ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 664

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 664

“เป็นพิษอะไร? รู้หรือไม่ว่ามันคือพิษอะไร?” จื่ออันร้องไห้เอ่ยถามมู่หรงเจี๋ยออกมา พิษที่จ้วงจ้วงสามารถใช้ได้ โดยมากแล้วจะต้องมาจากราชสำนัก บางทีเขาอาจจะรู้ก็เป็นได้

มู่หรงเจี๋ยพลิกหาอยู่ครู่หนึ่ง หาเจอขวดหนึ่งจากตรงหัวเตียง เทผงมันออกมา สีหน้าเปลี่ยนไป “ยานิทรารมณ์?”

“ยานิทรารมณ์? คืออะไรกัน?” จื่ออันเอ่ยถาม

มู่หรงเจี๋ยแทบจะต้องกัดฟันเอ่ยออกมา “เป็นยาที่หมอหลวงศึกษากันออกมา เพื่อประทานให้กับนางสนมในวังที่ได้รับโทษตาย”

“ในเมื่อเป็นหมอหลวงที่ศึกษาออกมา ก็รีบให้คนไปเรียกหมอหลวงมาเข้า ยาถอนพิษเล่า!” จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างยินดี

แต่ความยินดีของนางก็หายไปอย่างรวดเร็ว เพราะว่าสีหน้าของมู่หรงเจี๋ยที่ดูเคร่งขรึม นางปล่อยแขนลง เอ่ยถามออกไปอย่างยากลำบาก “ไม่มียาถอนพิษหรือ?”

“ไม่มี!” ปากของมู่หรงเจี๋ยพ่นออกมาสองคำ ทำลายความหวังของจื่ออันลง

ในใจของจื่ออันมืดมนลง ถึงแม้ว่าจะปิดเส้นชีพจรเอาไว้ได้ชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของพิษเอาไว้ แต่ก็ไม่อาจจะผนึกเอาไว้ตลอดไป ภายในสามวัน อย่างไรแล้วก็ต้องปลดออก มิฉะนั้นก็มีแต่ต้องตายไปอย่างเดียว

“พิษที่หมอหลวงศึกษาออกมา กลับไม่มียาถอนพิษ? เช่นนั้นพวกเขาจะต้องรู้ว่ามีอะไรผสมอยู่บ้าง เรียกพวกเขาออกมาจากวัง ข้าต้องการรู้ว่าตกลงแล้วมีพิษอะไรอยู่บ้าง” จื่ออันเอ่ยเสียงเคร่งขรึม

มู่หรงเจี๋ยออกคำสั่ง “ออกคำสั่งข้าไป ให้หมอหลวงที่ศึกษายานิทรารมณ์รีบออกจากวังมา”

“พ่ะย่ะค่ะ!” องค์รักษ์เงาอีกนายหนึ่งรีบคำออกไป

กลางดึกดื่นมีหมอหลวงออกจากวังไป ในวังจะต้องรู้ ไม่นานนักทุกคนจะต้องรู้ว่าองค์หญิงปลงพระชนม์ตนเอง จะเป็นเรื่องใหญ่สั่นสะเทือนเพียงใดกัน?

ทว่า รู้แล้วจะอย่างไร? เป็นใครที่บีบบังคับจนจ้วงจ้วงกลายเป็นเช่นนี้กัน?

หมอหลวงออกจากวังกลางดึก แน่นอนว่าจะต้องล่วงรู้ไปถึงทางด้านของหวงไท่โฮ่ว หวงไท่โฮ่วได้ทรงรับสั่งให้ซุนกงกงไปสอบถามสถานการณ์ ถึงได้รู้ว่าจ้วงจ้วงใช้ยานิทรารมณ์ พระเนตรของหวงไท่โฮ่วกลอกไปมา ก่อนที่จะเป็นลมไป

เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งวังหลวง

นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่ทีเดียว องค์หญิงผู้หนึ่งปลงพระชนม์ตนเอง ถือได้ว่าเป็นข่าวที่น่าตกใจ อีกทั้งยังเป็นองค์หญิงของแคว้น ที่เป็นถึงธิดาของจักรพรรดิฮุ่ย

ตอนนี้บุตรธิดาของจักรพรรดิฮุ่ยนั้น มีเพียงแค่มู่หรงจ้วงจ้วง และท่านอ๋องแห่งมลฑลกวางตุ้งเท่านั้น ท่านอ๋องเฒ่าเองสองวันนี้ก็จะกลับมาแล้ว

อารมณ์ของชายเฒ่าผู้นี้ไม่ธรรมดา อีกทั้งยังรักน้องสาวอย่างจ้วงจ้วงเข้ากระดูก คราวนี้เกรงว่าฟ้าดินคงจะถูกเขาระเบิดเข้าให้

จื่ออันสนทนาอยู่กับหมอหลวงในห้องอยู่ราวหนึ่งชั่วยาม นางออกมาด้วยร่างกายที่เหนื่อยล้า ใบหน้าดูซีดขาว

ยาพิษเหล่านั้น มีบางอย่างที่นางไม่เคยแม้แต่จะได้ยินมาก่อน พิษแปดชนิดผสมเข้าด้วยกัน ใช้ตะขาบพิษ เพื่อเป็นตัวดึงพิษ สร้างจนสำเร็จกลายยานิทรารมณ์ หมอหลวงบอกว่าไม่มียาถอนพิษ

มู่หรงเจี๋ยนั่งอยู่ข้างเตียงคอยมองจ้วงจ้วงตลอดเวลา ใบหน้าของเขาปกคลุมไปด้วยความดำมืด ชุดแต่งงานถูกจื่ออันพลิกผ้าห่มเสียวุ่นวาย เพื่อรีบร้อนช่วยรักษาอาการ ทรงผมที่หวีแต่งอย่างดีก็ยุ่งเหยิงไม่แพ้กัน ใบหน้าที่ก่อนหน้านั้นงดงามอย่างยิ่ง มาตอนนี้กลับไม่มีสัญญาณชีพอยู่เลย

ดวงตาของมู่หรงเจี๋ยแดงก่ำ เส้นเลือดบนหน้าผากปูดโปน

จื่ออันมองดูก็รู้สึกแย่เป็นอย่างยิ่ง เดินเข้าไปกอดมู่หรงเจี๋ยเบา ๆ นางอยากจะปลอบโยนมู่หรงเจี๋ย บอกว่าจ้วงจ้วงไม่เป็นอะไร แต่นางก็พูดไม่ออก

มู่หรงเจี๋ยหลับตาลงช้า ๆ เอ่ยออกมาเบา ๆ “จื่ออัน ความเฉยเมยถึงจะเป็นโทษที่ใหญ่หลวงที่สุด”

สองปีมานี้ จริง ๆ แล้วเขาก็เคยคิดที่จะทำอะไรเพื่อจ้วงจ้วงและเซียวเซียว แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ออกมา เพราะโดยมากนั้นเป็นสิ่งที่เขาคาดเดาเอาไว้

เขากลัวว่าจะเปิดเผยความงามภายนอกของราชวงศ์ที่มี ว่าข้างในนั้นมีแต่ความสกปรกเน่าเฟะ

ทุกคนต่างก็บอกว่ารักใคร่จ้วงจ้วง แต่ทุกคนกลับเลือกที่จะคอยมองความเจ็บปวดของจ้วงจ้วงอย่างเฉยเมย

จื่ออันทั้งเจ็บปวดทั้งเสียใจ เป็นความผิดของนาง นางไม่ควรที่จะสืบหาเรื่องนี้ นางไม่ควรให้จ้วงจ้วงรู้ว่าทุกอย่างนั้นเป็นองค์จักรพรรดิที่ทรงกระทำ จ้วงจ้วงให้ความสำคัญสำหรับคนในครอบครัวมาโดยตลอด ในใจของนาง คนที่คอยสนับสนุนนางในตอนที่เจ็บปวดจากการสูญเสียเซียวเซียวไปก็คือครอบครัว

แต่ทว่าจู่ ๆ นางก็ได้รู้ว่า ที่แท้มีเพียงแค่นางเท่านั้นที่เชื่อในความสัมพันธ์ของครอบครัว

ทันใดนั้นโลกของนางก็พังทลายลง!

จื่ออันร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บปวด!

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท