมองยังเขาด้วยความสงสัย “เงื่อนตายนี้จำต้องผูกต่อไปอย่างนั้นหรือ? รอจนเมื่อวันที่จ้วงจ้วงตายไปก็ไม่มีทางที่จะแก้ออก?”

“ยังมีอีกประโยคหนึ่ง” มู่หรงเจี๋ยเอ่ย

จื่ออันคิดอยู่ครู่หนึ่ง อีกเพียงนิดเดียวก็เกือบลืมไปแล้วว่าเมื่อครู่นี้ตนเองเอ่ยอะไรออกมา

“เจ้าบอกว่าแผนการของหานชิงชิวก็เป็นไปได้ว่าที่จะสำเร็จ ต้องการให้นางแต่งกับคนที่ไม่ชื่นชอบ ไม่ใช่ว่าเจ็บปวดเสียยิ่งกว่าการฆ่านางหรอกหรือ เจ้าคิดเช่นนี้หรือ?” มู่หรงเจี๋ยขมวดคิ้วแล้วเอ่ยถามนาง

จื่ออันคิดว่าเขาสงสัยในคำพูดของตนเอง จึงได้เพิ่มเสียงสูงเอ่ยออกมา “หรือว่าจะไม่ใช่หรอกหรือ? จ้วงจ้วงจะรู้สึกย่ำแย่เพียงใด? ต้องอยู่กับคนที่ตนเองไม่ชอบไปตลอดชีวิต”

มู่หรงเจี๋ยเผยยิ้มออกมา “โอ๋ เข้าใจแล้ว”

จื่ออันมองยังเขาด้วยความไม่เข้าใจ “เข้าใจอะไรกัน?”

“เจ้าชอบข้า!” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมาอย่างหนักแน่น

อีกเพียงนิดจื่ออันก็เกือบจะกระอักเลือดออกมา “ข้าเอ่ยออกมาเมื่อใดกัน? อีกทั้งเมื่อครู่นี้เอ่ยถึงเรื่องของจ้วงจ้วงไม่ใช่หรือ? แล้วทำไมถึงได้วกวนมาจนถึงเรื่องของท่านกับข้าได้?”

“จ้วงจ้วงไม่เคยบอกออกมาว่าแต่งงานกับคนที่ไม่ได้ชื่นชอบ ก็เหมือนว่ามีชีวิตอยู่ไม่สู้ตายไปหรือ นี่เห็นได้ชัดว่าเป็นความคิดของเจ้า เจ้าคิดว่าแต่งงานกับคนที่ตนเองไม่ชอบนั้นจะต้องรู้สึกย่ำแย่อย่างมาก นี่หมายความว่า เจ้าชื่นชอบข้า เพราะฉะนั้นถึงได้แต่งงานกับข้า” มู่หรงเจี๋ยเอ่ยออกมาอย่างได้ใจ

จื่ออันกลอกตาขาว “ตอนนี้ข้ารู้สึกย่ำแย่เป็นอย่างมาก”

“ไม่มีประโยชน์ เซี่ยจื่ออัน ข้ารู้ว่าเจ้าชื่นชอบข้า” มู่หรงเจี๋ยยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัย มุมปากแทบจะยกไปชิดใบหู

จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างอารมณ์ไม่ดีนัก “ข้าเกียจคร้านที่จะเอ่ยออกมากับท่านแล้ว ใช่แล้ว สำหรับเรื่องของจ้วงกับเซียวเซียวนั้น ท่านคิดเห็นอย่างไร? ข้ารู้ว่าท่านมีวิธี เอ่ยออกมาให้พวกเราได้ช่วยกันคิดกันเถิด”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท